หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ไทยรัฐ 16/7/55

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ



เลื่อนได้ถึงกลางปีหน้า คนซื้อรถคันแรกลุ้นคลังเล็งต่อเวลาส่งมอบ
คลังเสนอคณะรัฐมนตรีผ่อนปรนเงื่อนไขโครงการรถยนต์ คันแรก โดยจะขยายระยะเวลาส่งมอบรถ
ยนต์ออกไปจนถึงกลางปีหน้า จากเดิมต้องรับมอบรถยนต์ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคและผู้ผลิตที่ไม่
สามารถส่งมอบรถยนต์ได้ทันตามกำหนดภายในสิ้นปี คาดยอดใช้สิทธิ์โครงการเกินกว่า 500,000 คัน ดัน
ยอดขายรถยนต์ปีนี้ทะลุ 2 ล้านคัน

ทีโอทีวอน กสทช.เห็นใจไม่คืนคลื่นพร้อมลุย 4 จี
นายพันธ์เทพ จำรัสโรมรัน ประธานกรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีโอที 
เตรียมทำหนังสือถึงคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ 
(กสทช.) เพื่อชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นกรณี ไม่คืนคลื่นความถี่ย่าน 2.3 กิกะเฮิรตซ์ (GHz) โดยทีโอ
ทีถือครองอยู่ 64 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) ส่วนเหตุผลการไม่คืนคลื่นย่านดังกล่าว เพราะต้องนำไปใช้ร่วมกัน
กับการขยายการให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3 จี บนคลื่นความถี่ย่าน 1900 MHz ด้วยจะนำเทคโนโลยีแอลทีที
หรือ 4 จี ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งและทำให้การให้บริการโทรศัพท์มือถือมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

พาณิชย์ยกเครื่องจัดส่ง "ร้านถูกใจ"
นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงการแก้ปัญหาความล่าช้าในการจัดส่งสินค้า
ให้แก่ร้านถูกใจว่า นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมปรับระบบการบริหารจัดการ
ร้านถูกใจใหม่ทั้งหมด เพื่อให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น โดยกรมได้จัดตั้งคอลเซ็นเตอร์ โทร.0-2576-
5111 เพื่อให้สมาชิกร้านถูกใจทั่วประเทศโทรศัพท์เข้ามาสั่งสินค้า จากนั้นกรมจะส่งคำสั่งซื้อทั้งหมดเข้าสู่
ระบบประมวลผลขององค์การคลังสินค้า (อคส.) เพื่อให้ อคส.เป็นผู้สั่งสินค้ากับผู้ผลิตโดยตรง ซึ่งเมื่อผลิต
เสร็จแล้ว จะจัดส่งไปยังห้างแม็คโครเพื่อดำเนินการรวมห่อ แล้วจึงจะมีบริษัทเอกชนทำหน้าที่เป็นผู้จัดส่ง
สินค้าไปยังร้านถูกใจทั่วประเทศ ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเปิดตัวคอลเซ็นเตอร์ ภาย
ในงานปฐมนิเทศสมาชิกร้านถูกใจ ที่อิมแพค เมืองทองธานี วันที่ 16 ก.ค.นี้

โลโบลุยเจาะครอบครัวรุ่นใหม่ ชูเครื่องแกงพร้อมกะทิบี้คู่แข่ง
นายอาคม พลานุเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลโบ ฟู้ดส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดผงปรุงรส
และเครื่องแกงซองแข่งขันเดือด ซึ่งในส่วนของโลโบ "โลโบทูอินวัน" ที่เพิ่มเปิดตัวไป โดยครึ่งปีหลังจะทุ่ม
งบกว่า 90-100 ล้านบาท ทำโฆษณาส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ "โลโบ ทู
อินวัน" ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ครอบครัวรุ่นใหม่ ที่สนใจทำอาหาร และกระตุ้นยอด
ขายรวมของบริษัทสิ้นปี 55 ทะลุ 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 54 ที่ทำได้ 1,500 ล้านบาท โดยเป็น
รายได้จากกลุ่มรีเทล 50% อุตสาหกรรม 50% และเป็นแบรนด์โลโบ 70% รับจ้างผลิต 30%

เอไอเอสอัดฉีดเหรียญทอง 1 ล้านบาท พร้อมให้โทรและเล่นเน็ตฟรี ในโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 
นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ 
อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอไอเอสได้มีส่วน
ร่วมในการมอบประสบการณ์ทางด้านกีฬาให้แก่ประชาชนชาวไทยและลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น
การสนับสนุนกิจกรรมในการแข่งขันกีฬาระดับโลกต่าง ๆ รวมทั้งการมอบรางวัลแห่งความสำเร็จให้แก่นัก
กีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล ในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ อาทิ กีฬาซีเกมส์, เอเชียนเกมส์และโอลิมปิก
เกมส์ มาโดยตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น