หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สยามรัฐ 23/8/55

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

'กสทช.'ลุยประมูล3จีไม่สนฮั้วประมูล
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า การประมูลใบอนุญาตให้บริการ หรือ ไลเซ่นส์ 3 จี จะมีขึ้นในช่วงวันที่15-20 ต.ค.นี้ หลังจากที่ประชุมบอร์ด กสทช.ชุดใหญ่ 11 คน มีมติเสียงข้างมาก 8 ต่อ 2 เสียง เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยวิธีการประมูลจะเป็นไปตามที่ทางคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) เสนอ คือ ราคาเริ่มต้นประมูลที่ใบละ 4,500 ล้านบาท จำนวน 9 ใบ และปรับเพดานการถือครองคลื่นความถี่จาก 20 เหลือ15 เมกะเฮิร์ตซ

เร่งหาตลาดเสริม-กระตุ้นส่งออก'ยรรยง'ยันส่งออกโต9%/ถกรมต.พณ.ผู้ผลิตข้าวดันราคา
"นายกปู" จี้ "พาณิชย์" หาตลาดเสริม-กระตุ้นส่งออก ปลัดพาณิชย์ระบุตัวเลขส่งออกหดเหลือ 7.3% เป็นแค่การประเมินของ สศช.มั่นใจส่งออกทั้งปีโต 9% หากช่วงที่เหลือทำได้ 2-2.2 หมื่นล้านเหรียญต่อเดือน เผยไทยเตรียมร่วมประชุมรัฐมนตรีพาณิชย์กลุ่มผู้ผลิตข้าวในอาเซียน 5 ประเทศตั้งสมาพันธ์ข้าว ดันราคาขายเพิ่มไม่ต่ำกว่า 10%

ทช.โชว์แผนซ่อมถนนน้ำท่วมคืบมั่นใจแล้วเสร็จตามแผนต.ค.นี้
นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า การดำเนินการปรับปรุงถนนภายหลังเกิดเหตุอุทกภัยเมื่อช่วงปลายปี 2554 ที่ผ่านมาพบว่ามีเส้นทางถนนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยทั้งหมด 530 เส้นทาง โดยได้รับงบประมาณการปรับปรุงจากรัฐบาลเป็นวงเงิน 4,914 ล้านบาท ทั้งนี้ทช.ได้ดำเนินการปรับปรุงไปแล้ว 419 โครงการและเหลือเพียง 111 โครงการ ที่ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ อย่างไรก็ตามคาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผนที่กำหนดภายในเดือนต.ค.55

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น