หน้าเว็บ

วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย 3/1/56

"จรัมพร"เผยตลาดหุ้นทั่วโลกคึก! ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1-3% ขณะที่ตลาดหุ้นไทยทะยานตัวสูงสุดในรอบ 16 ปี 11 เดือน หลังสหรัฐพ้นหน้าผาการคลัง นายจรัมพร โชติเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงสาเหตุที่ส่งผลให้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) วันนี้ (วันพุธที่ 2 มกราคม 2556) ปิดปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกับตลาดหลักทรัพย์อื่นๆ ในภูมิภาคและทั่วโลกซึ่งส่วนใหญ่ปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 1 - 3% โดย SET Index ปิดปรับเพิ่มขึ้น 1.11% หรือ 15.52 จุด มาปิดที่ 1,407.45 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 16 ปี 11 เดือน (จากเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2539 ซึ่งปิดที่ 1,408 จุด)
การปรับขึ้นของ SET Index ได้รับปัจจัยสนับสนุนสำคัญจากความเชื่อมั่นที่เพิ่มมากขึ้นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หลังวุฒิสมาชิกและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาให้ความเห็นชอบความตกลงใหม่ด้านภาษีและงบประมาณรายจ่ายภาครัฐเพื่อแก้ไขปัญหาหน้าผาการคลัง (fiscal cliff) ซึ่งคลายความกังวลของผู้ลงทุน และเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาและเศรษฐกิจโลก อนขณะที่ตัวเลขดัชนีภาคการผลิตของจีนที่ประกาศออกมาเมื่อสุดสัปดาห์ชี้ถึงทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบกับต้นปี 2555 SET Index ปรับเพิ่มขึ้นถึง 37% ขณะที่ P/E ratio อยู่ในระดับสูงที่ 18.25 เท่า ผู้ลงทุนจึงควรใช้ความระมัดระวังในการซื้อขาย พิจารณาที่ปัจจัยพื้นฐาน และติดตามข้อมูลสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อการซื้อขายอย่างใกล้ชิด เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุน
วันนี้ตลาดบ้านเราพุ่งทยานทำนิวไฮน์ครับ เนื่องจากคลายกังวลในเรื่องหน้าผาการคลัง แต่ผมสังเกตว่าหุ้นใหญ่ๆบางตัวไม่ได้ไปอย่างที่คิด คงหน้าจะมีแรงขายของกองทุนออกมาบ้างไม่มากก้น้อยครับ แต่ไม่ต้องตกใจแค่บางตัวบางทีก้มองไม่ออก เพราะฉะนั้นเราควร focus ที่หุ้นพื้นฐานตลอดนะครับ วันนี้ต่างชาติซื้อ 737 ล้านบาท และ short future 310 สัญญาครับ ยังมองว่าใครมีหุุ้นก้ดีก้ไปรองขายทำกำไรในช่วงกลางเดือนครับ หุ้นพื้นฐานที่ยังดีอยู่ พื้นฐานนี้ใช้ถึงกลางเดือนกุมภานะครับ KSL AEONTS Q-CON BAY SAT HEMRAJ ROJNA BGH CPF CPALL BTS TVO PTTEP EGCO 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น