หน้าเว็บ

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 24/4/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

สั่งเคลียร์กนง.นายกฯมอบกิตติรัตน์หารือด่วน ส่งสัญญาณหาวิธีสกัดบาทแข็ง หอฯฟันธงหลุด27ปลดคนงานแน่
นายกฯ ห่วงบาทแข็ง สั่งขุนคลังหารือ ธปท.-กนง.หอการค้าชี้หลุด 27 ปลดคนงาน
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นห่วงสถานการณ์ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นอย่างมากใกล้แตะ 28.50 บาท/เหรียญสหรัฐ จึงเห็นว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรทำหน้าที่ของตัวเองในการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่และร่วมมือกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ

พาณิชย์รับมือส่งออกไตรมาส2เริ่มทรุดตัว
สั่งทูตพาณิชย์ทั่วโลกรับมือดันส่งออกปีนี้ หลังไตรมาส 2 พิษบาทเริ่มส่งผล
การส่งออกสินค้าไทยเดือน มี.ค.มีมูลค่า 2.07 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.55% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มูลค่าการส่งออกติดลบ ส่วนรูปเงินบาทมีมูลค่า 6.15 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.47% ด้านการนำเข้ามีมูลค่า 2.16 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 11.52% ส่งผลให้ไทยขาดดุลการค้าเดือน มี.ค. 867 ล้านเหรียญสหรัฐ

ซีพีชูแม็คโครบุกเอเชีย
ซีพีฯ ส่งแม็คโครบุกอาเซียน หลังทุ่มกว่า 1.8 แสนล้านบาทซื้อ เล็งลาว เวียดนาม
นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีออลล์ ผู้บริหารร้านเซเว่นอีเลฟเว่นกล่าวหลังใช้เงินกว่า 1.8 แสนล้านบาท เข้าซื้อกิจการร้านค้าส่งแม็คโคร ว่า การเข้าซื้อกิจการแม็คโครเป็นการเสริมความแกร่งให้บริษัท รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในปี2558 และรุกเอเชีย โดยบริษัทได้สิทธิในการขยายแม็คโครใน 10 ประเทศ

เลิกประชานิยมไม่จำกัดเงิน ไร้ความคุ้มค่ามากกว่ากู้เงิน2ล้านล. สถาบันอนาคตไทยชี้เลี่ยงเป็นกรีซ
สถาบันอนาคตไทยศึกษาเตือน ถ้าไทยไม่อยากเป็นกรีซในอนาคตต้องเลิกนโยบายประชานิยมแบบไม่จำกัด 
นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิประธานกรรมการบริหารสถาบันอนาคตไทยศึกษา เปิดเผยว่า สถาบันได้จัดทำบทวิเคราะห์เรื่องเราจะเป็นกรีซในอนาคตหรือไม่ : 7 คำถามควรรู้เกี่ยวกับหนี้สาธารณะโดยมีข้อสรุปว่า เพื่อไม่ให้ไทยกลายเป็นกรีซในอนาคต ควรทำอย่างน้อย 5 เรื่อง

อุ้มคนมีคดีคุมรัฐวิสาหกิจ
ครม.มีมติพิลึก แก้ พ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานบอร์ดรัฐวิสาหกิจให้คนมีคดีติดตัวนั่งควบคุมบริหารงานได้
นายประสงค์ พูนธเนศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 23 เม.ย. มีมติเห็นชอบร่างแก้ไข พ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับคณะกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจแล้ว ซึ่งการแก้ไขกฎหมายดังกล่าวจะทำให้การบริหารของรัฐวิสาหกิจต่างๆ มีความคล่องตัวมากขึ้น

ไฟเขียวขรก.ออกจากกบข.
ครม.ไฟเขียวแก้กฎหมาย กบข.ให้สิทธิ ขรก.ย้ายไปใช้บำนาญแบบเก่าใช้งบเพิ่มอื้อ
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ... โดยข้าราชการที่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ที่เข้ารับราชการก่อนวันที่ 27 มี.ค.2540 และสมัครเป็นสมาชิก กบข. เลือกกลับไปใช้สิทธิบำเหน็จบำนาญตาม พ.ร.บ.บำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2494 ได้มีผลบังคับใช้ในปีงบ 2558 เป็นต้นไป โดยจะได้รับเงินสมทบคืนทั้งหมด

โรงตึ๊งเจอพิษราคาทอง หลุดจำนำแน่พันล้านบ.
โรงจำนำดิ้นกดราคาจำนำหลังทองคำผันผวนหนัก คาดหลุดจำนำนับพันล้าน
นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า จากข้อมูลโรงรับจำนำในความรับผิดชอบของ พม. 34 แห่ง อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ 29 แห่ง ปริมณฑล 4 แห่งและ จ.ระยอง 1 แห่ง พบว่า โรงรับจำนำทั้งหมดได้รับจำนำทองคำมาก่อนหน้านี้เป็นจำนวนมาก และคาดว่าจะมีทองคำหลุดจำนำเฉพาะในช่วงนี้มีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนตัวเลขที่คาดว่าโรงรับจำนำอาจจะขาดทุนนั้นยังต้องประเมินสถานการณ์ต่อไปอีกเพราะราคายังไม่นิ่งแต่หากนำทองคำออกขายทอดตลาดในช่วงนี้น่าจะขาดทุนประมาณ 100 ล้านบาท

งบปีหน้าทะลุ2.52ล้านล้าน จ่ายรถคันแรก-โครงการจำนำเพียบ ตัดเงินกองทุนตั้งตัวได้-ลดขาดดุล
ครม.ไฟเขียวกรอบงบปี 2557 ทุ่มงบคืนเงินรถคันแรก 4 หมื่นล้าน รับจำนำสินค้าเกษตรพุ่ง 7.35 หมื่นล้าน
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ของส่วนราชการรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นๆภายใต้กรอบวงเงินรายจ่าย 2.525 ล้านล้านบาทโดยมีการตั้งขาดดุลงบประมาณที่ 2.5 แสนล้านบาท ประมาณการรายรับที่ 2.275 ล้านล้านบาท โดยรัฐบาลจะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญในช่วงเดือน พ.ค.นี้

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ขายคอนโดผ่อนวันละ 35 บาท จับกลุ่มผู้ใช้แรงงานการันตีถูกกว่าเช่า บสก.จัดให้ 1,800 ยูนิตราคา 3 แสน
บสก.จัดแคมเปญเด็ดคอนโดมหาชนราคาถูก เอาใจคนใช้แรงงานมีบ้านเป็นของตัวเอง 
นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ (บสก.) เปิดเผยว่า บสก.ได้จัดแคมเปญ "ซื้อคอนโดถูกกว่าเช่าในราคามหาชน" โดยคัดคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลจำนวน 1,800 ยูนิต มูลค่ารวม 1,100 ล้านบาท ออกมาเสนอขายให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อยที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

ไทยพาณิชย์มือขึ้นงานช้างเต็มพอร์ต
ไทยพาณิชย์รับเนื้อๆ จากรายการซื้อกิจการที่ใหญ่สุดในไทยต้องขอธปท.ขยายวงเงินให้กู้รายใหญ่
นายอาทิตย์ นันทวิทยา รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า การเข้าซื้อกิจการบริษัท สยามแม็คโคร หรือแม็คโคร ห้างค้าปลีกสัญชาติเนเธอร์แลนด์ของบริษัท ซีพี ออลล์ ที่ใช้วงเงินสูงถึง188,880 ล้านบาท ถือเป็นการซื้อกิจการในประเทศไทยที่ใช้วงเงินสูงสุดนับตั้งแต่เคยปรากฏมา โดยธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่ปรึกษาทางการเงินสำหรับการซื้อกิจการในครั้งนี้

แบงก์กรุงเทพยิ้มธุรกิจเมืองจีนติดลมบน
"บัวหลวง" ฟุ้งปล่อยกู้ในจีนโตเฉลี่ยปีละ 5% กางแผนขยายฐานลูกค้าธุรกิจในไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย 
นายชาตรี โสภณพนิช ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การปล่อยสินเชื่อของธนาคารจากสาขาในประเทศจีน ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 4 แห่ง ในเมืองปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้เซี่ยเหมิน และเสิ่นเจิ้น มีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 5% เป็นผลมาจากการที่ลูกค้าภาคธุรกิจในประเทศมาเลเซียอินโดนีเซีย และไต้หวัน ของธนาคารได้เข้าไปลงทุนในประเทศจีนจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดใหญ่และเอสเอ็มอี

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


ผู้ผลิตหวั่นโขกค่าต๋ง ซีพีออลล์ซื้อแม็คโครอำนาจต่อรองเพิ่ม เตือนค้าปลีกยักษ์ขยายกระทบโชห่วย
ซัพพลายเออร์จับตาค่าธรรมเนียมวางสินค้าแม็คโคร หวั่นเพิ่มหลังซีพีออลล์ซื้อกิจการ ดันอำนาจต่อรองพุ่ง
นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี ประธานกรรมการ บริษัท ไลอ้อน ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เปิดเผยว่า การเข้าซื้อกิจการแม็คโครของบริษัท ซีพี ออลล์เป็นการเสริมสร้างธุรกิจค้าปลีกเครือซีพีให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งไลอ้อนในฐานะเป็นผู้ผลิตมองว่าไม่ส่งผลกระทบต่ออำนาจการต่อรองของผู้ผลิตให้ลดลง เพราะที่ผ่านมาอำนาจการต่อรองของผู้ผลิตมีน้อยมากอยู่แล้ว นับตั้งแต่ค้าปลีกสมัยใหม่เข้าแทนที่ค้าปลีกดั้งเดิมหรือโชห่วย

แลนด์ฯผุด5คอนโดยั่วใจ
แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ผุด 7 โครงการใหม่ มูลค่า 1.4 หมื่นล้านปูพรม 5 คอนโดในเมือง
นายอดิศร ธนนันท์นราพูล กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ กล่าวว่าในไตรมาส 2 บริษัทจะเปิดโครงการใหม่รวม 7 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาทเป็นคอนโดมิเนียมในเมือง 5 โครงการได้แก่ บริเวณซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน ถนนพระราม 4 ถนนปั้น ถนนสาทร และ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ส่วนบ้านเดี่ยวมี 2 โครงการที่ปิ่นเกล้าและภูเก็ต

แรงงานวิกฤตกว่าฟองสบู่ หวั่นสร้างช้า-โอนไม่ทันปัญหาใหญ่ 'อนันต์' ชี้ตลาดบ้านยังซื้อขายคล่อง

เอกชนอสังหาฯ เมินฟองสบู่ ชี้วิกฤตแรงงานใหญ่กว่า ขายได้แต่สร้างไม่ทัน โอนบ้านช้า
นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้ถือว่ายังไม่เกิดฟองสบู่เพราะการซื้อขายบ้านอยู่ในภาวะที่ดีจากการที่เศรษฐกิจขยายตัว ส่วนการซื้อเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะเป็นการซื้อด้วยเงินออมมากกว่าการใช้เงินกู้เหมือนในอดีต

อสังหาฯบูมดันรายได้พุ่ง ไดนาสตี้เล็งลุยเพื่อนบ้าน

กระเบื้องไดนาสตี้ รับอสังหาฯ บูม หวังรายได้แตะ 8,400 ล้านบาท พร้อมลุยเพื่อนบ้านรับเออีซี
นายรุ่งโรจน์ แสงศาสตรา ประธานกรรมการ บริษัท ไดนาสตี้ เซรามิค เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์รายได้ในไตรมาสแรกปีนี้จะมีการเติบโตสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการปรับราคาขายสินค้าขึ้น 5% เฉลี่ยอยู่ที่ 138 บาทต่อตารางเมตร (ตร.ม.) จากเดิมที่ 129 บาทต่อ ตร.ม. ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 2556 และยอดขายยังเติบโตต่อเนื่องทำให้คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่อยู่ที่ 8,300-8,400 ล้านบาท

จี้ธุรกิจบริหารอาคารไทยปรับแข่งเออีซี
ภาครัฐ-เอกชน ชี้ธุรกิจบริหารจัดการอาคารโรงงานไทยแข่งขันยาก แนะเร่งยกระดับวิชาชีพก่อนเปิดเออีซี
นายวิเชียร บุษยบัณฑูร นายกสมาคมผู้ตรวจสอบและบริหารความปลอดภัยอาคาร กล่าวถึงการบริหารจัดการอาคารโรงงาน (Facilities Management) หรือ FM ว่า การที่ประเทศไทยจะเข้าสู่เออีซียังเผชิญปัญหาหลายประการ เนื่องจากจะมีบริษัทข้ามชาติรายใหญ่เข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น และต้องเช่าอาคารสำนักงานเพิ่มขึ้น รวมทั้งจะเลือกบริษัทที่เข้ามาบริหารจัดการอาคารที่เป็นมืออาชีพ แต่บริษัทด้านบริหารจัดการอาคารของไทยส่วนใหญ่ยังขาดความเป็นมืออาชีพ

ยูนิลีเวอร์ส่งเคลียร์โทนิคบุกตลาด 3 ปีทุ่ม 200 ล้าน เจาะกลุ่มผมร่วงย้ำผู้นำขจัดรังแค
เคลียร์ ทุ่ม 200 ล้านบาทแตกเซ็กเมนต์ใหม่ ตอกย้ำผู้นำผู้เชี่ยวชาญเส้นผมและหนังศีรษะ
น.ส.สุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์เส้นผม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแชมพูเคลียร์ เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ของบริษัทนับจากนี้จะมุ่งวางแผนสร้างและพัฒนาตลาดให้ผู้บริโภคใช้สินค้ามากขึ้น ด้วยการผลิตสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มหรือสร้างเซ็กเมนต์ใหม่ เพื่อผลักดันตลาดและแบรนด์ให้เติบโตยิ่งขึ้น

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ดีลประวัติศาสตร์ไทย 'ไทยพาณิชย์-ภัทร-กิมเอ็ง' กระเป๋าตุง บิ๊กล็อตหุ้นโรบินสันโผล่ 597 ล้านบาท
ซีพี ออลล์ ซื้อกิจการแม็คโคร เป็นดีลประวัติศาตร์ตลาดหุ้นไทยไทยพาณิชย์-ภัทร-กิมเอ็ง ส้มหล่น 
บริษัท ซีพี อออล์ (CPALL) เทกโอเวอร์บริษัท สยามแม็คโคร (MAKRO) เป็นดีลซื้อกิจการที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของตลาดหุ้นไทย หากคำนวณเฉพาะในส่วนที่ซื้อหุ้นโดยตรงจากผู้ถือหุ้นใหญ่แม็คโครอยู่ที่ 1.2 แสนล้านบาท และหากนับรวมกับการตั้งโต๊ะซื้อหุ้นที่เหลือจากผู้ถือหุ้นทั้งหมด ก็จะทำให้มูลค่าการซื้อขายกิจการนี้สูงกว่า 1.88 แสนล้านบาท

พลังงานลดช่วยบจ.ไดนาสตี้กำไร410ล.
ไดนาสตี้ฯ โกยกำไร 410 ล้าน โต 11% พลังงานลดช่วย ขึ้นราคาขายปลีก ส่วน TPC ฝีมือตก 24%
คณะกรรมการ บริษัท ไดนาสตี้เซรามิค (DCC) มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 1.01 บาท ให้กับผู้ถือหุ้นที่มีชื่อในสมุดทะเบียนวันที่ 10 พ.ค.นี้กำหนดจ่ายเงินในวันที่ 22 พ.ค. 2556 หลังจากบริษัทมีกำไรสุทธิ 410.62 ล้านบาท ในไตรมาสแรกปีนี้เติบโตประมาณ 11.44% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 368.45 ล้านบาท

ผู้ถือหุ้น UV รุมซัก 'เจริญ' ถือหุ้นดีอย่างไร
ผู้ถือหุ้น UV รุมซักฐาปน "เสี่ยเจริญ" เข้าถือหุ้นดีต่อบริษัทอย่างไรคาดรายได้ปีนี้ 5,000 ล้าน 
เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัทยูนิเวนเจอร์ (UV) ได้จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ซึ่งในที่ประชุมได้มีผู้ถือหุ้นสอบถาม นายฐาปน สิริวัฒนภักดีที่เข้ามาเป็นกรรมการบริษัท ตัวแทนผู้ถือหุ้นใหญ่ ว่าการมีกลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เข้ามาถือหุ้นจะส่งผลดีต่อบริษัทอย่างไร

TRC ผงาดขึ้น SET หุ้นเตะตาตปท.หาเงินลุยธุรกิจคล่อง เพิ่มเป้ารายได้-กำไรปีนี้โต10%

ทีอาร์ซี หวังผลย้ายบริษัทขึ้นตลาดหุ้นใหญ่ เสริมแกร่ง ขอสินเชื่อทำธุรกิจง่าย หุ้นเป็นที่สนใจของกองทุน
นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ย้ายเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แล้ว คาดหวังว่าจะทำให้หุ้นเป็นที่สนใจของนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น เพราะที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติมีความสนใจเข้ามาลงทุน แต่สภาพคล่องไม่เพียงพอ หรือบางกองทุนติดเงื่อนไขตรงที่ห้ามลงหุ้นที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ซึ่งปัจจุบัน TRC มีสถาบันถือหุ้นกว่า 10%

อนันดาฯเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้
ANAN เพิ่มเป้ายอดขายรายได้แตะ 1.21 หมื่นล้านยันทุกโปรเจกต์ยอดเยี่ยมเกินคาดไตรมาสแรก
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) กล่าวว่า บริษัทปรับเป้าหมายยอดขายปี 2556 เพิ่มขึ้นเป็น 15,361 ล้านบาท จากเดิมคาดไว้ที่ 14,900 ล้านบาท และรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 12,118 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 1.2 หมื่นล้านบาทเนื่องจากยอดขายและรายได้ในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยยอดขายอยู่ที่2,945 ล้านบาท คิดเป็น 173% จากเป้าหมาย 1,700 ล้านบาท ขณะที่รายได้อยู่ที่ 1,003 ล้านบาท มากกว่าเป้าหมาย 1,000 ล้านบาท ที่ตั้งไว้

กรุงศรี-อเบอร์ดีนเฮ! กอดหุ้น MAKRO ต้นทุนต่ำ-โกยกำไรอื้อ รอศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจขายเทนเดอร์
เปิดโพยกองทุนหุ้น "กรุงศรี-อเบอร์ดีน" ถือหุ้น MAKRO ติดท็อปไฟว์ในพอร์ต โกยกำไรอู้ฟู่
จากการรวบรวมข้อมูลพอร์ตการลงทุนของกองทุนรวม พบว่า กองทุนที่มีการลงทุนในหุ้นบริษัท สยามแม็คโคร(MAKRO) ติดอันดับ 1 ใน 5 ของพอร์ตการลงทุน ณ วันที่ 31 มี.ค. 2556 คือกองทุนหุ้นภายใต้การบริหารของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรีจำนวน 5 กองทุน ถือหุ้น MAKRO สูงเป็นอันดับ 3-4 ของพอร์ต หรือประมาณ6-8% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ ขณะที่กองทุนหุ้น บลจ.อเบอร์ดีน ถือจำนวน 6 กองทุน ประมาณ 3-5% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น