หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 19/9/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ชะลอจำนำข้าว 3 หน่วยเบรกกู้ 4 แสนล.หวั่นหนี้บาน/ครม.สั่งขายสต๊อกเก่าหาเงินรับซื้อฤดูใหม่
เบรกรับจำนำข้าวเปลือกรอบใหม่ สำนักงบฯ ห่วงหนี้ประเทศบาน "สศช." ชี้จำนำข้าวที่ผ่านมาใช้เงินแล้ว 5.1 แสนล้าน
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวันที่ 18 ก.ย. สั่งให้กระทรวงพาณิชย์ไปเร่งระบายข้าวเปลือกในสต๊อก เพื่อนำเงินมาใช้ในการรับจำนำข้าวในโครงการใหม่แทนที่จะอนุมัติให้กู้เงิน 4.05 แสนล้านบาทมาใช้เพื่อโครงการดังกล่าว

จีน-ญี่ปุ่นแห่มาเที่ยวไทย
ท่องเที่ยวไทยส้มหล่นพิพาทจีน-ญี่ปุ่น กสิกรฯ เตือนธุรกิจไทยเกาะติดขัดแย้งระบาด
นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว(แอตตา) เปิดเผยว่า ในเดือนส.ค.-ก.ย.นี้ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากนักท่องเที่ยวจีนและญี่ปุ่นยกเลิกการเดินทางระหว่างกัน รวมถึงเกาหลีด้วย

เตือนคนกรุงทำใจฟ้ารั่วอัมพาตวันนี้
ฝนกระหน่ำกรุงถนนจมทันที 29 สาย จราจรอัมพาตค่อนเมือง วันนี้ตกอีก
นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ขอให้คนกรุงเทพมหานคร (กทม.) ทำใจว่า ในวันที่ 19 ก.ย.นี้จะมีฝนตกหนักเหมือนกับที่ตกเมื่อวันที่18 ก.ย. จากนั้นจะเว้นช่วงไป 3 วันแล้วจะกลับมาตกหนักอีกครั้งติดต่อกัน 3 วัน คือ ระหว่างวันที่ 23-25 ก.ย. ทั้งหมดเป็นผลมาจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้และร่องความกดอากาศพาดผ่านภาคกลางและ กทม.

ผวาท่วมนิคมฯซ้อมเผ่น
กนอ.ร่วม 3 นิคมฯจ.พระนครศรีอยุธยา ซ้อมแผนรับน้ำท่วม 26-28 ก.ย. เริ่มที่นิคมฯ สหรัตนนครแห่งแรก 
นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า วันที่ 26-28 ก.ย.นี้ กนอ.และนิคมอุตสาหกรรมใน จ.พระนครศรีอยุธยาประกอบด้วยนิคมฯ สหรัตนนครนิคมฯ บ้านหว้า (ไฮเทค) และนิคมฯบางปะอิน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะร่วมกันซ้อมแผนตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน รวมถึงการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย โดยจะเริ่มซ้อมที่นิคมฯ สหรัตนนครเป็นแห่งแรก วันที่ 26 ก.ย. ตามด้วยนิคมฯ บางปะอิน วันที่ 27 ก.ย. และนิคมฯ ไฮเทค วันที่ 28 ก.ย.นี้

ครม.สั่งค้ำกู้บินไทยเทงบกองทัพ 4 หมื่นล.
ครม.ไฟเขียวกองทัพไทยซื้อสารพัดอาวุธเสริมเขี้ยวเล็บเฉียด 4 หมื่นล้านพ่วงค้ำประกันการบินไทยซื้อแอร์บัส 3 หมื่นล้าน
การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ครม.มีมติอนุมัติงบผูกพันร่วม 4 หมื่นล้านบาท ให้กระทรวงกลาโหมจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์หลายประเภทโดยนายอำพน กิตติอำพนเลขาธิการ ครม. ได้ทำเรื่องเป็นเอกสารริมแดงวาระลับที่สุด และไม่มีการให้แถลงข่าว

พิรุธ'ไฟไหม้'โกดังมันเส้นรอสอบทุจริต
ไฟไหม้โกดังมันเส้นโคราช ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบปลอมปนโครงการรับจำนำ
ไฟไหม้โกดังเก็บมันสำปะหลังเส้นซี.เอส.ปาร์ค หมู่ 2 ต.หนองจะบกอ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโกดังเก็บมันสำปะหลังเส้น ซึ่งเข้าร่วมโครงการรับจำนำปีการผลิต             2551/2552       ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบการทุจริต โดยเพลิงไหม้ตั้งแต่เช้าตรู่วันที่ 18 ก.ย.

แก้เกณฑ์ภาษีนิติบุคคลครม.อนุมัติไม่จำกัดรอบบัญชีแก้ปัญหาให้บริษัทญี่ปุ่นในไทย

ครม.ไฟเขียวแก้เกณฑ์ลดภาษีนิติบุคคลไม่จำกัดระยะเวลาบัญชี 
เมื่อวันที่ 18 ก.ย. คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบร่างแก้ไขพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ออกตามความในประมวลรัษฎากรฉบับที่ประกาศเมื่อปี2554 ให้ไม่มีกำหนดระยะเวลาบัญชีในการขอใช้สิทธิลดภาษีนิติบุคคล

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ดันให้ได้กม.กู้เงิน 2 ล้านล.คลังเร่งชงครม.เสนอสภาปีนี้หวังใช้เงินกระตุ้นศก.ปีหน้า
คลังดันกฎหมายขอกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เข้าสภาปีนี้ และจะเริ่มเบิกจ่ายในปีหน้านาย
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า สศค. จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อนำมาลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศมูลค่า 2 ล้านล้านบาทภายใน 7 ปี ให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว. คลัง เสนอให้ คณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบโดยเร็ว

ใช้หนี้เร็วธกส.ลดดอกกู้ให้
ธ.ก.ส.ปิ๊งไอเดียลดความเสี่ยงบัตรสินเชื่อเกษตรกรเสนอชาวนาหากยอมให้หักหนี้จากวงเงินที่ได้จากจำนำข้าว จะลดดอกเบี้ยให้อีก 1.5%
นายมโนชัย สุดจิตร ผู้อำนวยการโครงการบัตรสินเชื่อเกษตรกรเปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวนาที่รูดซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตเกษตรกร บางส่วนทยอยชำระคืนหนี้ทันทีเมื่อมีรายได้ เฉลี่ยวันละ 100 ราย แต่ประเมินว่า ชาวนาจะชำระคืนมากหลังมีการเกี่ยวข้าวและนำผลผลิตเข้าโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปีฤดูกาลใหม่ ที่คาดว่าจะเริ่มเดือนต.ค.นี้

สั่งลดวงเงินทดรองราชการฯใช้ช่วยเหลือภัยพิบัติรายจังหวัดจาก 50 เหลือ 20 ล้านกันรั่วไหล
ครม.สั่งลดวงเงินทดรองราชการฯ เหลือ 20 ล้านบาทต่อจังหวัด พร้อมแก้ระเบียบป้องกันเงินรั่วไหล-ใช้จ่ายซ้ำซ้อน 
น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบหลักการร่างระเบียบการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินพ.ศ. ... ซึ่งเป็นการแก้ไขร่างระเบียบการคลังว่าด้วยเงินทดรองฯ ฉบับปีพ.ศ. 2546

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

บริษัทบิ๊กแห่วางแผนสู้น้ำโลตัสเช่าศูนย์กระจาย 4 ทิศ/ฮอนด้าเตรียมฉุกเฉิน

ค่ายใหญ่แห่รับน้ำท่วม โลตัสเช่าคลังสินค้าสำรองเหนือ-ตะวันออก-ใต้ สต๊อกสินค้าและกระจาย ด้านฮอนด้า ที่ปลายปีก่อนจมทั้งโรงงาน เชื่อปีนี้ไม่ท่วมแน่แต่มีแผนสำรองแล้ว
น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการ ฝ่ายกิจการบรรษัทบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทมผู้บริหารร้านเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า ปัญหาน้ำท่วมขณะนี้ ยังไม่มีโลตัสสาขาใดโดนกระทบ แต่บทเรียนปลายปีที่แล้ว บริษัทได้เพิ่มมาตรการรับสถานการณ์ เช่น เช่าคลังสินค้าชั่วคราว ทั้งภาคเหนือตะวันออก และใต้ เพื่อเพิ่มความสะดวกขนส่งและกระจายสินค้า

หมอปราเสริฐร่วมสมรภูมิเคเบิลทีวี
หมอปราเสริฐ ลุยเคเบิลทีวีทุ่มกว่า 150 ล้านบาท ผุดช่องภาษาอังกฤษ "อิน ชาแนล" เล็งส่งออกคอนเทนต์บุกเออีซีปี 2558 
นางนันทิกา วรวรรณ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีเอชเอ็น เน็ตเวิร์คผู้บริหารธุรกิจเคเบิลทีวี อิน ชาแนล(IN Channel) เปิดเผยว่า การเปิดช่องรายการดังกล่าว เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ นพ.ปราเสริฐปราสาททองโอสถ ผู้บริหารสูงสุดบริษัท บางกอก แอร์เวย์ส และกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลกรุงเทพฯ ที่มุ่งต่อยอดสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและสุขภาพในอาเซียน

แป้งสาลีจ่อขึ้นปลายปีนี้ทีมิลล์ครวญวัตถุดิบต้นทุนพุ่งเล็งผุดโรงงานเฟส2เร่งผลิต
ทีมิลล์ เล็งปรับราคาแป้งสาลีปลายปีนี้ หลังต้นทุนวัตถุดิบพุ่ง 30% เล็งระดมทุนสร้างโรงงานเฟส 2 มูลค่า 550 ล้าน 
นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที เอสฟลาวมิลล์ (ทีมิลล์) ผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งสาลี กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทจะพิจารณาปรับขึ้นราคาแป้งสาลีอีกประมาณ10% หลังจากราคาวัตถุดิบล็อตใหม่เพิ่มขึ้น 30% ซึ่งถือเป็นการขยับราคาครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2554 ที่ราคาวัตถุดิบปรับลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงเดือนมิ.ย. 2555

อิชิตันสต๊อกเพิ่มกันเสี่ยง

"อิชิตัน" หวังน้ำท่วมช่วงสั้นรัฐเอาอยู่ เร่งสต๊อก-กระจายสินค้าล่วงหน้าเดือนครึ่ง กันเสี่ยงพร้อมควัก 160 ล้าน อัดส่งท้ายปี 
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป ผู้ผลิตและจำหน่ายชาเขียวพร้อมดื่มแบรนด์อิชิตัน เปิดเผยว่า ปีนี้ไม่กังวลต่อสถานการณ์น้ำท่วมมากนักเนื่องจากเชื่อว่ารัฐบาลจะบริหารจัดการได้ หลังจากใช้เวลา 1 ปีที่ผ่านมา หามาตรการรับมือเหตุการณ์น้ำท่วม ทั้งขุดคลอง ลอกท่อและการทำแก้มลิงไว้แล้ว

เอชทีซีรุกหนักขยายตัวแทน ชนสมาร์ตโฟน
เอชทีซี ตั้งไบรท์สตาร์ตัวแทนจำหน่ายมือถือใหม่เจาะตลาดต่างจังหวัด ตั้งเป้ารักษาส่วนแบ่งตลาด 10% สมาร์ตโฟน 
นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอชทีซี(ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า เอชทีซี ได้แต่งตั้งให้บริษัท ไบรท์สตาร์(ไทยแลนด์) เป็นตัวแทนจำหน่ายสมาร์ตโฟน เอชทีซี อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อเจาะตลาดต่างจังหวัดที่ปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขาย 30% ให้มากขึ้น และเติมเต็มตลาดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่บริษัทยังเข้าไม่ถึง

'ศุภาลัย'ไล่จับลูกค้าคอนโดแตกแบรนด์ย่อยเจาะทุกกลุ่มมั่นใจดันยอดขายทั้งปีเข้าเป้า
ศุภาลัยแตกแบรนด์ย่อย หวังดักลูกค้าคอนโดทุกกลุ่มล่าสุดเปิดศุภาลัย วิสต้า ติวานนท์ก่อนลุยอีก 3 โครงการปลายปี 
นายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย กล่าวว่าบริษัทได้เปิดแบรนด์คอนโดมิเนียมใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ที่มีความต้องการที่แตกต่างกันออกไปได้มากขึ้น โดยเป็นการย่อยเซ็กเมนต์ของกลุ่มลูกค้าให้ละเอียดขึ้น

วังทองบุกภูธรตั้งรง.ผลิตบ้าน
วังทองกรุ๊ป ลุยอสังหาฯ ระยอง เจาะคนทำงานนิคมอุตสาหกรรม พร้อมเดินหน้าโรงงานผลิตบ้านสำเร็จรูป
นายปราโมทย์ เจษฎาวรางกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทวังทอง กรุ๊ป เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเริ่มพัฒนาโครงการเดอะ พาลาซเซตโต้ ซึ่งก่อสร้างเป็นบ้านแฝดระดับราคาเริ่ม 1.3 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ ราคา 1.6 ล้านบาทต่อยูนิต บนเนื้อที่ 20 ไร่ จำนวน 200 ยูนิต บริเวณถนนสาย 36 และเป็นถนนคู่ขนานกับถนนสุขุมวิท ที่ปลวกแดง จ.ระยองมูลค่าโครงการ 400 ล้านบาทโดยจะเริ่มเปิดขาย ในเดือน พ.ย.-ธ.ค.ปีนี้

ทรูเพิ่มเน็ต 10 เมกฯคิดราคาเดิมสู้ตลาด
ทรูเพิ่มความเร็ว 10 เมกฯ ราคาเดิมสู้ศึกบรอดแบนด์พร้อมเร่งขยายโครงข่ายไฟเบอร์ 
นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริการบรอดแบนด์ บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรูออนไลน์ได้ขยายความเร็วการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าเดิมเป็น 10 เมกะบิตต่อวินาที เริ่มวันที่ 1 ต.ค.นี้ และจะครบทุกรายสิ้นปีนี้ คิดราคาเดิมที่ 599 บาท เพื่อแข่งขันในตลาดอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์

ปปช.สรุป 3 จีทรูไม่ทันก.ย.
ป.ป.ช.ไร้ข้อสรุปสัญญาทรู 3จี หลัง "เมธี" หมดวาระ กสทฯ เร่งสรุปแก้สัญญาเสร็จสิ้นเดือน ก.ย.
นายเมธี ครองแก้ว อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.เปิดเผยว่า ขณะนี้ตรวจสอบสัญญา 3จี ระหว่างบริษัท กสทโทรคมนาคม และกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น ยังไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เฮ!นิคมฯ-ยานยนต์ส้มหล่นศึกจีน-ญี่ปุ่นลุกลามอมตะฯ ลุ้นเงินย้ายฐานผลิต
ลุ้น! ย้ายฐานมาไทยจีน-ญี่ปุ่นส่อบานปลาย เป็นบวกหุ้นนิคมฯ-ยานยนต์
ปัญหาข้อพิพาทระหว่างประเทศจีนกับประเทศญี่ปุ่นเกี่ยวกับการอ้างกรรมสิทธิ์เหนือเกาะเซนกากุ หรือเกาะเตียวหยู ลุกลามมากขึ้น ส่งผลให้โรงงานและบริษัทต่างๆ ของญี่ปุ่นในจีนปิดตัวชั่วคราวเพิ่มขึ้น

หุ้น-ทองถึงจุดเสี่ยงทำกำไร
ตลาดหุ้น-ทองคำในตลาดโลก เข้าสู่ภาวะสุ่มเสี่ยงเกิดการขายทำกำไรทดสอบฐานใหม่ ทริกเกอร์ฟันด์เริ่มทิ้ง
เงินเหรียญสหรัฐกลับมาแข็งค่าเป็นวันแรก หลังจากอ่อนค่าลงมานานตามการเก็งกำไรข่าวดีการออกคิวอี 3 ของสหรัฐกดดันราคาสินทรัพย์เสี่ยงลดลงถ้วนหน้าไม่ว่าจะเป็นหุ้น ทองคำ น้ำมัน รวมถึงดัชนีดาวโจนส์ยังคงลดลงต่อเนื่องและค่าเงินบาทอ่อนลงตามเอเชียและยูโรซื้อขายแถว30.87 บาท จากวันก่อนปิดที่ 30.77 บาทต่อเหรียญสหรัฐ

คนดังซื้อ FPI หุ้นฮอตพอตให้กำไร35%

กนกศักดิ์ ปิ่นแสงยรรยง พันธุ์วงศ์กล่อม ซื้อไอพีโอFPI ด้าน HOTPOT แจกกำไรวันแรกแค่ 35% 
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บริษัทฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาด mai วันที่ 20 ก.ย.นี้ มีนักลงทุนรายใหญ่หลายรายซื้อหุ้นไอพีโอในราคาหุ้นละ 3.50 บาท

ตลาดขน 4 บจ.บุก'โรดโชว์'เมืองจีนจับเข่าคุย 40 สถาบันดูดเงินทุนจังหวะเหมาะหุ้นไทยเนื้อหอม
ตลาดหลักทรัพย์บุกตลาดจีน โชว์ศักยภาพบริษัทจดทะเบียน ขน 4 บจ.ไปพบ 40 สถาบันใหญ่
นายวิรไท สันติประภพ รองผู้จัดการ สายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จัดงาน "Thailand Corporate Day"เป็นครั้งแรกในประเทศจีน ในวันที่ 18 ก.ย. 2555 ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ นำ4 บริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ ร่วมเดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์)ตอกย้ำศักยภาพตลาดทุนไทยและความแข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนไทย (บจ.)

'ASP'เจาะรายใหญ่ชวนซื้อหุ้นกู้อนุพันธ์
เอเซีย พลัส เล็งขายหุ้นกู้อนุพันธ์ เจาะนักลงทุนสถาบัน-รายใหญ่ วงเงิน 1,000 ล้านบาท 
น.ส.นฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส(ASP) เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์อ้างอิงราคาหุ้นรายตัวที่อยู่ใน SET50 รวมทั้งหมด 450 รุ่น เริ่มตั้งแต่ในวันที่ 24 ก.ย.นี้ กำหนดการลงทุนขั้นต่ำ 3.5 ล้านบาทต่อ 1 รายการซึ่งได้ขายล่วงหน้าไปแล้วประมาณ 200 ล้านบาท จากมูลค่าวงเงินคงค้างที่ได้รับอนุญาตไม่เกิน 1,000 ล้านบาท

ซัสโก้ควักพันล.ซื้อ'ปิโตรนาส'
"ซัสโก้" จ่าย 1,000 ล้านบาท ซื้อ "ปิโตรนาส" "มหากิจศิริ" นกรู้ แอบเก็บหุ้นเกือบ 6%
แหล่งข่าวจากวงการพลังงานเปิดเผยว่า บริษัท ซัสโก้ (SUSCO) จะเสนอซื้อกิจการบริษัท ปิโตรนาสรีเทล (ประเทศไทย) ในราคาประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยจะได้หุ้น 100% และทำให้ซัสโก้กลายเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน "ปิโตรนาส"ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามการซื้อกิจการดังกล่าวมีภาระหนี้สินที่ซัสโก้อาจจะต้องแบกรับจำนวน 9,883.57 ล้านบาท รวมทั้งขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 4,232.31 ล้านบาท ซึ่งนำมาลดหย่อนภาษีได้

ทริกเกอร์ฟันด์จ่อขาย 4.6 พันล.คิวอี3 หนุนหุ้นพุ่งกำไรใกล้เป้าหมาย ซีไอเอ็มบีเฮ!-หลายบลจ.สัปดาห์นี้
ทริกเกอร์ ฟันด์ 11 กอง มูลค่า 4,600 ล้านบาท จ่อขายหุ้นสัปดาห์นี้ กำไรเข้าเป้า ผู้จัดการกองทุนยันสภาพคล่องอื้อ ไม่สะเทือนตลาดรวม "ซีไอเอ็มบี" เข้าวินกำไร 8% 
นายกิตติคุณ ธนรัตนพัฒนกิจ นักวิเคราะห์ข้อมูล บริษัท มอร์นิ่งสตาร์ รีเสิร์ช(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้คาดว่าจะมีกองทุนทริกเกอร์ ฟันด์ ประมาณ 11 กองทุน มูลค่ารวมประมาณ 4,600 ล้านบาท ซึ่งเสนอขายประมาณเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาจะมีผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายเฉลี่ยประมาณ 7-8% หลังจากดัชนีหุ้นปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมาก

ทิสโก้ติดใจหุ้นจีนเป้า 8 เดือนได้ 8% 
บลจ.ทิสโก้ ยังมั่นใจเศรษฐกิจจีน เดินหน้าออกกองไชน่า ทริกเกอร์ 8% กองที่4 ตั้งเป้ากำไร 8% ใน 8 เดือน
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ทิสโก้ กล่าวว่า ในขณะนี้ตลาดหุ้นจีนถือเป็นตลาดหุ้นที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจลงทุนมากที่สุดบริษัทมองว่าเป็นจังหวะเหมาะสมที่จะเข้าไปลงทุน จึงออกกองทุนเปิดทิสโก้ไชน่า ทริกเกอร์ 8% # 4 มูลค่า1,000 ล้านบาท อายุโครงการประมาณ 8 เดือน และตั้งเป้าหมายผลตอบแทนไว้ 8%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น