หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 31/8/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ฝรั่งแฉสินบนประธานหอฯ แคนาดาปูดคอร์รัปชันทุกระดับอัดรัฐอย่าโกหกนักลงทุนไม่โง่
ประธานหอฯ แคนาดาหวั่นนักลงทุนถูกตุ๋น โวยขออย่าคอร์รัปชันและให้พูดความจริง
นายปีเตอร์ เจ.แวน ฮาร์เร็นประธานหอการค้าไทย-แคนาดากล่าวในงานสัมมนา ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ว่า ที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยประสบกับปัจจัยลบหลายด้าน ทั้งเรื่องน้ำท่วมและภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว แต่เรื่องที่นักลงทุนเป็นห่วงและไม่ต้องการให้เกิดขึ้นคือ การคอร์รัปชันและการไม่พูดความจริง

คลังจำใจหดส่งออกโต5%
คลังลดเป้าส่งออกปีนี้เหลือแค่ 5-6% แบงก์หืดจับลูกค้าส่งออกหายวับ
นายบุญชัย จรัสแสงสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า ผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจยุโรปส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจของไทยชัดเจนขึ้นเรื่อยๆจึงคาดว่าการส่งออกปีนี้จะขยายตัวได้ 5-6% เท่านั้น จากที่ประมาณการไว้เดิม 12.8% แต่กระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าหมายไว้ 15%

รัฐโวขายข้าวล็อตแรก 7.5 แสนตันไม่ขาดทุน

คณะฯ ระบายข้าวชงผลประมูลล็อตแรก 7.5 แสนตันให้ "บุญทรง" เคาะ 3 ก.ย.นี้ ชี้ราคาใกล้เคียงตลาด ยันไม่ขาดทุน
นายมนัส สร้อยพลอย อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวหลังเป็นประธานประชุมคณะทำงานพิจารณาการระบายข้าว ว่า ขณะนี้ได้เจรจาต่อรองราคากับผู้ประกอบการที่ยื่นซองประมูลที่ผ่านเกณฑ์กลางตามที่กำหนดเรียบร้อยแล้วเหลือเพียงสรุปข้อมูลส่งให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์วันที่ 3 ก.ย.นี้ เพื่อพิจารณาอนุมัติการระบายข้าวล็อตนี้ ส่วนจะมีการระบายข้าวออกได้ทั้งหมดหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับอำนาจการพิจารณาของ รมว.พาณิชย์

บี้ส่งแผน 1.9 ล้านล้านคมนาคมเร่งทุกหน่วย 2 สัปดาห์สรุปเพื่อให้คลังใส่ในพรบ.กู้ 2.2 ล.ล้าน

"คมนาคม" สั่งหน่วยงานส่งแผนการใช้เงินกู้ 1.9 ล้านล้าน ให้ สนข.ภายใน 2 สัปดาห์ ก่อนสรุปเสนอคลังจัดสรรเข้าสู่ พ.ร.บ.เงินกู้ 2.2 ล้านล้าน
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม กล่าวหลังประชุมสรุปการจัดทำกรอบแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมขนส่ง ปี            2556-2563       ว่า ได้ให้หน่วยงานในสังกัดเร่งสรุปแผนใช้เงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท ในการพัฒนาโครงการเสนอสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ใน 2 สัปดาห์ เพื่อสรุปเสนอกระทรวงการคลังและบรรจุเข้าพ.ร.บ.เงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาท ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีและรัฐสภาต่อไป คาดจะใช้งบประมาณเงินกู้ดังกล่าวได้ในปี 2556

อนุกสทช.ออกโรงบี้ดีแทคชดเชยหมดโทรฟรี 2 เท่า
อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคบี้ดีแทคชดเชย 2 เท่า ให้ลูกค้าโดยอัตโนมัติ ด้านผู้บริหารดีแทคออกแถลงการณ์ ขยายเวลาโทรแจ้งสิทธิอีก 14 วัน
น.ส.สารี อ๋องสมหวัง ประธานคณะอนุกรรมการ คุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคม ในการกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า อนุกรรมการไม่สามารถยอมรับมาตรการเยียวยาของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค ที่ให้ลูกค้าโทรเข้าไปแจ้งสิทธิขอรับค่าโทรฟรี ผ่านหมายเลขคอลเซ็นเตอร์ จากกรณีสัญญาณให้บริการล่มเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา

อนุดิษฐ์มั่นใจซื้อโปรแกรม 120 ล.สุดคุ้ม

ไอซีที ยันโปรแกรมบล็อกเว็บโป๊แท็บเล็ต ป.1 จำเป็น คุยงบ 120 ล้านบาท ใช้ได้ 8 แสนเครื่องเตรียมลงนามซื้อสัปดาห์หน้า 
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือไอซีที เปิดเผยว่า การใช้งบประมาณ 120 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อและติดตั้งโปรแกรมเพื่อบริหารการใช้งานแท็บเล็ตเพื่อการศึกษานั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้การใช้งานแท็บเล็ตเป็นไปอย่างถูกต้องและตรงวัตถุประสงค์อย่างแท้จริง

วอนสายการบินแจ้งห้ามของก๊อบเข้าไทย
พาณิชย์ เล็งขอสายการบิน ประกาศเตือนผู้โดยสารห้ามถือของปลอมเข้าไทย หวังแก้สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา 
นางปัจฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า มีแผนจะร่วมมือกับกรมการบินพลเรือน กระทรวงคมนาคม เพื่อกำหนดให้สายการบินพาณิชย์ของไทย ประกาศเตือนผู้โดยสารบนเครื่องบินไม่ให้นำสินค้าต้องห้ามนำเข้าหรือติดตัวเข้ามาในประเทศไทยรวมถึงสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาด้วย ซึ่งเหมือนกับกรณีที่ห้ามถือสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเช่น กระเป๋าหรือนาฬิกาปลอมเข้าประเทศยุโรป เพราะอาจโดนสุ่มตรวจและถูกยึดหรือดำเนินคดีได้

เศรษฐีไทยตะลุยซื้อกิจการโลกฟอร์บส์ชี้ 40 เจ้าสัวไทยรุกนอก ทักษิณรวยที่ 23 มี 1.9 หมื่นล้าน
ผลจัดอันดับมหาเศรษฐีไทย ระบุการเมือง-น้ำท่วมไม่เป็นอุปสรรค เจ้าสัวไทยรวยขึ้น 20% พร้อมรุกลงทุนต่างแดน
นิตยสารฟอร์บส์ รายงานว่า แม้ประเทศไทยจะเผชิญปัญหาทางการเมืองและความไม่สงบในชายแดนภาคใต้ ซ้ำยังเผชิญน้ำท่วมใหญ่เมื่อปีที่แล้วทว่าประเทศไทยก็ยังขับเคลื่อนไปได้ด้วยดีโดยกลุ่มมหาเศรษฐีชั้นนำ ซึ่งได้นำความมั่งคั่งที่เพิ่มขึ้นกว่า 20% เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันจากการจัดอันดับ "40 มหาเศรษฐีของไทย" ไปลงทุนขยายอาณาจักรทั่วโลก

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'ผ่องเพ็ญ-ทองอุไร'รองผู้ว่าธปท.คนใหม่

บอร์ด ธปท. ตั้งคนในขึ้น 2 รองผู้ช่วยผู้ว่าการ "ผ่องเพ็ญ-ทองอุไร" ส่วน ไพบูลย์ หลุดโผ 
นายชาญชัย บุญฤทธิ์ไชยศรี ผู้ช่วยผู้ว่าการสายช่วยงานบริหารธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย (กกธ.) เปิดเผยว่า กกธ.มีมติแต่งตั้งนางผ่องเพ็ญเรืองวีรยุทธ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายตลาดการเงิน ขึ้นเป็นรองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน และเป็นคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) โดยตำแหน่ง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้

ศก.แย่กนง.จ้องหั่นดอกประชุม 5 ก.ย.รอดูวิกฤตยุโรป'ณรงค์ชัย'ยันดอกเบี้ยขาลง
จับตา กนง. ปรับเป้าตัวเลขเศรษฐกิจ-ส่งออกอีกรอบในการประชุม 5 ก.ย.นี้ "ณรงค์ชัย"ชี้ หมดยุคดอกเบี้ยขาขึ้น
นายณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน เอ็มเอฟซี ในฐานะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)เปิดเผยว่า ในการประชุม กนง. วันที่ 5 ก.ย.นี้ จะมีการพิจารณาภาพรวมตัวเลขทางเศรษฐกิจ ทั้งตัวเลขการส่งออก การขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) แม้ว่าที่ผ่านมา กนง.จะปรับลดตัวเลขการส่งออกเหลือ 7%และปรับลดตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจลงมาเหลือ 5.7% แต่หลังจากดูตัวเลขคำสั่งซื้อ (ออร์เดอร์)และรายการต่างๆ ตั้งแต่ช่วงต้นปีเป็นต้นมา ไม่แน่ใจว่าจะสามารถทำได้หรือไม่

ธนชาตจัดให้แคมเปญเด็ดผ่อนรถรายวัน
ธนชาตคลอดแคมเปญเด็ดล่อใจลูกค้าใช้สินเชื่อจำนำรถ
นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์เช่าซื้อ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่าธนาคารได้เปิดตัวแคมเปญสินเชื่อจำนำทะเบียนรถใหม่ "รถแลกเงินแสนสบาย 3 ต่อ" เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะทั้งนี้ หากเป็นแคมเปญแสนสบายที่ 1 ลูกค้าจะผ่อนสบายเริ่มต้นที่แสนละ 59 บาทต่อวัน และหากเพิ่มอีก 3 บาทต่อวัน จะได้รับประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองน้ำท่วมเพิ่มด้วย

ลูกค้ารอซอฟต์โลนจากธปท.ส่อวืด
ธปท. ดับฝันคนประชาชนขอกู้ดอกเบี้ยต่ำ ซื้อบ้าน รีไฟแนนซ์ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วม
นางสุชาดา กิระกุล รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่าการจัดสรรวงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ(ซอฟต์โลน) ที่ ธปท.ให้กู้ตามมติคณะรัฐมนตรีเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยปี2554 ตามโครงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินของรัฐบาลนั้น ได้ปล่อยกู้เต็มวงเงินแล้ว จะไม่มีการให้วงเงินกู้เพิ่มอีก

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

อสังหาฯรุกลงทุนตปท.เพอร์เฟคบุกญี่ปุ่น-แลนด์ฯเตรียมลุยอเมริกา

เพอร์เฟค เปิดฉากลุยอสังหาริมทรัพย์ญี่ปุ่น ควัก 2,000 กว่าล้านซื้อสกีรีสอร์ต ผุดวิลลาคอนโดมิเนียม ขณะที่แลนด์ฯเตรียมลงทุนอเมริกา
นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่นมีความน่าสนใจลงทุนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวอย่างเกาะฮอกไกโด ล่าสุดบริษัทได้ใช้บริษัทย่อยชื่อพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคอินเตอร์เนชั่นแนล (พีพีไอ) ซื้อคิโระสกีรีสอร์ต จากบริษัท มิตซุย ฟูโดซังซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยใช้เงินลงทุน 770 ล้านบาท

อาเซียนร่วมนำเอสเอ็มอีโรดโชว์จีน
อาเซียนลุยจัดเออีเอ็มโรดโชว์ไปจีน หวังขยายการค้าลงทุนเพิ่ม ไทยมีเฮเมื่อจีนตกลงเปิดหน่วยงานกลางแก้ปัญหากีดกัน
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า รัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน (เออีเอ็ม) เห็นชอบจัดทำโครงการเออีเอ็มโรดโชว์ไปจีน เพื่อกระชับความสัมพันธ์การค้าและการลงทุนกับภาคธุรกิจของจีน และกระตุ้นการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-จีน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยจัดไปสหรัฐและญี่ปุ่นมาแล้วโดยไทยจะเป็นผู้ประสานงานจัดโครงการดังกล่าวต่อไป

นิสสันปรับเป้าขาย 1.2 แสนคันหลังขยายเวลามอบรถคันแรกเปิดตัว'ซิลฟี'7.46-9.31 แสน
นิสสันเพิ่มเป้าขายอีก 2 หมื่นคันรับขยายส่งมอบรถคันแรก เล็งเพิ่มกำลังการผลิตในไทย หวังกินแชร์เพิ่มเป็น 10% 
นายโทชิยูกิ ชิกะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นิสสันมอเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าหมายยอดจำหน่ายในปีงบประมาณ2555 (เม.ย. 2555-มี.ค.2556) เป็น 1.2 แสนคัน จากเดิมตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ 1 แสนคันเนื่องจากการประมาณการตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์ตลาดรวมปีนี้ได้ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 1.2 ล้านคัน จากนโยบายคืนภาษีรถยนต์คันแรกค่ายรถยนต์เปิดตัวรถรุ่นใหม่หลายรุ่น รวมถึงการปรับขึ้นค่าแรงของรัฐบาล

'เที่ยวไทย'เริ่มมีลุ้นแห่จองบูธฝุ่นตลบ
พี.เค.ชี้ท่องเที่ยวไทยฟื้น ผู้ประกอบการแห่จองบูธขายแพ็กเกจเดือน ก.พ. พุ่ง 90% ตั้งเป้าปีหน้าจัดเฉียด 4,000 บูธ 
นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่นแมนเนจเม้นท์ ผู้จัดงานไทยเที่ยวไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มการเดินทางท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีหลังปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยคาดว่าต้นปี 2556 การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง หลังจากกำลังซื้อชะลอตัวช่วงเดือน ม.ค.-มิ.ย.ที่ผ่านมาเพราะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งใหญ่

อาร์เอสดึงทุนลงขันชิงพรีเมียร์ล่าสุดเปิดตัว 6 กลุ่มเข้าประมูลยันซันบอกซ์สิ้นปีนี้ 5 แสนกล่อง
อาร์เอสซุ่ม ตั้งบริษัทร่วมทุนประมูลพรีเมียร์ลีกอังกฤษคุยขายซันบอกซ์ได้ 1.5 แสนกล่องคาดสิ้นปีเป้า 5 แสน
นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบริษัท อาร์เอส เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้จับมือร่วมกับพันธมิตรนอกวงการในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นมาใหม่ เพื่อร่วมกันดำเนินการประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกอังกฤษฤดูกาล 2013-2014 แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยผู้ร่วมทุนและรายละเอียดต่างๆ ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าร่วมประมูลสิทธิการถ่ายทอดกีฬารายการดังกล่าว

รถไฟฟ้ากู้ยอดขายบ้านฝั่งตะวันตก
พลัสฯ ชี้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายกู้วิกฤตตลาดบ้านโซนตะวันตก มั่นใจบ้านแนวราบฟื้น คาดราคาทยอยปรับขึ้น 5-10% 
นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า จากการลงภาคสนามสำรวจภาพรวมอสังหาฯ หลังน้ำลดพบว่าโครงการส่วนใหญ่เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยโซนตะวันตก เช่น เพชรเกษม บางแคราชพฤกษ์ กัลปพฤกษ์ ฯลฯ น่าจับตามองมาก

ประตูน้ำระอุศูนย์ค้าแฟชั่นเปิดศึกราคา
แฟชั่น มอลล์ประตูน้ำระอุ วอเตอร์เกท พาวิลเลียน ชูจุดขายต้นทุนร้านค้าต่ำช็อปของถูกได้ทุกวัน
นายพัฒนา พร้อมพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเวอร์ซีคอนสตรัคชั่น เจ้าของและผู้บริหารศูนย์ค้าปลีก-ส่งสินค้าแฟชั่นวอเตอร์เกท พาวิลเลียนย่านประตูน้ำ กล่าวว่า บริษัทได้เปิดให้บริการศูนย์ค้าปลีก-ส่งสินค้าแฟชั่นวอเตอร์เกท พาวิลเลียน โดยวางกลยุทธ์ให้เป็นศูนย์ค้าปลีก-ส่งสินค้าแฟชั่นที่มีสินค้าราคาถูกให้ซื้อได้ทุกวัน เนื่องจากต้นทุนของผู้ค้าที่ต่ำกว่าจะทำให้ผู้ค้าสามารถแข่งขันในเรื่องของราคาได้

ทอท.ยังไม่สรุปให้คิงเพาเวอร์รวบดอนเมือง
ทอท.ยื้อพิจารณาสิทธิคิงเพาเวอร์ หลังเสนอผลตอบแทนดิวตี้ฟรีดอนเมืองสูงสุด
พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี ประธานคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ด ทอท. ว่า ยังไม่มีการเสนอวาระการพิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการร้านค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ฟรี) และพื้นที่ให้บริการเชิงพาณิชย์ที่สนามบินดอนเมืองเนื่องจากทางคณะกรรมการพิจารณาฯ แจ้งว่ายังมีประเด็นรายละเอียดบางส่วนที่จะต้องพิจารณาเพื่อให้เกิดความรอบคอบแต่ยืนยันว่าจะเร่งรัดเพื่อให้สามารถเปิดดำเนินการได้ภายในวันที่ 1 ต.ค.2555 ซึ่งอาจต้องพิจารณาว่าอาจมีการเรียกประชุมบอร์ดนัดพิเศษ

โชห่วยรอดยากเร่งกม.ช่วย
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจฯ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ชี้ทางรอดโชห่วยริบหรี่ ผู้บริโภคหันพึ่งโมเดิร์นเทรด เร่งออกพ.ร.บ.ช่วย
นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเปิดเผยว่า ผลการสำรวจพฤติกรรมการบริโภคของประชาชนและความอยู่รอดของธุรกิจดั้งเดิมจากกลุ่มตัวอย่าง 2,402 คนทั่วประเทศ พบว่าผู้บริโภคไทยหันไปใช้บริการจากโมเดิร์นเทรด ร้านสะดวกซื้อ มากกว่าซื้อสินค้าจากตลาดสดและโชห่วย เนื่องจากเชื่อมั่นในเรื่องมาตรฐานความสะอาดและชอบที่แสดงราคาสินค้า ทำให้บริหารการตัดสินใจได้ดีกว่า

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

SCCช็อปปิ้งบริษัทตปท.ปีนี้สำเร็จ 1 ธุรกิจมีเงินสด 4 หมื่นล.แลนด์ฯลุยสหรัฐ
SCC ลั่นเออีซีเป็นโอกาสเดินหน้าลุยซื้อกิจการ มั่นใจก่อนสิ้นปีซื้อธุรกิจต่างประเทศ 1 บริษัท ด้าน LH ลุยซื้ออพาร์ตเมนต์สหรัฐอเมริกา
นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC)เปิดเผยว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีและยิ่งใหญ่มาก ในการลงทุนและการออกไปซื้อกิจการในต่างประเทศซึ่งเป็นยุทธศาสตร์หลักของบริษัทที่จะซื้อกิจการอย่างจริงจัง

ระบบเทรดใหม่จับปั่นหุ้นฉับไวหลักฐานมัดตัว

3 ก.ย. ดีเดย์ระบบซื้อขายใหม่ จับคู่เร็วทันใจ สอบหาผิดปกติง่ายขึ้นครบถ้วน เทรดสินค้าหลายสกุล
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์พร้อมเปิดใช้ระบบซื้อขายหลักทรัพย์ใหม่ภายใต้ชื่อSET Connect ในวันที่ 3 ก.ย.2555 และจะเริ่มใช้ระบบกำกับการซื้อขายแบบใหม่ ที่ได้มาตรฐานสากลจะสามารถตรวจพบความผิดปกติได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วนยิ่งขึ้น เป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือของธุรกรรมการซื้อขาย

กลต.ปิ๊งไอเดียอินโดจีนลิงเกจรวมพลังตลาดหุ้นดึงทุนนอกต่างชาติกลับมาสนใจหุ้นไทย

"วรพล" ขายฝัน"อินโดจีนลิงเกจ" เชื่อมโยง 5 ตลาดหุ้นจาก 4 ประเทศ ในงานไทยแลนด์โฟกัส 
นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า งานไทยแลนด์โฟกัสในปีนี้ นับเป็นการพบกันครั้งแรกของผู้นำตลาดหุ้น 5 แห่งจาก 4 ประเทศ คือ ไทย ลาวเวียดนาม และกัมพูชา ซึ่งมีแนวคิดจะพัฒนาให้ตลาดหุ้นดังกล่าวมีการเชื่อมโยงการซื้อขายระหว่างกันภายใต้แนวคิดอินโดจีนลิงเกจ และในอนาคตสามารถนำไปรวมกับอาเซียนลิงก์ได้

'อาร์เอส'คุยกำไรโตอีกมาก
RS ลั่นไตรมาส 3 โกยกำไร 91 ล้านบาท ใกล้ไตรมาส 2 ได้ทีวีดาวเทียมช่วย จับมือพันธมิตรแข่งประมูลพรีเมียร์ลีก
นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิไตรมาส 3 จะใกล้เคียงกับไตรมาส 2 ที่ทำได้ 91 ล้านบาท แม้ปกติไตรมาส 3 จะเป็นฤดูโลว์ซีซันของธุรกิจ และมีค่าใช้จ่ายในการทำตลาดและโฆษณาธุรกิจกล่องรับสัญญาณซันบอกซ์ ลา ลีกา อีกไม่เกิน 10 ล้านบาทก็ตาม เพราะมีรายได้โฆษณาเพิ่มขึ้น หลังปรับอัตราโฆษณาทีวีดาวเทียมช่อง 8 และช่องสบายดีเพิ่ม 50%ตั้งแต่เดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

'BTS'ฟันกำไรขายลูกตุนเงินลุยงานใน-นอก
บีทีเอสผงาดรับเหนาะๆ หลายพันล้านจากการขนหุ้นเก่าร่วมขายหุ้นวีจีไอ โกลบอล"คีรี" ตุนเงินสดเตรียมช็อปของดี 
นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท วีจีไอ โกลบอลมีเดีย และในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นให้ประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ)บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำนวน88 ล้านหุ้น แบ่งเป็น 26 ล้านหุ้นจะออกหุ้นใหม่ขายให้กับผู้ถือหุ้นของบีทีเอสและบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) เพื่อให้ทุนจดทะเบียนของวีจีไอจาก 274 ล้านบาท เพิ่มเป็น 300 ล้านบาท เข้าคุณสมบัติจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

บลจ.วรรณห่วงเศรษฐกิจไทยวิกฤตยุโรปทุบ'ส่งออก'เดี้ยงชูกองทุนพันธบัตรหนีหุ้นสวิง
บลจ.วรรณ ห่วงเศรษฐกิจไทยอืด ส่งออกฉุดแรงแนะพักเงิน 1AM-TG เน้นลงพันธบัตรไทย
นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) วรรณเปิดเผยว่า ปัญหาของเศรษฐกิจยุโรปส่งผลให้การส่งออกไทยปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาส2 โดยในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา การส่งออกของไทยไปยังยุโรปปรับตัวลดลง 21.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่เดือน มิ.ย.ติดลบ 18.3%

บัวหลวงโชว์แอพไอบัดดี้บน'ไอโฟน'
บลจ.บัวหลวง พัฒนาแอพพลิเคชัน "Bualuang Funds :iBuddy" ย่อโลกการเงินและการลงทุนผ่านไอโฟน-ไอแพด
นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวงกล่าวว่า บริษัทได้พัฒนาแอพพลิเคชันล่าสุด Bualuang Funds : iBuddy ขึ้นสำหรับไอโฟนและไอแพด เพื่อเสริมนโยบายสนับสนุนให้คนไทยอ่านออกเขียนได้ทางการเงิน มี ความรู้และความเข้าใจเรื่องการลงทุนได้ในทุกๆ ที่ ซึ่งน่าจะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่มีแนวโน้มการเข้าถึงข้อมูลผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

กรุงศรีปันผล 5 กองทุน
บลจ.กรุงศรี โชว์ผลงานจ่ายเงินปันผล 5 กองทุนรวด มูลค่ารวม 205 ล้านบาท
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)กรุงศรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2555 บริษัทได้จ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนจำนวน 5 กองทุน ประกอบด้วย กลุ่มกองทุนตราสารทุน จำนวน 3 กองทุน กองทุนตราสารหนี้ 1 กองทุน และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว(LTF) 1 กองทุน มูลค่ารวมกว่า 205 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น