หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

ภาวะตลาด 14/3/55

ตลาดวันนี้พบว่าตลาดค่อนข้างผันผวนมากก ตลาดลงไปลบถึง 5 จุดแล้วกลับมาเด้งท้ายตลาดมา บวก 3 ได้มองว่าค่อนข้างผันผวนครับบ นักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นนิดหน่อยตามคาด แต่ตลาด Futures ต่างชาติกลับมา short อีกถึง 1500 สัญญาครับบ พบว่าเหลือคงค้างเพียง 4000 กว่าสัญญาจาก 9000 สัญญาในช่วงที่ผ่านมาครับบ ก็คงต้องระวังให้มากขึ้นครับบ ถ้าใครไม่คิดไรมากได้กำไรนิดหน่อยขาดทุนนิหน่อยก็ไปเถอะครับบบ ความเห็นส่วนตัวนะครับบ ถ้าไม่มีหุ้นอยู่นิ่งๆๆๆๆๆ ครับบไปนอนพักไม่ต้องดูจอมากครับบบ ใครมีหุ้นอยู่พยายามลด port ครับบ เพราะถ้าหุ้นปรับตัวลงมาเยอะๆๆมีเหตุผลรองรับมากมายไม่แปลกนะครับบ และคราวนี้เป็นเหตุผลในประเทศด้วยครับบ ทั้ง P/E สูง ผลประกอบการไม่ค่อยดี ปัญหาหารเมือง น้ำท่วมครับบบ แต่ถ้ามองยาวผมเชื่อว่ามีบาง sector ที่จะกลับมาเติบโตได้ครับบ คงเปนการคาดการงบในไตรมาส 1 ครับ ซึ่งกว่าจะประกาศก็ปลายเดือน 4 นะครับบ ตอนนี้แค่ wait and see ครับบ
เดี๋ยวเราไปดูเทคนิคกันครับบ
ถ้าเรามาดูเทคนิคทั้งรายวันและรายสัปดาห์นะครับบ พบว่าเริ่มไม่ค่อยดีนะครับบบ เริ่มมีแท่งสีแดงออกมาครับบ น่าจะมีการปรับตัวลงมาก่อนนน ในระยะสั้นนะครับบ โดยเฉพาะราย week ไม่ค่อยดีครับบ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับบ อยู่เฉยๆๆครับบ
ผมเชื่อว่าตลาดบ้านเรายังฝืนได้นะครับบ อาจจะเปิดบวกได้นะครับบ แล้วต่างชาติพยามยามเปลี่ยนมือไปเรื่ยๆๆครับบ โดยการแอบ short futures ออกไปครับบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น