หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

ไทยโพสต์ 31/1/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

เป๊าะสิ้นลายเจ้าพ่อ คอมมานโดบุกรวบคาทางด่วนคุกทันที30ปีปิดคดีฆ่า-โกงที่ดิน
คอมมานโดรวบ "กำนันเป๊าะ" ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า "กำนันยูร" และคดีทุจริตซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว ซึ่งหลบหนีมากว่า 7 ปีได้คาทางด่วนลาดกระบังขณะเดินทางกลับจากรักษาตัวที่ รพ.สมิติเวชในชื่อ "กิม แซ่ตั้ง" ตำรวจเผยสะกดรอยมา 2 เดือนก่อนเจ้าพ่อเมืองชลจะจนมุม "พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์" รุดสอบสวนด้วยตัวเอง ศาลสั่งทันทีใช้กรรมในคุก 30 ปี ขณะที่ รมว.วัฒนธรรมผู้เป็นบุตรชายเครียด บอกให้ว่าไปตามกฎหมาย "เหลิม" ปัดโยงการเมือง

หมูขุดอุโมงค์สู้จูดี้ลดแลกแจกขอแต้มคนกรุง

"ชายหมู" ประกาศสร้างอุโมงค์ยักษ์เพิ่มอีก 6 แห่ง เรียกคะแนนคนกรุงขยาดน้ำท่วม ปชป.ส่ง ส.ส.อีสานเจาะฐานเสียงรากหญ้าใน กทม. "จูดี้" เปิด 8 นโยบายซื้อใจชาวกรุงเทพฯ เล็งจัดรถสองแถวให้ นร.นั่งฟรีอีก "เสรี" โวเลือกเป็นผู้ว่าฯ แถม สตช.

แดงอำมาตย์เอือมแดงไพร่เอาแต่ใจ
แดงเพื่อแม้วรุมจวกแดงอิสระ "ธิดา" อ้างมีเป้าหมายให้นิรโทษฯ เหมือนกัน แต่วิธีการคนละแบบ ขอร้องอย่าทำให้ขบวนเสียหาย "ขวัญชัย" ซัดเอาแต่ใจตัวเอง โยนเผือกร้อนให้รัฐบาลทำไม ข้องใจมีอะไรแอบแฝง "เหลิม" พูดเข้าท่า แม้เป็นพวกกันแต่ต้องยึดกฎหมาย สังคมจะรับได้หรือไม่ "ปู" ปิดปากให้ติดตามทางเฟซบุ๊ก

นับถอยหลังวัน'อิสรภาพ'1กพ.เขมรปลดตรวนราตรี

"ปึ้งศักดิ์" คิดได้ อ้างเป็นวิศวกรจึงปากไวบอกคดีพระวิหารมีแต่เจ๊าและเจ๊ง กมธ.เพื่อแม้วหวัง "ยิ่งลักษณ์" ใช้ วูแมนทัชกล่อม "ฮุน เซน" ถอนคำฟ้อง กต. ย้ำเขมรปล่อย "ราตรี" แน่ 1 ก.พ.นี้

สื่อนอกย้ำรีโมตคอนโทรลไทย

นิวยอร์กไทมส์ประจานซ้ำ ประเทศไทยบริหารโดยสไกป์ของทักษิณ ใครต้องการตำแหน่งต้องบินไปให้ดูตัวที่ดูไบและ ฮ่องกง นับเป็นเรื่องประหลาดในโลกประชาธิปไตยที่อธิบายให้คนนอกเชื่อได้ยาก มองยิ่งลักษณ์มีหน้าที่แค่ตัดริบบิ้นและกล่าวเปิดงาน ด้านจารุพงศ์ภูมิใจ 1 ประเทศ 2 นายกฯ

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

'เอสซีจี'โอดปี55กำไรหด14%
เอสซีจีเผยปี 2555 กำไรหด 14% อ้างเป็นช่วงขา ลงธุรกิจเคมีภัณฑ์ ระบุปีนี้เตรียมลงทุนเพิ่มในกลุ่มธุรกิจซีเมนต์ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และโลจิสติกส์ ไม่ต่ำกว่า 40,000 ล้านบาท

เพ้งเชือดโรงบรรจุLPG122แห่ง ทำรัฐสูญเงินกว่าหมื่นล้านขึ้นเบนซิน-โซฮอล์50สต.

"เพ้ง" เผยตรวจพบโรงบรรจุแอลพีจี 122 แห่ง เข้าข่ายฉ้อโกงขายข้ามภาค นำแอลพีจีครัวเรือนขายให้ภาคอุตสาหกรรมและขนส่ง ระบุพบพิรุธ ปริมาณบรรจุเกินกว่าถังที่มี ทำรัฐสูญกว่า 1 หมื่นล้านบาท เจ้าหน้าที่รัฐเตรียมแถลงจับกุม 31 ม.ค.2556 พร้อมระบุปัญหาลักลอบขายประเทศเพื่อนบ้านได้ราคาสูง มีรายได้ 7 หมื่นบาทต่อเดือน ด้านผู้ค้าน้ำมันนำร่องปรับขึ้นเบนซิน โซฮอล์ 50 สตางค์ต่อลิตร เหตุเชื่อมั่นเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัว

เจริญรวยอื้อเพิ่มทุนTRIF หุ้นทะยานปิดไฮ1,490จุด

เจ้าสัวเจริญรอรับทรัพย์ 50,000 ล้านบาท เพิ่มทุน TRIF และ TCIF สำเร็จ หุ้นไทยแรลลี่ขึ้น ปิด 1,490 จุด

โต้งรับมือบาทแข็งปัดแทรกแซง
"โต้ง" ลั่นรัฐบาลไม่มีแนวทางควบคุมการไหลเข้า-ออกของเงินตราต่างประเทศ "คลัง" ฟุ้ง Q4/55 เศรษฐกิจโต กระจายเฉียด 16% ประเมินภาพรวมปี 56 ยังแกร่ง จีดีพีโต 5% ส่งออกคืนชีพขยายตัว 10%

APประกาศลุยอสังหาฯภูธรผุด23โครงการ
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานปี 2555 ที่ผ่านมา มียอดขายรวม 20,237 ล้านบาท เติบโต 40% เทียบปี 2554 จากการเปิด โครงการใหม่ 42 โครงการ โดยมียอดรอรับรู้รายได้ 27,247 ล้านบาท จากโครงการแนวสูง 24,228 ล้านบาท แนวราบ 3,019 ล้านบาท โดยจะเริ่มทยอยโอนตั้งแต่ปีนี้จนถึงปี 2558

ค่ายรถอิสระจี้ฟ้องรองปลัดยุติธรรม
ค่ายรถนำเข้ารถยนต์อิสระเตรียมยื่นหนังสือร้อง รมว.ยุติธรรม ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่มิชอบสัปดาห์หน้า ชี้ถูกรองปลัดกระทรวงยุติธรรมโจม ตีกล่าวหาทุจริตและเลี่ยงภาษีศุลกากร กระทบยอดขายลดฮวบ 80% สูญรายได้กว่า 30 ล้านบาทต่อราย

CPALLปูพรมจีน-อาเซียน จ่อเปิดเซเว่น550สาขา ตลาดค้าปลีกคึกโต7.5%
ซีพีออลล์ทุ่ม 6,500 ล้านบาท ลงทุนขยายสาขา แย้มมีสิทธิ์ได้ใบอนุญาตที่จีน พร้อมรุกคืบไปอาเซียนรับเออีซี ขณะที่สมาคมผู้ค้าปลีกไทยยิ้มอุตสาหกรรมโตเกือบ 7.5%

ไทยฮิตท่องเที่ยวบูมลุ้นรายได้ทะลุ1ล้านล.

ศูนย์วิจัยกสิกรฯ คาดปี 2556 ต่างชาติยังนิยมเที่ยวไทย ดึงรายได้เข้าประเทศกว่า 1 ล้านล้านบาท สมาคมผู้ค้าปลีก ไทยเสนอรัฐลดภาษีสินค้านำเข้าเพื่อกระตุ้นใช้จ่าย ชี้ปี 56 นักท่องเที่ยว 24 ล้านคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น