หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 20/5/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

จ่อขึ้นค่าแท็กซี่ คมนาคมสั่งทบทวนเปิดทางปรับเพิ่ม เล็งดึงพาณิชย์เข้าคุมค่าเช่ารถ แก้ปัญหาปฏิเสธผู้โดยสาร

แท็กซี่ขอขึ้นค่าโดยสาร 20% คมนาคมเล็งให้ปรับได้ แก้ปัญหาไม่รับผู้โดยสาร
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการทบทวนอัตราค่าโดยสารแท็กซี่มิเตอร์ให้สอดคล้องกับต้นทุนและค่าครองชีพในปัจจุบัน ตามที่ตัวแทนผู้ขับแท็กซี่เสนอมา โดยยอมรับว่าผู้ขับแท็กซี่ต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะค่าน้ำมันและค่าเช่ารถที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไทยดันไฮสปีดอีสาน ดึงจีน-ลาวถกร่วมกัน

ไทยขอเป็นเจ้าภาพดึงจีน-ลาว ถกผลักดันไฮสปีดเชื่อม 3 ประเทศ
ประเทศไทยขอให้ สปป.ลาวเร่งรัดโครงการความร่วมมือโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) เพื่อเชื่อมต่อจากจีนเข้าสู่ลาวมายังไทย ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร่วมอย่างไม่เป็นทางการระหว่างไทย-ลาว โดยไทยพร้อมจะเป็นเจ้าภาพในการหารือร่วม 3 ฝ่ายไทย ลาว และจีน

วุ่นหาช่องกู้เงินจำนำข้าว
จำนำข้าววุ่นไม่จบคลัง-ธ.ก.ส. โยนกลองกู้เงินล็อตใหม่ หลังพาณิชย์ขายข้าวไม่ได้
การรับจำนำข้าวรอบที่ 3 ฤดูกาลผลิต 2556/2557 ยังไม่สามารถสรุปรายละเอียดและวงเงินรับจำนำเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบได้ เนื่องจากติดปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะแหล่งเงินที่จะใช้รับจำนำ เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์ระบายข้าวได้ล่าช้า ทำให้ไม่มีเงินมาใช้รับจำนำข้าวรอบใหม่และยังไม่ชัดเจนว่าจะระบายข้าวได้เมื่อไหร่มูลค่าเท่าไหร่

คอมมูนิตี้มอลล์ผุดไม่หยุด สิ้นปีพื้นที่รวมแซงหน้าไฮเปอร์มาร์เก็ต แนวโน้มลามไปถึงจังหวัดชายแดน

คอมมูนิตี้มอลล์ไม่หวั่นฟองสบู่ ยังผุดเป็นดอกเห็ด คาดสิ้นปีพื้นที่รวมแตะ 8.56 แสน ตร.ม.
นายสุรเชษฐ กองชีพ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมามีพื้นที่พาณิชยกรรมที่สร้างเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการรวม 2.75 หมื่นตารางเมตร (ตร.ม.) โดยพื้นที่ทั้งหมดมาจากค้าปลีกแบบคอมมูนิตี้มอลล์ ส่วนภาพรวมอุปทานใหม่ของพื้นที่พาณิชยกรรมที่จะแล้วเสร็จในปีนี้ รวมแล้วมีมากกว่า 2.84 แสนตร.ม. ส่วนใหญ่ยังคงเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ในพื้นที่กรุงเทพฯ และรอบนอก

คลังถกรับมือรายได้ภาษีหด

คลังเต้นรายได้หด เรียก 3 กรมภาษีถกรับมือโครงสร้างภาษีใหม่รวมทั้งผลจากบาทแข็ง
นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง เปิดเผยว่า จะเรียก 3 กรมจัดเก็บรายได้ คือกรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และกรมศุลกากร มาหารือในสัปดาห์นี้ เรื่องผลกระทบค่าเงินบาทแข็งค่าที่ทำให้รายรับภาษีลดลง เพื่อเตรียมแนวทางรองรับเช่น กรมศุลกากร รายได้จากอากรนำเข้าหายไปกว่า 1 หมื่นล้านบาทหลังเงินบาทแข็งค่า

รัฐลดภาษีจัดแสดงสินค้าดันเอกชนบุกตลาดนอก

ชง ครม. ลดภาษีจัดแสดงสินค้าในต่างประเทศ ให้หักค่าใช้จ่ายได้ 100% เป็นเวลา 2 ปี
แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า วันที่ 21 พ.ค.นี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนองรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างพ.ร.ฎ.ยกเว้นรัษฎากรเกี่ยวกับมาตรการสนับสนุนการเข้าร่วมงานและแสดงสินค้าในต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในการหาตลาดใหม่ในต่างประเทศที่มีศักยภาพ

ยูเอ็นหนุนไทยแก้ปัญหาน้ำ ผู้นำทาจิกิสถานจี้ตั้งกลไกแก้ปัญหาต้นน้ำ ชี้ปัญหานับวันซับซ้อนขึ้น
ยูเอ็นหนุนไทยแก้ปัญหาน้ำ ด้านผู้นำเอเชียและแปซิฟิก จี้ร่วมแก้ไขปัญหาพื้นที่ต้นน้ำ
กุลวันท์ สิงห์ เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น แฮบิแทต) สนับสนุนโครงการจัดการน้ำ มูลค่า 4.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1.35 ล้านล้านบาท) ของรัฐบาลไทย โดยชี้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อป้องกันอุทกภัยในระยะยาว

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เกียรตินาคินชูหุ้นกู้ ดอกเบี้ยสูงขายปลายเดือนนี้3หมื่นล้าน สกัดลูกค้าโยกเงินหนีไปตลาดทุน

"เกียรตินาคิน" เตรียมออกหุ้นกู้ 2-3 หมื่นล้านบาทรับมือลูกค้าโยกเงินฝาก
นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธนาคารเกียรตินาคิน กล่าวว่าปลายเดือนนี้ธนาคารจะทยอยออกหุ้นกู้ 2-3 หมื่นล้านบาทระยะเวลาหุ้นกู้ 2-3 ปีจากวงเงินที่ขอผู้ถือหุ้นไว้ 7.5 หมื่นล้านบาท ขายนักลงทุนทั่วไป ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ออมมองหาผลิตภัณฑ์ดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝาก

อาร์เอชบีขอเปิดสาขาไทยเพิ่มรับเออีซี

"อาร์เอชบี" เล็งเปิดสาขาเพิ่ม 2 แห่งรับโอกาสเติบโตจากเออีซี แย้มสนซื้อกิจการไทย
นายธิติ หมู่สุวรรณ ผู้จัดการใหญ่ธนาคารอาร์เอชบี แบงก์ เบอร์ฮาด(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างยื่นเรื่องขออนุมัติเปิดสาขาในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ 1 แห่งแล้วในกรุงเทพฯ ไปยังธนาคารกลางมาเลเซีย และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รวมทั้งอาจมีการพิจารณาเพิ่มทุนในประเทศไทย เพื่อเตรียมรองรับโอกาสทางธุรกิจและฐานลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นจากการเปิดประชาคมอาเซียน หรือเออีซี

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กลุ่มแฟชั่นซูเปอร์พรีเมี่ยมแห่เข้าไทย

สินค้าแฟชั่นกลุ่มไฮโซคึกคัก แบรนด์หรูพาเหรดเข้าไทย รับกำลังซื้อคนไทยระดับบนยังไม่ตก 
นายบัณฑิต นิลเจียรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บอนนี่ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำเข้ากระเป๋าซีโร่ ฮัลลิเบอร์ตัน เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจสินค้าแฟชั่นในตลาดแมสหรือเจาะกลุ่มคนทั่วไปในศูนย์การค้า เริ่มเห็นสัญญาณว่าเป็นตลาดที่ไม่ขยายตัว สวนกระแสกับตลาดแฟชั่นระดับหรูหรามีการเติบโต

ช.ทวีฯลุยประมูลรถเมล์-ระบบราง จับพันธมิตรตปท.บุกยุทโธปกรณ์ชี้ผลิตไทยถูกกว่า

ช.ทวีฯ เดินหน้าประมูลรถเมล์-ระบบราง อุตฯ ป้องกันประเทศ ชูจุดขายคนไทยทำได้ ราคาคุ้ม
นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานบริหาร บริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน เปิดเผยว่า จากที่บริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท ดอลล์ (Doll) จากเยอรมนี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านรถขนาดใหญ่และมีประสบการณ์ดำเนินการผลิตรถขนาดใหญ่มานาน จึงสนใจเข้าร่วมประมูลโครงการรถเมล์ขสมก. 3,800 คัน ซึ่งได้มีการแบ่งประมูลแยกตามเขตการเดินรถเมล์ ซึ่งทาง ช.ทวีฯตั้งเป้าได้งานประมาณ 500 คันตามกำลังผลิตที่มีอยู่ ดังนั้น เมื่อรวมกับธุรกิจผลิตรถขนส่งอาหารขึ้นเครื่องบินคาดทำให้การเติบโตมากกว่าปกติกว่า 10% แน่

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


นายทุนแห่ซื้อบล. หุ้นบูมซื้อขาย5-6หมื่นล้านเอื้อลงทุน ลือสะพัดมนุษย์ทองคำซื้อบล.สินเอเซีย

ตลาดหุ้นบูม "นายทุน-นักการเมือง" แห่ซื้อ บล.ลือสะพัด ผู้บริหารมืออาชีพโบรกเกอร์ บล.สินเอเซีย
ภาวะตลาดหุ้นกระทิงดัชนีทะยานเหนือ 1,600 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยวันละ 5-6 หมื่นล้านบาททำให้ธุรกิจหลักทรัพย์โดยเฉพาะบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ (โบรกเกอร์) ที่มีใบอนุญาตค้าหลักทรัพย์ แต่ไม่ได้ทำธุรกิจมานาน เป็นที่สนใจของกลุ่มทุนนักการเมือง นักธุรกิจ เข้าซื้อกิจการ

ออสสิริสฟิวเจอร์สถอนร่วมค้าอีทีเอฟ

กลุ่มออสสิริสปรับบทบาทออสสิริส ฟิวเจอร์ส เน้นอนุพันธ์ครบวงจรถอนตัวจากผู้ร่วมค้าโกลด์อีทีเอฟ
นายธนสิน กลีบลำเจียก กรรมการผู้จัดการบริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส เปิดเผยว่า กลุ่มออสสิริสได้ปรับบทบาทในการดำเนินธุรกิจภายหลังได้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าครบวงจรมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นประมาณปลายเดือน มี.ค.-ต้นเดือน เม.ย.ได้ขอยกเลิกการทำหน้าที่ผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุนของกองทุนทั้งหมดคือ กองทุนบัวหลวง (BCHAY) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ (GOLD99) และกองทุนเปิดเค โกลด์ อีทีเอฟ (KG965) มีผลวันที่ 7 มิ.ย.นี้ เพื่อต้องการเน้นดำเนินธุรกิจอนุพันธ์ครบวงจรเพียงอย่างเดียว

TFD มีเสน่ห์ดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ

TFD ร่วมวงหุ้นกู้จ่อขาย 3,500 ล้าน ได้ดี 2 เด้ง มีเงินลุยธุรกิจ ลดต้นทุนเงิน ปลื้มหุ้นเข้า MSCI ต่างชาติยิ่งชื่นชอบ
นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) เปิดเผยว่า หุ้นของบริษัทเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติมากยิ่งขึ้น ภายหลังจากได้รับเลือกเข้าสู่การคำนวณดัชนี MSCI ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2556 นี้

หุ้นไทยคว้าแชมป์อาเซียน 20 ตัวมากสุดได้เข้าดัชนี MSCI 7 บริษัทน้องใหม่ในรอบ 3 ปีเจ๋งจริง

MSCI กวาดหุ้นขนาดเล็กของไทย 20 ตัวเข้า MSCI Global Small Cap Indices มากที่สุดในอาเซียน 
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า หุ้นไทยจำนวน 20 บริษัทได้รับเลือกเพิ่มเข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Small Cap Indices โดยเป็นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์จำนวน 19 บริษัท และหุ้นในmai 1 บริษัท รวมมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ทั้งสิ้น 403,111 ล้านหุ้น (ณ วันที่ 15 พ.ค. 2556) และมีหุ้นที่ถูกคัดออก 3 บริษัท

'โอเอสเค'หวังส่วนแบ่งตลาดค้าหุ้น2%
อาร์เอชบี โอเอสเค ตั้งเป้าเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เป็น 2% สิ้นปีนี้ ที่ปรึกษาแนะผู้ถือหุ้นอนุมัติเพิกถอนหุ้น
นายวิคเตอร์ ตั๊ค ชอย ยูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) หรือ OSK เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้วางเป้าหมายจะเพิ่มส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ในธุรกิจตัวแทนนายหน้าค้าหลักทรัพย์ในประเทศไทยจาก 1.3-1.4% ในปัจจุบัน เป็นอย่างน้อย 2%

ผวาบาทแข็งฉุดกำไรFIF 'กรุงศรี' ปรับนโยบายปิดความเสี่ยง หวังทางการออกมาตรการแก้ค่าเงิน
กองหุ้น FIF หวั่นค่าเงินแข็งกินผลตอบแทน "กรุงศรี" ปรับนโยบายป้องกันความเสี่ยงค่าเงิน
นายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กล่าวว่า ในปัจจุบัน บลจ.กรุงศรี ปรับนโยบายการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนของกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศ (FIF) จากเดิมที่จะไม่มีการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน มาเป็นการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน ซึ่งได้ขอมติผู้ถือหน่วยลงทุนไว้เรียบร้อยแล้ว

บลจ.กรุงไทยชูตราสารหนี้1ปีจ่ายให้3%

KTAM ชวนลงทุนตราสารหนี้ 1 ปี ชูผลตอบแทน 3%พร้อมปันผลกองทุนหุ้น
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย หรือKTAM เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 63 (KTSUPB63) ตั้งแต่วันนี้-22 พ.ค. 2556 อายุ 1 ปี มูลค่า7,000 ล้านบาท เน้นลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3% ต่อปี โดยบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีนับเป็นกองทุนที่ให้ผลตอบแทนที่สูงจึงเหมาะสำหรับการลงทุนเพื่อล็อกผลตอบแทน

กสิกรชูเอ็มพลัส2.5%ต่อปี

บลจ.กสิกรไทยเผยกองตราสารหนี้โตไม่หยุด ส่งกอง K-MPLUS เหมาะพักเงิน คาดผลตอบแทน 2.5%
นายจงรัก รัตนเพียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย มีการเติบโตเฉลี่ยในกองทุนตราสารหนี้ตั้งแต่ปี 2551 ถึงเดือน มี.ค. 2556 ประมาณ 21% หรือเกือบ 2 เท่าของการเติบโตในส่วนที่เหลือของอุตสาหกรรม โดยมีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มกองทุนตราสารหนี้เป็นอันดับ 1 เพิ่มจาก 23% ในปี2551 เป็น 30% ในปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น