หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวหุ้น 23/5/56

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

MUFGปิดดีลกรุงศรีฯ ยอมซื้อหุ้นละ40บาท ธปท.เข้าตรวจสถานะ ก่อนเทนเดอร์
มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป หรือ MUFG จากประเทศญี่ปุ่น บรรลุข้อตกลงหรือปิดดีลราคาซื้อ "แบงก์กรุงศรีอยุธยา" หรือ BAY ที่ 40.00 บาทต่อหุ้น ขณะที่มีข่าวลือ "เจนิส แร แวน เอ็กเคอเรน" ซีอีโอตัวแทนกลุ่มจีอีเตรียมลาออก ขณะที่แบงก์ชาติตรวจสถานะแบงก์ก่อนทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ BAY

ชอร์ตเซลซื้อคืนINTUCH

จับตาพวกชอร์ตเซลเตรียมซื้อหุ้น INTUCH คืน หลัง 4 วันจัดหนักไปมูลค่าเกือบ 400 ล้านบาท ผิดหวังไม่เข้า MSCI Global Standard Indices โบรกฯยันไม่เข้ารอบนี้ พื้นฐาน INTUCH ก็ไม่เปลี่ยน ด้านตลท.แจงสัญชาติผู้ถือหุ้นใหญ่เรียบร้อยแล้ว

เปิดโผ8บจ. ยอดขาย-กำไร โต5ไตรมาสติด
เปิดโผ 8 บจ.ยอดขายและกำไรสุทธิโต 5 ไตรมาสติดต่อกัน ได้แก่ ASK, BAY, GLOBAL, PAP, PT, THANI, TISCO และ TK "ชนิตร" แย้มบจ.ขยายกำลังผลิต เติบโตหลังต้นทุนผลิตต่อหน่วยลดลง

TPOLYประมูล งาน1หมื่นล้าน

"TPOLY" ลุยประมูลงาน 1 หมื่นล้านบาท มั่นใจได้งาน 30% การันตีรายได้ปีนี้โต 25-30% ปลื้มโรงไฟฟ้าชีวมวลสร้างรายได้แล้ว 170-180 ล้านบาท เล็งสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำในประเทศลาว 3 แห่ง กำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์

TRUEปัดข่าวลือเพิ่มทุน ดึงไชน่าฯ'ร่วมพันธมิตร
TRUE เปิดบ้านให้ข้อมูลนักวิเคราะห์ย้ำชัด "เพิ่มทุน" ทางเลือกสุดท้าย พร้อมเปิด 4 แนวทาง ปรับโครงสร้างทางการเงิน เริ่มจาก "ตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน-หาพันธมิตรใหม่-ขายสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก และเพิ่มทุน" วงในระบุล่าสุดเจรจาดึง "ไชน่าเทเลคอม" ถือหุ้นเรียลมูฟ

หุ้นใหญ่PRIN เข้าถือPLE9%
กลุ่มตระกูล "โกวิทจินดาชัย" ผู้ถือหุ้นใหญ่ "ปริญสิริ" เข้าถือหุ้น PLE กว่า 9.16% "เสวก" เชื่อจะเข้ามาเป็นพันธมิตรที่ดี ทำให้มีโอกาสได้รับงานมากขึ้น แย้มงบไตรมาส 2/56 พลิกเป็นกำไร ลุ้นงานใหม่ 2,200 ล้านบาท

CENTELปีนี้รายได้-กำไรนิวไฮ ทุ่ม1.8พันล้านขยายธุรกิจอาหาร-โรงแรม
CENTEL เชื่อปีนี้รายได้-กำไรนิวไฮ การันตีรายได้ 1.7 หมื่นล้านบาท เติบโต 15-16% พร้อมทุ่มงบ 1.8 พันล้านบาท ขยายธุรกิจโรงแรม และอาหารอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าปีนี้มีโรงแรมเพิ่มเป็น 47 แห่ง และมีอาหารเพิ่มเป็น 13 แบรนด์

CPNลั่นรายได้ปีนี้กระฉูด15% อัด1.3หมื่นล้านเพิ่มศูนย์ใหม่
"CPN" ขายหุ้นเพิ่มทุน 130 ล้านหุ้น ได้เงิน 6,548 ล้านบาท หวังรองรับการลงทุน "นริศ" มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15% เชื่ออัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 1-2% มาที่ 49-50% พร้อมทุ่มงบ 1.1-1.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มศูนย์การค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

บอร์ดกสทช.ไฟเขียว ร่างประมูลทีวีดิจิตอล ลุยประชาพิจารณ์ต่อ
บอร์ด กสทช.เห็นชอบ 4 ร่างประกาศ เชื่อร่างประมูลทีวีดิจิตอล ช่องธุรกิจ คาดไม่เกิน 2 เดือนประกาศในราชกิจจานุเบกษา ก่อนประมูล ก.ย.นี้ ส่วนเกณฑ์บิวตี้คอนเทสต์ทีวีสาธารณะเข้าบอร์ด 19 มิ.ย.นี้ และ27 พ.ค.เรียก3ค่ายมือถือชี้แจงค่าบริการ

กลุ่มมาลีนนท์ขายบิ๊กล็อต BEC รับทรัพย์ 5,349 ล้านบาท เหลือสัดส่วนถือหุ้น 47%
"กลุ่มมาลีนนท์" เทขายบิ๊กล็อต BEC 81.05 ล้านหุ้น โกยเงินเข้ากระเป๋า 5,349 ล้านบาท เหลือสัดส่วนถือหุ้นทั้งกลุ่ม 47%

'PAE'เล็งขายหุ้น30% ให้บริษัทต่างชาติ2แห่ง หวังมาช่วยเสริมธุรกิจ
PAE เตรียมขายหุ้น 30% ให้บริษัทต่างชาติ 2 แห่ง คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 2 นี้ หวังเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจขยับรับงานโปรเจ็กต์ใหญ่ระดับหมื่นล้านในอนาคต มั่นใจรายได้ทั้งปีเติบโต 10% จากปีก่อน

คมนาคม'มั่นใจBMCLยอมดั๊ม ค่าจ้างเดินรถสีม่วงอีก600ล้าน
รฟม.ส่งมติกรรมการกลั่นกรองถึงมือ BMCL แล้ว ขอต่อรองลดค่าจัดหารถไฟฟ้าสายสีม่วง-บางใหญ่-บางซื่ออีกเกือบ 600 ล้านบาท วงในมั่นใจ BMCL ต้องยินยอม เพราะรัฐบาลมีจุดยืนชัดเจน หากยังเล่นตัว เอกชนจะลำบาก

AS การันตีปีนี้รายได้โต 30%
"เอเชียซอฟท์" มั่นใจรายได้ปีนี้โต 30% เล็งออกเกมส์ใหม่ 34 เกมส์ในปีนี้ แย้มปลาย Q2 คลอด 2 เกมส์ฟอร์มยักษ์ ดันรายได้ทะยานตามเป้า

KTAMขายอีทีเอฟ อิงหุ้นกลุ่มพาณิชย์ ไอพีโอ27-31พ.ค.นี้

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเปิดจำหน่ายกองทุนเปิด KTAM SET Commerce ETF Tracker ภายใต้รหัส "ECOMM" ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่อ้างอิงกับดัชนีหมวดธุรกิจพาณิชย์ (SET Commerce Sector Index) กองทุนแรกของประเทศไทย

TKคงเป้าสินเชื่อโต10% เล็งเปิดสาขาในต่างประเทศ

บมจ.ฐิติกร (TK) ยังคงเป้าการเติบโตของสินเชื่อปีนี้ไว้ที่ระดับ 10% มองไตรมาส 2 ยังพุ่งต่อเนื่อง พร้อมเตรียมเปิดสาขาต่างประเทศ ด้าน บล.กิมเอ็ง แนะนำซื้อ

ตลท.จับมือเมย์แบงก์ จัดออฟ'เดย์เชียงใหม่
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ สายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยว่ากิจกรรม Opportunity Day สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/2556 นี้ ระหว่างวันที่ 7 พ.ค.-13 มิ.ย.2556 มีบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม 104 บริษัท คิดเป็นมูลค่ารวมราคาตลาด 4.1 ล้านล้านบาท

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเริ่ดสุดในเอเชีย เยนอ่อนค่าอีกครั้ง-ไม่มีเซอร์ไพรส์จากบีโอเจ

วอลล์สตรีท เจอร์นัล - หุ้นญี่ปุ่นมีผลงานโดดเด่นสุดในบรรดาตลาดในเอเชีย หลังจากที่ค่าเงินเยนเริ่มมีแนวโน้มอ่อนตัวลงอีกครั้งและไม่มีเซอร์ไพรส์จากที่ประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น ในขณะที่ในฮ่องกง มีการยกเลิกการซื้อขายในช่วงเช้าเพราะฝนตกหนัก การซื้อขายในตลาดหุ้นเมื่อวานนี้ไม่คึกคัก เนื่องจากนักลงทุนรอฟังการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐในเวลาต่อมา

นายกฯโรดโชว์โตเกียว กล่อมนักลงทุนญี่ปุ่นลุย3โครงการใหญ่
วานนี้เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ประเทศญี่ปุ่น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางถึงกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุมนานาชาติ "Future of Asia" และกิจกรรมสำคัญระหว่างการเยือน

ฐานะการคลังแข็งโป๊ก เบิกจ่ายตามเป้า รายได้ทะลุ1.1ล้านล้าน
สศค.เผยฐานะการคลังในเดือนมีนาคมและ 7 เดือนแรกยังมั่นคง รายได้เข้ารัฐกว่า 1.1 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.3% เบิกจ่ายตามเป้า ผลักดันเศรษฐกิจเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่เงินคงคลังยังล้น 1.65 แสนล้านบาท ระดับที่มีความมั่นคงต่อฐานะการคลังของรัฐบาล

บอนด์กระทบรับดบ.ลง คาดเงินพุ่งเข้าตลาดหุ้น
ผู้บริหารกองทุนต่างมองตลาดบอนด์จะได้รับผลกระทบไม่ว่าจะเป็นการเก็บภาษีหรือปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงมา แต่จะส่งผลดีต่อตลาดหุ้น เผยจะมีเงินไหลเข้าบางส่วน ด้าน บลจ.กรุงไทย ชี้เป็นปัจจัยให้ดัชนีเป็นไปตามคาด 1,750 จุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น