หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555

ปัจจัยที่ส่งผลต่อตลาดหุ้นบ้านเรา

ตลาดหุ้นบ้านเรามีหลายปัจจัยเหลือเกินที่มากระทบครับ ผมจึงขอเสนอปัจจัยที่เข้ามากระทบครับ
1. ปัจจัยทางพื้นฐานครับ เป็นการดุว่าแต่ละบริษัทมีผลประกอบการเป็นยังไง และอนาคตทิศทางของ
บริษัทจะเป็นยังไง ต้องพยากรณ์ไปข้าหน้าครับ
2. ปัจจัยทางเทคนิค เป็นปัจจัยที่นำเอาปริมาณการเทรดหุ้น อารมณ์ของนักลงทุน มาเขียนเป็นกราฟครับ ผมมองว่าหุ้นแต่ละตัวพื้นฐานเปลี่ยนไม่บ่อยหรอกครับ แต่สิ่งที่มำให้ตลาดหุ้นดูน่าสนใจคือปัจจัยทางเทคนิคครับ
3.ผู้เล่นในตลาดหลักทรัพย์ เราแบ่งผู้เล่นออกเป็น 4 กลุ่มคือ
- นักลงทุนสถาบัน
- นักลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์
- นักลงทุนต่างชาติ ( อันนี้สำคัญ )
- นักลงทุนรายย่อย
4. การไหลเข้าออกของเงินต่างประเทศ เป็น fund flow ของเงินครับจากต่างประเทศครับ
5. ค่าเงินบาทครับบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น