หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

ASTV 31/1/56

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

กรุงศรีฯเดินหน้ารุกธุรกิจยันจีอีขายหุ้นไม่กระทบแผน
กรุงศรีฯเดินหน้าแผนธุรกิจปีนี้ ตั้งเป้าสินเชื่อโต 12% NIM 4.4% และ ROE แตะ 15% เผยเน้นช่องทางอิเล็กทรอนิกส์-กลุ่มไมโครไฟแนนซ์ และขยายฐานไปภูมิภาครับเออีซี ยันแม้จะต้องเปลี่ยนผู้ถือหุ้น แต่ธุรกิจ-ทีมบริหารยังแข็งแกร่ง

แบงก์นอก5รายขอทำธุรกิจในไทย
สถาบันการเงินต่างชาติจองขอใบอนุญาตเป็นธนาคารต่างชาติที่จดทะเบียนในไทยเพิ่มขึ้นเป็น 3-5 ราย ส่วนใหญ่เป็นสถาบันการเงินในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก มองไทยมีศักยภาพ ฐานการเงินดีสามารถต่อยอดเออีซีได้ เน้นเจาะตลาดสินเชื่อขนาดใหญ่ สินเชื่อส่วนบุคคล

รัฐบาลเพิ่มวงเงิน7หมื่นล.ให้ธ.ก.ส.ละเลงจำนำข้าว

บอร์ดบริหารหนี้สาธารณะ เล็งเพิ่มวงเงินให้ ธ.ก.ส.อีก 7 หมื่นล้านบาทเพื่อใช้จำนำข้าว-มันสำปะหลัง ยันรับมือกู้ 2 ล้านล้านไหวไม่กระทบกรอบความยั่งยืนทางการคลัง เตรียมขายพันธบัตร อ้างอิงเงินเฟ้ออายุ 15 ปี วงเงิน 4 หมื่นล้านบาท 8-11 มี.ค.นี้

"พลังงานบริสุทธิ์"เหนือจอง2.10บ.ที่ปรึกษาฯแจงไม่หวือหวาแนะมองยาว

"พลังงานบริสุทธิ์" เทรดวันแรก ปิดเหนือจอง 2.10 บาท หรือเพิ่มขึ้น 38.18% ด้านที่ปรึกษาทางการเงิน แจง ราคาหุ้นไม่หวือหวา เหตุเป็นธุรกิจพลังงานที่มีโครงการลงทุนในอนาคตจำนวนมาก เกี่ยวโยงนโยบายภาครัฐ แต่มั่นใจระยะยาวให้ผลตอบแทนดีด้านผู้บริหาร บล.ฟินันเซีย ไซรัส แจงราคาหุ้นไม่แรง เป็นหุ้นขนาดใหญ่แต่ถือว่าราคาเปิดมาน่าพอใจ

CMO ทุ่มงบกว่า 200ล.ขยายธุรกิจกางแผนปี 56 สู่รายได้ 1.3 พันล้าน
"ซีเอ็มโอ" ปีนี้อัดงบกว่า 200 ล้านบาท ขยายธุรกิจ และประกาศจุดยืนครั้งใหม่ชูแนวคิด 360 Experience Creator การเป็นผู้สร้างสรรค์ประสบการณ์ด้วยเครื่องมื่อสื่อสารแบบครบวงจร ลุยงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ "เสริมคุณ" เผยแผนบุกตลาด Entertainment ตั้งเป้าปี 56 โกยรายได้ 1,300 ล้านบาท

TTW สิ้นปีโกยกำไรกว่า 2.4 พันล.ด้าน"พัฒนสิน"งวดนี้เติบโตต่อ

น้ำประปาไทย กวาดกำไรงวดสิ้นปี 2.4 พันล้านบาท เหตุรายได้ค่าน้ำประปาเพิ่มสูงทั้งบริษัทแม่และลูก ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มตามยอดขายที่เติบโต ด้าน "โนมูระพัฒนสิน" งวดสิ้นปีกำไรพุ่ง 188 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 150.56 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น402.24% เหตุรายได้เพิ่มตามการเพิ่มขึ้นของรายได้ค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพิ่มขึ้น รวมทั้งรายได้ค่านายหน้าและบริการเพิ่ม

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

ส่งออกข้าวไทยวูบกว่า 35% แข่งขันสูงเวียดนาม-อินเดียตัดราคา ส่งออกข้าวไทยวูบกว่า 35%

ข้าวไทยแย่ทั้งปี' 55 ส่งออก 6.94 ล้านตันลดลงกว่า 35% ทำเงินแค่ 1.47 แสนล้านบาท หายไปกว่า 4.56 หมื่นล้านบาท ส่วนปี'56 คาดทำได้ 6.5 ล้านตัน เหตุผจญการแข่งขันสูง ถูกเวียดนาม อินเดีย ตัดราคาแย่งตลาด เศรษฐกิจโลกชะลอตัวบาทแข็ง หวังรัฐบาลช่วยดูแลด่วน

ค้าปลีกอ้อนรัฐบาลหนุนลงทุนตปท.หั่นภาษีนำเข้าสินค้ากระตุ้นการจับจ่าย

สมาคมผู้ค้าปลีกไทยวอนรัฐหนุนผู้ประกอบการขยายการลงทุนต่างประเทศพร้อมเสนอแนวคิด ภาษีสินค้านำเข้า 0% และยื่นขอคืนภาษี ณ จุดขายเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายกฯ ห่วงบาทแข็งทุบเอสเอ็มอีเดี้ยงสั่งคลังหารือแบงก์ชาติ-กนง. หามาตรการสกัดพวกเก็งกำไร

นายกฯเรียกบอร์ดช่วยเอสเอ็มอีถกด่วน ห่วงบาทแข็ง-ค่าแรง 300 ทำธุรกิจแย่ โยนคลังคุยแบงก์ชาติ-กนง. หามาตรการจัดการเงินร้อนที่เข้ามาเก็งกำไร "กิตติรัตน์" ยืนยันไม่ใช้นโยบายภาษีแน่นอน

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

'โต้ง' รับสภาพคุมเงินบาทแข็ง นายกฯ สั่ง ธปท.-คลัง-นักวิชาการดูนโยบายการเงิน

"โต้ง" ยันรัฐบาลไม่มีมาตรการภาษี-มาตรการควบคุมเงินไหลเข้า-ออก สกัดเงินบาทแข็งค่าแน่นอน ระบุปล่อยไปตามกลไกการบริหารการเงิน เผย นายกฯ "ปู" ห่วงสถานการณ์เงินบาทแข็งโป๊ก สั่งคลังหารือด่วน ธปท.-กนง.-นักการเงิน ด้าน สศค. เผย ศก.ไทยไตรมาส 4/55 โตดีต่อเนื่อง คาดปี 55 โต 5.7% ส่วนปี 56 โต 5% จ่อปรับอีกครั้ง มี.ค.นี้

คลังออกบอนด์ 4 หมื่นล้าน
น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า สบน. มีแผนที่จะออกพันธบัตรรัฐบาลประเภทอัตราดอกเบี้ยแปรผันตามการเปลี่ยนแปลงของเงินเฟ้อ รุ่นอายุ 15 ปี วงเงิน 4 หมื่นล้านบาท เสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไป ในเดือนมีนาคมนี้ ส่วนอัตราดอกเบี้ยนั้น จะมีการกำหนดในวันที่ 5 มี.ค.นี้

ส่งออกข้าวปีมะโรงลดฮวบ
น.ส.กอบสุข เอี่ยมสุรีย์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เปิดเผยว่า ได้คาดการณ์การส่งออกข้าวในปีนี้ไว้ที่ 6.5 ล้านตัน ลดลงจากปี 2555 ที่ส่งออกได้ 6.94 ล้านตัน เนื่องจากเศรษฐกิจโลกชะลอทำให้การบริโภคลดลง ประกอบกับในตลาดมีการแข่งขันรุนแรง ทั้งเวียดนามและอินเดีย ขณะที่ราคาข้าวไทยสูงกว่าคู่แข่ง ทำให้หลายประเทศแย่งส่วนแบ่งตลาดข้าวจากไทย

คปภ.ยันไม่ขึ้นเบี้ยประกันสุขภาพ
นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจการประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า กรณีที่โรงพยาบาลของรัฐ เตรียมประกาศปรับเพิ่มค่าบริการรักษาพยาบาลมาตรฐานกลาง 8 รายการ เช่น ค่าผ่าตัดหรือหอผู้ป่วย ICU ตามค่าจ้างและเงินเดือนขั้นต่ำรวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น หลังจากไม่ได้ปรับมานานกว่า 10 ปี ส่วนความกังวลว่าเมื่อปรับขึ้นค่ารักษาพยาบาลแล้ว จะทำให้ต้นทุนค่าสินไหมทดแทนการประกันสุขภาพเพิ่มขึ้นทันทีร้อยละ 6-8 จนส่งผลให้เบี้ยประกันที่จัดเก็บจากประชาชนผู้เอาประกันนั้น

ได้ฤกษ์เวิร์คช็อป 'ท่าเรือปากบารา'
นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมโครงการท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา ที่จังหวัดสตูล โดยมีสมาคมเจ้าของเรือไทย และผู้ประกอบการเอกชนเข้าร่วมประชุม ว่า ทั้งนี้ ในการประชุมดังกล่าวมีทั้งผู้ประกอบการที่ให้รายละเอียดโดยสนับสนุนให้สร้างท่าเทียบเรือน้ำลึก และคัดค้านการสร้างท่าเทียบเรือ ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ช่วงประมาณเดือน ก.พ.นี้ กระทรวงคมนาคมจะมีการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ หรือ เวิร์คช็อปโครงการท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา โดยมอบหมายให้กรมเจ้าท่า (จท.) เป็นผู้ดำเนินการ คาดว่าจะได้ข้อสรุปไม่เกินต้นเดือน มี.ค.56

ไอซีทียกระดับซอฟต์แวร์ไทย
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า กระทรวงไอซีทีได้ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (เอทีซีไอ) จัดทำโครงการ The Year of Growing ICT Demand ซึ่งเป็นการประชุมสัมมนาวิชาการและการแสดงเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมหลักของประเทศทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มภาครัฐ ภาคอุตสหกรรม และภาคการศึกษา

เฮ้อ! ปัญหา ส.อ.ท.เคลียร์ไม่จบ
นายวัลลภ วิตนากร รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ส.อ.ท.สัมพันธ์ ซึ่งเป็นคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นเพื่อหาทางประนีประนอมความขัดแย้งภายในสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ช่วงเช้าวันที่ 30 ม.ค. นายธนิต โสรัตน์ พร้อมด้วยนายสิงห์ ตั้งเจริญชัยชนะ ได้เดินทางไปยังสำนักงาน ส.อ.ท. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นการละเมิดข้อตกลงที่ให้ทั้ง 2 ฝ่ายยุติบทบาทก่อนจะมีการเจรจาในวันที่ 31 ม.ค.นี้ แต่เมื่อเกิดการละเมิดข้อตกลงนี้ขึ้น จึงเห็นว่าควรยกเลิกการเจรจาของคณะกรรมการ ส.อ.ท.สัมพันธ์ ในวันพรุ่งนี้ออกไปก่อน ซึ่งเรื่องดังกล่าว นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท. ทราบเรื่องและเห็นด้วยกับเรื่องนี้

กฟน.นำร่องตึกเซฟพลังงาน
นายอาทร สินสวัสดิ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า กฟน.ตระหนักจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ตลอดจนเป็นองค์กรที่ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์พลังงานมาโดยตลอด จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร หรือ MEA Energy Saving Building ซึ่งเป็นการจัดประกวดเพื่อค้นหาสุดยอดอาคารประหยัดพลังงานกับการไฟฟ้านครหลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น