หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Comment by GOGO 16/7/55


 งบไตรมาส2ปี55
ก็เป็นตามที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์กันครับสำหรับกรณี ศาลยกคำร้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ขัด ม.68 ทำให้ตลาดหุ้นบ้านเราน่าจะคลายความกังวลด้านการเมืองไปสักพัก จะไปกังวลกันอีกทีก็ต้นเดือนสิงหาคม ที่จะเปิดประชุมสภาใหม่ครับ
มองไปต่างประเทศเองหุ้นเมืองนอกคืนวันศุกร์ก็ปิดเขียวสดใส น่าจะส่งผลต่อเนื่องกับบ้านเราในเช้าวันจันทร์นี้ครับ อีกทั้งตลาดยังเก็งกำไรหุ้นกลุ่มธนาคารและสื่อสาร ที่คาดกันว่างบที่ไตรมาสที่ 2 นี้น่าจะออกมาดีและมีปันผลงาม ๆ ให้นักลงทุนกันครับ จะมีกังวลบ้างถ้าเป็นตามที่บทวิเคราะห์กิมเอ็งคาดการณ์ไว้ก็แถวบริเวณ 1,220 – 1,230 จุด เค้าให้ทำกำไรบ้างเนื่องจาก Trigger Fund ที่ออกมาก่อนหน้าจะ Trigger ซึ่งจะทำให้มีแรงขายเพื่อปิดกองออกมาครับ ส่วนตัวแนะนำให้ขายหุ้นหลักที่ราคาวิ่งมาใกล้ราคาเหมาะสมออกไปบ้างครับ จะได้มีสภาพคล่องเอาไว้ซื้อหุ้นตอนปรับตัวลงมาครับ
ปัจจัยที่น่าสนใจ
1.       ติดตามวันที่ 16/07/55 IMF จะประกาศ GDP โลกใหม่ ซึ่งคาดว่าจะลดลง
2.       เข้าสู่ช่วงการเก็งกำไรงบไตรมาส 2 รวมทั้งคาดการณ์การจ่ายปันผลระหว่างกาล
3.       การเมือง – ศาลยกคำร้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ขัด ม.68
4.       ความคืบหน้าในการช่วยเหลือสเปน
สรุปกลยุทธ์
ดัชนีปิดที่ 1,210.29 จุด เพิ่มขึ้น 10.21 จุด
ยังใช้กลยุทธ์ Selective Buy บวกด้วยขึ้นขายลงซื้อ เช่นเดิม แต่แนะนำให้ใช้เงินที่ขายไปกลับลงมาซื้อยังไม่แนะนำให้เพิ่มพอร์ต เพราะมองว่าระยะสั้นตลาดขึ้นมาพอสมควรทำให้นักลงทุนในตลาดมีกำไรกันพอสมควรแก่การ Take Profit อีกทั้งยังมองว่ามีโอกาสที่ยุโรปจะเริ่มมากวนอีกในช่วงปลายเดือนครับ  
 ชอบกลุ่ม Domestic Play เหมือนเดิม ซึ่งได้แก่ ธนาคาร สื่อสาร ค้าปลีก โรงพยาบาล บันเทิง ยานยนตร์ อสังหาฯ ก่อนหน้านี้ได้เชียร์กลุ่มอสังหาฯ และยานยนตร์ ซึ่งจะเริ่มเห็นว่าเริ่มออกดอกออกผลโดยเฉพาะกลุ่มอสังหาฯครับ หุ้นธนาคารให้ชอบตัวถูกให้มอง ๆ TCAP ไว้มั่งครับ อีกตัวมอง KTB ตัวนี้ถ้าเก็งกำไรถูกรอบก็ได้เป็นบาทครับ (ทางเทคนิคมองไว้ 17-18 บาทครับ)
ระยะสั้นเคลื่อนไหวในกรอบ 1,190-1,220 จุด แนวรับต่อไป 1,180 แนวต้านต่อไป 1,230 จุด
หุ้นที่เลือก  PTT PTTEP BANPU SCC PTTGC TOP IRPC IVL BBL KBANK SCB GLOW CPF CPALL INTUCH DTAC ADVANC
หุ้นน่าสนใจปีนี้  HEMRAJ TUF TCAP TRUE AOT PJW TVO BTS KK PHATRA
หุ้นเก็งกำไร BWG BLAND ITD CK CEN CNT NWR MJD EARTH ทางเทคนิคสนใจ E E-W1  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น