หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ประชาชาติธุรกิจ 20/5/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

บูม34สถานีไฮสปีดเทรน รถไฟฯโละหมื่นสัญญาเช่าที่-ต่อยอดธุรกิจ
รัฐต่อยอดเมกะโปรเจ็กต์ 2 ล้านล้าน คมนาคมผนึกคลังวาดแผนดึงเอกชนพัฒนา 34 สถานีไฮสปีดเทรน 4 สายทาง สร้างมูลค่าเพิ่ม สั่ง ร.ฟ.ท.ยุติต่ออายุสัญญาเช่าที่ดินทั่วประเทศ 1 หมื่นสัญญา ขอใช้ที่ดินธนารักษ์ ปักหมุดสถานี ด้านธนารักษ์รับลูกเคลียร์หน้าดินรอ 5 แห่ง "ลพบุรี-นครสวรรค์-พิษณุโลกปากช่อง-ชะอำ" เปิดหาเอกชนพัฒนาเชิงพาณิชย์รอบสถานี 30 ปี สร้างรายได้กลับคืนสู่มือรัฐบาล ห้างเซ็นทรัล ส้มหล่น ไฮสปีดเทรนจอดป้ายสระบุรี

รัฐพลิกแผนคุมเกมแก้'บาทแข็ง'ดึง'ดรีมทีม'ร่างมาตรการชง'ปู'

รัฐบาลเปลี่ยนเกมสยบกระแสขัดแย้ง "คลัง-ธปท." แก้ปัญหา "บาทแข็ง" "สุรนันทน์-อำพน" เรียกประชุมหน่วยงานเศรษฐกิจทั้งสภาพัฒน์สศค.-ปลัดคลัง ร่างมาตรการดูแลรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจ-การเงิน ในระยะ 6 เดือนข้างหน้า เสนอให้นายกฯแถลงต่อประชาชน เร็ว ๆ นี้

เร่งเคลียร์สต๊อกปิดฉากแอลซีดีปูพรมทีวีดิจิทัล 

ค่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชิงส่ง "ทีวีดิจิทัล" วางตลาด ปลุกตลาดหน้าร้าน-จุดขาย งัดกลยุทธ์คุมราคาไม่ให้สูงกว่าทีวีรุ่นแอนะล็อก หวังจูงใจให้เปลี่ยน พร้อมเร่งดีลเลอร์เคลียร์สต๊อกสินค้าเก่า-ปิดฉากแอลซีดีทีวี ชี้ไตรมาสแรกตลาดวูบ 40% รอซื้อทีวีดิจิทัล

คอ'เหล้า-เบียร์'เสียววาบคลังปรับเพดานภาษี

กระทรวงการคลังซุ่มคุยกรมสรรพสามิต เดินหน้าปรับเพิ่มเพดานภาษีสรรพสามิต เล็งขยับ "เหล้า-เบียร์" อีก 10% พร้อมเปิด แผนปรับภาษีน้ำเมาที่ยังไม่เต็มเพดาน คาดเตรียมเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีภายในปลายพฤษภาคมนี้ หวังช่วยขยายฐานจัดเก็บภาษี กวาดรายได้เข้าคลัง ด้านค่ายน้ำเมานอก-สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ร้องจ๊าก หวั่นกระทบ ทำตลาดชะลอตัว

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

'ค้าปลีกไซซ์เล็ก' เปิดศึกโปรโมชั่นโลตัสดันเอ็กซ์เพรสทุ่มสุดตัวแจกทองชนเซเว่นฯ

ค้าปลีกไซซ์เล็กเดือด โหมแคมเปญแรงดึงลูกค้าหน้าร้าน รับมือคู่แข่งไล่เปิดสาขาประกบ ด้านโลตัส เอ็กซ์เพรส จัดหนักเปิดแคมเปญ "แจกทองล้านทุกสัปดาห์ฯ" หวังกระตุ้นการใช้จ่าย หลังจำนวนทะลุหลักพัน ด้านเซเว่นฯเดินหน้าผนึกซัพพลายเออร์จัดเอ็กซ์คลูซีฟแคมเปญเฉพาะ สร้างความต่าง ทุกค่ายลุยเปิดสาขาไม่ยั้ง

'มิลเลอร์เลส' โตเทียบ DSLR ใน3 ปีจุดเปลี่ยนตลาดสนองคนรุ่นใหม่-โอลิมปัสย้ำผู้นำ

อีก 3 ปี กล้องดิจิทัล "มิลเลอร์เลส" รุกคืบกินส่วนแบ่งตลาดกล้องดีเอส แอลอาร์ ชี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าตรงจุดและไหลตามเทรนด์ตลาดทั่วโลก โอลิมปัสปรับแผนธุรกิจโฟกัส 2 กลุ่มหลัก "มิลเลอร์เลส-ไฮเอนด์ คอมแพค" หลังสมาร์ทโฟนตีตลาดแมสกระจุย

'คลาแร็งส์' ไต่อันดับขึ้นท็อป 5 สิ้นปี บุกหนักธุรกิจสปา-ทุ่มงบตลาด100ล.ลุยสื่อดิจิทั

คลาแร็งส์ลั่นขึ้นท็อป 5 เคาน์เตอร์แบรนด์สิ้นปี จากปัจจุบันติดท็อป 10 สบช่องธุรกิจสปาโต เพิ่มน้ำหนักธุรกิจสปา รับพฤติกรรมสาวยุคใหม่ใส่ใจตัวเองมากขึ้น ทุ่มงบฯกว่า 40 ล้านเตรียมผุดอีก 2 สาขาสิ้นปี ชี้เคาน์เตอร์แบรนด์แข่งแรง แบรนด์ใหญ่แห่ทำโปรโมชั่นราคา ชูผลิตภัณฑ์สู้ เตรียมเปิดตัวอีก 6 สินค้าใหม่ พร้อมปรับวิธีใช้สื่อ หันโฟกัสสื่อนอกบ้าน-ออนไลน์ อัดกลยุทธ์แจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างเพิ่มยอด

'ฟิลิปส์'ปลุกหลอดไฟแอลอีดีหั่นราคายกแผงหวังตลาดโต

ฟิลิปส์เดินเกมกระตุ้นตลาดหลอดไฟ แอลอีดี เปิดแคมเปญใหญ่ พร้อมราคา ยกแผงตั้งแต่ 14 พ.ค.หวังกระตุ้น ผู้บริโภคเปลี่ยนหลอดไฟ รับเทรนด์ประหยัดพลังงานฮิต ตอกย้ำผู้นำด้านแสงสว่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น