หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โพสต์ทูเดย์ 28/2/57

รุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เปิดทางเจรจา สุเทพท้าดวลตัวต่อตัวออกโทรทัศน์ ปูขอตัวช่วยอ้างตอบแทนทุกคนไม่ได้ เผย'บิ๊กดีล'สูตรนายกฯคนกลางล่ม

สุเทพท้าเจรจาตัวต่อตัว แต่ยิ่งลักษณ์ขอตัวช่วยเปิด "บิ๊กดีล" นายกฯ คนกลาง
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขอมติจากผู้ชุมนุมช่วงค่ำวันที่ 27 ก.พ. เพื่อเปิดการเจรจากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมตามข้อเรียกร้องของหลายฝ่าย แต่จะต้องเป็นการเจรจาแบบตัวต่อตัวและถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ

ตั้งกองทุนชาวนา2หมื่นล.
บอร์ด ธ.ก.ส.อนุมัติเปิด 3 บัญชีรองรับจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือชาวนา 
นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่าคณะกรรมการ ธ.ก.ส.มีมติตั้งกองทุนช่วยเหลือชาวนา โดยมีเป้าหมายจะได้เงินบริจาคและเงินสมทบจากผู้มีจิตศรัทธา 2 หมื่นล้านบาท

เศรษฐกิจไทยม.ค.ยังร่อแร่ ท่องเที่ยววูบ 20% รถยนต์ขายไม่ออก พาณิชย์เผยยอดผุดธุรกิจใหม่ลด 35%
คลังแจงเศรษฐกิจเดือนม.ค. ยังชะลอตัวต่อเนื่องจากผลกระทบการเมือง
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจเดือน ม.ค. 2557 มีสัญญาณชะลอตัวต่อเนื่องทั้งในด้านการใช้จ่ายภายในประเทศและการผลิตภาคอุตสาหกรรม รวมถึงการท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง ขณะที่ภาคการส่งออกสินค้ากลับหดตัวเล็กน้อย แต่การส่งออกไปยังตลาดประเทศคู่ค้าหลักสามารถขยายตัวได้

ประมูลตั๋วเงินคลัง'รสก.'เมินเข้าร่วม

คลังคิดหนักเลิกประมูลตั๋วสัญญาใช้เงินเพื่อโครงการจำนำข้าวเพราะมีผู้ยื่นประมูลน้อยเกินไป
การประมูลตั๋วสัญญาใช้เงินอายุ 8 เดือน วงเงิน 2 หมื่นล้านบาทที่กำหนดให้รัฐวิสาหกิจ (รสก.) มายื่นซองภายใน 10.00 น. ของวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมาปรากฏว่ามีรัฐวิสาหกิจเพียงไม่กี่รายเข้ามายื่นซองและจำนวนเงินที่ยื่นประมูลก็มีจำนวนไม่กี่พันล้านบาทเท่านั้น

เอกชนฮึดสู้ปลุกเที่ยวไทย สบช่องช่วงปิดเทอมยาวเร่งอัดโปรโมชั่น หั่นราคา-ยืดเวลาใช้สิทธิพิเศษเพียบ

ธุรกิจท่องเที่ยวสบช่องปิดเทอมใหญ่ คนไทยเบื่อการเมืองอัดโปรโมชั่นกระตุ้นเที่ยวไทย 
นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการบริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ ผู้จัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 30 เปิดเผยว่า ในช่วงปิดภาคเรียน ประกอบกับคนที่ต้องการหนีความวุ่นวายการเมืองไปเที่ยวพักผ่อนมากขึ้น จึงได้หารือผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ร่วมออกงานไทยเที่ยวไทย ให้ยืดอายุแพ็กเกจท่องเที่ยวและที่พักที่เสนอขายในงานไทยเที่ยวไทยให้นานขึ้นเป็น 5-6 เดือน จากปกติจะขายแพ็กเกจระยะสั้นแค่ช่วงฤดูร้อน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนไทยเที่ยวไทยมากขึ้น

กสท.บีบเคเบิลดาวเทียมเรียงช่องตามทีวีดิจิตอล

กสท.บีบเคเบิลทีวี-ดาวเทียม จัดเรียงเลขช่องตามระบบดิจิตอล ป้องกันคนดูสับสน
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า กสท.เตรียมออกแนวทางการปรับเปลี่ยนการเรียงหมายเลขช่องของผู้ประกอบการเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมให้เป็นไปรูปแบบเดียวกันทั้งหมด คือ 1-36 เป็นฟรีทีวีในระบบดิจิตอล หลังจากนั้นจึงเป็นรายการของเคเบิลและทีวีดาวเทียม

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


ธุรกิจหมุนเงินไม่ทัน ทีเอ็มบีชี้ม็อบยืดเยื้อกระทบกระแสเงินสด กลุ่มเฟอร์นิเจอร์-อสังหาฯส่อแววลำบาก

ทีเอ็มบี ชี้พิษม็อบเศรษฐกิจวูบ กระทบกระแสเงินสดผู้ประกอบการ แนะเพิ่มเงินสำรอง
ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี เตือนผู้ประกอบการหมั่นตรวจสอบกระแสเงินสดและภาวะธุรกิจของคู่ค้าเป็นประจำเพื่อปรับตัวให้ทันสถานการณ์หลังจากพบว่าปัญหาทางการเมืองอาจยืดเยื้อเข้าสู่ไตรมาส 2 ของปี และเศรษฐกิจชะลอตัวอย่างต่อเนื่องทำให้ผู้ประกอบการประสบความยากลำบากในการบริหารจัดการธุรกิจมากขึ้น

ธปท.รับมือแห่ไถ่ถอนพันธบัตรไทยเข้มแข็ง

ธปท.ที่ทำการด้านพันธบัตรเพิ่มเป็น 3 แห่ง รับมือประชาชนขอไถ่ถอนบอนด์ออมทรัพย์ 8 หมื่นล้าน
นางรุ่ง มัลลิกะมาส โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 มี.ค.นี้ ธปท.จะเปิดทำการส่วนงานพันธบัตร ที่อาคาร 7 ชั้น 1 (ใต้สะพานพระราม 8) ส่วนหนึ่งของสำนักงานใหญ่ธปท.บางขุนพรหม เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อด้านพันธบัตรได้เพิ่มขึ้นอีกแห่งหนึ่ง รวมเป็น 3 แห่ง จากเดิมที่ให้ติดต่อผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า อาคารทาวเวอร์เอ และธนาคารกรุงไทย สาขาถนนกรุงศรีอยุธยา (ตรงข้ามโรงพยาบาลพญาไท 1)


สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คอนโดภูธรเสี่ยงถูกทิ้งดาวน์
พรีบิลท์หวั่นคอนโดต่างจังหวัดเสี่ยงทิ้งดาวน์ ค่ายเสนาฯ หันดึงลูกค้าเก่าช่วยขาย
นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีบิลท์ เปิดเผยว่า คอนโดมิเนียมในต่างจังหวัดที่ใช้กลยุทธ์ดาวน์ต่ำ เริ่มมีความเสี่ยงที่ลูกค้าจะไม่รับโอนกรรมสิทธิ์ เพราะลูกค้าในต่างจังหวัดจำนวนไม่น้อยไม่ใช่ลูกค้าซื้ออยู่จริง ทำให้กลุ่มพรีบิลท์ยังไม่ลงทุนเปิดโครงการในต่างจังหวัดขณะที่คอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯจะต้องมีสัดส่วนเงินดาวน์ไม่ต่ำกว่า 10% เพื่อลดความเสี่ยง

พีซีวูบต่อเหลือ 2.7 ล้านเครื่อง เลอโนโวชี้ปัจจัยลบซัดตลาดต้นปีหด 20% หวังแท็บเล็ต-สมาร์ทโฟนดันยอด

ตลาดพีซีหดตัว 20% หวังแท็บเล็ตการศึกษากระตุ้น เลอโนโวยิ้มโตสวนตลาดเร่งลุยต่อ
นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคอมพิวเตอร์ของประเทศไทยหดตัวตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และถึงช่วงต้นปีนี้พบว่าหดตัวประมาณ 20% ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากทั้งเรื่องเศรษฐกิจและสถานการณ์การเมือง โดยไอดีซีบริษัทวิจัยตลาดไอทีคาดการณ์ว่าปีนี้ยอดขายตลาดรวมจะอยู่ที่ 2.7 ล้านเครื่องลดลงจากปีที่ผ่านมาที่มียอดรวม 3 ล้านเครื่องส่งผลให้การแข่งขันปีนี้รุนแรงขึ้นแน่นอน

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หวั่นเจรจาจบยาก ซีแอลเอสเอแนะหุ้นขึ้นให้ขายรอซื้อของถูก AJD สอบผ่านฉลุยหนุนไอพีโอดี๊ด๊า
ข่าวเจรจาระหว่างรัฐบาลกับ กปปส. ดันหุ้นขึ้น 13 จุด ซี แอลเอส เอ แนะหุ้นขึ้นให้รีบขาย 
ตลาดหุ้นวันที่ 27 ก.พ. ปรับตัวขึ้นแรงโดยเฉพาะในช่วงบ่าย ส่งผลให้ดัชนีบวก 13.43 จุด หรือ 1.03% มาปิดที่ 1,318.05 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 28,752.93 ล้านบาท ภายหลังมีข่าวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้นำกลุ่ม กปปส.ประกาศพร้อมเจรจากับรัฐบาล ส่งผลให้หุ้นที่เกี่ยวพันกับการเมืองดีดตัวขึ้นแรงเช่น บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH)

ชี้ดีลเทกฯตรวจยาก กรรมการตรวจสอบเน้นตีราคายุติธรรม ห่วงตัวเลขสินค้าคงคลังสูงเกินจริง

เคพีเอ็มจีเผย 2 งานท้าทายกรรมการตรวจสอบ ประเมินราคากรณีซื้อกิจการ บันทึกสินค้าคงคลังสูง
นายเติม เตชะศรินทร์ กรรมการบริหารและที่ปรึกษาธุรกิจ บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย ที่ปรึกษาธุรกิจ เปิดเผยว่า การทำหน้าที่ของกรรมการตรวจสอบในปัจจุบันนี้ถือว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นกว่าในอดีตมาก ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการผลักดันจากหน่วยงานกำกับ คือสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และผลจากการทำงานของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (ไอโอดี)

เครือแลนด์อัดกระสุนพร้อม

กลุ่มแลนด์ฯ แห่ระดมทุน LH แจกวอร์แรนต์ พร้อมหุ้นกู้ LHBANK เพิ่มทุน 
นายอดิศร ธนนันท์นราพูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้น (LH-W3) จำนวน 2,005,184,305 หน่วยแจกให้แก่ผู้ถือหุ้น ในสัดส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอรแรนต์ ทั้งนี้วอร์แรนต์มีอายุ 3 ปี แปลงเป็นหุ้น 1 ต่อ 1 ราคาหุ้นละ 3.50 บาท

TSTHหวังพลิกโชว์กำไร
ทาทา สตีลฯ มั่นใจปี นี้พลิกมีกำไร จากขาดทุนติด 4 ปี เดินกลยุทธ์ลดต้นทุน ดันสินค้าเพิ่มมูลค่า 
นายราจีฟ มังกัล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย)(TSTH) เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทงวดปี 2557 (เม.ย. 2556-มี.ค. 2557) น่าจะพลิกกลับมามีกำไรได้ หลังจากขาดทุนติดต่อกัน 4 ปี โดยสิ้นงวดไตรมาส 3 (ต.ค.-ธ.ค. 2556) เริ่มมีกำไร 4 ล้านบาท

'วรรณ'ลุ้นการเมืองจบเร็วเห็น1,360จุด

บลจ.วรรณ มองการเมืองได้ข้อสรุปครึ่งปีแรก หนุนดัชนี 1,360 จุดปีนี้
นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่าบริษัทประเมินว่าหากการเมืองมีข้อสรุปในครึ่งปีแรก และภาคการบริโภค การลงทุนกลับมาฟื้นได้ในครึ่งปีหลังปี 2557 คาดว่าดัชนีหุ้นไทยอาจปรับตัวถึงระดับ 1,360 จุด ในปีนี้ แต่ในระยะสั้นคาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,270-1,330 จุดโดยการปรับตัวขึ้นของดัชนีเป็นเพียงแรงซื้อเพื่อทำกำไรระยะสั้นเนื่องจากการเมืองยังยืดเยื้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น