หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 31/1/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ตั้งฉก.ดูค่าบาท ยิ่งลักษณ์สั่งเสริมทีมศึกษาแก้บาทแข็ง-ดร.โกร่งบี้ธปท.ลดดอกเบี้ยสกัดเงินร้อน
นายกฯ สั่งตั้งทีมนักเศรษฐศาสตร์ศึกษามาตรการรับมือค่าเงินบาท ด้านประธาน ธปท.จี้แบงก์ชาติลดดอกเบี้ย
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เศรษฐกิจ เมื่อวันที่ 30 ม.ค.โดยสั่งให้ตั้งทีมนักเศรษฐศาสตร์การเงิน เพื่อหารือกำหนดมาตรการที่จำเป็นรับมือค่าเงินบาทผันผวน

กู้อีก 7 หมื่นล.จำนำข้าว
คลังยอมพาณิชย์ ไม่รอเงินระบายข้าว แต่กู้ 7 หมื่นล้านให้ ธ.ก.ส.ไปจำนำแทน สยามอินดิก้าโผล่ส่งออกข้าวอันดับ 3 
กระทรวงการคลังยอมเป็นหนี้เพิ่มในการรับจำนำข้าว โดยจะขอกู้เงินอีก 7 หมื่นล้านบาทเพื่อให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นำไปรับจำนำข้าวในฤดูผลิตปีนี้ หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ไม่สามารถขายข้าวเพื่อนำเงินมาให้ธ.ก.ส.ได้ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ซีพีออลล์ทุ่ม 3 หมื่นล้าน5ปีเซเว่นผุดหมื่นสาขา

เซเว่นฯ เท 3 หมื่นล้านผุดครบ 1 หมื่นสาขา5 ปี ลั่นปีนี้ขยาย 550 สาขา 
นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์เปิดเผยว่า บริษัทได้วางเป้าหมายขยายสาขาครบ 1 หมื่นสาขาภายในปี 2561 หรืออีก 5 ปีนับจากนี้ โดยทุ่มงบรวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท

จี้สธ.รับฟังความเห็นก่อนขึ้นค่าหมอ ย้ำคนนอก 3 กองทุนเดือดร้อนรมต.เตรียมลงนามสัปดาห์หน้า

หมอประดิษฐเตรียมประกาศปรับค่าหมอสัปดาห์หน้าเอ็นจีโอจี้รับฟังความเห็นก่อน
นายนิมิตร์ เทียนอุดม ผู้อำนวยการมูลนิธิเข้าถึงเอดส์ เปิดเผยว่า ทราบดีว่าการปรับอัตราค่าบริการสาธารณสุขใหม่ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำลังจะออกประกาศไม่กระทบกับประชาชนที่ใช้สิทธิใน3 กองทุนสุขภาพ แต่เป็นห่วงว่าจะกระทบแรงงานข้ามชาติ ซึ่งรับค่าแรงขั้นต่ำและมีเงินเดือนไม่มาก

นายกฯฝรั่งเศสรุกลงทุนในไทย
นายกฯ ฝรั่งเศสนำทัพนักธุรกิจ 120 คน เยือนไทย พร้อมหาลู่ทางขายแอร์บัส
นายฌอง-มาร์ค เอโรต์นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฝรั่งเศส นำทัพนักธุรกิจฝรั่งเศส 120 คน จาก 40 บริษัทขนาดใหญ่ ในกลุ่มธุรกิจก่อสร้างวิศวกรรม พลังงานทดแทน มาเยือนไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 4-5 ก.พ.นี้ ขณะที่ฝรั่งเศสก็ต้องการทำการค้ากับไทยเช่นเดียวกัน ทั้งเครื่องบินแอร์บัสและดาวเทียม

กทค.มีมติบัตรเติมเงินใช้ได้ 30 วันเมินศาล
บอร์ด กทค.ทำมึนมีมติพรีเพดใช้ได้ 30 วัน สะสมแค่ 1 ปี ด้านคุ้มครองผู้บริโภคยันศาลห้ามมีวันหมดอายุ ยื่นให้ทบทวนมติ
พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เปิดเผยว่า ผลการประชุม กทค. วันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบกำหนดค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเติมเงิน (พรีเพด) โดยให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายต้องปฏิบัติตาม คือ เมื่อผู้บริโภคเติมเงินพรีเพดทุกมูลค่า ต้องได้รับเวลาใช้งานไม่น้อยกว่า 30 วันและสะสมได้สูงสุดไม่น้อยกว่า 365 วันหรือ 1 ปี ถ้ามีโปรโมชันเดิมได้มากกว่า 1 ปี ให้ได้ตามสิทธิเดิม

ล้มโต๊ะเจรจาส.อ.ท.เลิกถกแก้ปมขัดแย้ง
ล้มโต๊ะสมานฉันท์ส.อ.ท. หลัง "ธนิต" นำตำรวจเข้าสำนักงานฯ ถือว่าผิดข้อตกลง 2 ฝ่าย 
คณะกรรมการสัมพันธ์ 2 ฝ่ายเพื่อหาข้อยุติปัญหาความขัดแย้งในสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ซึ่งจะมีการประชุมครั้งแรกวันที่ 1 ก.พ.นี้ เป็นอันต้องยุติบทบาทลง หลังจากตั้งมาได้เพียง 2 วัน เมื่อนายธนิต โสรัตน์ เลขาธิการ ส.อ.ท.และนายสิงห์ ตั้งเจริญชัยชนะประธานสภาอุตสาหกรรมภาคกลางนำกำลังตำรวจเข้าไปยังสำนักงานส.อ.ท. บริเวณศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย นายวัลลภ วิตนากรรอง ส.อ.ท. ระบุว่า ถือว่าละเมิดข้อตกลงของ 2 ฝ่ายที่จะยุติการโจมตีต่อกัน เพราะนำตำรวจมาโดยไม่แจ้งล่วงหน้า แสดงว่าไม่ได้มาในฐานะสมาชิก แต่เพื่อมาก้าวก่ายการทำงานของ ส.อ.ท. จึงเห็นว่าควรยกเลิกการเจรจา โดย นายพยุงศักดิ์ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท. ทราบแล้วและเห็นด้วย

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ประกันรายย่อยขายแค่ 199 บาทคุ้มครอง1แสน!
สยามซิตี้ประกันภัยเปิดขายประกันไมโครอินชัวรันส์รายแรกควักเงินซื้อแค่ 199 บาท คุ้มครองถึง 1 แสนบาทเริ่ม 1 ก.พ.นี้
นายณัฐดนัย อินทรสุขศรี กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย เปิดเผยว่า วันที่ 1 ก.พ.นี้ บริษัทจะเปิดขายกรมธรรม์ไมโครอินชัวรันส์ ซึ่งเป็นประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่ต้องการให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงความคุ้มครองภัยได้ โดยเบี้ยกรมธรรม์ต่ำสุดแค่ปีละ 199 บาทเท่านั้น

คลังเคาะระฆังบอนด์เงินเฟ้อเปิดขายมี.ค.นี้
คลังออกพันธบัตรชดเชยเงินเฟ้อขายให้นักลงทุนรายใหญ่ 4 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 1 แสนล้านบาท
น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)กล่าวว่า สบน.จะออกพันธบัตรชดเชยเงินเฟ้อในเดือน มี.ค.นี้ ในวงเงิน 4 หมื่นล้านบาท อายุ 15 ปี ขายให้นักลงทุนสถาบันโดยมี ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพธนาคารดอยช์แบงก์ สาขากรุงเทพฯ และธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น (เอชเอสบีซี) เป็นตัวแทนจำหน่วย

กรุงศรีฯพร้อมซื้อเน้นต่อยอดธุรกิจ
แบงก์กรุงศรีฯ เผยมองหาโอกาสซื้อกิจการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่องตั้งเป้าสินเชื่อโต12% ไร้ข่าวจีอีขายทิ้ง
นางเจนิส แวน เอ็กเคอเรน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ในปีนี้ธนาคารยังให้ความสนใจในการเข้าซื้อกิจการทั้งในแง่การสร้างฐานสินเชื่อและเพิ่มผลิตภัณฑ์ หากสามารถต่อยอดธุรกิจของธนาคารได้ เพราะถือว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจ

'บสย.-แบงก์'ซับน้ำตาเอสเอ็มอี
บสย.ประกาศมีเงินพร้อมช่วยเอสเอ็มอี โดนพิษขึ้นค่าแรง 300 บาท-เงินบาทแข็งค่า
นายวัลลภ เตชะไพบูลย์ รักษาการผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) กล่าวว่า การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ทำให้เกิดปัญหาภาคเอกชนอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอีที่ต้องประสบปัญหาต้นทุนค่าแรงเพิ่มขึ้น ซึ่ง บสย.พร้อมที่จะดูแลลูกค้าที่ประสบปัญหาเหล่านี้อย่างเต็มที่โดยตั้งวงเงินไว้รวม 2.4 แสนล้านบาท

'ร้านรับแลก'ยังกลัวเงินผันผวน สมาคมฯเตือนอย่าริถือสต๊อก ถ้าไม่ชำนาญจริงอย่าเก็งกำไร
นายกสมาคมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเตือนค่าเงินผันผวน ต้องลดสต๊อกเงิน 
น.ส.ชนาพร พูนทรัพย์หิรัญ นายกสมาคมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และประธานกรรมการบริษัท ทเวลฟ์ วิคทอรี่ เอ็กเชนกล่าวว่า ขณะนี้อัตราแลกเปลี่ยนมีความผันผวนค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น การบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนของผู้ค้าเงินในขณะนี้จะต้องไม่เก็บสต๊อกเงินตราประเทศต่างๆ ไว้มาก

นายหน้ารุกคืบขอนับสัมมนาเป็นชั่วโมงบิน 
สมาคมนายหน้าประกันภัยเตรียมขอ คปภ.นับรวมชั่วโมงสัมมนาแทนการอบรม 20 ชม.
นายปานวัฒน์ กูรมาภิรักษ์ นายกสมาคมนายหน้าประกันภัย เปิดเผยว่า จากเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)ทางสมาคมฯ กำลังดำเนินการยื่นขอให้ทาง คปภ.ให้นับชั่วโมงการสัมมนาเข้าเป็นการอบรมจำนวน 20 ชั่วโมงจากเกณฑ์ใหม่ที่จะต้องเข้าอบรมความรู้ จรรยาบรรณ และความซื่อสัตย์จำนวน 50 ชั่วโมง เพื่อขอต่อใบอนุญาตการเป็นนายหน้าประกันชีวิตและประกันภัย

อลิอันซ์รื้อโฆษณารับเกณฑ์ใหม่คปภ.
ประกันชีวิตพร้อมรื้อภาพยนตร์โฆษณา สอดรับกฎใหม่ คปภ.
น.ส.พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กรบริษัทอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีการร่างเกณฑ์ใหม่ในการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ทางบริษัทจะต้องทำการทบทวนภาพยนตร์โฆษณาที่สร้างไปแล้วใหม่ โดยต้องรอดูว่าจะมีผลบังคับใช้เมื่อไหร่

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

มั่นใจโครงการรัฐดันใช้ปูนโต10%
เอสซีจี คาดบิ๊กโปรเจกต์ภาครัฐ ดันความต้องการซีเมนต์พุ่ง 10% ฟันธงราคาวัสดุก่อสร้างไม่ร้อนแรง
นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย หรือเอสซีจี เปิดเผยว่า แนวโน้มความต้องการปูนซีเมนต์ในประเทศปีนี้จะเติบโตต่อเนื่องอีก 5-10% หรือเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 7% เป็นผลมาจากโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐที่จะทยอยประมูลและเริ่มก่อสร้างมากขึ้นในปีนี้

เกรย์สุดทนปปท.รังแกไม่หยุด
กลุ่มเกรย์ มาร์เก็ต ออกโรงยื่นหนังสือถึง รมว.ยุติธรรม ชี้รองปลัดยุติธรรมสุดป่วน ทำยอดขายลดฮวบ
นายวิชัย รุ่งเพ็ชรวิภาวดี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีเอ็นวาย ออโต้ อิมพอร์ต ในฐานะตัวแทนสมาคมผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายรถยนต์อิสระ (เกรย์) เปิดเผยว่า สมาคมซึ่งประกอบด้วย 36 บริษัท เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ รมว.ยุติธรรม ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ขณะที่ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)

สยามคูโบต้าปั้นไทยขึ้นฮับส่งออก
สยามคูโบต้าฯ ทุ่ม 900 ล้าน ผุดโรงงานชิ้นส่วนอะไหล่ยกระดับไทยเป็นฮับส่งออก ตั้งเป้าปี 2556 ยอดขายรวมแตะ 5 หมื่นล้าน
นายฮิโรชิ คาวาคามิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในปี 2556 บริษัทเตรียมใช้เงินลงทุนรวมมูลค่า 900 ล้านบาท ก่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ ไฮดรอลิก ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2557 และเพิ่มกำลังการผลิตชิ้นส่วนเหล็กหล่อเพื่อจำหน่ายภายในประเทศ และยกระดับประเทศไทยเป็นฐานการส่งออก (ฮับ) ชิ้นส่วนอะไหล่ รวมถึงเครื่องจักรกลการเกษตรไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ค้าปลีกบี้รัฐตั้งทีมหนุนไปนอกช่วยผู้ประกอบการรุกลงทุนย้ำลดภาษี 0% ดึงนักช็อปเทศ
สมาคมผู้ค้าปลีกฯกระทุ้งรัฐตั้งหน่วยงานหนุนทุนไทยไปลงทุนนอกเหมือนเจโทร จี้รัฐลดภาษีนำเข้า 0% ดึงนักท่องเที่ยว
น.ส.บุษบา จิราธิวัฒน์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย เปิดเผยว่า จากการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น สมาคมผู้ค้าปลีกฯ จึงเสนอภาครัฐให้ตั้งหน่วยงานสนับสนุนผู้ประกอบการไทยไปลงทุนต่างประเทศ เหมือนประเทศญี่ปุ่นมีหน่วยงานของเจโทรคอยให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการญี่ปุ่นเมื่อต้องการเข้าไปขยายธุรกิจในต่างประเทศ

ดีโด้ทุ่ม 200 ล้านตั้งศูนย์ภูมิภาค
ดีโด้เร่งกระจายสินค้าทั่วไทย พร้อมรองรับตลาดอาเซียน ตั้งเป้าโต 20% รายได้ 2,200 ล้านบาท
น.ส.จันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้แบรนด์ดีโด้ เปิดเผยว่า ฟู้ดสตาร์เตรียมงบลงทุนในปีนี้กว่า 200 ล้านบาท เพื่อตั้งศูนย์กระจายสินค้า 4 แห่ง ใน 3 ภูมิภาค ทั้งเหนือ อีสาน และใต้ เพื่อช่วยให้กระจายสินค้าได้ทั่วถึงและรวดเร็วมากขึ้น จากเดิมมีปัญหาขนส่งสินค้าไม่ทัน พลาดโอกาสทางการขาย

จตุจักรคึกผุดทาวน์สแควร์
ธุรกิจค้าปลีก-ส่ง จตุจักรคึก ธนสารสมบัติฯ คว้าสิทธิที่ดินรถไฟ ผุดโครงการทาวน์สแควร์ มูลค่า 2,000 ล้านบาท
นางวรินทร ภาต่อสุทธิ์กนก รองประธานบริหาร บริษัท ธนสารสมบัติพัฒนา ผู้พัฒนาโครงการทาวน์สแควร์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันจตุจักรถือเป็นศูนย์กลางของธุรกิจค้าปลีก-ส่ง เนื่องจากเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาจับจ่ายกว่า 10 ล้านคนต่อปี หรือ 2 แสนคนต่อวัน และมีกำลังซื้อไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาทต่อปี

'เอพี'หันจับตลาดบ้านไฮโซปั้น 2 แบรนด์จับเศรษฐีหนีน้ำผุดคอนโดขาย 3 แสน/ตร.ม.
เอพี ปั้น 2 แบรนด์หรู รับกลุ่มเศรษฐีหนีน้ำท่วมประเดิมแกลลอรี คอนโด ขาย ตร.ม.ละ 3 แสน และบ้านเดี่ยวในเมือง
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทจะกลับมาบุกตลาดคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ไฮเอนด์อีกครั้ง โดยจะเปิดแบรนด์แกลลอรีโรล เดอ 39 บนถนนสุขุมวิท ซอย 39 ขายในราคา 2.5-3 แสนบาทต่อตร.ม. หรือราคา 27-100 ล้านบาทต่อยูนิต จำนวน 88 ยูนิต ขนาดพื้นที่ 100-300 ตร.ม.

ปิคนิคพลาสมุ่งปั้นแบรนด์เล็งผลิตพม่า
ปิคนิคพลาสเร่งปั้นแบรนด์คลิปแพ็ก กล่องอาหารใส่นวัตกรรม เล็ง 5 ปี ผุดโรงงานพม่า
นายสุรชัย เทียมชีวะศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดบริษัท ปิคนิคพลาส อินดัสเทรียล ผู้ผลิตและจำหน่ายพลาสติกสำเร็จรูปและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะเน้นการทำตลาดแบรนด์ Clip Pac (คลิปแพ็ก) สินค้ากล่องอาหารพลาสติก กระบอกน้ำ หลังจากเริ่มวางตลาดมาแล้ว 1 ปี โดยตั้งเป้าปีนี้เติบโต 30% มียอดขายกว่า 200 ล้านบาท เพิ่มจาก 150 ล้านบาทปีก่อน

ลาคอสท์ไลฟ์ได้ฤกษ์บุกตลาดไทย

ลาคอสท์ แตกไลน์ "ลาคอสท์ ไลฟ์" เจาะตลาดหนุ่มสาว ชูราคาถูกกว่าลาคอสท์ปกติ 10-20% หวังขึ้นแท่นที่ 3 เอเชียแปซิฟิกแทนที่ญี่ปุ่น
นายแฟรงค์ แคนเซลโลนี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาคอสท์ เอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทได้เปิดตัว "ลาคอสท์ ไลฟ์" เข้าทำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมาปรากฏว่าได้ผลการตอบรับที่ดี ส่งผลให้แบรนด์ลาคอสท์ ไลฟ์ มีรายได้จากเอเชียแปซิฟิกคิดสัดส่วนเป็น 8% ของทั่วโลก ขณะที่ประเทศไทยได้เปิดตัวลาคอสท์ ไลฟ์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โหมแคมเปญตรุษจีนระบายสต๊อกบ้าน
บิ๊กอสังหาฯ อัดโปรโมชันรับตรุษจีน-วาเลนไทน์เร่งระบายสต๊อกบ้านพร้อมอยู่
นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ กล่าวว่า ในช่วงต้นปีจะเป็นช่วงที่ผู้ประกอบการเร่งระบายสต๊อกบ้านที่อยู่ในมือ ให้เป็นรายได้เข้าบริษัทในช่วงที่ยังไม่ได้เปิดตัวโครงการใหม่มากนัก โดยบริษัทเตรียมที่จะออกแคมเปญการเงินเพื่อขายคอนโด มิเนียมพร้อมอยู่ที่ยังมีอยู่ประมาณ 800-900 ยูนิต มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท ในช่วงกลางเดือน ก.พ.

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ระวัง! ก.พ.หุ้นร่วง 7% ช่วงสั้นเข้าตัวใหญ่ใน SET50 จับตาเงินร้อนเข้าตราสารหนี้

หุ้นครึ่งปีแรกสดใสกว่าครึ่งหลัง เงินต่างชาติยังไหลเข้าต่อเนื่องระวัง ก.พ. ลงได้ 5-7% จับตาเงินร้อนเข้าตราสารหนี้สัปดาห์นี้มีลุ้น 1,500 จุด นักลงทุนโยกเข้าตัวใหญ่ใน SET50 
นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง กล่าวในงานเสวนาการลงทุนประจำปีของธนาคารกรุงเทพ และ บล.บัวหลวง เรื่อง "เปิดมุมมองการลงทุนรับเศรษฐกิจปี 2556" ว่า ครึ่งปีแรกยังมีปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นมากกว่าครึ่งปีหลังโดยเฉพาะกระแสเงินทุนจากต่างชาติ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนต่างชาติถอนเงินออกจากตลาดหุ้น

TTW-โกลว์โกยกำไรเพิ่มธุรกิจดีมาก
น้ำประปาไทยโชว์กำไร 2,421 ล้านบาท โต 14% แม้เสียภาษีเพิ่มขึ้น โกลว์ฯ กำไรพุ่ง 59%
บริษัท น้ำประปาไทย (TTW) เปิดเผยผลการดำเนินงานประจำปี 2555 กำไรสุทธิ 2,421 ล้านบาทคิดเป็นกำไรหุ้นละ 0.61 บาท เพิ่มขึ้น 14.63% จากปี 2554 ที่มีกำไรสุทธิ 2,112 ล้านบาท หรือ 0.53 บาท

บางกอกแร้นช์ซื้อกิจการคืน 5 พันล.
แบงก์ไทยพาณิชย์สุดยอดที่ปรึกษา ควงธนาคารกรุงเทพให้กู้ ช่วยคนไทยซื้อกิจการบางกอกแร้นช์คืนจากต่างชาติ 5,700 ล้าน
นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารเป็นที่ปรึกษาในการเข้าซื้อกิจการบริษัท บางกอกแร้นช์ คืนจากกองทุนเนวิส แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ (ประเทศไทย) และราโบแคปปิตอล บี.วี. มูลค่ากว่า 5,700 ล้านบาท ในลักษณะ Management Buy out (MBO) และธนาคารให้การสนับสนุนทางการเงินร่วมกับธนาคารกรุงเทพ มูลค่ารวม 4,100 ล้านบาท

EA ซื้อสนั่น 1.4 หมื่นล.ถือลงทุนนานสุดคุ้ม

พลังงานบริสุทธิ์ไม่ได้ทำให้นักลงทุนผิดหวัง แจกกำไรถึง 38% นักลงทุนลุยมูลค่าโป่งกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท
บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ประเดิมหุ้นน้องใหม่ในปี 2556 ได้สวยงาม แม้ว่าราคาจะเปิดตัวไม่สูงนัก ที่ระดับ 5.95 บาท แต่เป็นโอกาสให้นักลงทุนที่พลาดจากการจองซื้อหุ้นได้เป็นเจ้าของจึงเข้ามาไล่ซื้อหุ้น จนผลักดันราคาให้ขึ้นไปสูงสุดถึง 8.05 บาทก่อนย่อมาปิดที่ 7.60 บาท บวก 2.10 บาท ให้อัตราผลตอบแทน 38.18% แก่ผู้จองซื้อหุ้นที่ 5.50 บาท

TTA โล่งอกเพิ่มทุนฉลุยเดินหน้าลงทุน 1.4 หมื่นล.
เพิ่มทุน TTA ฉลุยรายย่อยร่วมใจโหวตให้ผ่านหลังปรับสูตรเพิ่มทุนใหม่ ก.พ.นี้ พร้อมลุยซื้อเรือ 11 ลำ "ม.ล.จันทรจุฑา" ให้คำมั่นงวดปี 56 พลิกมีกำไรแน่นอน
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานกรรมการ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยถึงผลการประชุมสามัญของบริษัทเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติแผนเพิ่มทุนของ TTA ด้วยคะแนนเสียง 269 ล้านเสียงหรือ 95% ของจำนวนเสียงที่ร่วมประชุม และคาดว่าเงินน่าจะเข้าบริษัทในเดือน ก.พ.นี้ ทำให้ TTA พร้อมซื้อเรือทันทีตามแผน

กองธนชาตชาเลนจ์ 5 ลุยหุ้นต่อขอกำไร 8%
บลจ.ธนชาต ส่งกองทุนชาเลนจ์ 5 ลุยหุ้นไทยต่อตั้งเป้า 8% ภายใน 1 ปี มองเป้าหมายดัชนีปีนี้ 1,550 จุด
รายงานข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ธนชาตเปิดเผยว่า บริษัทเปิดขายกองทุนธนชาตชาเลนจ์ 5 (T-Challenge 5) เสนอขายครั้งเดียววันที่ 30 ม.ค.-6 ก.พ. 2556 ลงทุนในหุ้นไทย ตั้งเป้าหมายผลตอบแทน 8% ภายในเวลา 1 ปี โดยสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท

กองอสังหาฯระดม 1.5 แสนล.ซื้อสินทรัพย์กลุ่มเจริญ 5 หมื่นล.'บลจ.กรุงไทย'ตั้งเป้าโต 20%
บลจ.กรุงไทยประเมินกองทุนอสังหาริมทรัพย์ระดมทุนปีนี้ 1.5 แสนล้านบาทเฉพาะสินทรัพย์กลุ่ม "เจริญ" กว่า 5 หมื่นล้าน
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย กล่าวว่าคาดว่าปีนี้กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทั้งระบบจะระดมทุนประมาณ 1.5 แสนล้านบาท เนื่องจากเป็นปีสุดท้ายที่สามารถออกกองใหม่ได้ โดยในส่วนของบริษัทมีแผนออกกองทุนใหม่ลงทุนในโรงแรมหลายแห่ง รวมทั้งเพิ่มทุนกองเก่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น