หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 29/1/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ค่าโรงหมอพุ่งกระฉูดทุกรายการหวั่นคนกรุง 72% อ่วมโดนเอกชนโขกซ้ำ'สารี'ร้องทบทวนใหม่
เคาะแล้วค่ารักษาพยาบาลใหม่ เพิ่มกระฉูด แถมงอกอีก 758 รายการ 
กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)จะประกาศค่ารักษาพยาบาลใหม่จำนวน 2,713 รายการ ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ โดย นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สธ. กล่าวว่า ค่าบริการใหม่ครั้งนี้มีรายการใหม่ที่เพิ่มขึ้น 758 รายการ ของเดิม 1,955 รายการ

ดึงเอกชนสกัดเงินใต้โต๊ะ
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน เสนอรัฐจับเอกชนเซ็นสกัดจ่ายเงินใต้โต๊ะ ล็อกสเปก
นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) เตรียมผลักดันให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วมมากขึ้นในการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชัน โดยให้อนุกรรมการแนวร่วมปฏิบัติต่อต้านคอร์รัปชันซึ่งมีอธิบดีกรมบัญชีกลางเป็นประธาน สรุปแนวทางข้อปฏิบัติที่จะให้ภาคเอกชนที่จะร่วมประมูลหรือจัดซื้อจัดจ้างกับรัฐ ทำข้อตกลงกันว่าจะไม่มีการล็อกสเปกไม่จ่ายใต้โต๊ะ มีการตั้งราคาประเมินกลาง

เลื่อนเคาะลงทุนน้ำไม่กล้าตัดบริษัทจีน

เลื่อนเสนอรายชื่อบริษัทคว้างบน้ำ 3 แสนล้าน เหตุไม่กล้าตัดบริษัทจีนออก
ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ได้มีมติเลื่อนการประกาศคัดเลือกกลุ่มบริษัทที่ผ่านการพิจารณาทั้งด้านเทคนิคและราคาในการลงทุนระบบน้ำ 3 แสนล้านบาท ในรอบแรกให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาในวันที่ 29 ม.ค. เป็นวันที่ 5 ก.พ. และประกาศผลในวันที่ 7 ก.พ.นี้แทน

สว.ข้องใจเร่งเจรจาเอฟทีเอยุโรป
หวั่นรัฐสภาเร่งพิจารณากรอบเจรจาเสรีอียู ทำยาแพง เหล้า บุหรี่นอกทะลัก
ที่ประชุมรัฐสภา เตรียมเลื่อนวาระการให้ความเห็นชอบร่างกรอบเจรจาการค้าเสรีระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป จากวาระที่ 24 มาเป็นวาระเร่งด่วนในวันที่ 29 ม.ค.นี้ ซึ่งนายไพบูลย์ นิติตะวัน สว.สรรหาเกรงว่าหากพิจารณาอย่างรวบรัดขาดความรอบคอบ อาจทำให้ประเทศไทยเสียประโยชน์

มือถือต่างชาติแห้วรัฐเมินแก้กฎหมาย
รัฐปิดทางมือถือต่างชาติ ยันไม่แก้กฎหมายต่างด้าว
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์เออีซี ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานยังไม่มีการหารือเรื่องปรับปรุงพ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวพ.ศ. 2542 เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในปี 2558 รวมถึงยังไม่มีนโยบายที่จะแก้กฎหมายเปิดทางให้ต่างชาติเข้าถือหุ้นในธุรกิจโทรคมนาคมได้ในสัดส่วน 70% ตามข้อเสนอของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ที่ต้องการให้บริษัทต่างชาติเข้ามาทำธุรกิจให้บริการโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้น

คนภูเก็ตร้องรัสเซียกินรวบแย่งธุรกิจทัวร์
แท็กซี่ภูเก็ตจับมือไกด์ร้องรัฐ ถูกรัสเซียแย่งธุรกิจทัวร์
กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่และมัคคุเทศก์ หรือไกด์ในพื้นที่บ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ตกว่า 200 คน นำโดยนายวินัย จิรักษา ประธานชมรมรถแท็กซี่บ้านบางเทา ยื่นหนังสือเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาชาวรัสเซียแย่งอาชีพคนไทยทั้งทำหน้าที่ไกด์เปิดบริษัททัวร์แข่งกับคนไทยตามจุดท่องเที่ยวในภูเก็ตมีการตั้งเคาน์เตอร์ถึง 50 แห่ง ทั้งขายทัวร์ บริการรถเช่า ซักรีด รวมทั้งมีการขายตัดราคา และห้ามไม่ใช้บริการของคนไทยจนผู้ประกอบการในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน

อ้อนขึ้นค่าเรือ 2 บาทลุ้นเจ้าท่าถกก.พ. ห้างชี้ข้าวถุงโยนบาปขยับราคา มาม่าเฉือนกำไรตรึงตลอดปี

ค่าเรือชงขอขึ้น เรือด่วน 2 บาท ข้ามฟาก 1 บาท ขณะที่สมาคมค้าปลีกฯ โวยข้าวถุงอย่าโยนบาป ยันไม่ขึ้นค่าฟี ด้านมาม่าย้ำเฉือนกำไรตรึงราคาทั้งปีนี้
น.ท.ปริญญา รักวาทิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ส่งหนังสือไปยังกรมเจ้าท่าเพื่อขอปรับขึ้นค่าโดยสารเรือด่วนทุกประเภท 2 บาท คือ เรือด่วนพิเศษธงเหลือง จาก 20 บาท เป็น22 บาท เรือด่วนพิเศษธงส้ม จาก15 บาท เป็น 17 บาท และเรือโดยสารประจำทาง จอดทุกท่าเรือจาก 10, 12, 14 บาท เป็น 12, 14,16 บาท และเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาทุกท่าทั้ง กทม. และปริมณฑลจาก 3 บาท เป็น 4 บาทเนื่องจากได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นตั้งแต่ปีที่ผ่านมารวมทั้งขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทและค่าอะไหล่ที่ปรับขึ้น

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เคทีซีเฮี้ยบจ่ายช้า'ขึ้นบัญชีดำ'
"เคทีซี" ลงแส้ลูกค้าชำระล่าช้าเกิน 45 วัน แจ้งประวัติเครดิตบูโร บันทึกประวัติการเงินเริ่ม มี.ค.นี้ 
นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย (เคทีซี) กล่าวว่า ลูกค้าที่ชำระค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตเคทีซีล่าช้าตั้งแต่รอบบิลเดือน มี.ค.นี้ บริษัทจะรายงานประวัติลูกค้าว่าอยู่ในกลุ่มลูกค้าผิดนัดชำระต่อบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ หรือเครดิตบูโร ซึ่งจะมีผลต่อประวัติทางการเงินของลูกค้า รวมทั้งจะทำการปิดบัตรเครดิตอัตโนมัติ ฉะนั้นลูกค้าควรชำระค่าใช้จ่ายตรงเวลา

แบงก์จัดทีมดูแลเอสเอ็มอีซื้อฟอร์เวิร์ดปกป้องค่าเงิน
แบงก์จัดทีมกระตุ้นเอสเอ็มอีซื้อฟอร์เวิร์ดป้องกันค่าเงินผันผวน อึ้งเกือบ 100% ไม่ซื้อ
นายจิรัชยุติ์ อัมยงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า จากแนวโน้มค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่องทำให้ขณะนี้ธนาคารได้จัดทีมดูแลลูกค้าเอสเอ็มอีที่มีธุรกรรมระหว่างประเทศขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้คำปรึกษาข้อมูลทิศทางการเคลื่อนไหวของเงินบาทในระยะสั้นและระยะยาวและให้ความรู้ด้านเครื่องมือป้องกันความ เสี่ยง เช่น สัญญาซื้อหรือขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า(ฟอร์เวิร์ด)

รถ-เชื้อเพลิงสบช่องค่าเงินนำเข้าของถูก

เชื้อเพลิง-ค่ายรถยนต์สบโอกาสบาทแข็งนำเข้า
นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า ผลการจัดเก็บรายได้ในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2556 สามารถจัดเก็บรายได้ถึง 3.09 หมื่นล้านบาทเกินกว่าเป้าหมาย 3% หรือ 67 ล้านบาท และสูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน 14% เป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้าอุปกรณ์รถยนต์ และพลังงานเชื้อเพลิงที่อยู่ในระดับสูง

เอ็นพีแอลอีโคคาร์พุ่งแน่ธุรกิจเช่าซื้อเชื่อหนี้เสียเกิน 2% หวั่นลูกค้าทิ้งรถหลังได้คืนภาษี
เช่าซื้อไทยฟันธงเอ็นพีแอลพุ่งแน่ โดยเฉพาะกลุ่มรถอีโคคาร์ดาวน์ต่ำ ผ่อนนาน เสี่ยงสุด
นายอิสระ วงศ์รุ่ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย ในฐานะประธานสมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจเช่าซื้อหลังจากนี้ จะมีแนวโน้มที่ตัวเลขหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือเอ็นพีแอล จะเพิ่มสูงขึ้น แต่จะเห็นภาพเอ็นพีแอลได้ชัดเจนก็คงประมาณช่วงกลางปีนี้ เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้ซื้อรถคันแรกจะได้รับสิทธิคืนภาษี 1 แสนบาท เป็นจำนวนมากหลังจากครอบครองรถมาได้ครบ 1 ปี ซึ่งเอ็นพีแอลของธุรกิจเช่าซื้อเมื่อเดือนก.ย. 2555 อยู่ที่ 1.32% เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2554 อยู่ที่ 1.15%

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ตันไม่หยุดรุกชาเขียวใหม่เปิดตัว'เย็นเย็น'ผสมจับเลี้ยงหวังฟัน700ล.กินแชร์น้ำอัดลม

อิชิตัน เปิดตลาดชาเขียวผสมสมุนไพร รับเทรนด์สุขภาพ เท 140 ล้านบาท ปั้นซับแบรนด์ เย็นเย็น 
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชาเขียวอิชิตันเปิดเผยถึงยุทธศาสตร์การรุกตลาดชาเขียว ว่า บริษัทจะพัฒนาสินค้าเพื่อสุขภาพระดับพรีเมียมเพื่อสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่ง ภายใต้คอนเซปต์ "ชาเขียวจากยอดฝีมือ"ล่าสุดได้เปิดตัวชาเขียวเซ็กเมนต์สมุนไพร เพื่อรองรับกับเทรนด์เครื่องดื่มสมุนไพรมาแรงทั่วโลก

นูสกินลุยสื่อทีวีรับขายตรงพุ่ง
นูสกิน ตั้งเป้า 3 ปี ยอดขายแตะ 5,000 ล้านบาท เน้นกิจกรรมท่องเที่ยวจูงใจสมาชิกทำยอดขาย พร้อมปั้นแบรนด์ผ่านสื่อแมสมีเดีย
นางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทนู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส ประเทศไทยและเวียดนาม เปิดเผยถึงแผนดำเนินธุรกิจว่า ได้วางแผนในอีก 3 ปีข้างหน้า หรือในปี2558 จะมียอดขาย 5,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมามียอดขาย 2,400 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 16%

เอ็นไวโรเซลแนะศึกษาพม่าให้ลึกก่อนลงทุน
เอ็นไวโรเซล เผยผลวิจัยพม่าเนื้อหอม แม้ดูเรียบง่ายแต่นิยมสินค้าไฮเทค-แบรนด์เนมย้ำต้องศึกษาพฤติกรรมลูกค้าเป้าหมายให้ดี 
น.ส.สรินพร จิวานันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นไวโรเซลประเทศไทย บริษัทดำเนินธุรกิจวิจัยด้านการตลาดระดับโลก เปิดเผยว่าพฤติกรรมการบริโภคของชาวพม่ามีแนวโน้มเติบโตมาก และเป็นที่ในใจของนักลงทุนต่างชาติจำนวนมาก

พาราไดซ์พาร์คมุ่งคนทันสมัยปรับคอนเซปต์จากห้างหรูหราอัดกิจกรรมปั้นยอดไตรมาส1 
พาราไดซ์ พาร์คปรับโพซิชันนิงจากช็อปปิ้งหรู สู่"โมเดิร์น แฟมิลี" เจาะกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ 
น.ส.เหมินฝัน ธัญไพสิษฐ์ ผู้บริหารสายส่งเสริมการตลาดบริษัท พาราไดซ์ พาร์ค ผู้บริหารศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค เปิดเผยว่า แผนการทำตลาดของศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค นับจากนี้ จะวางตำแหน่งทางการตลาดอยู่ภายใต้คอนเซปต์ โมเดิร์น แฟมิลี หรือการเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายไปที่ครอบครัวคนรุ่นใหม่

วอร์เกมมิ่งบุกอี-สปอร์ต

วอร์เกมมิ่ง ตั้งบริษัทในไทย ทำตลาดเกมสงครามจากเบลารุส ชูจัด อี-สปอร์ต เป้าผู้เล่น1.5 ล้านไอดี
นายภาสกร เจริญกิจกำจร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทวอร์เกมมิ่ง ประเทศไทย ผู้ให้บริการเกม เวิลด์ ออฟ แท็งก์ เปิดเผยว่าบริษัทได้เปิดให้บริการเกม เวิลด์ออฟ แท็งก์ ในปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดี ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 50% เป็นผู้เล่นไทย ดังนั้นในปีนี้จึงประกาศตั้งบริษัทประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการ คาดว่าอีก 2-3 เดือนจะเสร็จเรียบร้อย

ดีเคเอสเอชฯลุยฟู้ดส์รีเทล1ยี่ห้อ

ดีเคเอสเอชฯ บุกฟู้ดส์รีเทล ปีนี้เปิดอีกยี่ห้อ เสริมมิสซิสฟิลด์ส ที่จะบุกอาเซียน ส่วนในไทยเท 50 ล้าน ผุด 10 สาขา
น.ส.เกวลี ว่องปรีชา ผู้อำนวยการธุรกิจแผนกฟู้ดส์ รีเทล บริษัท ดีเคเอสเอช ประเทศไทย เปิดเผยว่านโยบายของบริษัทวางแผนรุกกลุ่มธุรกิจฟู้ดส์ รีเทลมากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ ดังนั้นในช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมา ทางกลุ่มดีเคเอสเอชฯ จึงได้จัดตั้งแผนกฟู้ดส์ รีเทลขึ้นมา โดยปัจจุบันรายได้กลุ่มธุรกิจฟู้ดส์ รีเทล มีสัดส่วนไม่ถึง 1% ของบริษัท ซึ่งมาจากธุรกิจซอฟต์คุกกี้มิสซิสฟิลด์สเพียง 1 แบรนด์

อาหารไทยพร้อมบุกนอกวินเนอร์ปักธงลุยจีน-อาเซียนขยายธุรกิจรับฟู้ดเซอร์วิสพุ่ง

วินเนอร์ กรุ๊ป สยายปีกนอก ลุยนำเข้าส่งออกเจาะจีน-อาเซียน จ่อผุดโรงงานพม่า วาด3 ปี 2,000 ล้านบาท 
นายเจน วองอิสริยะกุล ประธานและกรรมการ บริษัท วินเนอร์ กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอาหาร เปิดเผยว่าบริษัทวางเป้าหมายจะรุกตลาดในประเทศจีนและภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น โดยต้นปี 2557 จะเข้าไปตั้งบริษัทเทรดดิงที่ประเทศจีน เพื่อดำเนินธุรกิจนำเข้าสินค้าไทยไปจำหน่ายในจีน และส่งออกสินค้าจากจีนมาจำหน่ายในไทย เน้นกลุ่มอาหารสำหรับอุตสาหกรรม

ดั๊บเบิ้ลเอซื้อรง.กระดาษในฝรั่งเศส

ดั๊บเบิ้ล เอ เทกโอเวอร์โรงเยื่อและโรงกระดาษ"อลิเซ่" จากรัฐบาลฝรั่งเศส สร้างแบรนด์หวังบุกตลาดยุโรป
เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานกรรมการบริหาร และคณะผู้บริหารของบริษัทดั๊บเบิ้ล เอ (1991) ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายกิจการโรงเยื่อและโรงกระดาษอลิเซ่ (Alizay) ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะทำให้โรงงานแห่งนี้กลับมาเปิดดำเนินงานได้อีกครั้ง หลังจากปิดตัวไปเมื่อต้นปี2555 จากวิกฤตเศรษฐกิจ

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

KSL ควักพันล้านเก็บหุ้นคืนปันผล50สต.ปลอบใจผู้ถือหุ้นเม.ย.คลอดหุ้นกู้ขาย 1.5 พันล.
น้ำตาลขอนแก่นบริหารการเงิน ทุ่ม 1,000 ล้านบาทซื้อหุ้นคืน 5% แจกปันผล 50 สตางค์ ปลอบใจผู้ถือหุ้น น้ำตาลยังไม่ดีขึ้น
นายจำรูญ ชินธรรมมิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทน้ำตาลขอนแก่น (KSL) เปิดเผยว่าคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติให้บริษัทจัดโครงการซื้อหุ้นคืนผ่านตลาดหลักทรัพย์จำนวน78,788,404 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 5% ของทุนชำระแล้ว โดยใช้เงินจำนวน1,000 ล้านบาท กำหนดรับซื้อหุ้นภายในวันที่ 1 มี.ค.-30 ส.ค. 2556

'พรีเมียร์-ยูเรกา'ได้ฤกษ์ขายก.พ.
2 หุ้นไอพีโอ เตรียมออกขายในเดือนแห่งความรัก "ยูเรกา ดีไซน์-พรีเมียร์ โพรดักส์"
นายนรากร ราชพลสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเรกาดีไซน์ กล่าวว่า ยูเรกาฯ เป็นบริษัทออกแบบและผลิตเครื่องจักรสำหรับใช้ในงานอุตสาหกรรมประกอบและผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จะเสนอขายหุ้นให้นักลงทุนทั่วไปครั้งแรก (IPO) สัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ก.พ.นี้

ไทยพาณิชย์ออกโรงเชียร์กองอสังหาฯ
บลจ.ไทยพาณิชย์เชียร์กองอสังหาริมทรัพย์ศูนย์การค้า-อาคารสำนักงาน เชื่อระยะยาวผลตอบแทนดี พร้อมปันผล 3 กองทุน
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์กล่าวว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ยังคงสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว เนื่องจากการบริโภคภายในประเทศยังขยายตัว โดยพื้นที่ค้าปลีกเพิ่มขึ้นมาก ทั้งศูนย์การค้าและคอมมูนิตีมอลล์หลายแห่งที่จะเปิดตัวใหม่ในปีนี้ ในขณะที่มีศูนย์การค้าอีกหลายแห่งที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงและเพิ่มร้านค้าใหม่ๆ เพื่อให้เข้ากับผู้บริโภคที่ทันสมัย

หุ้นกู้ดอลลาร์ฮิตบาทแข็งดึงผู้ขาย-ผู้ซื้อพบกัน ตราสารหนี้ย้ำไม่พบเก็งกำไร
ค่าเงินบาทแข็งหนุนธุรกิจออกหุ้นกู้เหรียญสหรัฐในประเทศ ท่ามกลางความต้องการซื้อมากขึ้น 
น.ส.อริยา ติรณะประกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดเผยว่าค่าเงินบาทมีทิศทางแข็งค่าในขณะนี้ น่าจะเป็นจังหวะให้ผู้ประกอบการออกหุ้นกู้สกุลเงินเหรียญสหรัฐ หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทยอนุญาตให้เอกชนออกหุ้นกู้สกุลเหรียญสหรัฐ ระดมเงินเสนอขายในประเทศ โดยเฉพาะบริษัทที่มีแผนจะไปลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศ

EA กระจายกว่าหมื่นรายเคาะ 30 ม.ค.
EA กระจายหุ้นทั่วถึงรายย่อยกว่า 1 หมื่นราย
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM)ที่ปรึกษาการเงินบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า หุ้น EA จำหน่ายได้หมด 560 ล้านหุ้น เสนอขายรายย่อยถึง 10,620 ราย จากทั้งหมด 10,754 ราย สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อEA

กสิกรรุกกองบุคคล
บลจ.กสิกรไทย ตั้งเป้าขยายสินทรัพย์กองทุนส่วนบุคคลโตหมื่นล้านบาท เจาะกลุ่มประกันชีวิตต่างประเทศ สหกรณ์และมหาวิทยาลัย คาดสำรองเลี้ยงชีพโต 10-15%
นายเกษตร ชัยวันเพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลในปี2556 ประมาณ 1 หมื่นล้านบาทจากสิ้นปีที่ผ่านมามีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิอยู่ที่ประมาณ 6 หมื่นล้านบาทโดยมีแผนขยายกลุ่มลูกค้ามหาวิทยาลัย สหกรณ์ออมทรัพย์และกลุ่มประกันชีวิตต่างประเทศที่ยังสามารถเจาะตลาดได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น