หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

ไทยโพสต์ 18/9/55

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

กสิกรฯดันรูดปรื๊ดกระฉูด2แสนล.
กสิกรไทยโชว์เหนือชั้น คาดสิ้นปีรูดปรื๊ดกระฉูด 2 แสนล้านบาท เพิ่ม 36% สูงกว่าตลาดที่เติบโต 16% หลังผู้ถือบัตรเครดิตลูกค้าระดับบนของแบรนด์อื่นแห่ถือเพิ่มอีกใบ

เมินน้ำท่วมฉุดส่งออกสะดุดซ้ำ'ภูมิ'ยังลุ้นโตเลข2หลักแบงก์ยื้อปิดสาขา-ATM
รมช.ภูมิ ยังฝันส่งออกไตรมาส 4 ฟื้นบวก ดันทั้งปีโตเลข 2 หลัก ไม่ห่วงน้ำท่วมทำสะดุดซ้ำ คปภ.ระบุอุทกภัยสุโขทัยยังเคลมกับกองทุนประกันภัยพิบัติไม่ได้ ต้องรอ ครม.ประกาศก่อน กสิกรไทยยังไม่มีการปิดสาขา สั่งการรับมือเต็มที่ มั่นใจสถานการณ์ไม่รุนแรงเช่นปี 54 กรุงศรีฯ พบลูกค้าเอสเอ็มอี 4% ใน 16 จังหวัดถูกกระทบ

รุกค้าชายแดนแตะ2ล้านล้านปี58เปิดเออีซี
นายโอฬาร ไชยประวัติ ประธานผู้แทนการค้าไทย (ทีทีอาร์) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะทำงานส่ง เสริมการสร้างฐานการผลิตในประ เทศเพื่อนบ้านและการค้าชายแดนที่มีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธาน ได้เห็นชอบให้จัดทำแผนปฏิบัติการเพื่อผลักดันมูลค่าการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้านได้แก่ มาเลเซีย กัมพูชา พม่า และลาว ให้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว จากปี 2555 ที่ตั้งเป้าหมาย 1 ล้านล้านบาท เพิ่มเป็น 2 ล้านล้านบาท ภายในปี 2558 เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) หลังจากปีที่ผ่านมาไทยมีการค้าชายแดนได้แล้วกว่า 9 แสนล้านบาท

เข้มพื้นที่ให้เช่าห้ามขายสินค้าละเมิด
พาณิชย์ผนึกกรมธนารักษ์ สำนักงานทรัพย์สินฯ รถไฟ กทม. แก้สัญญาห้ามเอกชนเช่าพื้นที่ขายสินค้าละเมิด หาก พบพ่อค้าฝ่าฝืนฉีกสัญญาเช่าทันที

คลังบีบ'ธัชพล'ทิ้งเก้าอี้กระทบสรรหาผอ.ออมสิน
คลังบี้ "ธัชพล" พ้นเก้าอี้รักษาการ ผอ.ออมสิน ระบุไม่เป็นธรรม สรรหา ผอ.คนใหม่

ม็อบจี้'อารักษ์'เลิกขึ้นค่าไฟ-LPGปิโตรนาสเจ๊งอ้างรัฐแทรกแซงราคา
เครือข่ายภาคประชาชน รวมตัวประท้วง "อารักษ์ ชลธาร์นนท์" รมต.พลังงาน ปรับขึ้นราคาแอลพีจีภาคขนส่ง ค่าไฟฟ้า ยืนยันปักหลักเฝ้ากระทรวงจนกว่าจะได้ความชัดเจน ปตท.ส่งซิกราคาน้ำมันพุ่งยาวถึงสิ้นปี แนะรัฐบาลเลิกตรึงดีเซลที่ 30 บาทต่อลิตร ควรปล่อยให้ราคาสะท้อนกลไกตลาด ปิโตรนาสเททิ้งปั๊มในประเทศไทย 100 แห่ง ให้ "ซัสโก้" หลังรัฐแทรกแซงราคาน้ำมัน

คมนาคมเล็งใช้พื้นที่สัตหีบผุดท่าเรือใหม่
นายศิลปะชัย เกษมรัตน ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิด เผยว่า ที่ประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าร่างแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงคมนาคม เพื่อสนับสนุนพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประ เทศ พ.ศ             2555-2559       ว่า ได้มอบหมายให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย ไปจัดทำรายละเอียดของการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกแห่งใหม่ ที่สัตหีบ เพื่อเตรียมพร้อมในกรณีที่แผนการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 ไม่สามารถก่อสร้างได้ ซึ่งกระทรวงคมนาคมเห็นว่า การเลือกพื้นที่สัตหีบเพื่อพัฒนาท่าเรือพาณิชย์ เพราะเป็นพื้นที่ที่มีน้ำลึก และมีความพร้อมในการเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมขนส่งได้ทุกระบบ เนื่องจากใกล้สนามบินอู่ตะเภา

ปตท.จับมือญี่ปุ่นลุยไบโอพลาสติกครบวงจร
ปตท.เร่งเดินเครื่องแผนสร้างโรงงานพลาสติกชีวภาพ ครบวงจรแห่งแรกของโลก ฝันช่วยกระทุ้งรายได้เพิ่ม 20% อ้อน รัฐบาลช่วยดูแลเรื่องราคาวัตถุดิบ ระบุก่อนหน้านี้ผันผวนหนัก

สิงห์อัดหมื่นล.ขยายโรงงานเบียร์
สิงห์ย้ำเจ้าตลาดเบียร์ทุ่ม 16,000 ล้านบาท ขยายโรงงานเบียร์เพิ่มรับ ธุรกิจขยายตัว หลังปัจจุบันครอง แชร์ฟองเบียร์ 69% รับดิวผลิตเป๊ปซี่ยุติแล้วหลังเจรจาไม่ลงตัว

SCBโวเบี้ยรับ8เดือนพุ่งมั่นใจสิ้นปีทะลุ3หมื่นล.
เอสซีบีไลฟ์ เผย 8 เดือน โกยเบี้ยรับกว่า 30,000 ล้านบาท มั่นใจทำเบี้ยทะลุเป้า พร้อมโชว์ผลงาน 1 ปี ขายผ่านเทสโก้ โลตัส 200 ล้านบาท ออกกรมธรรม์มากกว่า 12,000 ฉบับ

ปมการเมืองTOTบอร์ดแตก
ประชุมบอร์ด ทีโอที ฮือฮา ประธานนำทีมลาออก ลือปมขัดแย้งการเมือง ด้านวงในชี้ รมว.ไอซีทีปรับออกเอง เพราะงานไม่เข้าเป้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น