หน้าเว็บ

วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 30/1/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

พลิกกู้เอสเอ็มอี ครม.ตั้ง"นิวัฒน์ธำรง"นำทีมช่วยธุรกิจฝ่าวิกฤตค่าจ้างแพง-ค่าบาทแข็งโป๊ก
ครม.ตั้งคณะกรรมการอุ้มเอสเอ็มอี ฝ่าผลกระทบค่าจ้างแพง ค่าเงินบาทแข็ง ดัน "นิวัฒน์ธำรง" คุมแทน
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 29 ม.ค. มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) โดยมีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นที่ปรึกษา นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธานคนที่ 1 และ ม.ร.ว. พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ อดีต รมว.อุตสาหกรรม เป็นรองประธานคนที่ 2

ทุนญี่ปุ่นลดวูบ50%เตรียมเผ่นไปอินโดฯ
ญี่ปุ่นลงทุนในไทยลดลง 50% ชี้อินโดฯ เป้าหมายย้ายไปลงทุน
นายเซ็ทซึโอะ อิอูจิ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) เปิดเผยผลสำรวจแนวโน้มเศรษฐกิจของบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่นในไทยครึ่งปีหลัง 2555 ระหว่าง 21 พ.ย.-20 ธ.ค. 2555 รวม 381 บริษัท พบว่าปีนี้มีการตั้งวงเงินลงทุนด้านโรงงานและเครื่องจักรขยายตัวลดลง 50% โดยคาดว่าจะมีเงินลงทุน 9.37 หมื่นล้านบาทลดลงจาก 1.87 แสนล้านบาท ในปีก่อนหน้าที่มีการลงทุนฟื้นฟูน้ำท่วมจำนวนมาก ขณะที่ปีนี้มีการลงทุนฟื้นน้ำท่วมเพียง 6% เท่านั้น และเป็นการสำรวจนักลงทุนที่ลงทุนในไทยอยู่แล้ว ไม่ได้รวมนักลงทุนใหม่

ซีพีเอ็นปั้น"เมืองบางใหญ่"
ซีพีเอ็น ทุ่ม 1 หมื่นล้าน สยายปีกเซ็นทรัลเวสท์เกต หวังสร้างบางใหญ่เป็นเมืองใหม่พร้อมดันไทยขึ้นฮับช็อปปิ้งอาเซียน
น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ซีพีเอ็นพร้อมประกาศการลงทุนครั้งสำคัญด้วยมูลค่า 1 หมื่นล้านบาท สำหรับพัฒนาโครงการเซ็นทรัลเวสท์เกต บริเวณแยกบางใหญ่ บนพื้นที่ 100 ไร่ ตั้งเป้าเปิดบริการในปี 2558 รับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

ไฟเขียวเอฟทีเอ"อียู"สภาโหวต347เสียง

เอฟทีเอไทย-อียูผ่านฉลุย หวังชดเชยการถูกตัดจีเอสพีต้นปี 2558
ที่ประชุมร่วมรัฐสภามีมติเห็นชอบกรอบการเจรจาความตกลงเขตการค้าเสรีระหว่างไทยกับสหภาพยุโรปที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) เป็นผู้เสนอ ด้วยคะแนนเสียง 347 ต่อ 21 เสียง งดออกเสียง 59 เสียง

เกาเหลาส.อ.ท.เป็นพิษ "ญี่ปุ่น-อาเซียน"รุมซัก
ส.อ.ท.วุ่นแจงปัญหาแตกร้าว เอกชนต่างชาติเกาะติดปัญหาใกล้ชิด ทั้งญี่ปุ่น-กลุ่มอาเซียน ลาว รมว.อุตสาหกรรม ยันไม่ยุ่งเกี่ยว
ปัญหาความแตกแยกจนแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ในสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เริ่มส่งผลต่อภาพลักษณ์ในสายตานักลงทุนต่างประเทศ โดยนักลงทุน 5 ประเทศที่มีความร่วมมือด้านการลงทุนและร่วมทุนกับเอกชนไทย ทำหนังสือ บางรายโทรศัพท์เข้ามาสอบปัญหาที่เกิดขึ้นได้แก่ สมาพันธ์ธุกิจญี่ปุ่น องค์กรเอกชนของ ลาว กัมพูชา เวียดนาม และพม่า

วราเทพฟ้อง โกดังข้าวขาดจี้พาณิชย์แก้
"วราเทพ" ฟ้องครม.โกดัง 9 จว.ภาคเหนือไม่พอเก็บข้าวรับจำนำ จี้พาณิชย์เร่งแก้
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (29 ม.ค.) นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานให้ ครม.รับทราบผลการตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานจังหวัดกลุ่มภาคเหนือ 9 จังหวัด คือ จ.ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร นครสวรรค์ พิจิตร และอุทัยธานี ระหว่างวันที่ 20-21 ม.ค. 2556

ปูดบริษัทชวดโครงการน้ำ "ปลอด"เผยคุณสมบัติไม่ครบหมดสิทธิแบ่งเค้ก3แสนล้าน
ปลอดประสพ ปัดนายกฯ ล็อกสเปกผู้รับเหมาโครงการน้ำ 3 แสนล้าน
นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) เปิดเผยว่า ในการคัดเลือกบริษัทเอกเชนที่สนใจเข้าร่วมประมูลโครงการก่อสร้าง ระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทยมูลค่า 3 แสนล้านบาท ซึ่งมีกลุ่มบริษัทสนใจเข้าร่วมโครงการนี้จำนวน 8 กลุ่มบริษัท มีบางบริษัทไม่ผ่านการคัดเลือก

เบรกรพ.เอกชนปรับขึ้นราคา
หมอประดิษฐ ปรามเอกชนอย่าฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา โดยอ้างการขึ้นค่ารักษาพยาบาลโรงพยาบาลของรัฐ
นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ยืนยันว่า การปรับค่าธรรมเนียมรักษาพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) จะไม่มีผลกระทบต่อการปรับขึ้นค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลเอกชนเพราะต้นทุนของโรงพยาบาลเอกชนเป็นปัจจุบันอยู่แล้ว จะมาอ้างว่าเพราะรัฐบาลปรับขึ้นไม่สามารทำได้

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หนุนกู้2ล้านล้าน โกร่งชี้หนี้สูงถึง70% ปชป.ถล่มถ้าไม่ซุกทะลุ 57%

"โกร่ง" แอ่นอกการรันตีไม่ห่วงหนี้สาธารณะต่อจีดีพีพุ่ง 70% ของจีดีพี หากกู้เงิน 2 ล้านล้านเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน
นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลออกพ.ร.บ.กู้เงินลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท แม้ว่จะทำให้หนี้สาธารณะต่ออัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) เพื่อขึ้น 50-70% ก็มองว่าไม่ใช่เรื่องที่อันตรายหากเศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ต่อเนื่อง มีการเกินดุลการค้าและดุลบัญชีเดินสะพัดเช่นปัจจุบัน

"สรรพากร"ฮึดฟื้นสำนึกภาษีสร้างรายได้รัฐ
สรรพากร ทำหนังกระตุกสำนึกคนเสียภาษี หลังเจอเป้าเพิ่มรายได้มหาโหด 7.9%
นางจิตรมณี สุวรรณพูล ที่ปรึกษาด้านพัฒนาฐานภาษีในฐานะโฆษกสรรพากร กล่าวว่า กรมสรรพากรเปิดให้ผู้สนใจส่งผลงานประกวดหนังสั้น ภายใต้แนวคิดคนไทยภูมิใจในการทำหน้าที่เสียภาษีอย่างถูกต้อง ชิงรางวัลรวมมูลค่า 2 แสนบาท พร้อมโล่และใบประกาศเกียรติคุณ

ภาคขนส่งโล่งอกดองกม.วางทรัพย์
พิลึกร่างกฎหมายวางหลักประกันผู้ได้รับใบอนุญาตขนส่งเข้า ครม.ปุ๊บ สั่งถอนปั๊บ หวั่นกระทบผู้ประกอบการ
การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 29 ม.ค. กระทรวงคมนาคม ได้เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการวางหลักทรัพย์ จำนวนและมูลค่าหลักทรัพย์ และกำหนดค่าใช้จ่ายเบื้องต้นที่ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งจะต้องรับผิดชอบเนื่องจากการขนส่ง พ.ศ. ... ให้ ครม.ให้ความเห็นชอบก่อนที่จะขอถอนเรื่องออกกลางที่ประชุม

กสิกรชุบชีวิตเอสเอ็มอีโดนพิษค่าแรง คลอด3มาตรการต่อลมหายใจพักหนี้6เดือน-ให้วงเงินกู้เพิ่ม

กสิกรไทย จัดหนักออกมาตรการพยุงลูกค้าได้รับผลกระทบ 300 บาท พักชำระเงินต้น 6 เดือน ให้วงเงินเพิ่มไม่เกิน 10 ล้านบาท
นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรง 300 บาททั่วประเทศ โดยตั้งวงเงินไว้เบื้องต้น 1 หมื่นล้านบาท สำหรับลูกค้าที่จะขอรับการช่วยเหลือใน 3 มาตรการ

สั่งปูพรมแจก"บัตรชาวนา"บอร์ดลั่นปีนี้ต้องได้4ล้านใบ
"ทนุศักดิ์" สั่ง ธ.ก.ส.ปูพรมแจกบัตรเครดิตให้เกษตกร 5 ล้านใบ
นายทุนศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลังประธานคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า คณะกรรมการ ธ.ก.ส.ได้สั่งการให้ผู้บริหาร ธ.ก.ส. เร่งออกบัตรเครดิตเกษตกรให้ครบ 4 ล้านใบ ภายในปี 2556 พร้อมทั้งให้พิจารณาออกบัตรเครดิตให้ครอบคลุมลูกค้าของ ธ.ก.ส. ทั้งหมด 5 ล้านรายโดยเร็ว

ท่านรองฯแห่ชิงเก้าอี้แบงก์รัฐ
ท่านรองฯ แห่สมัครชิงตำแหน่งเอ็มดีแบงก์รัฐพรึ่บ
นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานประชุมคณะกรรมการ และมีมติเห็นชอบการให้นางอังคณา ไชยมนัส รองกรรมการผู้จัดการ ธอส. ลาออกจากตำแหน่งรักษาการกรรการผู้จัดการ โดยแต่งตั้งนางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ ธอส. มาเป็นรักษาการกรรมการผู้จัดการ ธอส. คนใหม่

ยิ่งลักษณ์ขีดเส้นตายใช้ยุทธศาสตร์ตั้งงบฯ
นายกฯ ขีดเส้นทุกกระทรวงทำงบปี '57 ให้เสร็จใน 1 สัปดาห์ ยึด 8 ยุทธศาสตร์เป็นที่ตั้ง
นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้รับทราบและยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติในการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

EARTH เข้าเยอรมนีนายหน้ายุโรปเฟ้นหาบจ.น้ำดีกลต.ปลื้มเป็นบจ.แรกของไทย
EARTH รุกเข้าตลาดหุ้นเยอรมนี เผยเป็นบริษัทไทยแห่งแรก ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นรออนุมัติ ก.ล.ต. 
นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นแฟรงก์เฟิร์ต(Frankfurt Stock Exchange) ของประเทศเยอรมนี ซึ่งต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ของตลาดแฟรงก์เฟิร์ตด้วยขณะนี้รอการอนุมัติ โดยผ่านคุณบัติเบื้องต้นแล้ว

ดอยช์ให้เป้าดัชนี1,650จุด

ดอยช์แบงก์ให้เป้าหุ้นไทยปีนี้ 1,650 จุด กำไร บจ.โตกว่า 20% ค่าพีอีไทยยังต่ำกว่าเฉลี่ยภูมิภาค ส่วนดัชนีปีหน้าไปไกลถึง 1,800 จุด 
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ทิสโก้ เปิดเผยว่า ทางฝ่ายวิจัยของทางดอยช์แบงก์ประเมินระดับดัชนีหุ้นไทยสูงสุดปีนี้น่าจะไปไกลได้ถึง 1,650 จุด โดยมองว่าหุ้นไทยยังซื้อขายในระดับต่ำกว่าตลาดหุ้นเพื่อนบ้านพิจารณาจากอัตราต่อกำไรสุทธิล่วงหน้า (พีอีล่วงหน้า) ยังอยู่ในระดับ 12-13 เท่า ต่ำกว่าพีอีล่วงหน้าเฉลี่ยของอาเซียนอยู่ที่ 15 เท่า

เอเซียพลัสเก่งกำไรพุ่ง19%พอร์ตดีเท่าตัว
บล.เอเซีย พลัสกำไรปีก่อนพุ่ง 19% พอร์ตผลตอบแทนดีกว่าเท่าตัว 
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่างบประจำปี 2555 บริษัทมีกำไรสุทธิ603 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.36% จากปี 2554 ที่มีกำไรสุทธิ 505 ล้านบาท

ปตท.สผ.จัดอีจิ๊ปซื้อหุ้นสะสมพนักงานมอบทิสโก้ดูแลเชื่อดันราคาวิ่งใช้เงินเพิ่มทุน 5 หมื่นล.คืนหนี้

ปตท.สผ.งัดโครงการซื้อหุ้นสะสมของพนักงานพยุงราคา มอบหมายทิสโก้ดูแล เงินเพิ่มทุนใช้ไปแล้วกว่า 5 หมื่นล้านเหลืออีก 3 หมื่นล้าน
นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ.(PTTEP) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติโครงการสะสมหุ้นสำหรับพนักงานของบริษัท (EJIP หรืออีจิ๊ป) เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2556 ที่ผ่านมา

ดอยช์ร่วมทิสโก้กวาดลูกค้าสถาบัน
ดอยช์แบงก์ผนึกบล.ทิสโก้ ร่วมทุนตั้งบริษัทให้บริการงานวิจัยและที่ปรึกษาการลงทุนในไทย เพิ่มนักลงทุนสถาบันไทยและต่างชาติ
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ เปิดเผยว่าบล.ทิสโก้ และกลุ่มดอยช์แบงก์ ได้ร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ดอยช์ ทิสโก้ ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยบล.ทิสโก้ จะถือหุ้นในสัดส่วน 51%และดอยช์แบงก์ 49% โดยจะให้บริการทางด้านงานวิจัยและการให้คำแนะนำนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศที่สนใจเข้ามาร่วมลงทุนในตลาดหุ้นไทย

EAนัดลุยไฟวันนี้ชูกำไร9เดือนโต
พลังงานบริสุทธิ์เข้าเทรดตลาดเอ็ม เอ ไอ วันนี้ โชว์กำไรสวย เมย์แบงก์ฯ ให้มูลค่า 6.60 บาท ก่อนหน้านี้ธนชาตให้ 10 บาท 
บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA)รายงานผลงานงวดไตรมาส 3 ปี2556 มีกำไรสุทธิ 5.43 ล้านบาทพลิกจากช่วงเดียวกันปีก่อนขาดทุนสุทธิ 18.06 ล้านบาท และรวม 9 เดือนปีนี้มีกำไรสุทธิ 69.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.76% จากที่มีกำไรสุทธิ 52.15 ล้านบาท

คาดหั่นดอกสกัดเงินนอกบลจ.ฟินันซ่าชูกองตราสารหนี้หนีหุ้นแพง-นักลงทุนกลัวเสี่ยง
บลจ.ฟินันซ่ามองเงินนอกไหลเข้าไม่หยุด จี้ ธปท.ลดดอกเบี้ย แนะคนกลัวหุ้นแพงซบกองตราสารหนี้ จ่ายสูงกว่าแบงก์
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ฟินันซ่า กล่าวว่าขณะนี้เงินลงทุนจากต่างประเทศยังมีแนวโน้มไหลเข้าประเทศต่อเนื่องซึ่งหากมีปริมาณมาก อาจมีความเป็นไปได้ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะลดดอกเบี้ย ทำให้โอกาสขึ้นดอกเบี้ยปีนี้มีน้อย

บลจ.ทิสโก้โกย854ล.เติบโต29%
บลจ.ทิสโก้ ปี 55 เติบโต 11% กวาดรายได้ 854 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29%
บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)ทิสโก้ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจจัดการกองทุนรวม ณวันที่ 31 ธ.ค. 2555 มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร จำนวน151,462.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น15,509.47 ล้านบาท หรือ11.4% เมื่อเทียบกับปี2554 และมีส่วนแบ่งตลาด ณ วันที่30 พ.ย. 2555 เป็นอันดับที่ 7 อยู่ที่ 4.4%

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ขู่จอมืดดันทีวีดาวเทียมอาร์เอสเก็บเงินลาลีกาส.ค.นี้แกรมมี่ชี้16ก.พ.จ่าย8ช่องฮิต
ทีวีดาวเทียมหาช่องเพิ่มรายได้ยุบยิบ อาร์เอสเก็บรายเดือนช่องลาลีกาเข้าฤดูกาลที่ 2 ไม่จ่ายจอมืด และขึ้นค่าโฆษณาเท่าตัวแกรมมี่ฯ เก็บค่าดู 8 ช่องฮิต
หลังค่ายทีวีดาวเทียมลงทุนซื้อลิขสิทธิ์การแข่งขันฟุตบอลรายการที่คนไทยนิยมมาดึงให้คนดูต้องซื้อกล่องรับสัญญาณ เช่น อาร์เอส ใช้ฟุตบอลโลกมาขายกล่องซันบล็อก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ใช้ฟุตบอลยูโรมาช่วยขายกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท(GMM Z) สร้างผู้ดูตามที่เคลมกันว่าหลายแสนกล่อง ล่าสุดค่ายทีวีดาวเทียมได้หาช่องทางเพิ่มรายได้

วาโก้ปรับทิศขายนอกห้างหวังย้ำแชมป์
วาโก้ ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท เดินหน้าบุกโมเดิร์นเทรดออนไลน์ รับมือห้างโตน้อย 
นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในวาโก้ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะเร่งขยายช่องทางจำหน่ายชุดชั้นในวาโก้เพิ่ม 2 ช่องทาง ได้แก่ ออนไลน์ และโมเดิร์นเทรด เนื่องจากตลาดชุดชั้นในห้างสรรพสินค้ามูลค่า 5,000 ล้านบาท เติบโต 10% สวนกระแสกับชุดชั้นในโมเดิร์นเทรดที่เติบโตถึง 20% จากมูลค่า 2,000 ล้านบาท

คีรีมายาผุดคอนโดหรูต่อยอดธุรกิจโรงแรม

คีรีมายาผุดคอนโดหรู การันตีผลตอบแทน หวังเพิ่มจำนวนห้องพัก ต่อยอดธุรกิจโรงแรม รับท่องเที่ยวเขาใหญ่บูม
นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานที่ปรึกษา บริษัท คีรีมายาเปิดเผยว่า แผนงานในปีนี้กลุ่มคีรีมายามีความพร้อมจะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์เพื่อขายภายใต้ชื่อ "อัตตา เดอะคอนโด" จำนวน 253 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 5.8 ล้านบาท

แมนเชสเตอร์โดดลุยอาเซียนผนึกคู่ค้าผุดช็อปในลาว-พม่าหวัง3ปีปั้นรายได้ส่งออก33%
แมนเชสเตอร์ ลั่นกลองบุกตลาดเสื้อผ้าอาเซียนเต็มสูบ ร่วมทุนพม่า-ลาว ผุดช็อป หวัง 3 ปี กวาดรายได้ส่งออก 33%
นายทัตเทพ ลีฬหเกรียงไกร ผู้อำนวยการธุรกิจ บริษัท เอ็ม.ซี.ที.อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าบุรุษแมนเชสเตอร์เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนบุกตลาดเสื้อผ้าในภูมิภาคอาเซียนในช่วง 3 ปีนี้ เพื่อสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในปี 2558

สอนกราฟฟิกแดนปลาดิบผุดสาขาไทย

ดิจิตอลฮอลลีวูดโรงเรียนกราฟฟิกแดนปลาดิบบุกไทย ตั้งสาขาแรกในอาเซียน ตั้งเป้าปีแรกนักเรียน 100 คน
นายโนบุยุกิ โคบายาชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงเรียนดิจิตอลฮอลลีวูด ประจำประเทศไทยโรงเรียนด้านกราฟฟิกดีไซน์ เปิดเผยว่า ดิจิตอลฮอลลีวูดได้เปิดโรงเรียนสำหรับสอนด้านกราฟฟิกดีไซน์เต็มรูปแบบในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในอาเซียน โดยนำหลักสูตรการเรียนการสอนจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งกราฟฟิก 3ดี กราฟฟิกเว็บดีไซน์ และโมบายแอพพลิเคชันครอบคลุมทุกรูปแบบ

วอลล์สตรีทฯตั้งรับเออีซีเต็มสูบ
วอลล์สตรีทอิงลิชตั้งเป้ารายได้แตะ 1,000 ล้านบาทรับเออีซี เล็งสยายปีกสู่เวียดนามแนะรัฐหนุนเรียนภาษาใช้หักภาษีได้
นายมาร์ค นุโสม์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร สถาบันสอนภาษาอังกฤษ วอลล์สตรีทอิงลิช ประเทศไทย เปิดเผยว่า สถาบันตั้งเป้ารายได้ภายในปี 2558 หลังการเปิดเสรีเขตเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ไว้ที่จำนวน 1,000 ล้านบาท โดยรายได้ในปี 2555 ที่ผ่านมา มีรายได้อยู่ที่ 700 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2556 จะมีรายได้ 800 ล้านบาท

'อสมท'ลุยธุรกิจนิวมีเดียไล่จับมือ'พันธมิตร'ทั่วเอเชียหวังสร้างคอนเทนต์รับดิจิตอล

อสมท เร่งผนึกพันธมิตรต่างแดนซื้อคอนเทนต์สต๊อกเสริมธุรกิจนิวมีเดีย พร้อมรับศึกทีวีดิจิตอล ประเดิมจับมือยักษ์แดนกิมจิชิมลาง
นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทอสมท เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้จะหันมาจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีคอนเทนต์สื่อใหม่(นิวมีเดีย) จากต่างประเทศมากขึ้น เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจนันบรอดแคสต์ (สื่อที่ไม่ใช่วิทยุกระจายเสียง)ขณะเดียวกันยังเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านของคอนเทนต์ก่อนการก้าวเข้าสู่ธุรกิจทีวีดิจิตอลซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอลจำนวน 4 ช่องและช่องเอชดี 1 ช่อง

โรเด้นสต๊อกบุกตลาดเลนส์แว่นตา
โรเด้นสต๊อก อัดงบ 250 ล้านบาท อัพเกรดไลน์ผลิตเลนส์แว่นตาในไทย มั่นใจยอดขายเลนส์-แว่นตาแฟชั่นในไทยโต 50%
นายกุนเธอร์ ไรเคิล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรเด้นสต๊อก(ประเทศไทย) และบริษัท โรเด้นสต๊อก เอเชีย ผู้ผลิตเลนส์แว่นตาและผู้ได้รับสิทธิการจัดจำหน่ายกรอบแว่นตามแบรนด์พอร์ช ดีไซน์ดันฮิล เมอร์เซเดส-เบนซ์ และบาเดสซาลินี เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะใช้งบลงทุน 250 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงไลน์การผลิตเลนส์แว่นตา ที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เพื่อให้เลนส์แว่นตามีคุณภาพดีขึ้น ขณะที่กำลังการผลิตจะเท่ากับปีก่อนอยู่ที่ 20 ล้านชิ้นต่อปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น