หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ASTV 23/5/56

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

เตือนแบงก์ละเมิดลูกค้าบังคับทำบัตรATMพ่วงประกัน
กมธ.การเงินฯ ติงแบงก์พาณิชย์บังคับลูกค้าทำบัตรเอทีเอ็มพ่วงประกันชีวิต แนะติดประกาศแจ้งบัตรเอทีเอ็มธรรมดาหมดหรือไม่ ชี้มีพฤติกรรมละเมิดสิทธิ เตรียมตั้งคณะทำงานร่วมถกปัญหา

7เดือนนำส่งเพิ่ม/ดุลเงินสดลบอื้อ
สศค.เผยฐานะการคลัง 7 เดือนแรกปีงบประมาณ 56 รัฐนำส่งรายได้ 1.1 ล้านล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 16.3%เผยขาดดุลเงินสดรวม572,145 ล้าน ต้องกู้มาอุดส่วนเงินคงคลังสิ้นเดือนเม.ย.อยู่ที่ 165,004 ล้านบาท

CPNทุ่ม1.3หมื่นล้านผุดห้างใหม่ปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโตระดับ15%

เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่มงบ 13,000 ล้านบาทพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดทุ่มงบ 5,800 ล้านบาท ที่มาเลเซีย คาดเปิดให้บริการในปี58 เชื่อกำไรงามเหตุแรงซื้อจากสิงคโปร์และบรูไนอื้อ เผยเตรียมลงทุนในอินโดฯและเวียดนามคาดลงเสาเข็มไตรมาส 4 ปีนี้ ขณะตั้งเป้าการเติบโตทั้งปีไว้ที่ 15%

บล.บัวหลวงส่งDW18ตัวลุยตลาดอ้างอิงหุ้น11หลักทรัพย์เคาะ27พ.ค.นี้
หลักทรัพย์บัวหลวงเผยหุ้นเดือน เม.ย. พุ่ง นักลงทุนเทรด DW เพิ่มผลตอบแทน เตรียมส่งอีก 18 ตัว ซื้อขายพร้อมกัน 27 พ.ค. นี้ ย้ำมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเครื่องมือสนับสนุนเพื่อการลงทุนอย่างไม่หยุดยั้ง

ASหวังเกมใหม่ดันมาร์จิ้น-รายได้โต
"เอเซียซอร์ฟท์" ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 30%เตรียมรุกตลาดเกมมือถือพร้อมโหมบุกตลาดเพื่อนบ้านหวังช่วยพยุงกำไรขั้นต้นอยู่ระดับเดิมที่ 40% ผู้บริหารคาดรายได้ทะลักครึ่งปีหลังจากการทยอยเปิดเกมใหม่

TPOLYมุ่งสู่ผู้นำโรงไฟฟ้าชีวมวลรายได้ขายไฟตามเป้า-ปีนี้ขอโต25-30%

"ไทยโพลีคอนส์" ปลื้มรายได้ขายไฟจากโรงไฟฟ้าชีวมวลได้ตามเป้าหมาย ขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงาน สู่ความเป็นผู้นำด้านโรงไฟฟ้าชีวมวล ลงทุนศึกษาพัฒนาโครงการอสังหาฯเพิ่มเติม วางแผนตั้งบริษัทเทรดดิ้ง รองรับ AEC มุ่งสินค้าที่มีกำไรและตลาดที่แน่นอน ตั้งเป้าเพิ่มประสิทธิภาพดำเนินงานและบริหารต้นทุนให้ทุกธุรกิจ ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/56 พลิกกลับมามีกำไร วางแผนประมูลงานใหญ่ปีนี้อีกกว่า 10,000 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตขึ้น 25-30%

TMB ห่วงหนี้ครัวเรือนขยับ กนง.ลดดอกเบี้ยอาจซ้ำเติ

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ TMB ห่วงความร้อนแรงของสินเชื่ออุปโภคบริโภคที่ขยายตัวที่ร้อยละ 20 ยังคงน่ากังวล แม้ตัวชี้ด้านบริโภคอื่นๆ ชะลอตัวลง หากมีการลดดอกเบี้ยอาจซ้ำเติมสัญญาณอันตรายต่อหนี้ภาคครัวเรือน

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน

'ณัฐวุฒิ'นั่ง'กกร.'แก้ปัญหาปากท้อง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงนามแต่งตั้งให้ตนเป็นรองประธานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) และมอบหมายให้ติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าและหาช่องทางในการปรับลดต้นทุนให้ภาคเอกชนเพื่อไม่ให้เอกชนปรับเพิ่มราคาสินค้ากระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน ทั้งนี้ ในวันที่ 23 พฤษภาคม ได้นัดประชุมหารือผู้เลี้ยงและผู้ค้าไก่ไข่ และกรมปศุสัตว์ เพื่อหารือแนวทางไม่ให้มีการปรับราคาไข่ไก่ หลังได้รับการร้องเรียนว่าราคาไข่ไก่ขณะนี้มีราคาสูงขึ้นและกระทบต่อราคาอาหารปรุงสำเร็จ

'ไทยเฟกซ์'ตั้งเป้าฟัน4.8พันล.'พาณิชย์'เชื่อเสน่ห์'อาหารไทย' ผู้ค้าตปท.บ่นอุบแหยงบาทแข็ง

'ณัฐวุฒิ'ตั้งเป้า'ไทยเฟกซ์'เงินสะพัด 4.8 พันล้าน มั่นใจอาหารไทยเป็นที่ต้องการของตลาดโลก ปีหน้าเตรียมผลักดันงานแสดงอาหารอันดับ 1 ของโลก

มั่นใจอีก2ปีท่าเรือปากบาราเกิด สัญญาณดีกลุ่มต้านร่วมประชุม เตรียมจ้างที่ปรึกษาทำอีเอชไอเอ
นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยว่า จท.เตรียมจ้างที่ปรึกษาจัดวิเคราะห์ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA) หรืออีเอชไอเอ โครงการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา จังหวัดสตูล ระยะที่ 1 ภายหลังร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ. ....ผ่านการพิจารณาแล้ว โดยการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนดให้ต้องจัดทำอีเอชไอเอ แม้ที่ผ่านมาจะผ่านการวิเคราะห์ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (EIA) หรืออีไอเอ เสร็จเรียบร้อยแล้วก็ตาม

รถคันแรกดันจัดเก็บพุ่ง16.3% แต่รัฐยังขาดดุลเงินสด4แสนล.
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยถึงฐานะการคลังของรัฐบาลตามระบบกระแสเงินสดในช่วง 7 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2556 (ตุลาคม 2555-เมษายน 2556) ว่า รัฐบาลมีรายได้นำส่งคลังทั้งสิ้น 1.1 ล้านล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันปีที่แล้ว 154,295 ล้านบาท หรือ 16.3% โดยหลักมาจากภาษีสรรพสามิตรถยนต์ และการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนถึงเศรษฐกิจภายในประเทศเติบโตและผลจากโครงการรถยนต์คันแรก

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

บอร์ดกสทช.ไฟเขียวเกณฑ์ประมูลทีวีดิจิตอล กันยายนเคาะแบ่งเค้ก24ช่อง
บอร์ดกสทช. ไฟเขียวร่างประกาศเงื่อนไขประมูลทีวีดิจิตอล 24 ช่อง คาดเปิดประมูลกันยายนนี้ วางเงินค้ำประกัน 10% ของราคาเริ่มต้น ใครเคาะสูงสุดมีสิทธิ์เลือกช่องสัญญาณก่อน เตรียมเรียกค่ายมือถือเข้าแจงหลังลูกค้าโวยบริการ 3G แย่ไม่เข้ามาตรฐานกสทช.

ไทยเบฟฯตั้งแท่นปี'56รายได้โต10-20% เล็งใช้เอฟแอนด์เอ็นเป็นฐาน ส่งสินค้าในเครือวางขายตปท.
"ไทยเบฟฯ" เล็งใช้ "เอฟแอนด์เอ็น"ส่งสินค้าในเครือขายต่างประเทศโดยเฉพาะย่านอาเซียน เตรียมนำร่องด้วยโออิชิ กรีนทีภายในไตรมาส 3 นี้ คาดทั้งกลุ่มทำรายได้ปี'56 เพิ่มขึ้น 10-20% จากปีก่อน

พาณิชย์จัดมหกรรมสินค้าอาหาร ตั้งเป้าเม็ดเงินสะพัด 4.8 พันล้าน

"ณัฐวุฒิ" ลุ้นครึ่งปีหลัง ปัญหาค่าบาทแข็งคลี่คลาย ช่วยส่งออกสินค้าอาหารขยายตัวมั่นใจอนาคตไทยจะเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าอาหารและครัวโลก พาณิชย์จัด "THAIFEX" ระดมสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มจากไทยและต่างประเทศโชว์ศักยภาพ คาดเม็ดเงินสะพัด 4.8 พันล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น