หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

ดอกเบี้ยธุรกิจ 30/4/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

ไทยกอดคอเขมร

ทายใจศาลโลก...ถ้ายึดข้อมูลเดิมๆ โจทย์เดิมๆ คำตัดสินจะออกมาเหมือนปี 2505 แต่ถ้ายึดตามโจทย์ใหม่โดยเฉพาะประเด็นการสู้รบตามแนวชายแดน และการที่คนไทยบุกรุกกัมพูชา ศาลอาจตัดสินให้ไทยแพ้ แต่...ไม่ว่าจะออกหัวหรือก้อย สุดท้ายทั้งไทยและกัมพูชาต้องจับมือพัฒนาบริเวณโดยรอบเขาพระวิหารร่วมกัน

ทองดิ่งเอื้อส่งออกอัญมณี หวังฟื้นหลังเดี้ยงมา 3 ปี
ผู้ส่งออกอัญมณี-เครื่องประดับเฮสนั่น ชื่นมื่นรับราคาทองขาลง หลังอ่วมจากราคาทองขาขึ้นมา 3 ปี ที่ทำออเดอร์สั่งซื้อลดฮวบ แจงออเดอร์ซื้อเริ่มไหลกลับหลังราคาทองลงมาแตะ 1,400 เหรียญต่อออนซ์ แอบลุ้น...ภาวนาให้ราคาทองลงมาที่ 1,300 เหรียญโดยเร็ว

เขตเศรษฐกิจลาวมาแรงมาเลย์ดอดลงทุนเงียบฯ ทุนไทยยังดำน้ำไม่โผล่

ขณะที่กลุ่มทุนชาติต่าง ๆ รุมเห่อเค้กเมกะโปรเจ็กต์ทวาย แต่กลุ่มทุนมาเลย์ซุ่มเงียบดอดรวบสัมปทานเขตเศรษฐกิจพิเศษใหม่ในลาว "สะหวัน-เซโน" เร่งบูมอุตสาหกรรม สร้างตลาดใหม่ ชูจุดขายวันสต็อปเซอร์วิสทั้งระบบ ไม่ซับซ้อนวุ่นวายเหมือนเขตเศรษฐกิจพิเศษอื่น ๆ แถมทำเลดีมีศักยภาพสูงด้วยเส้นทางระเบียงขนส่งตะวันออก-ตะวันตก (R9) ทะลุออกเวียดนาม-พม่า พบโรงงานจากไทยทยอยย้ายเข้าไป เพื่อหนีปัญหาวุ่นวาย ทั้งค่าแรงแพง เศรษฐกิจการเมืองไม่ค่อยนิ่ง และปัญหาน้ำท่วม

เงินบาทเดินแข็งค่าต่อ"ตีรณ"ฟันธง!ทองคำขาลงให้แบงก์ชาติทยอยซื้อเก็บ

ดร.ตีรณฟันธง ทองคำยังเป็นขาลง เงินบาทยังคงแข็งค่าต่อ แนะแบงก์ชาติเก็บสำรองทองคำเพิ่ม/ย้ำความบาดหมางคลัง-แบงก์ชาติเพราะมองต่างมุม ยิ่งคิดจะปลดผู้ว่าฯ รังแต่จะทำให้สถานการณ์ย่ำแย่

Gold Futures หวิดม้วยจุดบอด"วันหยุดยาว"

ผู้จัดการตลาด TFEX ที่กำกับดูแลการซื้อขายทองคำล่วงหน้า Gold Futures รับตลาดทองคำปั่นป่วน ทำเอาตลาดซื้อขายทองล่วงหน้าไทยปั่นป่วน ต้องเร่งปรับเกณฑ์ติดเซอร์กิตเบรกเกอร์ทันที โชคดีที่ "เอาอยู่" ยันทำทุกอย่างเพื่อปกป้องนักลงทุนพร้อมเรียกประชุมโบรกเกอร์ทองคำทันที เพื่อทบทวนเกณฑ์ต่างๆ ป้องกันความเสียหายมโหฬารหากตลาดไทยเจอวันหยุดยาว แต่ตลาดทั่วโลกไม่ได้หยุดด้วย ซึ่งเป็นจุดบอดที่เพิ่มความเสี่ยงมาก

CPALL ต้องเพิ่มทุนเสริมฐานยักษ์ใหญ่
นักลงทุนสยอง! CPALL หนีไม่พ้นต้องเพิ่มทุนมโหฬาร หลังจากที่สร้างปรากฏการณ์ บิ๊กดีล เข้าซื้อกิจการแม็คโคร เป็นมูลค่าถึงประมาณ 188,880 ล้านบาท แม้ว่าจะยืนยันการซื้อครั้งนี้ว่าจะใช้วิธีการกู้ยืมเงินจาก 5 แบงก์ยักษ์ใหญ่ทั้งหมดโดยไม่รบกวนผู้ถือหุ้นด้วยการเพิ่มทุนจดทะเบียน เหตุบริษัทจะต้องเผชิญกับสภาพกระแสเงินสดตึงตัวจากภาระดอกเบี้ยจ่าย ทั้งยังต้องการใช้เงินลงทุนในการขยายธุรกิจเพิ่มสาขาในอนาคตด้วย

ซีพีออลล์ฮุบแม็คโคร1.88แสนล.บาท 3เจ้าผูกขาดค้าปลีกไทย ผวาคุมตลาด75%บงการราคา/เกม
ตลาดธุรกิจค้าปลีกเกิดความสั่นสะเทือนอีกครั้งจากซีพีออลล์เจรจาซื้อกิจการสยามแม็คโคร ด้วยดีลมูลค่าถึง 1.88 แสนล้านบาท ส่งผลให้ซีพีออลล์ฮุบกิจการห้างสรรพสินค้าแม็คโครที่มีสาขาทั้งหมด 41 แห่ง ใน 38 จังหวัด ส่งผลซีพีออลล์กลายเป็นผู้นำตลาดธุรกิจค้าส่งในประเทศทันที ด้านกูรูในวงการธุรกิจต่างมีความห่วงใย เพราะเหลือผู้นำธุรกิจนี้เพียง 3 รายทำให้เกิดตลาดผูกขาด โดยปริยาย เตือนต้องจับตาอย่างใกล้ชิด ป้องกันการคุมเกมธุรกิจ

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

กองทุนโลกฟันธงQ2/56 ตลาดขาขึ้น เพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นเอเชีย

ผู้จัดการกองทุนทั่วโลกมองไตรมาส 2/2556 หุ้นแนวโน้มเป็นบวก แถมให้น้ำหนักลงทุนในหุ้น เหตุมีปัจจัยพื้นฐานที่น่าลงทุนมากที่สุด โดยเฉพาะให้น้ำหนักลงทุนเพิ่มขึ้นในตลาดหุ้นเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น จาก 43% ในไตรมาส 1/2556 เป็น 50% ในไตรมาส 2/2556 ส่วนตลาดเกิดใหม่ให้น้ำหนักเพิ่มมากผิดหูผิดตา จาก 29% ในไตรมาส 1/2556 เป็น 57% ในไตรมาส 2/2556

ืทริสจัดอันดับ QH "A-" ออกหุ้นกู้ใช้หนี้/ขยายงาน

ควอลิตี้ เฮ้าส์ ออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 3,000 ล้าบาท ใช้สำหรับชำระหนี้คืนและขยายกิจการ ด้านทริสเรสติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีประกันไว้ที่ A-

TRCคุยมีบิ๊กโปรเจ็กต์ ขยับเพิ่มทุน 20ต่อ 1@2.50 บาท
สมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TRC เตรียมรับงานบิ๊กโปรเจ็กต์จากรัฐบาลหลังขยับขยายจาก mai เข้า SET คุยเนื้อหอมเป็นที่สนใจของนักลงทุนสถาบัน/กองทุน เตรียมแตกพาร์ เหลือ 0.50 บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้นมากขึ้น และจ่ายหุ้นปันผล

ภัทธีรานั่งบอร์ดตลาดอีกสมัย
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งว่า กลุ่มบริษัทสมาชิก หรือโบรกเกอร์ ได้ตัดสินใจเลือกตัวแทนของภาคเอกชนเข้าร่วมเป็นกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ (บอร์ดตลาด) แทนตำแหน่งที่ครบวาระ 2 คน ที่จะครบวาระในวันที่ 27 พฤษภาคม 2556 นี้ โดยเลือกตั้ง นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิค เคอร์ส(ประเทศไทย) นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย และนายชาญชัย กงทองลักษณ์ กรรมการอำนวยการ บริษัท หลักทรัพย์ ทรีนิตี้ เข้าเริ่มทำหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2556 - 27 พฤษภาคม 2558

สรุปข่าวประกันภัย-ชีวิต หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

แอกซ่าลุยรายย่อยกวาดเบี้ย 3.1 พันล.
กลุ่มแอกซ่าจากฝรั่งเศสถูกจัดมูลค่าของแบรนด์ จาก Interbrand ให้เป็นแบรนด์ด้านธุรกิจประกันภัยอันดับหนึ่งของโลกถึง 4 ปีซ้อน และถูกจัดเป็นอันดับ 58 ของโลกจากการจัดกลุ่มธุรกิจ 100 แบรนด์ดังระดับโลก

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ

SCB ชี้ซีพีซื้อแม็คโครไม่เสี่ยง กิจการกระแสเงินสดสูง-ไร้หนี้

ไทยพาณิชย์คว้าดีลประวัติศาสตร์ ซีพีออลล์ทุ่มกว่า 1.8 แสนล้านซื้อหุ้นห้างแม็คโคร เผยแบงก์ไทย-เทศร่วมปล่อยกู้วงเงินเท่าๆ กัน ยันไม่มีความเสี่ยง เหตุซีพี ออลล์มีฐานะการเงินมั่นคง กิจการมีกระแสเงินสดสูง แถมยังไม่มีหนี้อยู่ก่อน ทั้งรวมกันยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจ และไม่ปล่อยกู้เกินเกณฑ์ของแบงก์ชาติจนกระทบฐานเงินทุน ขณะที่แผนธุรกิจรายใหญ่ปีนี้เน้นสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมเพิ่ม 20-30% เผยมีดีลอยู่ในมืออีกเพียบ

Q1/56 กำไรพุ่งกระฉูด! 11 แบงก์โกย 5.6 หมื่นล.

ระบบแบงก์พาณิชย์ไทยไตรมาส 1/2556 ยังโตไม่หยุดฉุดไม่อยู่ 11 แบงก์ที่อยู่ในตลาดหุ้นฟาดกำไรรวมกันกว่า 5.6 หมื่นล้านบาท ไทยพาณิชย์ยังมากเป็นอันดับหนึ่งเหมือนเดิม ทำได้ถึง 1.3 หมื่นล้านบาท โต 26.8% ขณะที่ทีเอ็มบีทำสถิติกำไรโตสูงที่สุด 125% ตามมาด้วยเกียรตินาคิน 101.3% เหตุกำไรโตมากเกิดจากสินเชื่อขยายตัวสูง ส่วนต่างดอกเบี้ยขยับขั้น เพราะเป็นช่วงชะลอแข่งดอกเบี้ยเงินฝากสูง แถมต่างดาหน้าโกยรายได้ค่าธรรมเนียมกันเป็นว่าเล่น

RBS ชี้บาทแข็งยาว สิ้นปี 28.25 ต่อดอลล์

แบงก์อาร์บีเอส ยันเงินทุนไหลเข้าไทยต่อเนื่อง เหตุเศรษฐกิจเติบโตแข็งแกร่ง ทั้งผลตอบแทนตลาดตราสารหนี้สูงกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาค ส่งผลนักลงทุนต่างชาติรุมตอม ดันบาทแข็งยาว หลังแข็งโป๊กแล้ว 5% คาดสิ้นปีปิดที่ 28.25 บาทต่อดอลลาร์ ระบุมาตรการแทรกแซงค่าเงินไม่ช่วยบาทอ่อน แค่ช่วยชะลอ ส่วนลดดอกเบี้ยทำไม่ดี ผลักแบงก์ปล่อยกู้ไม่ระวัง

ร้องธปท.แทรกแซงบาทปลดผู้ว่าฯไม่ใช่เรื่องง่าย
"หม่อมเต่า" แนะ ธปท.กล้ารับความเสี่ยงเข้าซื้อเงินตราต่างประเทศเข้าทุนสำรองฯ ช่วยลดบาทแข็ง ยันเจ็บตัวน้อยกว่าใช้มาตรการสกัดเงินทุน พร้อมให้ตั้งกองทุนความมั่งคั่ง เอาทุนสำรองฯ กว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ออกไปลงทุนหาผลตอบแทนให้ได้ 2-3% ส่วนการลดดอกเบี้ยไม่ช่วยบาทอ่อน แถมดันหนี้ประชาชนพุ่ง ระบุปลดผู้ว่าฯแบงก์ชาติไม่ง่าย ถ้าไม่มีความผิด ด้านนายแบงก์มองสอดคล้อง บาทแข็งเร็ว ธปท.ควรแทรกแซง ลดความผันผวนในระดับที่ภาคส่งออกพอปรับตัวทัน

TMB กวาดฝากไม่ประจำ 1 ล้านบ/ช คว้ารางวัลแคมเปญการตลาดโดนใจ
ทีเอ็มบี อวดยอดลูกค้าฝากไม่ประจำทะลุ 1 ล้านบัญชี หลังเปิดให้บริการตั้งแต่ พ.ค.54 ชี้เป็นนวัตกรรมยืดหยุ่นให้ดอกเบี้ยสูงกว่าฝากประจำ 3 เดือน 6 เดือน ลูกค้าจึงสนใจฝากจนประสบความสำเร็จ เผยพร้อมออกนวัตกรรมการเงินแหวกแนวเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น