หน้าเว็บ

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 8/5/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

4แผนคุมบาท ธปท.พุ่งเป้าดูแลตลาดพันธบัตร สกัดต่างชาติลงทุนบอนด์รัฐบาล นายกฯชี้โครงสร้างทำให้ขัดแย้ง
คลังส่ง 4 มาตรการจากเบาไปหาหนัก แก้ไขเงินบาทแข็งค่าของ ธปท.ให้ ครม.รับทราบ 
การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวานนี้นายกิตติรัตน์ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง นำหนังสือของนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ลงวันที่ 30 เม.ย. 2556 เกี่ยวกับมาตรการดูแลค่าเงินบาท 4 มาตรการ ที่จะนำมาดำเนินการในช่วงเวลาที่เหมาะสมตั้งแต่เบาไปหาหนักให้ ครม.รับทราบ โดยเก็บเอกสารคืนทันทีหลังประชุมวาระนี้เสร็จ

กสทช.ขู่พักไลเซนส์บี้ลดค่าบริการ15%
กสทช.สั่งลดค่าบริการ 15% หลังให้ใบอนุญาต 3 จี ค่ายมือถือพร้อมออกแพ็กเกจใหม่
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช.ได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้ให้บริการ 3จี ใหม่ทั้ง 3 ราย คือบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์คบริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค และบริษัทเรียลฟิวเจอร์ ที่ต้องลดค่าบริการ 3จีลงจากแพ็กเกจเดิม 15% หากไม่ดำเนินการ มีโทษพักหรือยกเลิกใบอนุญาต (ไลเซนส์) 3จี

ดัมพ์ราคาทีวีดิจิตอล
กสท.เคาะราคาทีวีดิจิตอลแล้ว คาดประมูลจริงขยับได้อีก ฟันธง ธ.ค. คนไทยได้ดูแน่นอน
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่าตามแผนระยะเวลาที่วางไว้ คนไทยประมาณ 20-30% จะได้รับชมช่องรายการในระบบดิจิตอลประมาณเดือน ธ.ค. หลังจากจะเริ่มเปิดประมูลช่องรายการธุรกิจจำนวน 24 ช่อง ได้ในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย. 2556

กกร.รับได้บาทแข็งสุด26.50/ดอลล์

ธุรกิจรับได้ ค่าบาท 26.50-30 ต่อเหรียญสหรัฐ วอนคลังจับมือแบงก์ชาติดูแลเสถียรภาพระยะยาว
นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในที่ประชุมคณะกรรมการร่วม 3 สถาบันภาคเอกชน (กกร.) ว่า ภาคเอกชนรู้สึกสบายใจขึ้นหลังเห็นค่าเงินบาทอ่อนค่าลงมาอยู่ระดับประมาณ 29.50-29.60 บาทต่อเหรียญสหรัฐ หลังจากที่กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เริ่มดำเนินนโยบายการคลังและการเงินสอดคล้องไปในทางเดียวกัน

กิตติรัตน์ไม่พอใจธปท.บี้ลดดอกเบี้ยสู้เงินนอก
กิตติรัตน์ยังไม่พอใจ อัดธปท.ต้องลดดอกเบี้ย
แหล่งข่าวจากในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่า ครม.หารือเรื่องการแก้ปัญหาค่าเงินบาทเป็นเวลา 40 นาที โดย นายกิตติรัตน์ ณ ระนองรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังรายงานว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีทัศนคติมองโลกแง่ดีเกิน ที่บอกว่าอัตราดอกเบี้ยไม่มีผลต่อการไหลเข้าของเงินทุนต่างประเทศ ทั้งๆ ที่ส่วนต่างดอกเบี้ยเป็นปัจจัยหลักที่จูงใจให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในไทย

ลุยจ้างที่ปรึกษาเมกะน้ำ6พันล. กบอ.ร่างทีโออาร์เชิญเอกชนเข้าประมูล ภาคปชช.จัดเวทีคู่ขนานให้ความรู้
กบอ.เร่งยกร่างทีโออาร์ใช้งบ 2% ของงบทั้งหมด เดินหน้าจ้างบริษัทที่ปรึกษาบริหารโครงการน้ำ 3 แสนล้าน 
นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เปิดเผยว่า เตรียมจัดทำร่างทีโออาร์จ้างบริษัทที่ปรึกษาเพื่อควบคุมการดำเนินโครงการก่อสร้างเพื่อออกแบบก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศ มูลค่า 3 แสนล้านบาท ภายใต้งบประมาณ 2% ของงบประมาณทั้งหมดหรือประมาณ 6,000 ล้านบาท

เล็งยื่นศาลระงับใช้ผังเมืองกทม.ใหม่

อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.รวมตัวค้านประกาศผังเมือง กทม. เตรียมยื่นหนังสือค้านส่งศาลปกครองระงับใช้
อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ประกอบด้วย นายโสภณพรโชคชัย นายโฆสิต สุวินิจจิต นายจำรัส อินทุมาร นายสุขุม วงประสิทธิ์ นายสุเมธตันธนาศิริกุล นายประทีป วัชรโชคเกษมและนางนันท์นภัส โกไศยกานนท์ ร่วมกันแถลงคัดค้านการประกาศใช้ผังเมือง กทม.ฉบับใหม่

ธนารักษ์ประเมินที่ดินทั่วไทย 30 ล้านแปลงเสร็จภายใน 5 ปี

ธนารักษ์ลุยประเมินที่ดินรายแปลงทั่วไทย
นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์กล่าวว่า กรมธนารักษ์ได้ทำโครงการนำร่องว่าจ้างเอกชนมาประเมินราคาที่ดินทั่วประเทศรายแปลง เพื่อให้ครบทั้งหมด 30 ล้านแปลง ซึ่งตอนนี้มีการประเมินราคาที่ดินรายแปลงไปแล้ว 7 ล้านแปลงเนื่องจากที่ผ่านมากรมมีเจ้าหน้าที่เพียง 100 คน ทำให้การประเมินรายแปลงล่าช้า

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แบงก์มั่นใจอสังหาฯ เขตเมืองไร้ฟองสบู่ยอดสร้างไม่ล้นตลาด แจงราคาถีบตัวสูงขึ้นจากต้นทุนพุ่ง 12.7%
"เคแบงก์" ยันภาคอสังหาฯ ยังปลอดภัยไร้ฟองสบู่ คาดภาพรวมสินเชื่อบ้านยังโตได้ 8.5%
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการติดตามภาวะการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พบว่า โดยภาพรวมขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณการเกิดฟองสบู่ที่ชัดเจนจากปัจจัยเรื่องอุปทานด้านที่อยู่อาศัยมีมากเกินความต้องการในตลาด จึงยังไม่มีสัญญาณที่เป็นปัญหา

แบงก์เปิดศึกระดมเงินฝากดอกเบี้ยสูง

แบงก์แห่ระดมเงินฝากสินเชื่อกรุงไทยสู้ตลาดฝาก 8 เดือน จ่ายดอก 3.33% 
นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากประจำดอกเบี้ยสวย ระยะเวลาฝาก 18 เดือน จ่ายอัตราดอกเบี้ย 3.33%

เอ็กซิมแบงก์เปิดประตูดูแลความเสี่ยงส่งออก
เอ็กซิมแบงก์หนุนเอสเอ็มอีรุกป้องกันความเสี่ยงค่าบาท ลุยเปิดขายฟอร์เวิร์ด คอนแทรกต์ ให้ลูกค้า
นายคนิสร์ สุคนธมาน กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดให้บริการสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า (Foreign Exchange Forward Contract) แก่ลูกค้าทั่วไปที่ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าสินเชื่อกับธนาคารก็สามารถใช้บริการสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้าได้ โดยไม่มีกำหนดยอดส่งออกขั้นต่ำ และสามารถทำการป้องกันความเสี่ยงได้ทันทีที่ได้รับอนุมัติวงเงิน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

รูดปุ๊บร้านค้ารับเงินใน 1 วัน เฟิร์สช้อยส์ลงทุนปรับระบบเครื่องรับบัตร ลุยติดตั้งให้ร้านค้า-เชื่อปีนี้สินเชื่อพุ่ง

เฟิร์สช้อยส์ ทุ่ม 10 ล้านบาท ลงทุนปรับระบบอิเล็กทรอนิกส์บนสลิป ช่วยร้านค้าได้เงินภายใน 1 วัน
น.ส.ณญาณี เผือกขำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระบริษัท อยุธยาแคปปิตอล เซอร์วิสเซส ผู้ให้บริการกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเครื่องElectronic Receipt Management หรือERM ซึ่งเป็นเครื่องเซ็นลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์สำหรับลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตมาติดกับเครื่องรูดบัตรเครดิต (EDC) เมื่อลูกค้าเซ็นลายเซ็นบนเครื่อง ERM ร้านค้าก็จะเก็บลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์แทนการเก็บสลิปกระดาษ ขณะที่ลูกค้าก็จะได้สลิปกระดาษเหมือนเดิม

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'เอไอเอส'ปาดหน้ารุก3จี
เอไอเอส เปิดแนวรบ 3จี เทงบ 7 หมื่นล้านดูดลูกค้าเก่าชิงลูกค้าใหม่
นายวิเชียร เมฆตระการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสได้เปิดตัวบริการ เอไอเอส 3จี บนคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ภายใต้แคมเปญ ตัวจริงมาตรฐานโลก ให้บริการแล้ว 20 จังหวัด โดยได้โอนย้ายลูกค้าแล้วกว่า 8 แสนรายไปอยู่ภายใต้บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค หรือ เอดับบลิวเอ็น และจ่อคิวอยู่อีก 1.7 ล้านราย คาดว่าปีนี้จะมีลูกค้าโอนย้ายพร้อมลูกค้าใหม่ 10 ล้านราย

น้ำตาลขอนแก่นลุยอสังหาพ่วงโรงแรม

กลุ่มน้ำตาลขอนแก่นรับเปิดเออีซี ลุยพัฒนาอสังหาฯ คอนโดพ่วงโรงแรมหวังสร้างมูลค่าเพิ่ม 
นายธนดล สุจิภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชูเคร แอสเสท บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท น้ำตาลขอนแก่น ผู้ผลิตน้ำตาลและพลังงานทดแทน เปิดเผยว่า ได้ก่อตั้งบริษัท ชู เคร แอสเสท เพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเนื่องจากทางกลุ่มมีที่ดินรอการพัฒนาจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 100 ไร่ อาทิจ.ขอนแก่น เลย พัทยา นครราชสีมาเชียงราย และกาญจนบุรี เป็นต้น

ไอ.ซี.ซี.ปรับใหญ่60แบรนด์ ยกเครื่องซัพพลายเชนเร่งขายเร็ว รับมือสินค้าแฟชั่นแข่งดุ-ตลาดหด

ไอ.ซี.ซี.ฯ ปรับโครงสร้างยกแผง 60 แบรนด์ รอบ 43 ปี เร่งเพิ่มประสิทธิภาพจัดจำหน่ายรับมือแข่งขันสูง
นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ ได้วางนโยบายปรับโครงสร้างการบริหารงานภายในบริษัทครั้งใหญ่ในรอบ 43 ปี โดยจะเป็นการปรับสินค้าทั้งหมด 60 แบรนด์ หรือมีสินค้า 100 กลุ่มผลิตภัณฑ์

คอฟฟี่เวิลด์หนีตลาดอิ่มเบนเข็มรุกหนักต่างแดน

คอฟฟี่ เวิลด์ ชี้ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มไทยอิ่มตัวทุ่ม 300 ล้านบาท รุกหนักต่างประเทศ
นายเฟรด โมอาวาด ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่นผู้ทำตลาดอาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์คอฟฟี่ เวิลด์ และคอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์ เปิดเผยว่า แผนการตลาดในปีนี้บริษัทมุ่งเน้นการขยายสาขาต่างประเทศภายใต้การใช้งบกว่า 300 ล้านบาท เนื่องจากภาพรวมธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มในไทยเริ่มอิ่มตัวและมีการแข่งขันที่รุนแรง

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ซิตี้กรุ๊ปชี้เป้า 1,544 จุด ระยะสั้นการเมืองฉุดโครงการรัฐเสี่ยง เพิ่มเป้ากำไรท่องเที่ยว-อสังหาฯ-ปิโตร

ซิตี้กรุ๊ป ให้ดัชนีปีนี้แค่ 1,544 จุด หวั่นการเมืองทำโครงการรัฐล่าช้า 
ซิตี้กรุ๊ปออกบทวิเคราะห์วันที่ 6 พ.ค.เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหุ้นไทยว่าความเสี่ยงในระยะสั้นเพิ่มขึ้น แต่ระยะยาวยังเติบโต โดยยังคงดัชนีเป้าหมายปีนี้ 1,544 จุด สัดส่วนราคาต่อกำไร (พี/อี) ปี2557 ที่ 12.6 เท่า

'ออสสิริส'นำเสนอสินค้าใหม่
ออสสิริส ฉวยจังหวะคนนิยมซื้อทอง คลอดทองแท่ง 1 บาท อิงราคาตลาดโลก ซื้อขายได้ถึงเที่ยงคืน
นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส กรุ๊ปเปิดเผยว่า ราคาทองคำในระยะสั้นอยู่ในช่วงขาลง ทำให้ประชาชนหันมานิยมซื้อทองคำเก็บสะสมและลงทุนมากขึ้นบริษัทในอาศัยจังหวะนี้ออกผลิตภัณฑ์ "1Baht bar certificate" ราคาขายอ้างอิงกับราคาในตลาดโลก และสามารถซื้อขายได้ถึงเวลา 24.00 น. เพียงแต่จะบวกค่าธรรมเนียมในการซื้อ 150 บาทและฝั่งขายคืนจะคิด 50 บาท

'CEN'ซื้อฐานเศรษฐกิจ35%
CEN ทุ่ม 42 ล้านบาทรุกถือหุ้นหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ 35% ชี้เป็นกิจการที่ดี หวังผลตอบแทนสูง 
นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิทอลเอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) เปิดเผยว่าบริษัทได้เข้าลงทุนบริษัท ฐานเศรษฐกิจโดยซื้อหุ้นจำนวน 4.2 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 10 บาท เป็นจำนวนเงิน 42 ล้านบาท หรือเข้าถือในสัดส่วน 35% ของทุนจดทะเบียนหลังการเพิ่มทุน 120 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 3 ล้านบาทโดยจะเข้าทำรายการภายในวันที่ 15 พ.ค.2556

เดลต้าฟาดกำไรนิวไฮปีนี้ ทำสถิติใหม่ไม่หยุดไร้จุดเสี่ยงทุกด้าน ลุ้นปันผล2บาทราคาหุ้นวิ่งอีกไกล
DELTA มั่นใจกำไรทุบสถิติใหม่ ปิดความเสี่ยงทุกด้าน เฮจด์เงินบาททั้งจำนวนลุ้นได้สองเด้ง 
นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เปิดเผยว่า ผลกำไรของบริษัทในปี 2556 นี้ คาดว่าจะออกมาดีทั้งในแง่ของอัตรากำไรและเม็ดเงินและคาดว่าจะสูงกว่าปี 2555 ที่กำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี ด้วยจำนวน4,347 ล้านบาท

'จุฬารัตน์' ขาย 6.30 บาท สถาบันแห่จองล้น 10 เท่า

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ระดม 1,386 ล้านบาท ขาย 6.30 บาทมั่นใจแจกผลตอบแทนนักลงทุนงาม
นพ.กำพล พลัสสินทร์ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) เปิดเผยว่าบริษัทจะขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 220 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ6.30 บาท ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ค.นี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 16 พ.ค.นี้

โนมูระลุยกองทุน โบรกเกอร์แรกตัวแทนขายทุกบลจ. 'บัวหลวง' เผยเงินใหม่แห่ซื้อหมื่นล้าน

CNS เฮ! เปิดซื้อ-ขายกองทุนรวมครบ 23 บลจ. กว่า 1,300 กอง หลังเจรจา บลจ.บัวหลวง ลงตัว
นายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหารบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โนมูระ พัฒนสิน (CNS) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามพิธีแต่งตั้งตัวแทนสนับสนุนการขายหน่วยลงทุนระหว่างบริษัทกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง ซึ่งทำให้บริษัทเป็นผู้นำในการเป็นตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุนผ่านระบบออนไลน์ให้กับ บลจ.ครบทั้ง 23 แห่งในไทย และมีกองทุนให้ซื้อขายมากกว่า 1,300 กองทุน

'ไทยพาณิชย์'มองหุ้นขาขึ้น กองหุ้นทุนปันผลแจก2บาท

บลจ.ไทยพาณิชย์ มองหุ้นครึ่งปีหลังสดใส เดินหน้าปันผล "กองหุ้นทุนปันผล" หน่วยละ 2 บาท 
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่าภาวะการลงทุนในครึ่งปีหลังของปี 2556 คาดว่าตลาดหุ้นไทยโดยรวมยังมีทิศทางเป็นขาขึ้น โดยปัจจัยขับเคลื่อนหลักจากการขยายตัวของการบริโภคภายในประเทศ การกระจายความเจริญสู่ต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องรวมถึงการเป็นศูนย์กลางการขยายการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น