หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย 27/5/56

หุ้นปิดร่วง 8.55 จุด อยู่ที่ 1,388.29 จุด แรงขายบิ๊กแคป คาดพรุ่งนี้ผันผวน กรอบ 1,375 - 1,400 จุด ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยวันนี้ปิดการซื้อขายที่ 1,388.29 จุด ลดลง 8.55 จุด มูลค่าการซื้อขาย 45,499.36 ล้านบาท โดยดัชนีสูงสุดอยู่ที่ 1,398.44 จุด และต่ำสุดอยู่ที่ 1,381.01 จุด

นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ฝู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวน ปรับตัวลงต่อเนื่องจากวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีแรงเทขายกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ อาทิ กลุ่มพลังงาน PTT มีแรงเทขายจากประเด็นข่าวลือเรื่องการปรับบอร์ดบริหาร รวมถึงแรงขายในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่และกลุ่มสื่อสาร ในส่วนของมูลค่าการซื้อขายก็ลดลงหากเทียบกับวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่านักลงทุนส่วนหนึ่งยังคงจับตาประเด็นการเมืองว่าจะมีความชัดเจนมากน้อยเพียงใด
สำหรับประเด็นการมีรัฐบาลชั่วคราว คาดว่าจะได้เห็นในปลายสัปดาห์นี้ และจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทยบ้างเล็กน้อย นอกจากนี้ประเด็นแนวนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ คาดว่าจะมีกระบวนการนำไปสู่การผ่านงบประมาณที่ยืดเยื้อมาครึ่งปี การจ่ายเงินจำนำข้าว และภาษีมูลค่าเพิ่มที่ยังคงอัตราเดิมที่ 7%
ส่วนตลาดหุ้นวันพรุ่งนี้ คาดว่า ยังเคลื่อนไหวผันผวน เนื่องจากรอประเด็นใหม่ ๆ เข้ามากระตุ้นการลงทุน ท่ามกลางบรรยากาศทางการเมืองที่อยู่ภายใต้การดูแลของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ อีกทั้งการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของธนาคารแห่งประเทศไทยในช่วงสิ้นเดือนนี้ และการประกาศปรับหุ้นเข้า-ออกของดัชนี MSCI ซึ่งตลาดรับข่าวไปพอสมควรแล้ว ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศไม่มีประเด็นอะไรที่กระทบตลาดหุ้นไทยมากนัก โดยหุ้นไทยรับข่าวในประเทศเป็นหลัก โดยประเมินแนวรับ 1,380-1,375 จุด แนวต้าน 1,400 จุด
ตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนลงต่อ ประเด็นหลักๆยังคงเป็นการเทขายหุ้นของนักลงทุนต่างชาติ 3 วันร่วมหมื่นกว่าล้าน และ Short future 10000 กว่าสัญญา หุ้นที่นักลงทุนต่างชาติจะเป็นบิ๊กแคบ PTT BBL KBANK PTTEP PTTGC ADVANC THCOM แนะหลีกเหลี่ยง และ wait and see หุ้นขนาดใหญ่ ตลาดยังคงจับตาประเด็นทางการเมืองที่ยังไม่ชัดเจนว่า จะมีรัฐบาลชั่วคราวเมื่อไหร่ และนโยบายเศรษฐกิจจะไปในทิศทางไหน แน่ๆคือการช่วยชาวนาเรื่องจำนำข้าว การลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และการคงอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มที่ 7% จะเป็นผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจ และตลาดในเชิงพื้นฐาน เราถึงจะแนะทยอยรับหุ้นพื้นฐานดีที่มีกำไรเติบโตดี และมีประเด็นเชิงบวกต่อนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ แนะ AEONT GLOW EGCO SPCG AMATA SCC CPF MINT BTS HEMRAJ BLA TTA ไอ้ตัวเขียวเข้มใน set100 review อะคับ ทยอยแปลว่า แบ่งเป็นหลายๆๆไม้ต่างราคาต่ำลงมาเรื่อยๆๆค่อยซื้อครับ แนวรับ/แนวต้าน 1375-1380/1400 จุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น