หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 27/5/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ทิ้งมาสด้า70% บริษัทชะลอการผลิตรถคันแรก ค่ายรถมึนลูกค้าหาย-เลื่อนรับรถ หวั่นตลาดแข่งเดือดดึงลูกค้าใหม่
ค่ายรถหน้ามืดยอดรับรถคันแรกวูบ มาสด้าเผยลูกค้าหาย 70% ชิงลูกค้าใหม่เดือด
น.ส.สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทได้ปรับลดกำลังการผลิตให้สัมพันธ์กับยอดจองใหม่ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นผลจากภาวะตลาดรถยนต์ที่ชะลอตัวลง ประกอบกับลูกค้าที่จองรถยนต์ในโครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรกได้ปฏิเสธการรับรถเป็นจำนวนมาก จากเดิมที่คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 20-30% แต่ปัจจุบันได้เพิ่มเป็น 70% จากยอดจอง 1.7 หมื่นคันและเชื่อว่าทุกบริษัทได้รับผลกระทบเช่นกัน

หนุนตั้งเอสพีวี2ที่พม่าลุยลงทุนพื้นฐานทวาย

ตั้งเอสพีวี 2 ที่เมียนมาร์ ลุยลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระยะเร่งด่วน "ทวาย" 
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า หลังฝ่ายไทยและเมียนมาร์ลงนามจัดตั้งบริษัท ทวาย เอส อีแซด ดีเวลล็อปเมนท์ (เอสพีวี 1) เสร็จสิ้นแล้ว บริษัทจะจดทะเบียนตั้งบริษัทนิติบุคคลเฉพาะกิจอีก 1 แห่ง หรือเอสพีวี 2 ทำหน้าที่ประสานงานการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย เมียนมาร์

ลาวนำร่องขายหุ้นกู้ในไทย

ไทยเป็นฐานระดมทุนภูมิภาค ลาวขายหุ้นกู้เงินบาทในไทยครั้งแรก 1,500 ล้านบาท 
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่ากระทรวงการคลัง รัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อขออนุญาตในการออกและเสนอขายหุ้นกู้เงินบาทในประเทศไทยในวงเงิน 1,500 ล้านบาท ซึ่งหุ้นกู้ชุดนี้มีอายุ 3 ปีจ่ายอัตราดอกเบี้ย 4.5% ต่อปี

จี้วางยุทธศาสตร์ป้องไฟดับ สอท.ถกด่วนสมาชิกหนุนมั่นคงพลังงาน ด้านประมูลไอพีพี 3 รายใหญ่เข้ารอบ
ส.อ.ท.นัดถกด่วนเหตุไฟใต้ดับ ชงเสนอแนวทางแก้ไข รมว.พลังงาน ด้านประมูลไอพีพีรายใหญ่ฉลุย
นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 พ.ค. จะหารือกับสมาชิกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดภาคใต้ เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ภายหลังเหตุการณ์ไฟฟ้าดับใน 14 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งเห็นว่ารัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรมียุทธศาสตร์และมาตรการดำเนินการระยะสั้น กลาง และยาว โดยจะนำเสนอข้อสรุปให้นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาลรมว.พลังงาน นำไปพิจารณาต่อไป

ส้มหล่นที่ราชพัสดุ5แปลง รวม500ไร่เหมาะทำรถไฟฟ้าความเร็วสูง ธนารักษ์ทำแผ่นแม่บททั่วปท.12.5ล้านแปลง
ธนารักษ์ดันที่ราชพัสดุลพบุรี นครสวรรค์ พิษณุโลก โคราช ชะอำรองรับรถไฟความเร็วสูง คาดรู้ผล 1 เดือน 
นายชาญณัฏฐ์ แก้วมณี รองอธิบดีกรมธนารักษ์ ด้านที่ราชพัสดุ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการสำรวจที่ราชพัสดุที่มีความเหมาะสมที่จะใช้ประโยชน์ในเรื่องการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงทั้งสิ้น 5 แปลง พื้นที่รวมราว 500 ไร่

สัญญางบน้ำไม่มีอนุญาโตหวังปิดช่องโหว่เสียค่าโง่

กบอ.ร่างสัญญาจ้าง งบน้ำ 3 แสนล้าน ไม่ใช้อนุญาโตฯ ระงับข้อพิพาท ตั้งกรรมการพิเศษไกล่เกลี่ย
นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย เปิดเผยว่าขณะนี้ทางคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ได้มอบหมายให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณายกร่างสัญญาจ้างโครงการน้ำ 3 แสนล้านบาทนับเป็นการยกร่างสัญญาที่รอบคอบที่สุดเท่าที่เคยดำเนินการมา

ผู้เลี้ยงไก่ไข่เด้งแจงโอดยังไม่ฟื้นขาดทุน

ผู้เลี้ยงไก่ไข่โร่แจงหลังตกเป็นจำเลยไข่แพง วอนเห็นใจโอดยังไม่ฟื้นหลังขาดทุนต่อเนื่องกว่าปี
นายมาโนช ชูทับทิม ที่ปรึกษาสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่กล่าวว่า ในวันอังคารที่ 28 พ.ค.นี้ ทางสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่จะมีการแถลงชี้แจงถึงตัวเลขต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงไก่ไข่ ซึ่งเป็นต้นทุนของราคาไข่ไก่ที่ประชาชนผู้บริโภคกำลังสนใจอยู่ในขณะนี้

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

วางกฎทิ้งประมูลหนี้ กรมบังคับคดีขึ้นบัญชีดำแก้ถ่วงเวลา กรณีเลื่อนจ่ายต้องเพิ่มเงินวางมัดจำ

กรมบังคับคดีดัดหลังพวกถ่วงประมูลขายทอดตลาด ทิ้งเงินประกันขึ้นบัญชีดำ 
นายวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรมบังคับคดีได้ออกประกาศกฎเกณฑ์การวางเงินมัดจำการประมูลขายทอดตลาด จากการขอขยายระยะเวลาการชำระเงินส่วนที่เหลือจากการประมูลขายทอดตลาด เพื่อป้องกันพวกทิ้งเงินมัดจำ หรือผู้ที่มาแสวงประโยชน์ ปั่นราคา หรือฮั้วราคาการประมูลการขายทอดตลาด

สหกรณ์สบช่องหากำไรพันธบัตรรัฐบาล

ชุมนุมสหกรณ์ธนกิจไทยสบช่องรัฐบาลกู้เงิน ระดมเงินฝากไปซื้อพันธบัตรนำมากู้เงินแบงก์ฟันกำไร 1-2%
นายสวัสดิ์ แสงบางปลา ประธานกรรมการดำเนินการชุมนุมสหกรณ์ธนกิจไทย เปิดเผยถึงกลยุทธ์การบริหารเงินของสหกรณ์ธนกิจไทย ว่า ในช่วงที่รัฐบาลมีการกู้ยืมเงินด้วยการออกตราสารหนี้อย่างต่อเนื่องเป็นโอกาสการลงทุนของสหกรณ์

เอสเอ็มอีแบงก์ตะลุยหาเงิน ตั้งเป้าหรู8หมื่นล้านทั้งเงินฝาก-หุ้นกู้ เสนอแผนขอซอฟต์โลนปล่อยกู้รายย่อย
เอสเอ็มอีแบงก์เล็งระดมทุน 8 หมื่นล้านบาทรับมือปล่อยสินเชื่อให้ได้ตามแผนฟื้นฟู
นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ในฐานะประธานธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า ธนาคารมีแผนระดมเงินทุกรูปแบบ เพื่อนำมาปล่อยสินเชื่ออีกจำนวนมากเพื่อให้ธนาคารสามารถดำเนินงานต่อไปได้อย่างมั่นคง

'ซีไอเอ็มบี'หนุนลดดอกพ่วงมาตรการคุมฟองสบู่

"ซีไอเอ็มบี" แนะ ธปท.ออกมาตรการคุมความเสี่ยงคู่ลดดอกเบี้ย 
นายบันลือศักดิ์ ปุสสะรังษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักวิจัยสายบริหารความเสี่ยง ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทยกล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ปรับลดดอกเบี้ยครั้งเดียว 0.5% ในการประชุมวันที่ 29 พ.ค.นี้เพื่อให้จบปัญหาเรื่องค่าเงินบาทซึ่งเป็นแรงกดดันจากกระทรวงการคลัง

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

อำพลฟูดส์ลุยเพื่อนบ้านหนีวิกฤตยุโรป
อำพลฟูดส์ ตะลุยอาเซียนแก้เกมยุโรปซบ ลงลึกช่วยทำเอเย่นต์ตลาด-ปั้นแบรนด์ติดตลาด
นายเกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง เจ้าของผลิตภัณฑ์กะทิ "ชาวเกาะ" และน้ำแกงพร้อมปรุง "รอยไทย" ฯลฯ เปิดเผยว่าวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในยุโรปและสหรัฐอเมริกา แม้ว่าจะส่งผลกระทบกับบริษัทไม่มากนัก แต่การเติบโตของตลาดอาเซียนทำให้บริษัทต้องปรับแผนธุรกิจด้วยการหันมาให้ความสำคัญกับการทำตลาดในอาเซียนมากขึ้น

ปั้น'เมดอินอาเซียน'ลุยตลาดโลก ผนึก 10 ชาติเออีซี เร่งพัฒนามาตรฐานของขวัญของชำร่วย

สมาคมของขวัญของชำร่วยฯ ผนึกอาเซียนปั้นตราสินค้า "อาเซียน ควอลิตี้ มาร์ท" บุกตลาดโลก 
นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ ประธานกิตติมศักดิ์สมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้าน เปิดเผยว่า ทางสมาคมได้เตรียมร่วมมือกับกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน เพื่อดำเนินการภายใต้แนวคิดกิฟต์อาเซียน สแตนดาร์ด หรือการผลักดันมาตรฐานอุตสาหกรรมของขวัญของชำร่วยของกลุ่มประเทศอาเซียน ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ขายหุ้นกู้ 1.5 แสนล. 5 เดือนเอกชนแห่ระดมทุนล็อกต้นทุน บริษัทกลาง-เล็กมีบทบาทมากขึ้น

ภาคเอกชนแห่ออกหุ้นกู้ 5 เดือน ระดม 1.4 แสนล้าน บริษัทกลางเล็กสนใจมาก สมาคมตั้งเป้า 10 แห่งปีนี้
น.ส.อริยา ติรณะประกิจ รองผู้จัดการสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย เปิดเผยว่าภาพรวมการออกหุ้นกู้ของภาคเอกชนในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ถือว่ายังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งขณะนี้มีบริษัทเอกชนมาจดทะเบียนหุ้นกู้กับสมาคมรวมแล้วประมาณ 1 แสนล้านบาท และในเดือนพ.ค. มีมาขอจดทะเบียนเกือบ 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมหุ้นกู้ ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ที่จะออกมูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท

ทรีนีตี้มองขึ้นยืนเป้า 1,800 ปตท.-3จีเด่น

บล.ทรีนีตี้ ยันเป้าหมายหุ้นปีนี้ 1,800 จุด เชียร์หุ้นปตท. กลุ่มสื่อสาร
นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นจะมีความผันผวนในช่วงสั้น จากผลกระทบของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐและญี่ปุ่นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

'สำเริง'ปักหลักถือหุ้นใหญ่ CGS
"สำเริง" ปักหลักถือหุ้น CGS ไม่หวั่นมนุษย์ทองคำตีจาก หุ้นตกช่วยซื้ออีกกว่า 10 ล้านหุ้น แถว 1.90 บาท 
ราคาหุ้นบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) คันทรี่กรุ๊ป (CGS) ปรับตัวลดลงต่ำกว่า 2 บาทจากภาวะตลาดหุ้นโดยรวมแล้วยังได้รับผลกระทบจากข่าวนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และทีมงานของนายประสิทธิ์อยู่ระหว่างเจรจาซื้อ บล.สินเอเซีย ล่าสุดราคาหุ้น CGS ปิด 1.71 บาทลดลง 0.07 บาท หรือลดลง 3.93% ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 146 ล้านบาท

เอกรัฐเพิ่มเครื่องจักรเพิ่มกำไร

เอกรัฐฯ มุ่งซื้อเครื่องจักร เพิ่มผลิต-กำไร ร่วมชิงเค้กงานรัฐเอกชน มูลค่า 3,500 ล้านบาท 
นายดนุชา น้อยใจบุญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอกรัฐวิศวกรรม (AKR) ผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง ดังนั้น บริษัทจะมีการซื้อเครื่องจักรใหม่ทำให้ประสิทธิภาพในการผลิตดีขึ้น และคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตประมาณ 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้

ไลท์ติ้งฯกินยาว LED ความต้องการใช้เพิ่มนานอีก 10 ปี เพิ่มรายได้ค้าปลีกบุกตลาดเพื่อนบ้าน
L&E ตั้งเป้าโต 20% ลุยขยายค้าปลีก ชูผู้นำหลอดประหยัดไฟ LED ความต้องการเพิ่มนานถึง 10 ปี
นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,260 ล้านบาท โดยการลดรายได้โครงการจาก 70% เหลือ 50% และเพิ่มรายได้ค้าปลีกขึ้นมาเป็น 35% ภายใน 3 ปีนับจากปี 2557 รายได้ส่งออก 4% อนาคตหลังเปิดเออีซีมีแผนเพิ่มเป็น 15% โดยขยายไปตลาดประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้นเช่น สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา

ชูแบรนด์'กลุ่มภัทร'ลุยธุรกิจกองทุน'บลจ.เกียรตินาคิน'เตรียมเปิดตัวกองหุ้นดึงดูดลูกค้
"ยุทธพล" แม่ทัพใหม่บลจ.เกียรตินาคิน ชูกองทุนคุณภาพ ใช้แบรนด์ "ภัทร" ดึงลูกค้า 
นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เกียรตินาคิน เปิดเผยว่า เป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะไม่เน้นการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด โดยเพิ่มสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (เอยูเอ็ม) แต่จะทำตลาดเฉพาะกลุ่ม โดยนำเสนอกองทุนหุ้นซึ่งกลุ่มภัทรมีความเชี่ยวชาญที่จะดึงดูดลูกค้าได้ ซึ่งคาดว่าไตรมาส 3 หรือต้นไตรมาส 4 จะออกกองทุนใหม่ได้

CHO สร้างหุ่นยนต์ กระทรวงวิทย์ฯเชื่อมือมอบทุนวิจัย สร้างประโยชน์มหาศาลให้ประเทศ

ช.ทวี รับทุนนวัตกรรมหุ่นยนต์อุตสาหกรรม VR7 เพื่ออนาคตลดการพึ่งพาเทคโนโลยีต่างประเทศ
นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับอนุมัติทุนสนับสนุนโครงการ "VR7 : หุ่นยนต์อุตสาหกรรม 7 แกน แบบจับตำแหน่งวัตถุด้วยระบบวิชั่นสำหรับงานเชื่อม" จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ(องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้โครงการ "แปลงเทคโนโลยีเป็นทุน" ภายในระยะเวลา 1 ปีมูลค่าโครงการ 3.06 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น