หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

ภาวะตลาด 20/3/55

จากปรากฎการณ์ตลาดวันนี้พบว่า ตลาดกลัวเลข 1200 จุด พอตลาดวิ่งทดสอบปุบบบ ก็ลงปรับบคงเป็นแรงขายของรายย่อยและสถาบันนะครับบ นักลงทุนต่างชาติก็เลยเก็บกินข้างเดียวเลยครับบ วันนี้ฝั่งตลาด Future ครับบ ต่างชาติ short ปิดลองประมาณ 400 กว่าสัญญา ผมคาดว่าน่าจะเป็นการที่รายย่อยถูก force buy ครับบบ เพราะรายย่อย short มาตลอดทางครับบ มีคนกล่าวไว้ว่าเราอย่าไปคาดการณ์ตลาดในอนาคต เพราะแรงซื้อและแรงขายที่เข้ามามันห้ามไม่ได้ครับบบ เราทำได้แค่เพียงซื้อของถูก พื้นฐานดี แนวโน้มระยะยาวขาขึ้นครับบบ และเทคนิคดีครับบ เราลงทุนหาผลตอบแทนที่เหมาะสมกับความเสี่ยงของนักลงทุนซึ่งนักลงทุนแต่ละคนยอมรับความเสี่ยงไม่เท่ากันครับบ ลองคิดดูนะครับบ ตั้งแต่ต้นปีมา set เปิดที่ 1025 จุดด และตอนนี้ 1200 จุดด ขึ้นมา 100 กว่า ทั้งตลาดหุ้นและ Futures ต่างชาติรับเละข้างเดียวครับบ ตอนนี้ต่างชาติทำไรก็ได้นะครับบ คิดดูได้กำไรขนาดนี้ออกเมื่อไหร่ก็ได้ครับบ
ผมถึงให้ระวังตลอด พยายามาหุ้นพื้นฐานดีให้ครับบ ตอนนี้ก็ล่วงเลยมาเดือน 3 แล้ว งบไตรมาส1 คงเป็นปัจจัยสำคัญของหุ้นแต่ละตัวครับบบ  อย่างที่ผมเคยบอก sector ที่คาดว่าจะออกมาดีน่าจะเป็น ยานยนต์ ก่อสร้าง บ้าน ธนาคารที่ให้สินเชื่อเกี่ยวกับรถ ค้าปลีก อะไรที่มันอยู่ภายในประเทศเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น