หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 30/4/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ศก.ไทยติดหล่ม3เดือนบริโภค-ส่งออก-ผลิตทรุด คลังระบุต้องติดตามข้อมูลใกล้ชิด กนง.ถกแนวทางดูแลบาทวันนี้
พิษบาทแข็งทำฤทธิ์เศรษฐกิจไทยไตรมาสแรกวูบหนัก ดัชนีสำคัญหดตัวทุกรายการ
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยภาวะเศรษฐกิจไทยไตรมาสแรก ว่า เริ่มเห็นสัญญาณการแผ่วตัวลงอย่างชัดเจน โดยการบริโภคภาคเอกชนชะลอตัว สะท้อนจากยอดการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มที่ขยายตัวแค่ 6.9% ลดลงเมื่อเทียบไตรมาสก่อนที่ขยายตัว 18%สาเหตุจากการนำเข้าที่ชะลอตัวลง

แจงศาลลงทุนน้ำโปร่งใส
รัฐบาลแจงลงทุนแก้น้ำท่วม 3.5 แสนล้าน โปร่งใสย้ำหากศาลสั่งทบทวนทำให้ล่าช้า
รัฐบาลได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) ทำความเห็นชี้แจงความจำเป็นในการกู้เงินโครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาทต่อศาลปกครองแล้ว ภายหลังมีผู้ยื่นฟ้องให้ศาลพิจารณาออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

ค่าครองชีพแห่ปรับมิ.ย.อ่วมทั้งแผ่นดิน

ค่าครองชีพตบเท้าขึ้น ค่ารถไฟฟ้า-ก๊าซหุงต้ม-ทางด่วน ด้านพาณิชย์ชี้ใช้ธงฟ้าช่วย
นอกจากวันที่ 1 มิ.ย. บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอส จะขึ้นค่าโดยสารจากสถานีหมอชิตไปอ่อนนุช และสนามกีฬาแห่งชาติไปสะพานตากสิน จาก 15-40 บาทเป็น 15-42 บาท/เที่ยวแล้ว

ตบเท้าของบเออีซี7.2พันล.92หน่วยงานขอเพิ่มจากปีก่อนเท่าตัว'สพฐ.-มหาดไทย'รับไปร่วม1.5พันล้าน

แห่ของบเออีซี 7,200 ล้านบาท สพฐ.มาอันดับ 1 เสนอ 946.04 ล้านบาท มหาดไทย 600 ล้านบาท
การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 ตามแผนงานรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่24 เม.ย. พบว่า ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐต่างๆ ไม่รวมมหาวิทยาลัย จำนวน92 หน่วยงาน ได้เสนอของบประมาณทั้งสิ้น7,201.88 ล้านบาท เทียบกับปีงบประมาณ2556 ที่จัดสรรให้ 3,607.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,594.35 ล้านบาท

กทค.ไร้น้ำยาบี้มือถือลด3จี15%เริ่มพ.ค.นี้
กทค.เหลว บีบมือถือลดค่าบริการ 3จี ลง 15% ไม่ได้ แนะผู้ใช้เลือกแพ็กเกจตรงความต้องการ
พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนเรื่องค่าบริการ 3จี ใหม่จะสามารถลดราคาค่าบริการแต่ละแพ็กเกจลง 15% ได้ แต่ยืนยันว่าค่าบริการในภาพรวมของตลาดจะถูกลง 15% หลังเปิดบริการ 3จี ที่จะเริ่มในเดือน พ.ค.นี้

ประมูลโรงไฟฟ้าเหงาเอกชนสนใจแค่9ราย

ยื่นประมูลไอพีพีผลิตไฟฟ้าเหงา เอกชนยื่นแค่9 ราย ต่ำกว่าที่คาดการณ์ รอตรวจสอบคุณสมบัติ
นายกวิน ทังสุพานิช เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) เปิดเผยว่า การเปิดรับซองประมูลผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ (ไอพีพี) เมื่อวันที่29 เม.ย. มีบริษัทเอกชน 9 รายให้ความสนใจมายื่นซองประกวดราคาและด้านเทคนิค ซึ่งถือว่าน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะมีผู้สนใจ 20 ราย จากที่มีผู้ซื้อซองเอกสารประกวดราคา 89 ราย

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ลั่นพร้อมแก้เกณฑ์ดูแลบาท กิตติรัตน์การันตีธปท.มีอาวุธใช้พยุงแล้ว ปลัดคลังยืนยันไม่กระทบลงทุนยาว
คลังพร้อมหนุน ธปท.แก้เกณฑ์ดูแลค่าเงินบาท
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีมาตรการในการดูแลค่าเงินบาทที่จะนำออกมาใช้อยู่แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่จะนำออกมาใช้เพราะเพียงแค่ส่งสัญญาณออกไป ตลาดตอบสนองในทิศทางที่ดี ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงในระดับที่น่าพอใจ

เคแบงก์กระตุ้นวินัยจ่ายตรงลดดอก12%

"เคแบงก์" หนุนลูกค้าสร้างวินัยการเงิน ชำระคืนสินเชื่อบุคคลตรงเวลาได้ลดดอกเบี้ย 12% 
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าธนาคารได้ออกแคมเปญพิเศษ "มีวินัย จ่ายคืนดี ลดดอกเบี้ย สูงสุด 12% ต่อปี" เพื่อสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการลดภาระหนี้ภาคครัวเรือนและสร้างวินัยทางการเงินในการชำระหนี้ของลูกค้าสินเชื่อบุคคล

กยอ.หนุนตั้งกองทุนเก็บค่าต๋งตรวจรถ

กยอ.ชง ครม.เก็บ "ค่าต๋ง"รถยนต์-มอเตอร์ไซค์ ตั้งกองทุนฯ หนุนศูนย์ทดสอบรถยนต์ 8,000 ล้านบาท
ที่ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) ที่มีนายวีรพงษ์ รามางกูร เป็นประธาน เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำแนวทางการจัดตั้งองค์กรและกองทุนเพื่อการทดสอบและวิจัยพัฒนายานยนต์และชิ้นส่วน โดยคณะทำงานชุดดังกล่าวมีนายวีรพงษ์เป็นประธานคณะทำงาน

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

สปอนเซอร์สกัดซันโวสิงห์
โพสต์ทูเดย์สปอนเซอร์ อัด 200 ล้าน สู้ศึกเครื่องดื่มเกลือแร่รับมือ ซันโว ค่ายสิงห์
นายสานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี.ฟาร์ มาซูติคอล อุตสาหกรรม ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบการตลาด 200 ล้านบาท เพื่อรองรับการแข่งขันในตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ที่คาดจะรุนแรงมากขึ้นจากการที่มีคู่แข่งรายใหม่ ได้แก่ ซันโว ของค่ายเบียร์สิงห์ เข้ามาทำตลาด โดยตั้งราคาขายไว้ที่ 10 บาท ในขนาด 250 มล. เท่ากับสปอนเซอร์

ค้าปลีกหั่นราคาชุดนักเรียน บิ๊กซีเริ่มต้น39บาท-โลตัส42บาท ผนึกบัตรเครดิตผ่อน0%กระตุ้นยอด

ไฮเปอร์มาร์เก็ตแข่งดัมพ์ราคาชุดนักเรียน บิ๊กซีชูราคาเริ่มต้น 39 บาท โลตัส 42 บาท
นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้ตั้งราคาขายสินค้าในแคมเปญ แบ็ค ทู สคูลถูกกว่าปีที่ผ่านมา โดยราคาขายชุดนักเรียนระดับอนุบาลที่ผ่านมาเริ่มต้นที่ 42 บาท แต่ปีนี้วางราคาเริ่มต้นที่ 39 บาท ซึ่งจะจบแคมเปญดังกล่าวในวันที่ 15 พ.ค.นี้

นิปปอนเพนต์ยกชั้นไทยฮับสีพ่นซ่อมรถอาเซียน

นิปปอนเพนต์ ยกระดับไทยศูนย์กลางสีพ่นซ่อมรถยนต์แห่งเอเชีย หวัง 10 ปี ขึ้นเบอร์ 1 ภูมิภาค
นายสืบพงศ์ พูนศรัทธา ประธานบริหารบริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศญี่ปุ่น) ตั้งให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของกลุ่มธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์นิปปอนเพนต์ในอาเซียน 3 ด้านหลัก ได้แก่ 1.ศูนย์วิจัยและพัฒนา 2.ศูนย์กลางการผลิตแม่สีผสม และ 3.ศูนย์ฝึกอบรมเพื่อเตรียมรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558

ทรูจูบปากกสทฯหลังสิ้นสัมปทาน15ก.ย.นี้

ทรูฯ ยิ้ม กสทฯ อุ้ม ชงอนุญาโตฯ ยอมความ จ่อตั้ง บริษัททาวเวอร์ โค เปิดทางถือหุ้น 49%
แหล่งข่าวจากวงการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท กสท โทรคมนาคมกับบริษัท ทรูมูฟ ได้ตกลงเรื่องการโอนกรรมสิทธิ์เสาสูง และตู้คอนเทนเนอร์ (ทาวเวอร์ โค) หลังทรูมูฟจะหมดสัญญาในวันที่ 15 ก.ย.นี้เรียบร้อยแล้ว

เรียลแอสเสทลุยทาวน์เฮาส์ในเมืองปั้นแบรนด์เพล็กซ์ปูพรม3ทำเลรวดตั้งเป้าขายพันล้าน
เรียลแอสเสท เร่งเครื่องทาวน์เฮาส์ในเมือง ปักธงบางนา วัชรพลเกษตร-นวมินทร์
นายปริทัศน์ เพชรอำไพ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กรบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะเน้นพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์ 3 ชั้นในเมือง ภายใต้แบรนด์ "เพล็กซ์" ระดับราคาเริ่มต้น 4-5 ล้านบาทอย่างต่อเนื่องเนื่องจากเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจมากแต่อุปทานมีไม่มากนัก โดยจะปักธง 3 ทำเลหลัก ประกอบด้วย ย่านบางนา ย่าน วัชรพล และย่านเกษตร-นวมินทร์

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

สผ.-พรีเชียสกำไรดี ค่าเงินแข็งกดรายได้ PTTEP ตลท.รับมือมาตรการธปท.
ปตท.สผ.กำไรไตรมาสแรกกว่า 2 หมื่นล้านดีกว่าคาด ค่าเงินแข็งกดรายได้รูปเงินบาทโตน้อย
นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ. (PTTEP) เปิดเผยว่าบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิงวดไตรมาสแรกปี 2556 จำนวน 2.02 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.77% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.82 หมื่นล้านบาท

ASP โกยกำไร 394 ล้าน ยูไนเต็ดซิลลิงมีข่าวดี

เอเซีย พลัส ตอกย้ำกำไรบล.บานฉ่ำ ไตรมาสแรกกวาด 394 ล้านพุ่ง 127% ธุรกิจดีทุกด้าน US ซิลลิง
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เอเซีย พลัส (ASP) เปิดเผยผลการดำเนินงานงวดไตรมาสแรก ปี 2556 ว่าบริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 394.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้น127.65% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 173.25 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 1,026.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81.12% จากรายได้สุทธิ 566.65 ล้านบาทในปีก่อน

ช.การช่างแกร่งต้นทุนลด-กำไรทะยาน

CK ยันไม่เพิ่มทุน หยุดขายหุ้นในพอร์ต ขายหุ้นกู้ต้นทุนเหลือ 4% เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็น 3 หมื่นล้าน
นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ช.การช่าง (CK) เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้ถือหุ้นว่า ปัจจุบันบริษัทมีเงินสดในมือกว่า 3,000 ล้านบาท หลังขายหุ้นบริษัทน้ำประปาไทย (TTW) จำนวน 11% และขายหุ้นบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) รวมถึงกำไรจากการขายหุ้นด้วย โดยจะไม่มีการขายหุ้นในพอร์ตอีกแล้ว และไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนจดทะเบียนแต่อย่างใด

ซีไอเอ็มบีชูลงทุน3ปีดอกเบี้ยขึ้นยาก-เศรษฐกิจโลกเปราะบางกองใหม่จ่ายคืนทุกเดือน3.8%ต่อปี
บลจ.ซีไอเอ็มบีมองดอกเบี้ยขึ้นยาก ขายตราสารหนี้ 3 ปี ชู 3.825% ต่อปี ทยอยจ่ายทุกเดือน
นายเจิดพันธุ์ นิธยายน ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและการขาย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบีพรินซิเพิล เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ตราสารหนี้รับรายเดือน 3Y1M1 อายุโครงการประมาณ 3 ปี 1 เดือน มูลค่าโครงการ 1,250 ล้านบาท เสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.-7 พ.ค. 2556 โดยกองทุนจะลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ

สหวิริยาสตีลยันครึ่งปีหลังกำไร

"วิน" คาดสหวิริยาสตีลฯครึ่งปีหลังทำกำไร เมื่อนำเทคโนโลยีลดต้นทุนผลิตเล็งตัดขายหุ้นโรงถลุงที่อังกฤษ
นายวิน วิริยประไพกิจ ประธานกรรมการบริหารบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) กล่าวกับผู้ถือหุ้นในการประชุมประจำปี 2556 ว่า บริษัทมีเป้าหมายแรกผลิตได้ถึงจุดคุ้มทุนและกลับมามีกำไรสุทธิครึ่งหลังของปีนี้ จากการที่ขาดทุนต่อเนื่องมาสองปี เพราะราคาเหล็กลดลงในช่วงที่บริษัทเข้าไปลงทุนซื้อโรงถลุงเหล็กอังกฤษ

ECF ร้อนฉ่าคว้างานดูไบ 120ล.
"อีสต์โคสท์" วิ่งแรงผู้บริหารเพิ่งเซ็นรับงานดูไบ 120 ล. เดือนหน้าสรุปสหรัฐ ไตรมาสแรกผลงานทะลุเป้า
นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) กล่าวถึงกรณีที่ราคาหุ้น ECF พุ่งแรงเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า อาจจะเป็นเพราะบริษัทเพิ่งไปเซ็นเอ็มโอยูกับดูไบขายเฟอร์นิเจอร์มูลค่า 120 ล้านบาท นับว่าเพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น