หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

comment by GOGO 23/7/55


ยุโรปเริ่มมากวนตามคาด
ยังไม่ทันปลายเดือนดี หนี้ยูโรโซนก็กลับมากวนตลาดหุ้นอีกครั้ง เห็นได้จากการที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปีของสเปนวิ่งทะลุ 7% ขึ้นมาอีกครั้งเป็นตัวบ่งบอกถึงความกังวลที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเชื่อว่าน่าจะผ่านความกังวลครั้งนี้ไปได้ เนื่องจากมองว่าสเปนใหญ่เกินกว่าจะปล่อยให้มีปัญหาครับ แต่ถ้ามีอะไรมากกว่านั้นจะมาอัพเดทให้ฟังกันอีกทีครับ
มองไปทางฟากสหรัฐฯ ทุกคนได้แต่หวังว่าเมื่อไหร่จะมี QE3 ส่วนตัวมองว่าถ้าไม่เลวร้ายจริง ๆ ถึงขั้นเงินฝืด เชื่อว่ามาตรการอื่น ๆ จะถูกผลักดันออกมาใช้มากกว่าครับ เศรษฐกิจสหรัฐฯ น่าจะเอาอยู่ไปถึงช่วงเลือกตั้งครับ หลังจากได้ประธานาธิบดีคนใหม่แล้วค่อยมาว่ากันครับว่าจะมีนโยบายอะไรออกมา ส่วนจีนก็ไม่ได้อยู่เฉย ๆ นายเหวิน เจีย เป่า ก็เริ่มขยับบ้างแล้ว เค้าก็คงไม่อยากให้ประเทศจีนเกิด Hard Landing ครับ
กลับมาบ้านเราผลประกอบการธนาคารที่ทยอยออกก็ต้องถือว่าดีตามคาดนะครับ บางตัวก็ดีกว่าคาด ต่อไปคงต้องมาลุ้นว่ากลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีจะดีกว่าที่คาดหรือไม่ครับ เพราะงบกลุ่มนี้ค่อนข้างจะมีผลต่อการปรับ EPS ของ SET ซึ่งจะนำไปสู่การปรับปรุงตัวเลขดัชนีเป้าหมายของปีนี้ของแต่ละโบรกเกอร์ครับ
สุดท้ายเช้าวันจันทร์นี้ตลาดน่าจะตีข่าวการประกาศเพิ่มทุนของหุ้น PTTEP ซึ่งน่าจะมีมูลค่าเกือบ 100,000 ลบ. บวกกับ Sentiment จากต่างประเทศแล้วถ้าหุ้นไทยสามารถยืนเหนือ 1,200 จุดได้ต้องบอกว่าสุดยอดครับ
ปัจจัยที่น่าสนใจ
1.       25/07/55 ประชุมกนง. คาดคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 3%
2.       เข้าสู่ช่วงการเก็งกำไรงบไตรมาส 2 รวมทั้งคาดการณ์การจ่ายปันผลระหว่างกาล
3.       การเมือง – ศาลยกคำร้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ขัด ม.68
4.       ความคืบหน้าในการช่วยเหลือสเปน
สรุปกลยุทธ์
ดัชนีปิดที่ 1,208.55 จุด ลดลง 1.74 จุด
กลยุทธ์ Selective Buy โดยเน้นเข้ารับเมื่อดัชนีปรับตัวลงมาแรง ๆ นะครับ
เน้นกลุ่ม Domestic Play ได้แก่ ธนาคาร สื่อสาร ค้าปลีก โรงพยาบาล บันเทิง ยานยนตร์ อสังหาฯ ตัวที่รอบนี้ลงมาผมว่าน่าสะสมได้แก่ SCC(เป็นหุ้นที่ถูกนำเข้าคำนวณดัชนี MSCI ราคาเหมาะสมอย่างแย่ ๆ ก็มี 350-380 บาท) IVL(ราคาเหมาะสมอยู่ที่ 36-42บาท) KTB (ทั้งโบรกเกอร์ไทยและต่างประเทศปรับราคาเป้าหมายตัวนี้ไปรอที่ 20-23บาทแล้ว) TCAP (กำไรไตรมาส 2 ออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดค่อนข้างมากถูกราคาเป้าหมายอยู่ที่ 36-41บาท)
ระยะสั้นเคลื่อนไหวในกรอบ 1,180-1,230 จุด แนวรับต่อไป 1,187-1,192 แนวต้านให้ที่ 1,228 - 1,230 จุด
หุ้นที่เลือก  PTT PTTEP BANPU SCC PTTGC TOP IRPC IVL BBL KBANK SCB GLOW CPF CPALL INTUCH DTAC ADVANC
หุ้นน่าสนใจปีนี้  HEMRAJ TUF TCAP TRUE AOT PJW TVO BTS KK PHATRA
หุ้นเก็งกำไร BWG BLAND ITD CK CEN CNT NWR MJD EARTH E E-W1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น