หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ดอกเบี้ยธุรกิจ 20/5/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

สร้างปัญหาบานตะไท ผังเมืองกทม.ป่วน พิลึก! ให้ใช้ไปก่อนค่อยตามแก้ทีหลัง

ภาคเอกชนรุมจวกผังเมืองใหม่กทม.ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 3 ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงสร้างปัญหาให้คนกทม.มากกว่าแก้ปัญหา แถมตีกรอบให้ความเจริญกระจุกตัวในเมืองแล้วให้ชานเมืองเป็นพื้นที่สีเขียว ทำให้พื้นที่รอยต่อกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ไม่สามารถพัฒนาที่อยู่อาศัยได้โดยเฉพาะบ้านผู้มีรายได้น้อย ไม่สอดคล้องกับการเติบโตของเมืองและแผนส่วนต่อการขยายรถไฟฟ้า ด้านกทม.อ้างประกาศใช้ไปก่อนค่อยแก้ไขใหม่ได้ ขณะที่ผู้ประกอบการอสังหาฯ ปั่นป่วนต้องตรวจสอบผังเมืองฉบับใหม่ก่อนซื้อที่ดิน เพื่อพัฒนาโครงการ

ระทึก!ศึกชิงหุ้น MATI เที่ยวนี้หนักกว่าเก่า แฉเจ้าพ่อโลว์คอสท์อยากได้

ตีแผ่เบื้องหลังบิ๊กดีล 400 ล้านบาท อากู๋ ขายหุ้น MATI 22.12% ให้ สมพร จึงรุ่งเรืองกิจสร้างภาระสถานการณ์หนักแก่ผู้ถือหุ้นใหญ่/ผู้บริหารเดิม ขรรค์ชัย บุนปาน/ครอบครัวมากกว่าขายให้กับนักธุรกิจ/เจ้าของโลว์คอสท์แอร์ไลน์ที่ได้ไฟเขียวแล้ว แต่เกิดสวรรค์ล่มกระเจิงเผ่นแนบเพราะประกาศิตสาวเหล็ก.. จะไม่ยอมให้ใครมารังคราวอีกแล้ว

ฟันธงลดดอกเบี้ยปั๊ม'เศรษฐกิจไทย'เลขาฯสภาพัฒน์ให้ฉีดยาแรง

สภาพัฒน์ ชี้เศรษกิจไทยเริ่มออกอาการมีปัญาจากผลของกระแสเงินทุนไหลเข้า ทำให้การส่งออกของไทยเจอกับปัญหาเมื่อบาทแข็งค่า และจะเริ่มชัดมากขึ้นในไตรมาส 2 และ 3 หากไม่เร่งดำเนินการจัดการไปที่ต้นตอ นั่นคือค่าเงินบาท รับมีหลายมาตรการที่ช่วยได้ แต่เรื่องของการใช้เครื่องมือ อัตราดอกเบี้ย จะให้ผลตอบสนองได้รวดเร็วที่สุดในเวลานี้ ส่วนการประชุมร่วมวันจันทร์ที่ 13 พฤฏภาคมนั้นเป็นไปตามความคาดหมายคือ ไม่ได้คาดหวังว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาอยู่แล้ว นอกจากการมาพูดคุยทำความเข้าใจและจูนข้อมูลให้ตรงกัน ส่งการบ้านหนักไว้ให้ กนง. แบงก์ชาติตัดสิน 29 พฤษภาคมนี้

เตือน'ผู้ซื้อ'ถังแตก ลดดอกฯ-กดบาทอ่อนเสียของ

"ธนิต โสรัตน์" เลขาธิการ ส.อ.ท.ชงแก้ปัญหาเงินบาทแข็งค่า ยืนยันการลดดอกเบี้ยและกดบาทให้อ่อนไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องที่สุดของการกระตุ้นการส่งออก เหตุลูกค้าบ่จี๊ ต่อให้ลดแลกแจกแถมแค่ไหนก็ไม่มีกำลังซื้ออยู่ดี แนะหากจะแก้ปัญหาด้วยการลดดอกเบี้ยจริง แนะควรลดสัก 0.5% เพื่อผลทางจิตวิทยา แต่ยังเชื่อว่าถึงจะลดดอกเบี้ย เงินนอกก็จะไหลเข้าอยู่ดี เพราะต่างชาติเชื่อมั่นในเศรษฐกิจการเงินไทยว่าแข็งปั๋ง น่าลงทุนกว่าเพื่อนบ้าน

กระแสรับ 3G ล้นโกยตังค์เพียบ สวนทางบริการไม่ได้ดังใจ

พี่ไทยตอบรับใช้บริการ 3G ล้นเกิน ขณะที่ปัญหาก็ตามมาหลากหลาย ด้านเอไอเอสชี้เป็นเรื่องปกติของการอัพเกรดคลื่นมือถือที่ไหนในโลกเป็นหมด แต่ในไทยค่ายมือถือน้อมรับพร้อมเร่งปรับไม่ให้ปัญหาเกิดซ้ำซาก แต่จากธุรกิจที่ต้องแข่งอาจทำให้ผู้ใช้เซ็งอารมณ์ในช่วงแรกก่อน ส่วนดีแทคเฮอ้าแขนรับลูกค้าใช้ 3G ตั้งเป้าโกยลูกค้าใหม่ 10 ล้านราย

สรุปข่าวประกันภัย-ชีวิต หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ


ธุรกิจประกันภัยรวมพลังโกยเบี้ย 2 แสนล.รับAEC

ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองร้อนแรงต่อเนื่อง และค่อนข้างจะสดใสสำหรับธุรกิจประกันวินาศภัยไทยในยุคต้อนรับปรับโหมดเข้าสู่การเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี-AEC) เพราะส่วนหนึ่งต้องยอมรับอานิสงส์ด้านบวกจากนโยบายกระตุ้นของรัฐบาล ทำให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจโดดเด่นขึ้นในระบบหนึ่ง โดยเฉพาะโครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรกที่ปีนี้ยังลากยาวเก็บเกี่ยวผลพวงไปจนถึงกลางปี จากการรับมอบรถที่ยังค้างในระบบอีกไม่ต่ำกว่า 1 แสนคัน

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

สภาพคล่องเริ่มตึงเปรี๊ยะ! แบงก์เปิดสงครามเงินฝาก
นายแบงก์มองไตรมาส 2 สภาพคล่องในระบบตึงตัวขึ้น หลังเงินทุนต่างชาติไหลออก ทั้งความต้องการสินเชื่อพุ่ง แถมโครงการภาครัฐจ้องดูดอีก 2 ล้านล้าน กดดันแบงก์งัดสารพัดแคมเปญเปิดศึกชิงเงินฝากครั้งใหญ่ ส่งผลต่อให้แบงก์ชาติลดดอกเบี้ย ตลาดก็ไม่ลดตาม คาดทั้งปีเงินฝากทั้งระบบโต 7-8% ชะลอจากปีก่อนที่โต 11-12%

KBANK ชี้บาทแข็งเอ็นพีแอลพุ่งจับตาผลกระทบหนี้ 9 พันล้าน
แบงก์กสิกรไทย จับตาพอร์ตลูกค้าเอสเอ็มอีส่งออก-นำเข้า 4 หมื่นล้าน โดนแรงกระเพื่องเงินบาทแข็งคาดกลุ่มเกษตร-สิ่งทอ-อิเล็กทรอนิกส์รวม 459 ราย ยอดสินเชื่อ 9.18 พันล้านได้รับผลกระทบหนักหากค่าเงินบาทผันผวนไม่หยุด พร้อมเร่งเอ็นพีแอลพุ่งขึ้นแตะ 3.37% จากเป้าหมายไม่เกิน 3.05% ล่าสุดออกโปรแกรมช่วยเอสเอ็มอีส่งออกเต็มที่ ป้องกันความเสี่ยงค่าเงินหลากรูปแบบ

แบงก์ยันเข้มสินเชื่อบ้านไม่เดินย่ำรอยต้มยำกุ้ง
แบงก์ย้ำเข้มปล่อยสินเชื่อบ้าน ชี้ไม่เล่นตลาดที่มีความเสี่ยง ประเภทบ้านพักตากอากาศ บ้านหลังที่ 2-3 พร้อมเน้นปล่อยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญ ระบุสัญญาณฟองสบู่ยังไม่ชัดเหตุความต้องการซื้อ-ขายยังสอดคล้อง เผยตลาดต่างจังหวัดโตตามศักยภาพเศรษฐกิจ แบงก์ไม่เข้าอาจเสียโอกาส

BAY เล็งชิมลางสาขารูปแบบใหม่ให้ฝากขาเดียว/รับ ธปท.ปลดบ่วง

แบงก์กรุงศรีอยุธยา เตรียมเปิดสาขารูปแบบใหม่ทดลองรับฝากอย่างเดียว หลังแบงก์ชาติคลายกฎเปิดสาขาเต็มรูปแบบ ชี้ช่วยลดต้นทุนพนักงาน ระบบไอที ทั้งถึงจุดคุ้มทุนเร็วกว่าส่งผลยอดธุรกรรมเพิ่มเร็ว เชื่อระบบแบงก์แข่งกันเปิด ส่งผลการแข่งขันหนักหน่วงยิ่งขึ้นด้านแผนเปิดสาขาปกติ ทุ่มงบ 1.7 พันล้านเปิด 3 สาขาใหม่ พร้อมปรุงโฉมสาขาเก่า ระบุสาขาที่ปรับปรุงแล้วยอดพุ่ง 25%

เคทีซีแจก 13 ล้านบ.ตั้งเป้ายอดรูดโต 10%
เคทีซีรุกหนักตลาดสินเชื่อรายย่อย อัดแคมเปญแจกแหลกสัปดาห์ละ 1 ล้านบาทใน 13 สัปดาห์ ให้สิทธิ์ทั้งลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลลุ้น แจงใช้ 13 สาวงามถ่ายคลิปเชิญชวนใช้จ่ายพร้อมชิงรางวัลผ่านสื่อออนไลน์ งดหว่านซื้อสื่อโฆษณา คาดหลังหมดแคมเปญมียอดสมาชิกใช้จ่ายเพิ่มไม่ต่ำกว่า 10%

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ


เค.อี.แลนด์จัดกองพร็อพฯ คอมมิวนิตี้มอลล์ "CRYSTAL" บลจ.ไทยพาณิชย์บริหารจัดการ

บลจ.ไทยพาณิชย์ ชงกองทุนพร็อพเพอร์ตี้ฟันด์กองใหม่ของกลุ่ม บริษัท เค.อี.รีเทล เสิร์ฟนักลงทุน เป็นกองประเภท Leasehold ลงทุนในคอมมิวนิตี้มอลล์ชั้นนำและไลฟ์สไตล์ดีไซน์เซ็นเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย 2 โครงการ The Crystal-CDC

ซื้อ WEH แพงกว่าราคาประเมิน IFA ไม่เห็นด้วย DEMCO

ที่ปรึกษาทางการเงินแจง การลงทุนของ DEMCO เพื่อซื้อบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง หรือ WEH ที่ 190 บาทต่อหุ้นรวมเป็นเงิน 1,000 ล้านบาท แพงเกินเหตุ เมื่อเทียบราคาประเมิน 140-160 บาท แถมเป็นกิจการที่มีความเสี่ยง ด้านบอร์ดบริษัทยืนยันรู้จัก WEH ดีและมีความสมเหตุสมผล ควรเดินหน้าโครงการลงทุนซื้อหุ้นต่อไป

GUNKUL มุ่งตปท.ต่อยอด Q1 กำไรงาม

กันกุล เดินแผนลุยธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศต่อ ช่วยต่อยอดสร้างรายได้และกำไรต่อเนื่อง จากที่ไตรมาส 1/2556 ผลดำเนินงานออกมาสุดแจ่มแจ๋ว กำไรกว่า 672 ล้านบาท มั่นใจไตรมาส 2/2556 รายได้ดีต่อเนื่องแม้ไม่มีอานิสงส์จากการบันทึกกำไรจากการขาย "กันกุล พาวเวอร์เจน"

ก.ล.ต.เพิ่มไลเซน โบรกหน่วยลงทุน

ก.ล.ต.เพิ่มทางเลือกและความสะดวกสบายให้กับนักลงทุนที่นิยมซื้อขายลงทุนของกองทุนต่างๆ มากขึ้น โดยการเปิดให้ขอไลเซนเพิ่ม แถมยังลดเกณฑ์ให้บริษัทที่จะเป็นนายหน้าหรือโบรกเกอร์ที่ทำหน้าที่ซื้อขายหน่วยลงทุนของ บลจ.ต่างๆมีทุนจดทะเบียนเหลือเพียง 10 ล้านบาท จากเดิมกำหนดสูงถึง 100 ล้านบาท คาดมีบริษัทสนใจทำหน้าที่โบรกเกอร์หน่วยลงทุนมากขึ้นนอกเหนือจากแบงก์ และบริษัทหลักทรัพย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น