หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 25/4/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ดัดหลังเก็งบาท ธปท.เตรียมประกาศมาตรการชุดเก็บค่าธรรมเนียมถือตราสารหนี้ ผวาหุ้นตกเริ่มจากเบาไปหาหนัก

ธปท.รอประกาศมาตรการปรามนักเก็งกำไรผ่านตลาดตราสาร แก้เงินบาทแข็งค่า
แหล่งข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่าธปท.กับกระทรวงการคลังได้หารือมาตรการแก้ไขปัญหาค่าเงินบาทแข็งค่าแล้วโดยจะใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบข้างเคียง หนึ่งในมาตรการที่จะประกาศในเร็วๆ นี้คือ การกำหนดระยะเวลาการถือครองตราสารหนี้หากขายออกก่อนกำหนดเวลา จะเก็บค่าธรรมเนียมเป็นขั้นบันได หากถือครองสั้นก็จะโดนเก็บค่าธรรมเนียม แต่หากถือยาว ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม

เล็งตั้งกองทุนอสังหาลดหนี้แม็คโครแสนล.

ธนินท์ยัน ซีพีออลล์ ไม่เพิ่มทุน ตั้งกองทุนอสังหาฯแก้หนี้ท่วมหลังซื้อแม็คโคร
นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า แม้สัดส่วนหนี้สินต่อทุนของบริษัท ซีพี ออลล์ จะสูงภายหลังใช้เงินกู้ 90% จากเงินทั้งหมดประมาณ 1.88 แสนล้านบาทในการเข้าซื้อกิจการบริษัท สยามแม็คโคร โดยไม่เพิ่มทุน แต่บริษัทมีธนาคารพร้อมให้การสนับสนุนทางการเงินเพียงพอ และจะนำสินทรัพย์ของแม็คโครเสนอขายเป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง โดยแม็คโครมีที่ดินจำนวนมากจากสาขาทั้งหมด 62 แห่ง แต่เป็นการเช่าที่ดินเพียง 7 แห่งเท่านั้น

เคาะขึ้นก๊าซหุงต้มมิ.ย.
"พงษ์ศักดิ์" ส่งสัญญาณ มิ.ย.นี้ขยับราคาก๊าซหุงต้ม รวม กก.ละ 6.69 บาท
นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาลรมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ภายในเดือน มิ.ย. คาดว่าจะสามารถเริ่มทยอยปรับราคาก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ภาคครัวเรือน เดือนละ 50 สตางค์ต่อกิโลกรัม (กก.) เป็นเวลา 12 เดือน เพื่อให้ราคาแอลพีจีที่ปัจจุบันอยู่ที่ กก.ละ 18.13 บาท ไปอยู่ที่ 24.82 บาท ตามเพดานที่กำหนดไว้

ข้าวสารราคาร่วงใกล้ราคารับจำนำ
โรงสีผวาบาทแข็ง เทขายข้าวสารจนราคาดิ่งเหลือตันละ 1.52 หมื่นบาทเกือบเท่าข้าวเปลือกรับจำนำ
ข้าวสารในประเทศสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ โดยมีราคาต่ำลงมาเหลือตันละ 1.52 หมื่นบาทหรือกิโลกรัม (กก.) ละ 152 บาท ใกล้เคียงกับราคารับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาลที่ตันละ 1.5 หมื่นบาท ทั้งที่ปกติราคาข้าวสารจะสูงกว่าราคาข้าวเปลือกประมาณ 1 เท่าตัว เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการแปรสีสภาพข้าว

เอสซีจียันผลิตปูนฯพอรับ2เมกะโปรเจกต์รัฐ

เอสซีจี ชี้เมกะโปรเจกต์รัฐ ดันใช้ปูนฯ เพิ่มไม่มาก แต่อสังหาฯตามรถไฟฟ้าจะใช้ตรึม ยันผลิตพอ
นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี กล่าวถึงความต้องการปูนซีเมนต์จากโครงการเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐ ทั้งโครงการพัฒนาระบบขนส่ง 2 ล้านล้านบาท และโครงการจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ว่าจะทำให้มีความต้องการใช้ปูนซีเมนต์สูงขึ้น แต่ยังประเมินไม่ได้ว่าจะเพิ่มแค่ไหน

ค่ายรถเปิดศึก 0% กระตุ้นโตโยต้าจัดหนักทวงแชมป์

ค่ายรถแห่จัดดอกเบี้ย 0% หลัง 3 เดือนยอดซบ จากรถคันแรก โตโยต้าอัดทุกรุ่น หลังแพ้ฮอนด้า
แหล่งข่าวจากวงการรถยนต์ เปิดเผยว่า ขณะนี้การแข่งขันในตลาดรถยนต์เริ่มกลับมาดุเดือดอีกครั้ง หลังจากไตรมาสแรกของปีนี้ตลาดรถยนต์โดยรวมไม่เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทำให้ในขณะนี้ค่ายรถยนต์ต่างเริ่มเปิดศึกแคมเปญส่งเสริมการขายกันมากขึ้น โดยเฉพาะค่ายโตโยต้าที่ในขณะนี้อัดแคมเปญส่งเสริมการขายอย่างมากกับรถยนต์นั่งทุกรุ่น ด้วยการคิดดอกเบี้ย 0% ซึ่งเป็นต้นทุนจัดโปรโมชั่นที่สูง จากการเข้าไปรับภาระดอกเบี้ยดังกล่าว

จีน-เกาหลีชิงงบน้ำ 3.5 แสนล. กบอ.เมินบริษัทญี่ปุ่นถอนตัวประมูล ลุยเปิดซองคัดเลือกปลายพ.ค.นี้
จีน-เกาหลี ลุ้นชิงดำเมกะโปรเจกต์น้ำ 3.5 แสนล้าน แย่งเขื่อน-ฟลัดไดเวอร์ชั่น 2 แผนงาน 
นายอภิชาต อนุกูลอำไพ ประธานอนุกรรมการวิชาการและวิเคราะห์โครงการคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เปิดเผยว่า ภายหลังกลุ่มกิจการร่วมค้าไทย-ญี่ปุ่น แจ้งถอนตัวเข้าร่วมประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 2.91 แสนล้านบาท จากวงเงินกู้ของโครงการทั้งหมด 3.5 แสนล้านบาท ทำให้การพิจารณาทีโออาร์ซองข้อเสนอเทคนิคและซองข้อเสนอด้านราคาของโครงการสะดวกมากขึ้น

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คลังติดเครื่องเอกชนร่วมทุนเค้ก8.7หมื่นล.
คลังเดินหน้าออกกฎหมายลูกลุยโครงการเอกชนร่วมลงทุนเต็มสตีมปลายปีนี้เกิดแน่
นายประสงค์ พูนธเนศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กล่าวว่า ขณะนี้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 หรือ PPP มีผลบังคับใช้แล้ว ขณะที่กลุ่มสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่ได้ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความกฎหมายเป็นโมฆะ ก็ได้ถอนเรื่องดังกล่าวแล้ว ทำให้การเดินหน้าโครงการภายใต้กฎหมาย PPP ดำเนินการได้เลย

'ออมสิน'ไล่ดูดเงินฝากสั้น9เดือนให้สูงถึง3%

ออมสินดูดสภาพคล่องออกเงินฝากเผื่อเรียก 9 เดือน จ่ายดอก 3%
นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออกผลิตภัณฑ์เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3% เปิดรับฝากสำหรับบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลทุกประเภท แต่สำหรับผู้ฝากบุคคลธรรมดาอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป จะได้รับยกเว้นภาษีโดยเปิดบัญชีขั้นต่ำ 1 หมื่นบาทฝากเพิ่มครั้งละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท เปิดรับฝากตั้งแต่วันที่ 2-31 พ.ค.นี้

'อาร์บีเอส'มั่นใจธปท.บาทแข็งไม่เกิน28.25

"อาร์บีเอส" คาดเงินบาทแข็งไม่เกิน 28.25 บาทต่อเหรียญสหรัฐเหตุ ธปท.ทยอยแทรกแซงช่วยผู้ส่งออก
นายซานเจย์ มาธัวร์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยทางเศรษฐศาสตร์ ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ธนาคารเดอะรอยัลแบงก์ออฟสกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) เปิดเผยว่าเงินบาทในช่วงที่เหลือของปีนี้จะแข็งค่าขึ้นอีกเพียงเล็กน้อย หรือราว 2.5% จากฐานปัจจุบันที่ 28.65 บาทต่อเหรียญสหรัฐ โดยอาจลงไปทรงตัวอยู่ที่ระดับ 28.25 บาทต่อเหรียญสหรัฐ

ใบโพธิ์ขย่มตลาด'รถตึ๊งเงิน'ปล่อยสูงลิ่ว5หมื่นถึง2ล้านดอกเบี้ยต่ำ18% กู้แบบโอ/ดีเบิกใช้แบงก์จึงค่อยคิดดอก
ไทยพาณิชย์ประกาศขึ้นเบอร์ 1 สินเชื่อรถยนต์ทุกประเภทใน 3-5 ปี เปิดนำรถมากู้เงินคิดดอกเบี้ย 18%
นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารต้องการเป็นผู้นำอันดับ 1 ในสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ใช้ทะเบียนรถเป็นหลักประกัน ภายใน 3-5 ปีจากนี้ธนาคารจึงได้ออกผลิตภัณฑ์ "สินเชื่อรถแลกบัตรกดเงินสด My Car My Cash พร้อม" เป็นสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์แต่ให้วงเงินหมุนเวียน (โอ/ดี) พร้อมบัตรกดเงินสดผ่านเครื่องเอทีเอ็มถอนเงินออกมาใช้จึงคิดดอกเบี้ย 18% ระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 15 ปี วงเงินตั้งแต่ 5 หมื่น-2 ล้านบาท

กสิกรโหมปั๊มเบี้ย3.5หมื่นล.คลอดออมทรัพย์ใหม่เจาะใจคนวัยทำงาน ไทยประกันจ่ายเบี้ย5ล้านแถมรถมาสด้า2
กสิกรไทย ลุยขายเบี้ยแบงก์แอสชัวรันส์ 3.5 หมื่นล้านโต 30%
นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าเติบโตในช่องทางธุรกิจประกันหรือแบงก์แอสชัวรันส์ให้ได้ประมาณ 30% หรือทำเบี้ยรับรวมได้ 3.5 หมื่นล้านบาทโดยมาจากเบี้ยรับปีแรก 1.5 หมื่นล้านบาทซึ่งในไตรมาสแรกที่ผ่านมายอดขายแบงก์แอสชัวรันส์เติบโตถึง 40% ดังนั้น ในเดือน พ.ค.นี้ จึงเตรียมเปิดตัวแบบประกันออมทรัพย์ใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้ามนุษย์เงินเดือนโดยเฉพาะ เพื่อกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่องและได้เป้าตามที่ตั้งไว้

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เชื่อไตรมาสสองฟื้น เพาเวอร์บายชี้รถคันแรกแย่งกำลังซื้อน้อย ลุ้นค่าแรงขึ้น-บ้านพุ่งดันเครื่องใช้ไฟฟ้า

เพาเวอร์บาย เชื่อไตรมาส 2 กำลังซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าพุ่งรับเพิ่มค่าแรงอสังหาฯ ฟื้น มั่นใจโต 15%
น.ส.สอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย เปิดเผยว่าช่วงไตรมาส 2 กำลังซื้อของสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้ายังเติบโต เนื่องจากได้ปัจจัยหนุนจากการเพิ่มค่าแรง การเติบโตของภาคอสังหาริมทรัพย์ส่งผลให้กำลังซื้อในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะสินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศโทรทัศน์ รวมไปถึงสินค้ากลุ่มไอที ประเภทสมาร์ตโฟน แท็บเล็ตและกล้องดิจิตอล

ลุยตู้ชาร์จรับแท็บเล็ตป.1
กาตา พัฒนาตู้ชาร์จแท็บเล็ต เจาะโรงเรียนแก้แท็บเล็ต ป.1 ไม่มีที่ชาร์จ
นายธีรยุทธ์ ประสิทธิ์รัตนพรรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม ผู้ผลิตอุปกรณ์ส่องสว่างและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบรนด์ กาตา เปิดเผยว่า ปีที่ผ่านมารัฐบาลได้แจกแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาสำหรับเด็กประถม 1 กว่า 8 แสนเครื่องทั่วประเทศซึ่งมีหลายโรงเรียนมีปัญหาด้านการชาร์จให้แท็บเล็ตสามารถใช้งานได้ ยิ่งบางโรงเรียนได้รับแท็บเล็ต 50 เครื่องขึ้นไปต้องใช้เวลาในการชาร์จนานกว่าจะครบ ผลดังกล่าวบริษัทจึงพัฒนาตู้ชาร์จแท็บเล็ตใช้ชาร์จผ่านช่องยูเอสบีพลังไฟมาตรฐาน 50 เครื่องพร้อมกันเป็นเครื่องแรกในไทยและในโลก

ท่องเที่ยวพ้อ2ล้านล.ไม่เอื้อ เหตุขนส่งทางอากาศได้งบลงทุนน้อย แนะหันจัดทัวร์ตามระบบราง-ถนนเพิ่ม
ดร.แดน อัดโครงการรัฐขายฝันลงทุน 2.2 ล้านล้านบาท ช่วยท่องเที่ยวน้อย
นายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ นักวิชาการอาวุโส มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เจ้าของฉายา ดร.แดน แคน ดู กล่าวในการบรรยายเรื่อง 2.2 ล้านล้านบาท ส่งผลต่อเศรษฐกิจท่องเที่ยวอย่างไร จัดโดยสมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย ว่า รัฐบาลมีนโยบายกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท แต่หากรวมงบประมาณด้านอื่นที่จะลงทุนระบบสาธารณูปโภคอยู่ที่ 2.2 ล้านล้านบาท ซึ่งมองว่าเงินลงทุนนี้ส่งผลดีต่อภาคท่องเที่ยวโดยตรงไม่มากระยะแรก เนื่องจากแผนของรัฐบาลใช้เงินลงทุนด้านระบบขนส่งทางอากาศ ซึ่งเป็นช่องทางหลักที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาที่ 66.98 ล้านบาท หรือ 3% ของเงินลงทุนทั้งหมดเท่านั้น แต่อาจได้ผลดีทางอ้อมมาก ถ้าภาครัฐบริหารจัดการฉลาด

นวัตกรรมญี่ปุ่นลุยตลาดสบช่องไทยร้อนตลอดปี
ฮิราคาวาสบช่องไทยร้อนลุยตลาดผ้าเย็น-ที่นอนเย็น เจาะผู้ใช้ในบ้าน-นักกีฬา หวังปีแรกขาย 5 หมื่นชุด
นายมาซาซูมิ โอบาตะ ประธานกรรมการ บริษัท เจ.เอส.ยูไนเต็ด ผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้านวัตกรรมจากญี่ปุ่นแบรนด์ฮิราคาวา เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนมากในประเทศไทย บริษัทจึงเห็นโอกาสในการทำตลาดสินค้ากลุ่มผ้าเย็นและที่นอนเย็น ที่ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่นช่วยสร้างความเย็นให้กับผู้ใช้

เอเชี่ยนฯแตกแบรนด์รุกบ้านเดี่ยวในเมือง
เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ฯ ปั้นแบรนด์ SOUL เจาะบ้านเดี่ยวในเมืองรับคนรุ่นใหม่ พร้อมขยับลงทุนต่างจังหวัดเพิ่ม
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัทเอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือเอพี เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการ SOUL ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในเมือง (Urban Home Re-invented) ของคนรุ่นใหม่

'บิวติดริ้งค์'อัด100ล.ปลุกตลาด ย้ำภาพดื่มเห็นผลดันยอดโต20%พร้อมรุกอาเซียน
บิวติ ดริ้งค์ ทุ่ม 100 ล้านปลุกตลาดฟังก์ชั่นนัลดริงก์ ย้ำภาพดื่มแล้วเห็นผล พร้อมสยายปีกบุกเอเชีย 
นายอดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทรัพย์อนันต์ เยนเนอรัลฟู้ด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัลดริงก์เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์ เปิดเผยว่า แผนการตลาดปีนี้ บริษัทมุ่งเน้นการสร้างตลาดให้เติบโต และตอกย้ำการดื่มแล้วเห็นผลควบคู่การสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

TFEX ถกรับวิกฤต โบรกเกอร์เสนอมาตรการพิเศษขยายเวลา-วันหยุดอิงตลาดต่างประเทศ
โบรกเกอร์เสนอให้ฟิวเจอร์สอ้างอิงราคาโลก ขยายเวลาซื้อขาย และวันหยุดอิงต่างประเทศ
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการบริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า TFEX จะมีการประชุมหารือกับโบรกเกอร์ (บริษัทสมาชิก) ใน TFEX เพื่อหาแนวทางปฏิบัติเป็นมาตรการพิเศษเพื่อรับมือกับวิกฤตในอนาคต ภายหลังได้รับบทเรียนเมื่อวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ราคาทองคำปรับตัวลดลงแรง เมื่อกลับมาซื้อขายราคาลงแรงกระทบมูลค่าหลักประกัน

CPF ย้ำพ้นจุดต่ำสุดรับบาทแข็งกระทบ

CPF ลั่นไตรมาสแรกเป็นจุดต่ำสุดของบริษัทแล้ว ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตอย่างน้อย 10%
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหารบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยในที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า ผลประกอบการบริษัทไตรมาสแรกปี 2556 จะเป็นช่วงต่ำสุดของปีนี้ เพราะได้รับผลกระทบจากราคาเนื้อสัตวที่ตกต่ำมาต่อเนื่องจากปีก่อนและคาดว่าจะเริ่มดีขึ้นในไตรมาส 2 เพราะเริ่มเห็นราคาไก่ปรับขึ้นมาในระดับ 47-48 บาทต่อกิโลกรัมราคาเนื้อหมู 69-70 บาทต่อกิโลกรัม

CPALL ซื้อแม็คโครเห็นผลดี 1-3 ปี

โบรกฯ มอง CPALL ซื้อแม็คโครจะส่งผลดีช่วง 1-3 ปีข้างหน้าดอกเบี้ยกินหมด แถมซื้อแพง
นายกวี ชูกิจเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทยกล่าวว่า มีมุมมองเป็นบวกในระยะยาวต่อการเข้าซื้อสยามแม็คโคร (MAKRO) ของซีพี ออลล์ (CPALL) เพราะจะมีอำนาจในการต่อรองผู้จัดจำหน่ายสูงขึ้น และการใช้แบรนด์แม็คโครขยายสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน แต่ก็มีข้อสังเกตในระยะสั้น เช่น ราคาซื้อ MAKRO คิดเป็นสัดส่วนราคาต่อกำไร (พี/อี) 47 เท่า ซึ่งถือว่าแพงมาก ทำให้ต้องใช้เงินในการซื้อครั้งนี้เท่ากับ 1.8 แสนล้านบาท และดอกเบี้ยเงินกู้ในปีแรกจะกินกำไร MAKRO ไปทั้งหมดดังนั้นการผนึกกำลังเชิงกลยุทธ์หรือกำไรของ MAKRO ที่เข้ามาปีแรกจะไม่ได้ทำให้CPALL มีกำไรเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

กลต.ฟันบอร์ด STPI ใช้ประโยชน์ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้น รับสภาพยอมจ่าย 28.47 ล้านบาท

ก.ล.ต.ปรับ "ชวลิต ลิ่มพานิชย์" กรรมการ STPI ใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้น 
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2556 คณะกรรมการเปรียบเทียบมีคำสั่งเปรียบเทียบปรับนายชวลิตลิ่มพานิชย์ นายยรรยง นิติสาโรจน์ และนายศิริวัฒน์ อนันต์คูศรี ในกรณีใช้ข้อมูลภายในซื้อหุ้นบริษัท เอสทีพีแอนด์ไอ(STPI) เป็นเงินรวม 28.47 ล้านบาท

'MONO' เข้าเอ็มเอไอมิ.ย.นี้

MONO พร้อมเข้าซื้อขายใน mai ภายในเดือน มิ.ย. หลังก.ล.ต.ไฟเขียวไฟลิ่ง
นายนวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท โมโน เทคโนโลยีหรือ MONO เปิดเผยว่า บริษัทจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 140 ล้านบาท จาก115.5 ล้านบาท เป็นหุ้นสามัญจำนวน1,400 ล้านหุ้น โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ภายในไตรมาส 2 นี้ โดยบริษัทได้แต่งตั้งบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบริษัทหลักทรัพย์ 2 แห่ง เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วมได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย และบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง

บลจ.แลนด์ลั่นพร้อมตั้งรีท ครวญอุตสาหกรรมยังไร้ 'ทรัสตี' บัวหลวงจ่อเปิดตัวกองอสังหาฯ

บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ลั่นพร้อมออกกองรีท อุตสาหกรรมติดปัญหาไร้ทรัสตี 
นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ กล่าวว่า บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มีความพร้อมที่จะออกและบริหารกองทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (รีท) นอกจากนี้ยังมีเจ้าของทรัพย์หลายรายที่พร้อมจะออกกองทรัสต์ด้วยเช่นกัน

แห่เพิ่มทุนกองตราสารหนี้รับลูกค้าซบ
บลจ.ตบเท้าเพิ่มทุนกองทุนตราสารหนี้ รับลูกค้าแห่ซบ หนีหุ้นผันผวน ทองป่วน
นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเพิ่มทุนจดทะเบียนของกองทุนเปิดบัวหลวงตราสารหนี้ (BFIXED) จาก 5,000 ล้านบาท เป็น1 หมื่นล้านบาทหลังมีกระแสตอบรับเข้ามาต่อเนื่องจนขนาดกองทุนเติบโตณวันที่ 22 เม.ย. 2556 มูลค่าทรัพย์สินสุทธิอยู่ที่ 4,658.82 ล้านบาท มูลค่าต่อหน่วย 10.6566 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น