หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 23/4/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ซีพีซื้อแม็คโคร สะพัดเซเว่นฯเพิ่มทุนครั้งมโหฬาร ภัทรกุนซื้อมูลค่าดีลเฉียด2แสนล้าน ยอมจ่ายแพงหุ้นละ800บาทชนะคู่แข่ง
ลือสะพัด ซีพีออลล์ เทกโอเวอร์สยามแม็คโครมูลค่ากิจการเฉียด 2 แสนล้าน
บลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัท ซีพี ออลล์ กำลังเตรียมการที่จะเข้าครอบงำกิจการหรือเทกโอเวอร์ บริษัท สยามแม็คโคร และอาจประกาศข้อตกลงซื้อกิจการขึ้นภายในสัปดาห์นี้

ผู้ส่งออกเจ๊งระนาว3เดือนปิด100ราย
บาทแข็งทุบธุรกิจส่งออกเจ๊ง พบไตรมาสแรกธุรกิจส่งออกปิดแล้วเกือบ 100 ราย
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าติดตามการจดทะเบียนเลิกกิจการในส่วนของธุรกิจส่งออกสินค้าอย่างใกล้ชิด หลังจากพบว่าเดือน มี.ค. มีธุรกิจส่งออกจดทะเบียนเลิกกิจการ 31 ราย จากธุรกิจที่ยกเลิกกิจการ 831 ราย รวมแล้วไตรมาสแรกธุรกิจส่งออกปิดกิจการรวม 98 ราย โดยเดือน ม.ค.ปิดกิจการ 42 ราย และเดือน ก.พ. 25 ราย

แนะตั้งกองทุนแก้ลำบาทแข็ง
"หม่อมเต่า" แนะธปท.ตัดความกลัวตั้งกองทุนความมั่งคั่งแก้ปัญหาบาทแข็ง
ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีตประธานกรรมการและผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)กล่าวว่า การแก้ปัญหาเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นอย่างมากในขณะนี้ธปท.ควรใช้วิธีการซื้อขายเงินตราต่างประเทศหรือนำเงินสำรองซึ่งปัจจุบันมีอยู่ราว 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐ เข้าแทรกแซงในรูปแบบการตั้งกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ เพื่อนำเงินไปลงทุนในต่างประเทศหาผลตอบแทน

การเมืองคุมรสก.เบ็ดเสร็จคลัง เสนอร่างพรบ.คุณสมบัติพนักงาน มีผลประโยชน์ทับซ้อนเป็นบอร์ดได้
ชง ครม.วันนี้ยกอำนาจให้รมว.คลัง แถมให้ผู้มีผลประโยชน์ทับซ้อนเป็นกรรมการรัฐวิสาหกิจได้
แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (23 เม.ย.) กระทรวงการคลังจะเสนอร่างพ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ (ฉบับที่...) พ.ศ. ...ให้ ครม. พิจารณาให้ความเห็นชอบ พร้อมทั้งจัดทำกฎหมายลำดับรองที่จำเป็นเพื่อใช้ควบคู่กับร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้

ยอดบ้านเสร็จ3เดือนวูบ
ไตรมาสแรกบ้านใหม่จดทะเบียนลดถึง 38% เหตุแรงงานขาดงานก่อสร้างล่าช้า
นายอิสระ บุญยัง นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร กล่าวว่า ตัวเลขการจดทะเบียนที่อยู่อาศัยใหม่ในช่วงเดือน ม.ค.ก.พ. ลดลงมากถึง 38% แบ่งเป็นจดทะเบียนคอนโดมิเนียม 1,836 หน่วย ลดลงถึง 73% ส่วนที่อยู่อาศัยแนวราบ ได้แก่บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ จดทะเบียนใหม่ 7,056 หน่วย ลดลง 6% อาจมาจากหลายปัจจัยทั้งความผันผวนของตลาดคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จในแต่ละช่วงไม่เท่ากัน และมีความเป็นไปได้ในเรื่องปัจจัยของแรงงานที่ขาดแคลนทำให้งานก่อสร้างล่าช้า

ทุ่มเงินลุยจำนำข้าวนาปีเหลือข้าวนาปรัง3หมื่นล.
ธ.ก.ส.แย้มจำนำข้าวนาปีใช้เงิน 2.1 แสนล้านบาท เหลือแค่ 3 หมื่นล้านบาท ไว้หมุนจำนำข้าวนาปรัง
นายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า โครงการรับจำนำข้าวนาปี ปีการผลิต 2555/2556 ที่จะปิดโครงการในเดือน ก.ย. จะมีข้าวเข้าโครงการทั้งสิ้น 13.4 ล้านตันข้าวเปลือกคิดเป็นวงเงิน 2.1 แสนล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมาย 16 ล้านตันข้าวเปลือก จากก่อนนี้ที่คาดว่าต้องใช้เงินถึง 2.4 แสนล้านบาท

ขอ2หมื่นล้านพยุงราคายาง เตรียมเสนอนายกฯเคาะเร่งด่วน24เม.ย.นี้ พร้อมชงอีก6มาตรการประกบ
ชงนายกฯ 6 มาตรการแก้ยางราคาตก เกษตรกรขอใช้ 2 หมื่นล้านที่เหลือรับซื้อต่อ
นายอำนวย ปะติเส ผู้อำนวยการศูนย์บริหารโครงการรักษาเสถียรภาพราคายางพารา กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการศูนย์ฯ ว่า ได้หารือและเตรียมเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำระยะเร่งด่วนต่อนายกรัฐมนตรี วันที่ 24 เม.ย.นี้ โดยเฉพาะมาตรการรับมือผลผลิตที่จะออกจำนวนมากในปลายเดือน พ.ค.นี้โดยเกษตรกรเสนอให้ใช้เงินในโครงการรักษาเสถียรภาพราคายางที่เหลือ 2 หมื่นล้านบาท มาพยุงราคายางที่จะออกมาใหม่แต่คงรับซื้อเท่าเดิมที่กิโลกรัม (กก.) ละ104 บาทไม่ได้ โดยราคาที่เหมาะสม คือกก.ละ 85 บาท

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'บัวหลวง'ชิมลางปล่อยกู้รถคันแรก
แบงก์กรุงเทพขยับตัวออกสินเชื่อบุคคลเพื่อซื้อรถคันแรกคิดดอกเบี้ยเอ็มแอลอาร์ -1% ลดต้นลดดอก
นางพจนี คงคาลัย ผู้อำนวยการอาวุโสบริหารความสัมพันธ์และการขายสายลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อบัวหลวงพูนผลเพื่อซื้อรถยนต์คันแรกซึ่งเป็นสินเชื่อบุคคลที่ให้วงเงินกู้สูงสุดเท่ากับราคาซื้อขายรถยนต์หรือสูงสุดไม่เกิน6 ล้านบาท ให้ระยะเวลากู้สูงสุด 7 ปี หรือ 84 เดือน คิดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี (เอ็มแอลอาร์) -1% ตลอดอายุสัญญา โดยจะคำนวณแบบลดต้นลดดอกและอนุญาตให้ลูกค้าผ่อนชำระมากกว่าเงื่อนไขได้โดยไม่มีค่าปรับ

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กูรูตลาดแนะวิถีสู้กำลังซื้อซบ อัดโปรโมชั่น-นวัตกรรมกระตุ้นยอด เร่งปรับตัวรับเทคโนโลยีใหม่มาแรง
กูรูการตลาดควักกลยุทธ์สู้เศรษฐกิจไตรมาสแรกซบ เร่งอัดโปรโมชั่น ขนนวัตกรรมใหม่กระตุ้นยอด
นายอนุวัตร เฉลิมไทย นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าแนวโน้มเศรษฐกิจปีนี้จีดีพีน่าจะเติบโต 5% แม้ว่าช่วงไตรมาสแรกตลาดจะซบเซาจากผลพวงนโยบายรถคันแรก ส่งผลให้กำลังซื้อผู้บริโภคลดลง ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับกลยุทธ์การตลาดในไตรมาส 2 เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ได้ตามเป้าหมาย

ทิปโก้ฟู้ดส์เมิน'เจริญ'ย้ำสัมพันธ์ซันโตรี
ทิปโก้ปัด "เสี่ยเจริญ" ทาบซื้อกิจการ เดินหน้าผนึกซันโตรีเพิ่มกำลังผลิตสินค้าบุกต่างประเทศเต็มสูบ
นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า กรณีมีกระแสข่าวว่านายเจริญสิริวัฒนภักดี เจรจาซื้อกิจการทิปโก้ฟู้ดส์เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพนั้น ยืนยันว่าไม่มีการติดต่อเจรจาหรือซื้อขายกิจการแน่นอน เนื่องจากบริษัทมีพันธมิตรธุรกิจที่ดีอย่างซันโตรีอยู่แล้ว

ยอดรถไตรมาสแรกปีนี้พุ่ง48%ตามคันแรก

ยอดขายรถไตรมาสแรกปีนี้โต 48% หรือกว่า 4.1 แสนคัน เหตุอานิสงส์รถคันแรกทยอยรับมอบ
นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่ายอดขายรถยนต์ช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ภาพรวมตลาดมียอดขายรวม 413,256 คันเพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยแบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 202,142 คันเพิ่มขึ้น 97.2% รถเพื่อการพาณิชย์ 211,114 คัน เพิ่มขึ้น 19.4%

'ลีนะบรรจง'หวนลุย ดึงกลุ่มทุนร่วมนำร่องคอนโดหรูกลางเมือง เล็งโซนตะวันออกขึ้นทาวน์เฮาส์5ล้านบาท
ลีนะบรรจงจับมือกลุ่มทุนใหม่ ลุยคอนโดกลางเมือง ซุ่มหาที่ดินโซนตะวันออก ผุดทาวน์เฮาส์ 3-5 ล้านบาท
นายธานินทร์ ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลังสวน แอสเซทเปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มลีนะบรรจงได้จับมือผู้ร่วมทุนรายใหม่ คือ กลุ่มของนายธเนศอรุณวณิชย์พร เพื่อพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ร่วมกัน หลังจากที่เคยพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กับทุนกลุ่มเดิมในนามบริษัท พรรณสิริ พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้ชื่อ"พรีม่าศรีนครินทร์" เป็นคอนโดมิเนียมระดับกลาง-ล่าง ราคาประมาณ 1-2 ล้านบาท

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

มอร์แกนเพิ่มหุ้นไทย กองทุนชอบตลาดเกิดใหม่พื้นฐานแกร่งสุด ก้องเกียรติเชียร์หุ้นการเงินแย้มกำไรดีมาก
มอร์แกนสแตนเลย์เพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย "ก้องเกียรติ" เล็งเพิ่มเป้ากำไร บจ. เชียร์หุ้นการเงินเจ๋งสุด
บริษัท มอร์แกนสแตนเลย์ ออกบทวิเคราะห์ ปรับเกรดการลงทุนหุ้นประเทศไทยจากน้อยกว่าตลาดเป็นปกติ เพราะอัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นที่สูงขึ้นและยังมีการทบทวนกำไรเพิ่มขึ้นจากปัจจัยทางเทคนิคที่ดีขึ้น ภายหลังเพิ่มประมาณการการขยายตัวทางเศรษฐกิจจาก 4% เป็น 4.7% ในปีนี้

ASP ตอบโจทย์ลูกค้าทุกด้าน
เอเซีย พลัส เอาใจนักลงทุนใหม่เปิดตัวแอพพลิเคชั่นหวังตอบโจทย์ทุกด้าน เพิ่มลูกค้าใหม่ 10-20%
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส (ASP) เปิดเผยว่า วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัทตัวได้เปิดแอพพลิเคชั่นบนมือถือและแท็บเล็ต "ASP Smart" ที่เป็นการตอบโจทย์ให้กับข่าวสารถึงมือลูกค้าทุกด้านเป็นแห่งแรกของอุตสาหกรรมตั้งแต่รายงานข่าว เข้าถึงข้อมูลพื้นฐานแบบเรียลไทม์ ดูราคาหุ้นย้อนหลังตั้งแต่ปี 2538 และสามารถช่วยลูกค้าหาหุ้นเด่นตามเงื่อนไขของนักลงทุนในการประเมินกำไรและเงินปันผล

หุ้นคึกหนุนเปลี่ยนมือบิ๊กล็อต'สาธิต'เทกเมโทรสตาร์836ล.

"สาธิต วิทยากร" เทกโอเวอร์เมโทรสตาร์ ทุ่ม 836 ล้านบาท ซื้อหุ้น 71% IRCP บิ๊กล็อต 92 ล้านบาท
บริษัท เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ (METRO) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ว่า นายสาธิต วิทยากร ได้ซื้อหุ้น METRO รวมทั้งสิ้น 334.50 ล้านหุ้น คิดเป็นจำนวน 71.64% ของทุนชำระแล้ว ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นและโครงสร้างการบริหารงาน โดยจะมีการเปลี่ยนคณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการบริหารบริษัท ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 เม.ย. 2556

TFEXลดฟีSET50-โกลด์2พ.ค.นี้-ภาระของนักลงทุนเบาลง คลาสสิกโกลด์รับลูกค้า50%เจ็บหนัก
TFEX ลดค่าธรรมเนียม SET50 Index Futures และ Gold Futures เริ่ม 2 พ.ค.นี้
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX เปิดเผยว่า คณะกรรมการ TFEX และบริษัทสำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) มีการประชุมเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีมติปรับลดค่าธรรมเนียมการซื้อขายของ SET50 Index Futures และ 50 Baht Gold Futures เป็น 35 บาทต่อสัญญา จากเดิม 50 บาทต่อสัญญา ส่วน 10 Baht Gold Futures ปรับลดลงเป็น 7 บาทต่อสัญญาจากเดิม 10 บาทต่อสัญญา มีผลตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. 2556 เป็นต้นไป

แกรนด์แอสเสทโฮเทลส์ปีนี้พลิกมีกำไร

ไฟเขียว GRAND ขายทรัพย์ 1,500 ล้าน นำเงินคืนหนี้-ลงทุนปีนี้พลิกมีกำไรปีหน้า ล้างขาดทุนสะสม
นายนพดล มิ่งจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) เปิดเผยภายหลังการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ว่าผู้ถือหุ้นอนุมัติให้บริษัทขายโครงการคราวน์ พลาซ่า สุขุมวิท ให้กับกลุ่มกรุงเทพบริหารของตระกูลวิทยาการในวงเงิน 1,500 ล้านบาท ซึ่งเงินที่ได้ส่วนหนึ่งจะนำมาคืนหนี้และใช้เป็นเงินทุนในการขยายการลงทุนต่อไป

มติเอกฉันท์ผู้ถือหุ้นCGSขยับราคาอีสป1.30บาท
ผู้ถือหุ้น CGS เสนอปรับราคาใช้สิทธิอีสปเคาะราคาเหมาะสม 1.30 บาท
การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นบริษัทหลักทรัพย์คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นมีมติเสียงส่วนใหญ่ผ่านทุกวาระ โดยวาระ 7.1 เรื่องการพิจารณาออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนต์) ให้กับผู้บริหารกรรมการ และพนักงานบริษัท ครั้งที่ 2 (ESOP-2) หรืออีสป จำนวน 600 ล้านหน่วย ราคาใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้นราคาใช้สิทธิหุ้นละ 1 บาท

บาทแข็งชวนลุยนอก บลจ.ทิสโก้แนะเพิ่มพอร์ตหุ้นตปท. ชูตลาดสหรัฐฟื้นส่งกองใหม่เป้า8%

บลจ.ทิสโก้ ชี้จังหวะบาทแข็งเหมาะลงทุนนอก ต้นทุนต่ำ ส่งกองทุนสหรัฐขาย เป้า 8 เดือน 8%
น.ส.วรสินี สังวรเวชภัณฑ์ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน ทิสโก้ เวลธ์ กล่าวว่าภาพรวมการลงทุนในไตรมาส 2 ยังคงแนะนำให้ลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะการลงทุนในต่างประเทศ เนื่องจากต้นทุนการลงทุนจะปรับตัวลดลงจากเงินบาทที่แข็งค่าและยังช่วยกระจายความเสี่ยงของพอร์ตลงทุนได้ โดยเน้นลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียแปซิฟิก จีนญี่ปุ่น และสหรัฐ

กรุงศรีทริกเกอร์เป้า10%
บลจ.กรุงศรี ส่งทริกเกอร์ลุยหุ้นไทย ตั้งเป้ากำไรรวม 10% ใน 10 เดือน
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี กล่าวว่า บริษัทเปิดขายกองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ 5% พลัส 5% ทริกเกอร์ 1 มีนโยบายเน้นลงทุนในตลาดหุ้นไทย อายุโครงการประมาณ 10 เดือน โดยตั้งเป้าผลตอบแทนรวมกันประมาณ 10%

กองตราสารหนี้จ่าย3%ต่อปี
บลจ.กรุงไทย ขายกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน จ่าย 3%ต่อปี
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย กล่าวว่า สัปดาห์นี้บริษัทเปิดจำหน่าย 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 80 เสนอขายตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 29 เม.ย. อายุโครงการ6 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ เงินฝากประจำ Bank of China, Unoin National Bank, MTN ออกโดย Itau Uniobanco S.A. และBanco BTG Pactual S.A. ในสัดส่วน70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในหุ้นกู้/ตั๋วแลกเงิน สถาบันการเงิน/บริษัทเอกชนในประเทศ โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3% ต่อปีื

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น