หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย 23/7/55

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ จับตาแนวรับ 1,200 จุด หากหลุดให้ชะลอลง หากผ่านไปได้ ลุ้น 1,220-1,230 จุด
นางสาวอาภาภรณ์  แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ดีบีเอส วิคเคอร์  (ประเทศไทย) กล่าวว่า  ทิศทางตลาดหุ้นสัปดาห์หน้า ยังมีปัจจัยบวกทั้งจากในประเทศ จากการประชุม กนง. คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยเท่าเดิมที่ 3 % เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป   ส่วนปัจจัยในต่างประเทศ เห็นแนวโน้มการแก้ไขปัญหา วิกฤติยุโรปที่ดีขึ้น หลัง รัฐสภาเยอรมันนีผ่านเห็นชอบใส่เงินในกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) เพื่อช่วยเหลือธนาคารสเปน   และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แม้ว่าะออกมาย่ำแย่ แต่ก็เป็นการสร้างความคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งออกมาตรการ QE3 จึงทำให้ดัชนีหุ้นทั่วโลก ยังมีทิศทางขาขึ้น
อย่างไรก็ตาม ดัชนีมีโอกาสที่จะพักฐานได้ จากการเทขายกำไร  หากดัชนัปรับตัวลดลงหลุด 1,200 จุด มีโอกาสที่จะเห็นดัชนี ลงไปลึก 1,180 จุด  แต่หากไม่หลุดระดับดังกล่าว มีโอกาสลุ้นดัชนีขึ้นไป 1,220 -1,230 จุด 
กลยุทธ์ลงทุน ให้ดูระดับดัชนี 1,200 จุด เป็นฐานสำคัญ หากไม่หลุดแนะนำซื้อหุ้นเพิ่มได้ แต่หากหลุดแนวรับสำคัญ สำหรับพอร์ตที่มีเงินสดน้อย ให้ขายหุ้นออกมาลดความเสี่ยง หากมีเงินสดในพอร์ตมาก ให้ชะลอลงทุนและติดตามสถานการณ์ แนะนำ หุ้นกลุ่ม สื่อสาร  รับข่าวดี ที่ทางกะทรวงการคลังยังไม่อนุมัติขึ้นภาษีสรรสามิตในกลุ่มสื่อสาร หลังเปิดประมูล 3 จี
 เมื่อวานศุกร์ที่ผ่านมานะครับบบ ตลาดต่างประเทศมีการเทขายออกมาครับบ เพราะว่าแรงกังวลตัวเลขสหรัฐที่ไม่ดี มันก็กังวลมานานแล้วนะะะ และอาจจะกระคุ้นให้ออก QE3 ได้ครับบ มาอีกแหละะะ  โดยส่วนตัวนะครับบ ผมว่ามันเป็น peroid เมื่อ 3 เดือนก่อนครับบ ที่หุ้นเรากำลังประกาศผลประกอบการครับบบ มีทั้ง sell on fact และ buy on fact หุ้นน่าจะวิ่งปรับพื้นฐานครับบบ และ ข่าวตอน้ย็นวันศุกร์มีข่าวเพิ่มทุนของ PTTEP ครับบ คงเป็นสาเหตุให้วันจันทร์นี้แดงแน่นอนเลยครับบ และเย็นวันศุกร์ก็มีหุ้นหลายตัวที่ประกาศดูได้จากบทความก่อนหน้าครับบ แนวรับ/แนวต้านอยู่ที่ 1192-1200/1220-1225 ครับผมม แนะนำ wait and seee ทำใจร่มๆๆไว้ มีหุ้นตัวไหนกำไรเยอะๆๆก้ขายออกไปบางเถอะๆๆ แล้วแต่นะอยู่ที่วินัยครับบ แต่ละคนไม่หมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น