หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 26/4/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ชี้ชะตาค่าบาท นายกฯเรียกทีมเศรษฐกิจถกด่วน ปลัดคลังบีบธปท.ลดดอกเบี้ย ต่างชาติทิ้งตราสารหนี้ระยะสั้น
นายกฯ-กิตติรัตน์ประสาร ร่วมถกใหญ่วันนี้ หามาตรการรับมือบาทแข็งค่าต่อเนื่อง
ปัญหาค่าเงินบาทที่แข็งค่าอย่างรวดเร็วถึง 6.28% กำลังกดดันรัฐบาลอย่างหนัก ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนองรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเรียกหน่วยงานด้านเศรษฐกิจมาหารือเรื่องแนวทางการแก้ปัญหาเงินบาทแข็งค่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ยิ่งลักษณ์ถกพม่าคืบ พ.ค.สรุปลงทุนทวาย

"ยิ่งลักษณ์" ถกเมียนมาร์นัดเจรจารูปแบบการเงินลงทุนทวาย พ.ค.นี้
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้หารือทวิภาคีกับนายเต็งเส่ง ประธานาธิบดีแห่งเมียนมาร์ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 22 ที่ประเทศบรูไน เมื่อวันที่ 25 เม.ย. โดยทั้งสองได้ติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย

ไทยคว้าผู้นำซีจีเอเชีย
ตลาดทุนไทยได้ซีจีดีขึ้นเป็น 82 คะแนน ธนาคารโลกชูผู้นำซีจีและตลาดเกิดใหม่
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ธนาคารโลกประเมินการปฏิบัติตามมาตรฐานสากลด้านบรรษัทภิบาล (CGROSC) ในปี 2555 ตลาดทุนไทยได้คะแนนรวม 82.83 คะแนน จากการประเมินครั้งก่อนเมื่อปี 2548 ได้คะแนนรวม 67.66 คะแนนเท่านั้น

เที่ยวเกาหลีโดนเลื่อน90% เหตุคนไทยยังผวาโสมแดงขู่ทำสงคราม สวนทางทัวร์ญี่ปุ่นพุ่ง31%จากเยนอ่อน
ทัวร์โอด คนไทยยังผวาเกาหลีขู่สงคราม เดือน พ.ค. เลื่อนเดินทาง 90% แต่ญี่ปุ่นเยนอ่อนเที่ยวพุ่ง
นายบัณฑิต อภัยจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิสคัฟเวอรี่ โคเรีย เปิดเผยว่า ช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมามีลูกค้าขอชะลอการเดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้จำนวนมาก เพราะยังกังวลข่าวความขัดแย้งระหว่างเกาหลีใต้กับเกาหลีเหนือ โดยเฉพาะเดือน พ.ค. มีการยกเลิกการเดินทางทั้งหมด 90% ของแผนเดินทางโดยรวม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (อินเซนทีฟ) ที่เดินทางเป็นหมู่คณะ จะยกเลิกเดินทางเดือน พ.ค. หรือขอเปลี่ยนเป็นปลายปีเปลี่ยนจุดหมายเดินทาง หรือขอเลื่อนไปก่อนแบบไม่มีกำหนด

ปูดรีดใต้โต๊ะโครงการรัฐพุ่ง50%เพิ่มขึ้นจาก10-30%ดึงทุกภาคส่วนสอบ พรบ.กู้เงิน2ล้านล.

ปูดมีขบวนการเรียกหัวคิวโครงการของรัฐพุ่ง 50% จี้รัฐบาลเร่งสร้างความโปร่งใส หลังยอดใต้โต๊ะเพิ่ม
นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดประชุมแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสหน่วยงานภาครัฐ ภายใต้หัวข้อ "แนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ" ซึ่งมี 8 หน่วยงานนำร่องเข้าร่วมรับทราบ

'รอยล'ทิ้งกบอ.ปลอดยันญี่ปุ่นสนนั่งที่ปรึกษา

"รอยล" ลาออกจาก กบอ. "ปลอดประสพ" ระบุ ญี่ปุ่นถอนตัวเพราะสนใจเป็นที่ปรึกษาโครงการมากกว่า
นายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากคณะอนุกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เพราะโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท อยู่ในขั้นตอนการคัดเลือกบริษัทก่อสร้างแล้ว

โอฬารเร่งกำหนดท่าที'ยา-เหล้า'ก่อนถกไทย-อียู
"โอฬาร" ชี้เจรจาไทย-อียูน่าห่วง 6 ประเด็น จี้หาข้อมูลก่อนถกนัดแรก 27-31 พ.ค.นี้
คณะเจรจาความตกลงการค้าเสรีระหว่างไทย-สหภาพยุโรป (อียู) ที่มีนายโอฬาร ไชยประวัติ ประธานผู้แทนการค้าไทย เป็นหัวหน้าคณะ ได้สรุปประเด็นอ่อนไหวและน่ากังวลในการเจรจา 6 ประเด็นตามที่เจรจาการค้าระหว่างประเทศสรุปออกมา

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'เคเค'พร้อมสู้ขายหุ้นกู้มหึมาหวังลดต้นทุนลง
"เกียรตินาคิน" ปรับแผนบริหารเงิน ออกหุ้นกู้ไม่เกิน 7.5 หมื่นล้านลดต้นทุนสูงกว่าตลาด 
นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธนาคารเกียรตินาคิน กล่าวว่า ธนาคารได้ขอมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติวงเงินออกและเสนอขายหุ้นกู้เพิ่มจากเดิมที่เคยขอผู้ถือหุ้นในปี 2552 จากเดิมแค่ 3 หมื่นล้านบาทเป็น 7.5 หมื่นล้านบาทโดยจะออกขายคราวเดียวหรือทยอยขายก็ได้ เป็นหุ้นกู้ทุกประเภททั้งเงินสกุลบาทและเงินสกุลต่างประเทศอายุไม่เกิน 10 ปี

กสิกรคุมเข้มปล่อยกู้ร้านค้าทองซื้อของเก็งกำไร
"กสิกรไทย" ลดปล่อยกู้ลูกค้าร้านทอง หลังพบลูกค้าตุนของหวังเก็งกำไร
นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าขณะนี้ธนาคารได้พยายามลดการปล่อยกู้ในกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีที่ทำธุรกิจร้านทองเพื่อป้องกันปัญหาการนำวงเงินสินเชื่อไปซื้อทองคำมากักตุนเพื่อเก็งกำไรซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเนื่องราคาทองผันผวน

แบงก์สั่งลุยเอสเอ็มอีรายเล็ก กสิกรชูสินเชื่อกู้ง่ายรายละไม่เกิน10ล้าน ทหารไทยออกฟอร์เวิร์ดจับกลุ่มส่งออก
แบงก์พาณิชย์ เจาะตลาดเอสเอสอีรายเล็ก เล็งให้กู้เสริมสภาพคล่อง พร้อมหนุนซื้อฟอร์เวิร์ด
นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าธนาคารออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SME กู้ง่ายหมดกังวลเรื่องเดินบัญชีตั้งเป้าปล่อยกู้ 5,000 ล้านบาท ให้ลูกค้า 2,000 ราย เน้นเจาะกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกลุ่มค้าปลีก-ส่ง ธุรกิจบริการ ธุรกิจการผลิต ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงิน มีประสบการณ์ไม่น้อยกว่า 2 ปี มียอดขายไม่เกิน 50 ล้านบาท

บิ๊กไทยพาณิชย์การันตีควบรวมกิจการมาแรง
แบงก์ไทยพาณิชย์มั่นใจธุรกิจปีนี้สดใส โตกว่าตลาด ลูกค้าแห่จองคิวควบรวมกิจการ
นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา สินเชื่อมีการเติบโตมากกว่าระบบ โดยทั้งระบบขยายตัวได้ 12-14% ในขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์ขยายตัวได้ 18% ซึ่ง 3-4 ปีที่ผ่านมา ธนาคารเติบโตกว่าตลาดมาโดยตลอด รวมทั้งกำไรก็สร้างสูงเป็นประวัติการณ์มาหลายปีติดต่อเช่นเดียวกัน

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ทรูวิชั่นส์-แกรมมี่รุกชิงผู้ดูดุ ส่งทรูฯเอนิแวร์ดึงคนหลังไม่มีพรีเมียร์ลีก แกรมมี่ยิงช่องวันโกยเรตติ้งทีวีดาวเทียม

แข่งดึงลูกค้า "ทรูวิชั่นส์" ส่งทรูฯ เอนิแวร์ จูงใจหลังไม่มีพรีเมียร์ลีก "แกรมมี่" ดันช่องวันเสริมทีวีดาวเทียม
นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูวิชั่นส์ เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบกว่า 500 ล้านบาท พัฒนาซอฟต์แวร์คอนเทนต์ และเปิดตัว "ทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์" หรือบริการโมบายเพย์ทีวี ซึ่งผู้สนใจสามารถรับชมได้เมื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นผ่านแอพสโตร์ เพลย์สโตร์บนอุปกรณ์มือถือ และลงทะเบียนผ่าน http://truevision.tv

เปิดคอนโดหรูแพงระยับ'เพนต์เฮ้าส์'ราคา222ล.
เปิด 3 อันดับคอนโดแพงสุด เพนต์เฮ้าส์ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส ห้องละ 222 ล้าน
นายโสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียล เอสเตท แอฟแฟร์ส เปิดเผยว่าจากการสำรวจราคาห้องชุดที่แพงที่สุด พบว่าอันดับที่ 1 โครงการเดอะ ริทซ์-คาร์ลตันเรสซิเดนเซส บางกอก ความสูง 77 ชั้น เป็นห้องแบบเพนต์เฮ้าส์ ราคา 222 ล้านบาทหรือตารางเมตร (ตร.ม.) ละ 3 แสนบาทพัฒนาโดยบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์

ยูนิลีเวอร์อัด3กลยุทธ์กระตุ้นลูกค้าช็อป
ยูนิลีเวอร์ เดินหน้าชู 3 กลยุทธ์กระตุ้นคนการซื้อสินค้า ชี้ไตรมาส 2 ตลาดอุปโภคบริโภคซบ
นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนอาหารและไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคไตรมาส 2 ปีนี้เริ่มชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกที่ผ่านมา

บีแลนด์ระดมทุน9พันล.ลุยอสังหาฯ ปัดฝุ่นที่ดินกว่าพันไรผุดบ้าน-ทาวน์เฮ้าส์มูลค่า6หมื่นล้าน
บีแลนด์ ตั้งกองทรัสต์ฯระดมทุน 9,000 ล้าน ขยายลงทุนที่อยู่อาศัยมูลค่า 6 หมื่นล้าน
นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอกแลนด์ (บีแลนด์)เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ปรับแผนการระดมเงินลงทุน โดยการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) จากเดิมบริษัทเคยมีแผนจะนำบริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เจ้าสัวลั่นเพิ่มปันผลซีพีออลล์ ออกแรงดันแม็คโครโต30%
"ธนินท์" การันตี CPALL ปันผลปีนี้ไม่ต่ำกว่าปีก่อน หนุนแม็คโครกำไรโต 30% DWCPALL หมดเกลี้ยง
นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า หลังบริษัทเข้าซื้อบริษัท สยามแม็คโคร (MAKRO) แล้ว จะยังจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เพราะเป็นการรวมกันทำให้เกิดกลยุทธ์ที่เอื้อประโยชน์ต่อกันมากขึ้นแม็คโครจะทำให้ซีพี ออลล์ ขยายธุรกิจแฟรนไชส์ไปต่างประเทศได้

'ราชบุรี'เกรดดีขึ้นรายได้แกร่ง
ทริสฯ เพิ่มอันดับเครดิตผลิตไฟฟ้าราชบุรี รายได้ขายไฟแน่นอน
ทริส เรทติ้ง เพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) เป็น "AA+" จากเดิมที่ระดับ "AA" ด้วยแนวโน้ม "คงที่" ซึ่งสะท้อนถึงสถานะทางธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งขึ้นจากการขยายธุรกิจ รวมถึงความสำเร็จของการดำเนินงานโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ของบริษัท

ต่างชาติทิ้งหุ้นไทยผ่าน4โบรกสหรัฐ

เปิดโพย 4 โบรกเกอร์ฝรั่งทิ้งหุ้นไทย 6,586 ล้านบาท ชิ่งหนีหุ้น CPALL-คุมบาท ขายต่อ 2,775 ล้าน
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การซื้อขายหุ้นเมื่อวันที่24 เม.ย. นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิกว่า 6,586.84 ล้านบาท ซึ่งถือว่าหนักมาก และผิดปกติเมื่อเปรียบเทียบกับวันก่อนหน้า โดยไม่พบว่ามีการขายหุ้นล็อตใหญ่เกิดขึ้น

เอเซียพลัสจับคู่'เจฟฟรีส์'วาณิชฯโลกเสริมแกร่งนายหน้าค้าหุ้น-วิจัย รุกขยายฐานลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น
เอเซีย พลัส เป็นพันธมิตรเจฟฟรีส์ ยักษ์วาณิชธนกิจระดับโลกสร้างความแข็งแกร่งด้านธุรกิจนายหน้า
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส (ASP) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท เจฟฟรีส์ ผู้นำทางด้านธุรกิจวาณิชธนกิจระดับโลก เพื่อตกลงประสานความร่วมมือให้บริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และการจัดทำบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทย ให้แก่นักลงทุน ลูกค้าบริษัทและสถาบันที่เป็นฐานลูกค้าของกลุ่มบริษัทเจฟฟรีส์ ทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น