หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวหุ้น 27/5/56

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

สุดยอด15หุ้นดาวเด่น กำไรQ1กดพีอีลดฮวบ เน้นกลุ่มโบรกฯ TNITY-ZMICO-CGS ส่วน PT-BROOK ติดโผ
เปิดโผ 15 หุ้นเด่น ค่า P/E ลดมากสุดของตลาดหุ้น หลังประกาศงบไตรมาส 1/56 มียอดขาย-กำไรสุทธิเติบโตสูง ส่วนใหญ่เป็นหุ้นกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์ อาทิ TNITY-ZMICO-CGS-ASP-MBKET ส่วนกลุ่มอื่นมีหุ้น PT-ASIA-GLOW-BROOK-MFC-KK-BSM ยอดขายพุ่ง กำไรจากการดำเนินงานจริง ไม่มีบุ๊คกำไรพิเศษ

SINGERกำไรปีนี้ทะลัก บุญยงลั่นนิวไฮรอบ20ปี
"บุญยง" เอ็มดี SINGER ลั่นปีนี้รายได้และกำไรสถิติสูงสุดรอบ 20 ปี หลังไตรมาส 1 โชว์กำไรทะลัก ขณะที่ไตรมาส 2 เด้งต่อเนื่องรับอานิสงส์อากาศร้อน ยอดขายสินค้าทำความเย็นพุ่งทั้งตู้แช่-แอร์ เชื่อครึ่งปีแรกรายได้โตกว่าปีก่อน 20%

สบช่องดัชนีปรับฐาน แนะเก็บหุ้นปันผลงาม
ผู้จัดการกองทุน-โบรกฯ การันตีดัชนีหลุดไม่ต่ำกว่า 1,580 จุด เผยเป็นช่วงเหมาะต่อการทยอยเข้าลงทุน แนะเก็บหุ้นปันผลงามแต่ราคาถูก ทั้งกลุ่มสื่อสาร-ดิจิตอล-ก่อสร้าง และพลังงานไฟฟ้า

EGCO-GLOWผ่านรอบแรกประมูลไอพีพี
"EGCO-GLOW" ผ่านเทคนิคประมูล IPP รอบแรก โดย EGCO ยื่น 2 ข้อเสนอ กำลังการผลิต 1,800 เมกะวัตต์ต่อข้อเสนอ ส่วน GLOW ยื่น 2 ข้อเสนอ 2,200 เมกะวัตต์ และ 1,100 เมกะวัตต์ ขณะที่ "กกพ." จะเรียกมาเปิดซองราคาต่อไป

SENAรายได้Q2พุ่ง700ล. รับอานิสงส์โอน2คอนโด
"SENA" แย้มรายได้ไตรมาส 2 ดีกว่าไตรมาส 1 คาดว่าจะมีรายได้พุ่ง 700 ล้านบาท รับแรงหนุนโอนคอนโด 2 โครงการ มูลค่า 500 ล้านบาท ย้ำยอดขายครึ่งปีแรก 1,000 ล้านบาท ทั้งปีมั่นใจทำได้ตามเป้า 2,500 ล้านบาท

'KTB'ราคาต่ำเกินจริง! ปล่อยกู้รัฐดันพื้นฐาน
โบรกฯ เชียร์ แนะรีบเก็บ KTB ช่วงราคาร่วง ส่วนประเด็นหากมีการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ยันไม่กระทบพื้นฐาน เพราะยังได้รับประโยชน์จากโครงการภาครัฐ

DCCส่งซิกรายได้Q2แจ่ม! รับยอดขายพุ่ง โบรกฯคาดกำไร387ล้านโต20%

"DCC" ส่งซิกรายได้ไตรมาส 2 ดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรก หลังยอดขายเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เร่งติดตั้งเครื่องจักรใหม่เพิ่ม โบรกฯ คาดไตรมาส 2 โชว์กำไรสุทธิ 387 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20%

GRAMMYรุกจับมือฟ็อกซ์ เสริมศักยภาพคอนเทนต์ ออกอากาศในแซทเพย์ทีวี
"GRAMMY" รุกจับมือเป็นพันธมิตรฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดึงคอนเทนต์ระดับโลกออกอากาศในช่องแซท เพย์ ทีวีของกล่องจีเอ็มเอ็ม แซทมากถึง 27 ช่อง

KBSเชื่อมิตซุย'เสริมตปท. รับราคาน้ำตาลฉุดกำไรทรุด
นายอิสสระ ถวิลเติมทรัพย์ กรรมการบริหาร บริษัทน้ำตาลครบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ KBS เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มมิตซุย ประเทศญี่ปุ่นแล้วนั้น บริษัทได้รับประโยชน์หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการตลาดที่จะสามารถเปิดตลาดเพิ่มขึ้นไปยังประเทศต่างๆ และเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดเขตการค้าเสรีอาเซียน หรือ AEC สำหรับด้านการผลิต ซึ่งกลุ่มมิตซุยจะแนะนำและความร่วมมือในเชิงเทคนิค ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีเทคโนโลยี และเครื่องจักรชั้นแนวหน้าของโลก ทำให้ยิ่งมั่นใจว่าบริษัทจะเติบโตร่วมกันอย่างสดใส และขยายตัวแข็งแกร่งแน่นอน

CPALLยอดขาย-กำไรQ2เด้ง ภาพรวมอุตสาหกรรมค้าปลีกดีมั่นใจปีนี้โต15%
CPALL ลั่นไตรมาส 2/56 โตตามเป้าทั้งยอดขายและกำไร มั่นใจปีนี้ยอดขายตามเป้า 15% เชื่อภาพรวมอุตสาหกรรมดีดันธุรกิจค้าปลีกรุ่ง โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 63 บาท ขณะที่ไตรมาส 2/56 ขยายสาขาเพิ่ม100-150 สาขา

NMGพร้อมชิงทีวีดิจิตอล ตั้งเป้าไว้3ช่องรายการ เตรียมงบลงทุน2พันล.
นางสาวดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเข้าประมูลทีวีดิจิตอลจำนวน 3 ช่อง เป็นช่องรายการทั่วไป รายการข่าวและรายการเด็ก โดยบริษัทคาดว่าในเบื้องต้นจะใช้เงินลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท เป็นเงินลงทุนที่ได้มาจากการออกหุ้นเพิ่มทุน อย่างไรก็ตาม ถ้าเงินลงทุนในส่วนนี้ไม่พอ บริษัทก็พร้อมจะออกหุ้นกู้มูลค่า 1,500 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาสนับสนุนแผนการประมูลในครั้งนี้

AOTเล็งต่อสัมปทานกับTARCO รับขนส่งน้ำมันสุวรรณภูมิเฟส 2
นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ กรรมการและรักษาการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการระบบให้บริการส่งน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านท่อแบบ Hydrant เพื่อรองรับการขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 ว่า หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา (สคก.) ได้แจ้งให้ AOT เป็นผู้พิจารณาการดำเนินการเองว่าจะให้สิทธิแก่บริษัท ไทยเชื้อเพลิงการบิน จำกัด (TARCO) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบส่งน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานผ่านท่อแบบ Hydrant ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเฟส 1 หรือเปิดประกวดราคาใหม่ โดยให้ดูเจตนารมณ์ของสัญญาเฟส 1 เป็นหลักว่าระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงฯของสุวรรณภูมิ เฟส 2 ถือเป็นส่วนหนึ่งของเฟส 1 หรือไม่

MFECแย้มกำไรQ2สวย การันตีทั้งปีโต15% ควบรวมเอ-โฮสต์จบปีนี้
MFEC กำไรไตรมาส 2 ดีใกล้เคียงกับไตรมาสแรก มั่นใจทั้งปี 56 โต 15% รับงานไหลเข้าเพิ่มขึ้น ลุยประมูลงานมูลค่า 6 พันล้านบาทในครึ่งปีหลัง ขณะที่อยู่ระหว่างเจรจา เอ-โฮสต์ ให้จบดีลสิ้นปีนี้ "กูรู" เชื่อ 2 ปีกำไรโต 34% ต่อปี

ILINKลั่นไตรมาส2กำไรดี ลุ้นได้งานประมูล1.5พันล้าน ส่งซิกกำไรปีนี้โต30%

"ILINK" ส่งซิกไตรมาส 2 โตกว่าไตรมาสแรก รับการขยายธุรกิจ รอผลประมูล 2 งาน มูลค่า 1,500 ล้านบาทรู้ผลไตรมาส 2 พร้อมสร้างโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกเสร็จไตรมาส 3 ดันรายได้ทะลัก ลุ้นปีนี้กำไรพุ่ง 150 ล้านบาท โต 30%

CHOรับทุนนวัตกรรม3.06ล้าน พัฒนา VR7 หุ่นยนต์ฝีมือคนไทย

"CHO" ได้รับทุนนวัตกรรม VR7 หุ่นยนต์อุตสาหกรรม 7 แกน แบบจับตำแหน่งวัตถุด้วยระบบวิชั่นสำหรับงานเชื่อม จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้โครงการ "แปลงเทคโนโลยีเป็นทุน" ภายในระยะเวลา 1 ปี มูลค่าโครงการ 3,060,000 บาท

SATอัพไซด์หุ้นทะลุ30% ราคาเป้าหมาย34บาท กำไรQ2เกิน170ล้าน

SAT อัพไซด์หุ้นพุ่งทะลุ 30% หลังราคาดิ่งลงหนัก วงการชี้ไตรมาส 2 ฟาดกำไรเกิน 170 ล้านบาท มองกำไรทั้งปี 2556 เกิน 1,000 ล้านบาท วางราคาเป้าหมาย 34 บาท

รัฐเผชิญความเสี่ยง โพลล์ชี้นโยบายเอื้อชนชั้นนำ

เอแบคโพลล์เปิดเผยผลสำรวจเรื่องประเมินดัชนีความเสี่ยงทางการเมืองประจำเดือนพ.ค.56ของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตรพบประชาชนจำนวนมาก หรือ 43.8% ระบุความเสี่ยงทางการเมืองของรัฐบาลเพิ่มสูงขึ้นขณะที่มองนโยบายรัฐบาลเป็นไปเพื่อประโยชน์ของกลุ่มชนชั้นนำมากกว่าเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ

โกลเบล็กชี้TFEXยังเด่น แนะลูกค้าทำกำไร อย่าสนมาร์เกตแชร์

บล.โกลเบล็ก เผย SET50 Index Futures - Single Stock Futures ตัวชูโรง ในตลาด TFEX เชื่อ ฟิวเจอร์ส ของสินค้าอ้างอิง ITD, BTS, BLAND, และ KTB มีปริมาณการซื้อขายยังโดดเด่น พร้อมระบุ ดัชนี SET50 พุ่งทำสติใหม่สูงสุด เหตุนักลงทุนต่างชาติ เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งด้านปัจจัยพื้นฐาน ของบริษัทจดทะเบียน

ไทยประกันฯเพิ่มสินค้า จ่ายเบี้ย500บาท/เดือน
นายสวัสดิ์ นฤวรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่ต้องการส่งเสริมให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ได้รับความคุ้มครองจากการประกันชีวิต ด้วยการพัฒนาแบบประกันสำหรับรายย่อย หรือไมโครอินชัวรันส์นั้น

ประกันเอไอจีกำไร 2.0พันล้านดอลล์ รับธุรกิจเริ่มฟื้นตัว

บริษัท อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป อิงค์ (AIG) เผยผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2556 กำไรรวมสุทธิหลังหักภาษี ไตรมาสแรกของปีอยู่ที่ 2 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ โดยมีผลดำเนินงานที่เติบโตขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ

ทีมศก.โรดโชว์ญี่ปุ่นชื่นมื่น บิ๊กยุ่นแห่ฟัง300ราย สนใจโครงการ2ล้านล.
นักลงทุนรายใหญ่ญี่ปุ่นกว่า 300 ราย แห่ฟังแผนลงทุนไทยระหว่างโรดโชว์ "กิตติรัตน์" แจงตัวเลขเศรษฐกิจไทย พร้อมทั้งโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ 2 ล้านล้านและโครงการทวาย เชื่อมโยงสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

สินเชื่อ4เดือนพุ่ง12.15% บุ๊คแวลูกลุ่มเพียง1.9เท่า
บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ธนาคารพาณิชย์ (ธ.พ.) 10 แห่ง นำส่งรายงานธ.พ.1.1ประจำเดือนเม.ย.56 โดยมียอดสินเชื่อสุทธิคงค้างรวม 8.29 ล้านล้านบาทเพิ่มขึ้น 0.43% จากเดือนมี.ค.(mom)และ12.15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า (yoy)

KBANKรับไม่อั้นสินเชื่อบ้าน รองรับธปท.ลดดอกเบี้ย ยอดอสังหาฯยังพุ่ง

"กสิกรไทย" ไม่หวั่นฟองสบู่ พร้อมขยายพอร์ตสินเชื่อบ้าน รับ กนง.ลดดอกเบี้ยกระตุ้นภาคอสังหาฯ สัปดาห์หน้า ระบุตลาดอสังหาฯ ของไทยแนวโน้มยังโตต่อเนื่อง ขณะที่แบงก์กรุงศรีฯ ขอขึ้นอับดับสามตลาดบ้านภายใน 3 ปีข้างหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น