หน้าเว็บ

วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

ภาวะตลาด 12/4/55

ผู้สื่อข่าวรายงานตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ปิดตลาดวันนี้ลบ 11.12 จุด หรือ 0.95% มาที่ 1,154.49 จุด สูงสุดที่ 1,161.53 จุด ต่ำสุดที่ 1,151.21 จุด มูลค่าซื้อขายที่ 25,993.79 ล้านบาท
นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์สำหรับลูกค้าสถาบัน บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงตามทิศทางภูมิภาคเอเชียที่ปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นตลาดจีนที่ได้พลิกกลับมาปิดบวกในตอนท้ายหลังจากตัวเลขการค้าออกมาเกินดุลในงวดเดือนมี.ค. จากที่คาดว่าจะขาดดุลการค้า นอกจากนี้ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากวิกฤตในยุโรปที่เป็นปัญหา จากที่ Bond yield ของสเปนและอิตาลีได้ปรับตัวสูงขึ้น อีกทั้งก่อนหน้านี้ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐออกมาต่ำกว่าที่คาดไว้ จากความกังวลนี้ทำให้นักลงทุนเลือกที่จะขายหุ้นออกมาก่อน และหันไปซื้อตราสารหนี้ของรัฐบาลสหรัฐ, เยอรมัน และญี่ปุ่นแทน เห็นได้จากค่าเงินเยน และดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นในช่วงนี้
สำหรับแนวโน้มการลงทุนพรุ่งนี้เชื่อว่าตลาดยังมีสิทธิ์อ่อนตัวลง เนื่องจากยังเผชิญกับปัจจัยกดดันเดิม ๆ อยู่ อีกทั้งพรุ่งนี้จะเป็นวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์นี้ก่อนจะหยุดทำการระยะยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้นนักลงทุนอาจเลือกที่จะขายก่อนหยุดยาว พร้อมให้แนวรับที่ 1,145 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,157 จุด



วันนี้ตลาดบ้านเรามีการปรับลงอย่างต่อเนื่องมาเรื่อยๆๆ ครับบเป็นการกังวลในเรื่องของหนี้ยุโรปและปัญหาแผ่นดินไหวในอินโดนีเซีย ไหวมาถึงตลาดบ้านเรา ตอนแรกก็ลงไปกว่า 15 จุด และมีแรงซื้อกลับเข้ามาทำให้รีบาวน์ขึ้นมาถึง 4 จุดและแล้วฟ้าก็กลั่นแกล้งมีข่าวแผ่นดินไหว ตลาดตกใจเทขายอีกครั้งสุดม้ายปิดที่ 11 จุดครับบ วันนี้ต่างชาติเริ่มชัดเจนขึ้นขายหุ้นไป 3000 กว่าล้านและ short futures อีก 900 สัญญาครับบ ผมหวังว่านักลงทุนคงยังไม่ได้ซื้ออะไรไปนะครับบ แนะนำคนไม่มีหุ้นอยู่นิ่งๆๆไปเล่นน้ำครับบ คนมีหุ้นมี 2ทาง cut loss กับไม่ ถ้าไม่ cut กับไปดูพื้นฐานหุ้นตัวนั้นว่าเป็นไง ถ้าไม่ชัวร์ก็โทรมาถามส่งเมลล์มาก็ได้
เราลองมาดูพื้นฐานกันบ้างครับบ ผมว่าตอนนี้พื้นฐานไม่เกี่ยว อารมณ์ล้วนๆๆ จากเทคนิในระยะสั้นและยาวครับบ ยังอยูในช่วงพักฐานครับบ ซึ่งมีแนวโน้มที่ลงไปพักถึง 1120 จุดครับบ แต่ตอนที่กำลังเขียนอยู่นี้ตลาดต่างประเทศมีการีบาวนืขึ้นมาครับบ ก็อาจจะมีเด้งบ้างครับบ ตลาดบ้านเราขึ้นมาตั้ง 6 เดือนแล้วก็ควรที่จะมีการปรบฐานบ้างถ้าจะไปต่อครับบ ตั้งแต่อาทิตย์หน้าก็จะมีการ review sector ต่างๆๆ ออกมาให้ดูครับบ เมื่อวานนี้ตลาดบ้านเราหลุดทางเทคนิคถึง 3 แนวรับด้วยกันครับบ ไม่ค่อยดีเลยครับบ โชคดีครับบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น