หน้าเว็บ

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

หุ้นปันผลเด่น weekly ( PRANDA)

บทความนี้จะเป็นบทความที่บอกถึงหุ้นที่จ่ายปันผลอย่างต่อเนื่องและเป็นบริษัทที่พื้นฐานดีครับบ เราเริ่มด้วยบริษัท PRANDA จิลเวอร์ลี่
บริษัทฯ ดำเนินกิจการประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องประดับแท้เป็นหลัก ปัจจุบันเป็นผู้นำด้านการส่งออกเครื่องประดับอัญมณีของไทย ซึ่งมีการกระจายฐานลูกค้าไปยังภูมิภาคที่สำคัญของโลก อันได้แก่ อเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย บริษัทฯ มุ่งที่จะเป็น บริษัทแบรนด์เครื่องประดับอัญมณีระดับโลก ซึ่งได้วางโครงสร้างการบริหารที่สมดุลประกอบด้วย 1) ด้านการผลิต ที่ครอบคลุมแทบทุกระดับราคาสินค้า โดยกลุ่มบริษัทฯ มี 8 โรงงานใน 5 ประเทศ อันได้แก่ ประเทศไทย เวียดนาม จีน อินโดนีเซีย เยอรมันนี 2) ด้านฐานการจัดจำหน่ายที่เป็นของตนเอง และตัวแทนจำหน่ายกระจายตามภูมิภาคที่สำคัญของทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน อินโดนีเชีย ญี่ปุ่น จีน เวียดนาม อินเดีย และไทย
หุ้นตัวนี้นะครับบ เป็นหุ้นที่มีการจ่ายปันผลค่อนข้างต่อเนื่องนะครับบ ตกปีละ 9% จ่ายปีละ 2 ครั้ง เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องประดับ ถึงแม้ว่าปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจดลกจะไม่ค่อยดีมากนัก บริษัทก็ยังคงมีกำไรโตอย่างต่อเนื่องครับบ แถมยังมี P/E เพียง 5 เท่าอีกด้วยครับบ ข้อเสียก็คือไม่มีสภาพคล่องง ซื้อขายลำบากเพราะใครถือแล้วก็ไม่ค่อยอยากขายก็จ่ายปันผลปีละ 9% ใครจะขายหละะ แนะนำถ้ามีโอกาสที่ตลาดไม่ดี panicc ก็ซื้อเกบไว้ได้นะครับบ เป็นลักษณะของถือลงทุนนะครับบ dividend stock

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น