หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 23/5/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

อีสานคิวต่อไป กฟผ.เผยเสี่ยงไฟดับเหมือน14จ.ใต้ อุตฯลำปางเดือดร้องรัฐเหลียวแล รัฐบาลสั่งสอบหาแพะรับผิด
"พงษ์ศักดิ์" อ้างฟ้าผ่าทำไฟดับ 14 จังหวัดใต้ เผยอีสานเสี่ยงสูงเจอซ้ำรอย
นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาลรมว.พลังงาน ระบุว่า ไฟฟ้าดับที่ภาคใต้เป็นความผิดของ "ฟ้าผ่า" เนื่องจากสายส่งไฟฟ้าจากภาคกลางถูกฟ้าผ่า ทำให้ไม่สามารถส่งไฟฟ้าไปให้ภาคใต้ได้ ทำให้ภาคใต้ต้องดึงไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโรงไฟฟ้าในภาคใต้มาสนับสนุน แต่เนื่องจากโรงไฟฟ้าในภาคใต้ผลิตได้เพียง 1,600 เมกะวัตต์ ขณะที่ความต้องการใช้สูงถึง 2,200 เมกะวัตต์ ระบบโรงไฟฟ้าจึงถูกปลดจากระบบโดยอัตโนมัติ

บางซ่อน-เตาปูนที่ดินพุ่ง

รถไฟฟ้าดันที่ดินบางซ่อน-เตาปูน พุ่ง 2 เท่าครึ่งเป็น ตร.ว.ละ 2.8 แสนบาท
น.ส.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่เพลซ 2002 ผู้ประกอบการพัฒนาคอนโดมิเนียมย่านบางซ่อนและเตาปูน เปิดเผยว่า ขณะนี้ราคาที่ดินติดริมถนน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางซ่อนและเตาปูน ขยับขึ้นสูงมากโดยย่านบางซ่อนราคาปรับขึ้นมากถึง 250% หรือ 2 เท่าครึ่งในรอบ3 ปี โดย 3 ปีที่แล้วที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-ตลิ่งชัน)ยังไม่คืบหน้า ที่ดินติดริมถนน ใกล้รถไฟฟ้าสถานีบางซ่อน อยู่ที่ 1 แสนบาทต่อตารางวา (ตร.ว.)

แข่งดุดิจิตอลช่องเอชดี
วงการทีวี-โทรคมฯแห่ชิงทีวีดิจิตอล ชี้ช่องเอชดีแข่งดุหลัง กสทช.ยันประมูล ก.ย.นี้
ผู้ประกอบการทีวีรายเดิมและรายใหม่จำนวนมาก แสดงความสนใจเข้าร่วมการเปิดประมูลโทรทัศน์ระบบดิจิตอลประเภทธุรกิจ24 ช่อง แบ่งเป็นช่องทั่วไปคมชัดสูงหรือเอชดี 7 ช่อง ช่องสแตนดาร์ดหรือเอสดีทั่วไป 7 ช่อง ช่องข่าว 7 ช่อง และช่องเด็ก 3 ช่อง ที่มีความชัดเจนแล้วว่าจะประมูลเดือน ก.ย. นี้

สินค้าไทยยกทัพบุกอาเซียน ชิงเค้กอาหาร-เครื่องดื่มรับเออีซี ปั้นแบรนด์ภูมิภาคไต่สู่ตลาดโลก
ทัพอาหาร-เครื่องดื่มไทยดาหน้าบุกอาเซียน ปั้นแบรนด์ไทยสู่รีจินัลหวังเป็นบันไดไต่สู่ตลาดโลก
นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารแปรรูปเบทาโกร เปิดเผยว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซีในปี 2558 บริษัทวางแผนรุกขยายตลาดในอาเซียนมากขึ้น โดยจะใช้รูปแบบการทำธุรกิจในไทยเป็นต้นแบบ คือการเจาะกลุ่มธุรกิจก่อนและขยายสู่ตลาดผู้บริโภค

ขาดทุนยับใช้เงินตึ๊งข้าวหมดหน้าตัก ปีแรกเจ๊ง2แสนล.ฉกเงินนาปรังโปะ ฝ่ายค้านจ้องถล่ม

จำนำข้าวออกฤทธิ์ฤดูกาลแรกขาดทุนยับ 2 แสนล้านบาท เงินหมดหน้าตัก ต้องผันเงินนาปรังใช้นาปี
คณะกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล อยู่ระหว่างสรุปบัญชีโครงการรับจำนำข้าวฤดูกาลผลิต 2554/2555 แต่จากการประเมินอย่างไม่เป็นทางการ คาดว่าจะมีผลขาดทุนร่วม 2 แสนล้านบาท

ค่าเงินบาทสงบตลาดเงี่ยหูฟังวิธีคุมทุนนอก

ตลาดเงินเกาะติดมาตรการคิวอีสหรัฐ แหยงมาตรการคุมเงินทุนไหลเข้าของไทยดึงบาทอ่อนค่า
ค่าเงินบาทวานนี้ปิดตลาดที่ 29.80 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ทรงตัวจากที่เปิดตลาด 29.77-29.79 บาทต่อเหรียญสหรัฐระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวผันผวนตามค่าเงินสกุลอื่นแต่อยู่ในกรอบแคบๆ บวกลบแค่ 0.03 บาทต่อเหรียญสหรัฐเท่านั้น

บุกสถานทูตต้านบริษัทเกาหลีประมูลโครงการน้ำ
ชาวบ้านภาคเหนือจะยื่นหนังสือถึงสถานทูตเกาหลี 31 พ.ค.นี้ ค้านบริษัท เค วอเตอร์ เข้าพื้นที่โครงการ
นายหาญณรงค์ เยาวเลิศ ประธานมูลนิธิเพื่อการบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 พ.ค.นี้กลุ่มชาวบ้านจังหวัดภาคเหนือจะเข้ายื่นหนังสือผ่านสถานทูตเกาหลีใต้เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3.5 แสนล้านบาท และเพื่อส่งต่อไปยังบริษัท โคเรีย วอเตอร์ รีซอสเซส คอร์ปอเรชั่น หรือ เค วอเตอร์

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


ไอแบงก์โล่งอกคลังเปิดประตูช่วยหนุนเต็มที่

คลังอนุมัติแผนฟื้นฟูธนาคารอิสลามฯ ดึงแบงก์รัฐเพิ่มทุนให้เต็มที่ แลกสางหนี้ 2.4 หมื่นล้าน
นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ได้เซ็นอนุมัติแผนฟื้นฟูของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้คณะกรรมการและผู้บริหารธนาคารไอแบงก์จะต้องเร่งดำเนินการให้ธนาคารสามารถเดินหน้าตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยเฉพาะการแก้ไขหนี้เสียที่เกิดขึ้นจำนวน 2.4 หมื่นล้านบาทซึ่งล่าสุดทางไอแบงก์ได้ตั้งเป้าหมายว่าภายในสิ้นปีนี้จะดำเนินการแก้ไขให้ได้ 1 หมื่นล้านบาท

'โฆสิต'ระบุศก.จมเพราะประชานิยมสิ้นมนต์ขลัง
"โฆสิต" ชี้จีดีพีไตรมาสแรกโตต่ำกว่าคาด เพราะประชานิยมสิ้นมนต์ขลัง ค้านลดดอกเบี้ย
นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ตัวเลขเศรษฐกิจไทยในไตรมาสแรกที่ขยายตัวได้เพียง 5.3% สะท้อนให้เห็นว่าแรงกระตุ้นทางเศรษฐกิจที่มาจากการทำนโยบายประชานิยมต่างๆ ของรัฐบาล ซึ่งถือเป็นแรงขับเคลื่อนหลักทางเศรษฐกิจในระยะที่ผ่านมาเริ่มแผ่วแรงลงแล้ว เนื่องจากตัวเลขการส่งออกที่ลดลงถือเป็นเรื่องที่คาดการณ์เอาไว้แล้วซึ่งในภาวะเช่นนี้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) อาจต้องมีการทบทวนนโยบายใหม่

รายได้รัฐแน่นปึ้กแม้ศก.ซบ แค่ 7 เดือนยอดถล่มทลาย 1.1 ล้านล้าน เบิกงบกันสนั่นทุ่งจนขาดดุลเงินสด
รัฐบาลยังอู้ฟู่ 7 เดือนแรกรายได้ 1.1 ล้านล้าน เพิ่มขึ้น 16.3% แม้ขาดดุลเงินสด 5.72 แสนล้าน
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ฐานะการคลังของรัฐบาลตามระบบกระแสเงินสดในช่วง 7 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2556 รัฐบาลมีรายได้นำส่งคลังทั้งสิ้น 1,103,284 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันปีที่แล้ว 154,295 ล้านบาทหรือ 16.3% ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมาก

กมธ.สกัดแบงก์ขายประกันพ่วงเอทีเอ็ม
กมธ.การเงินฯ ออกโรงสกัดแบงก์พาณิชย์หยุดละเมิดสิทธิ บังคับทำประกันชีวิตแลกบัตรเอทีเอ็ม
นายไชยา พรหมา สส.หนองบัวลำภูพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเงิน การคลังการธนาคาร และสถาบันการเงิน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า กมธ.ได้ขอความร่วมมือไปยังสมาคมธนาคารไทย และธนาคารพาณิชย์ทั่วประเทศ ไม่ให้ธนาคารบังคับลูกค้าทำประกันชีวิตร่วมกับการเปิดบัญชีทำบัตรเอทีเอ็ม

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ทรูส่งเน็ตเคเบิลขยายตลาดทีวี-ออนไลน์
ทรูออนไลน์ผนึกทรูวิชั่นส์ขยายบริการอินเทอร์เน็ตเคเบิล เร่งขยายฐานลูกค้าออนไลน์-ทีวีในต่างจังหวัด
นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล ผู้อำนวยการบริหาร ธุรกิจทรูออนไลน์ บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทิศทางการทำตลาดบริการอินเทอร์เน็ตของทรูออนไลน์จะเน้นการลงทุนให้บริการผ่านสายเคเบิลบนเทคโนโลยีด็อคซิสต์ ซึ่งสามารถรองรับความเร็วได้สูงสุด 1,500 เมกะบิตต่อวินาทีและผสมผสานบริการเคเบิลทีวีไปด้วยได้ซึ่งเชื่อว่าจะมาทดแทนบริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายทองแดงที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

ฮึดกระตุ้นตลาดทีวี โตชิบาส่ง 20 รุ่นหวังฟื้นกำลังซื้อครึ่งปี หลังทีวีดิจิตอลทำคนมึนชะลอซื้อต้นปี

โตชิบา อัด 150 ล้าน บูมทีวีใหม่ 20 รุ่น หวังปีนี้โต 20% หลังต้นปีดิจิตอลช็อกตลาด
นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการทั่วไปบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจหมวดภาพและเสียงปีนี้บริษัทจะเปิดตัวแอลอีดีทีวีรุ่นใหม่เข้าทำตลาด 6 ซีรีส์ 20 รุ่น ในจำนวนดังกล่าวจะเป็นทีวีกลุ่มสมาร์ททีวีประมาณ 20-30% และทีวีที่ทำตลาดจะเน้นดีไซน์กับเทคโนโลยีที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


CPN ไม่เพิ่มทุน 2 ปี ขายหุ้นให้เอเชีย-อาหรับพร้อมลุย'เหมราช-บีอีซี'บิ๊กล็อตราคาต่ำ

CPN ฉวยจังหวะหุ้นดีขายพีพี ลั่น 2 ปีไม่เพิ่มทุน BEC-HEMRAJ บิ๊กล็อต ลือเทมาเซกขายชินฯ
นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า ราคาหุ้นดีทำให้บริษัทตัดสินใจเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (พีพี) จำนวน130 ล้านหุ้น ขายให้กับนักลงทุนสถาบันไทยและต่างประเทศ สัดส่วน 40% และ 60% ในราคา 50.75 บาท ได้รับเงิน 6,616 ล้านบาท ทำให้อย่างน้อย 2-2.5 ปีข้างหน้าจะไม่มีการเพิ่มทุนอย่างแน่นอน

'INTUCH'หลุด MSCI โบรกเกอร์แนะขายหุ้น
หุ้น INTUCH เดี้ยง หลัง MSCI ถอดชื่อออกจากการคำนวณดัชนีนักวิเคราะห์ประสานเสียง ช่วงสั้นทิ้ง 
ข่าวลือเป็นข่าวจริง เมื่อMSCI แถลงผลการพิจารณาคุณสมบัติของหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น (INTUCH) ว่าไม่ผ่านเกณฑ์เรื่องการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ถูกตีความว่าอยู่ในสถานะของนักลงทุนต่างชาติ ทำให้ระดับที่นักลงทุนต่างชาติรายย่อยอื่นสามารถลงทุนได้ (Foreign Float) ไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ดังนั้น INTUCH จะไม่ถูกนำเข้าสู่ดัชนี MSCI Global Standard Indices ในรอบวันที่ 1 มิ.ย. 2556

PAE เร่หาพันธมิตรลุยงานใหญ่หมื่นล.

PAE เปิดทางรับเหมาระดับนานาชาติ 2 ราย ถือหุ้นรวม 30%หนุนรับงานขนาดหมื่นล้าน
นายรัตนพล วงศ์นภาจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเออี ประเทศไทย (PAE) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างระดับนานาชาติติดต่อเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นในเชิงพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ซึ่งกำลังเจรจาอยู่ 2 ราย เพื่อให้เข้ามาถือหุ้นรายละ 20% และ 10% คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2 นี้

บจ.แห่ขายหุ้นกู้ 2 หมื่นล้าน CK เกรดดีขึ้นจ่ายดอกเบี้ย 5% KK แจก 3.58% โพลีนให้ 5.2%
บจ.ลุยขายหุ้นกู้ เกือบ 2 หมื่นล้านบาทช.การช่าง แจก 5% ขณะที่ TPIPL จ่ายดอกเบี้ย 5.2%
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ได้ยื่นขออนุญาตในการขายหุ้นกู้ให้กับประชาชนและนักลงทุน เช่น บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) จะขายหุ้นกู้วงเงิน 500 ล้านบาท มีอายุ 1 ปี จ่ายดอกเบี้ย 5% ต่อปีโดยจะขายเสร็จสิ้นในวันที่ 29 พ.ค. 2556

สารพัดปัจจัยบวกหนุนบจ.กำไรโตด

บิ๊กตลาดหุ้นเปิดเหตุผลกำไร บจ.โตดี การเมืองนิ่ง ภาษีลดลงเงินบาทแข็งลุยซื้อเครื่องจักรลดต้นทุน
นายชนิตร ชาญณรงค์ รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจัยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในงวดไตรมาสแรกปี 2556 มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์การเมืองในประเทศที่นิ่ง ส่งผลให้การบริโภคและการลงทุนรวมถึงการท่องเที่ยวเติบโตดี

กลุ่มพาณิชย์กำไรโต 25% บลจ.กรุงไทยออกกองอีทีเอฟลุยลงทุน'เอเซียพลัส'เผยผลตอบแทนดีต่อเนื่อง
KTAM ส่งกองใหม่ลงทุนหุ้นพาณิชย์ ชูผลตอบแทนโตต่อเนื่อง "เอเซียพลัส" คาดปีนี้กำไรเกิน 25%
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทยังรุกตลาดกองทุนอีทีเอฟอย่างต่อเนื่องจากปัจจุบันเป็นผู้นำตลาด โดยมี 6 กองทุนมูลค่ารวม 2,500 ล้านบาท จากทั้งระบบมีจำนวน 15 กองทุน และระหว่างวันที่ 27-31 พ.ค. 2556 เตรียมเสนอขายกองทุนเปิด KTAM SET Commerce ETF Tracker (ECOMM) มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

บลจ.กสิกรไทยชูหุ้นอสังหาฯ-แบงก์แจ่ม

บลจ.กสิกรไทยมองเงินนอกยังไหลเข้าหุ้นไทย ชู "อสังหาฯ-แบงก์" ยังน่าสนใจ 
นายประเสริฐ ขนบธรรมชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย ซึ่งมีขนาดสินทรัพย์ภายใต้การบริหารอันดับหนึ่ง กล่าวว่า เม็ดเงินลงทุนทั่วโลกยังคงแสวงหาการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง ซึ่งตลาดหุ้นไทยยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีและยังไม่ถึงจุดที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยขณะที่กำไรบริษัทจดทะเบียนขยายตัว 15-20% ในปีนี้ จึงยังดึงดูดเงินลงทุนจากต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น