หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

ภาวะตลาด 19/3/55

จากตลาดเมื่อวันศุกร์นะครับบบ พบว่าตลาดมีการปรับตัวขึ้นเกือบบ 20 จุดตามตลาดต่างประเทศ และนักลงทุนต่างชาติยังเดินหน้าซื้อดะครับบ และแถมกลันลำครั้งใหญ่ เปิด Long futues อีกกว่า 1600 สัญญา ครับบ ผมก็ยังคงมองหาหุ้นพื้นฐานดีๆๆที่ยังไม่ได้ปรับตัวขึ้นแรงอยู่ดีครับบ (เพื่อความปลอดภัยครับ) เป็น sector ก่อสร้าง บ้าน ยานยนต์ ค้าปลีกบางตัวว ครับบ เมื่อวันศุกร๋ ก่อสร้างได้ขยับขึ้นนิดหน่อยครับ CK STEC ITD PS ตอนนี้ P/E บ้านเรา 16 เท่าแล้วนะครับบบ ยังไงก้มองระวังอยูดีครับบ
แนะนำเหมือนเดิมตลอดดครับบ ตัวไหนขึ้นแรงๆๆๆๆก้โยนทิ้งไม่ต้องเสียดายครับบ เราลงทุนเพื่อหากำไรร ถ้าได้กำไรพอสมควรก้ขายครับบบบ แล้วไปดูตัวอื่นครับบบ

2 ความคิดเห็น:

  1. คุณกล่องคะ สนใจstecคะ แนะนำหน่อย อยากรู้fundamental

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าดูทางพื้นฐานนะครับบ STEc เปนหุ้นที่พื้นฐานค่อนข้างดีนะครับบ มีผลประกอบการดต ขี้นเกือบ 100%เมื่อเทียบกับปี 53 ครับบ แต่เราราคายังอยุ่ในระดับที่ถูกอยู่ครับบ ( undervalue ) ครับบ และยังมี xd ไปเมื่ออาทิตย์ก่อนด้วยครับบ ทำให้ราคาปรับตัวลงมาแล้วครับบ stec ทำ high ที่ 14.3 เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนหน้าครับบ มี yield ให้ 4% P/E อยู่ที่ 17 เท่าครับบ ไอ้ที่รถไฟฟ้าที่เห็นก็เป็นของเค้าทำครับบ แต่เมื่อเทียบกับ CK ที่ P/E 14 เท่า ck มีอัพไซดืมากกว่าครับบบ

      ลบ