หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ไทยโพสต์ 27/8/55

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

ไอแมกซ์ชิมลางระบบฉายเลเซอร์
เมเจอร์ เล็งอิม พอร์ตระบบเลเซอร์เข้าฉายในไทยโรงไอแมกซ์พร้อมอเมริกาปลายปีหน้า ชูภาพคมชัดเอาใจลูกค้าคอ 3 มิติ พร้อมยันแม้จะมีเทคโนโลยีใหม่ไม่ขยับค่าตั๋วขึ้น

คลังจี้แบงก์ร่อนหนังสือแจ้งลูกค้าลดดอกพักหนี้
คลังดิ้นหาช่องสั่งแบงก์รัฐส่งหนังสือขืนใจลูกหนี้ดี จับลดดอกอัตโนมัติ 3% หลังออมสินดื้อแพ่งไม่ยอมทำ หวั่นผิดกฎหมาย ด้าน "ธัชพล" ลั่นเตรียมร่อนหนังสือถึงลูกค้าตามใบสั่ง

โสฬสดับเครื่องฟ้องบอร์ดธพว. อ้าง'คำสั่งปลด'ไม่ชอบ ฉาวDSIสอบฮั้วประมูล

"โสฬส" ดับเครื่องชนลุยฟ้องบอร์ดเอสเอ็มอีแบงก์ยื่นฟ้องศาลปกครอง ใช้คำสั่งโดยมิชอบ "นริศ" มั่นใจมีหลักฐาน ยืนยันว่า อดีตเอ็มดี ทำให้ธนาคารเสียหายจริง ไม่พอ ดีเอสไอเข้าสอบฮั้วจัดซื้อจัดจ้างปรับปรุงสาขา

รถไฟชงนายกฯโยนคลังแบกภาระแทน6.4หมื่นล.

ร.ฟ.ท.เตรียมเสนอ แผนบริหารหนี้ให้นายกฯ พิจารณา เล็งให้คลังรับภาระหนี้กว่า 64,000 ล้าน อ้างเป็นหนี้โครงสร้างพื้นฐานและการเดินรถเพื่อสังคมเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ด้าน สคร. โต้แหลก หนี้สะสม ร.ฟ.ท. ไม่ถึงแสนล้าน ระบุแค่ 7 หมื่นล้านเท่านั้น แจง "โต้ง" สั่งตั้งคณะกรรมการสางหนี้แล้ว พร้อมทยอยจ่ายชดเชยเป็นรายโครงการ

'ภูมิ'สั่งเร่งแก้เก็บลิขสิทธิ์มั่วธุรกิจจ่ายอ่วม
นางปัจฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมฯ ไปศึกษาและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลง หลังจากเห็นว่าปัจจุบันมีบริษัทจัดเก็บมากถึง 32 บริษัท และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หากไม่เข้าไปดูแล จะทำให้ผู้ประกอบการที่ใช้งานลิขสิทธิ์เพลงในการประกอบธุรกิจ ทั้งร้านคาราโอเกะ เธค ผับ ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้า หรือธุรกิจอื่นๆที่นำเพลงไปเปิดให้บริการ จะมีต้นทุนในการจ่ายค่าลิขสิทธิ์เพลงเพิ่มมากขึ้น

อารักษ์ส่งซิกดีเซลต้นปี56ทะลุ30บาท

"อารักษ์" ส่งสัญญาณขยับราคาดีเซลปี 2556 เตรียมหารือกระทรวงพาณิชย์ คลังและคมนาคม ตัดสินใจร่วม พร้อมยอมรับปรับโครงสร้างเอ็นจีวีและแอลพีจีได้ช้ากว่าที่คิด ยืนยันไม่เลิกนโยบายเพิ่มสำรองน้ำมัน 6% แน่นอน สถาบันปิโตรเลียมฯ เผยราคาเอ็นจีวีใกล้ได้ข้อสรุป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น