หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 26/9/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ส่งออกสาหัสพาณิชย์แถลงส.ค.ติดลบมากสุดในรอบปี 6.9% /คลังหั่นเป้าเศรษฐกิจเหลือ 5.5%
เศรษฐกิจโลกทุบส่งออกไทยหนัก ส.ค. ติดลบ 6.9% เหลือ 1.97 หมื่นล้านเหรียญฉุด 8 เดือน ลบ 1.3% แต่ทั้งปีลุ้น 5%
นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์เปิดเผยว่า การส่งออกสินค้าไทยเดือน ส.ค. 2555 มีมูลค่า 1.97 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 6.95%เทียบกับเดือน ส.ค. 2554 เป็นการลดลงติดกันเดือนที่ 3 นับจากเดือนมิ.ย. และติดลบมากสุดในรอบปีนี้เมื่อเทียบในรูปเงินบาทการส่งออกเดือน ส.ค. มีมูลค่า 6.21 แสนล้านบาท ลดลง 1.44% ขณะที่นำเข้าเดือน ส.ค. 2.07 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 8.78% ส่งผลให้ดุลการค้าเดือน ส.ค. ขาดดุล1,020.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือขาดดุล 3.98 หมื่นล้านบาท

จีอีประมูลหุ้นกรุงศรีฯคาดราคา 30-32 บาท

"จีอี" เปิดขายหุ้นแบงก์กรุงศรีอยุธยา คาดได้ราคา 30-32 บาทต่อหุ้น 
แหล่งข่าวจากโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า บริษัท จีอี แคปปิตอลอินเตอร์เนชันแนล โฮลดิง คอร์ปอเรชัน เปิดขายหุ้นที่ถืออยู่แบบกำหนดราคาขายข้ามคืนซึ่งจะรู้ผลในวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนสถาบันแสดงความต้องการซื้อเข้ามา กำหนดราคาขายเบื้องต้นมีส่วนลด 5%จากราคาในตลาด คาดว่าจะได้ราคาหุ้นละ 30-32 บาท

ฟ้องศาลฯล้มจำนำข้าว
27 ก.ย.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ยับยั้งรับจำนำข้าวชาวนาร้องขึ้นเงิน ธ.ก.ส.ไม่ได้
นายอดิศร์ อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะพัฒนาการเศรษฐกิจสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) กล่าวว่า ในวันที่ 27 ก.ย.นี้นักวิชาการ นักศึกษาจากนิด้าธรรมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ ร่วม100 คน ที่ร่วมลงชื่อจะไปยื่นหนังสือต่อประธานตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ยับยั้งหรือยุติโครงการรับจำนำข้าว เพราะเห็นว่าขัดกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 84

จีนชง 6 อุโมงค์รถไฟฟ้าเร็วสูง
จีนเสนอรถไฟความเร็วสูงต้องสร้างอุโมงค์ใหม่ 5-6 จุด ช่วงลำปาง-ลำพูนหลังศึกษาอุโมงค์เก่าไม่สอดรับ
นายศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวหลังประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงกับตัวแทนฝ่ายจีนว่า หลังจากฝ่ายจีนสำรวจและศึกษา 2 เส้นทางแรก คือกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กับกรุงเทพฯ-หนองคาย พบว่าเส้นทางกรุงเทพฯเชียงใหม่ จำเป็นต้องสร้างอุโมงค์ทางลอดรถไฟใหม่ 5-6 จุด ช่วงเส้นทางลำปาง-ลำพูน

กรมชลฯเตรียม 4 แผนรับมือฝนเหนือ-กลาง
กรมชลฯ เตรียม 4 มาตรการรับมือฝนตกหนักภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง
นายสุเทพ น้อยไพโรจน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการติดตามและวิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์น้ำ เปิดเผยว่า กรมชลประทานได้เตรียมมาตรการรับมือปริมาณฝนที่จะตกในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาไว้ล่วงหน้าแล้ว

หาช่องป้องกันภาษีดีเซลสะดุดหมดอายุการอุ้มวันที่ 30 ก.ย.นี้ชงครม.ลงมติให้มีผลย้อนหลัง

"ยิ่งลักษณ์" ไปนอกส่งผลให้มาตรการลดภาษีดีเซลที่หมดอายุลงสะดุด "คลัง" งัดสารพัดวิธีไม่ให้ขึ้นราคาช่วงรอยต่อ
แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมานายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลังเตรียมจะเสนอเรื่องให้ครม.พิจารณาอนุมัติขยายเวลาการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลในอัตราไม่เกิน 0.005 บาทต่อลิตร ที่จะหมดอายุในวันที่ 30 ก.ย. 2555 ออกไปอีก 1 เดือน จนถึงวันที่ 31 ต.ค. 2555

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แบงก์ใหญ่ยิ้มปล่อยกู้ทะลักกรุงไทยพึ่งรัฐ
บัวหลวง-ไทยพาณิชย์-กรุงไทยสินเชื่อขยายตัวโดดเด่น
บล.ไอร่า สำรวจการขยายตัวของสินเชื่องวดเดือนส.ค. พบว่าขยายตัวขึ้น1.0% เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมาและขยายตัว 7.9% เมื่อเทียบตั้งแต่ต้นปีขณะที่การขยายตัวของเงินฝากเดือนนี้อยู่ที่ 1.6% แต่หากคิดจากทั้งปีขยายตัว 17% โดยธนาคารที่มีการขยายสินเชื่อสูงกว่าเป้าหมายแล้วคือธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย และไทยพาณิชย์ขณะที่ธนาคารทหารไทย กสิกรไทย และกรุงศรีอยุธยา สินเชื่อยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย

ข้าราชการเฮรับเงินโบนัสร่วม 6.7 พันล.
ขรก. 1.2 ล้านคน เฮ ก.พ.ร.ลุยไฟชง ครม.ของบ 6,700 ล้านจ่ายโบนัส 
นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมาก.พ.ร.ได้เสนอเรื่องต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติงบกลางปีงบประมาณ 2555 จำนวน 3,563 ล้านบาท เพื่อจัดสรรเป็นเงินรางวัลประจำปีให้ส่วนราชการจังหวัดและสถาบันอุดมศึกษาตามผลการปฏิบัติราชการในปีงบประมาณ2554 จำนวน 286 หน่วยงาน ครอบคลุมข้าราชการ 1.2 ล้านคน

เลิกพยุงบาทอุ้มส่งออกหาเครื่องมือสู้ทุนทะลัก
นักเศรษฐศาสตร์แนะ ธปท.เลิกแทรกแซงค่าเงินอุ้มผู้ส่งออกจนตัวเองเจ๊ง ชี้หลังจากนี้เงินทะลักแน่ 
นายศุภวุฒิ สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.ภัทรกล่าว ในงานสัมมนาวิชาการประจำปีของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่า การดำเนินนโยบายเพื่อดูแลค่าเงินบาทหลังจากนี้จะส่งผลต่องบดุลของ ธปท. หลังจากพบว่ากำไรสุทธิลดลงอย่างต่อเนื่องเพราะตลาดจะมีความผันผวนรุนแรงมากขึ้น ขณะที่การแทรกแซงค่าเงินมากขึ้น ทำให้มีต้นทุนสูงถึง 3-4% ขณะที่ได้รับผลตอบแทนเพียง 1%

ออมสินขยับตัวรับเงินฝากจากเด็ก
ออมสินอ่อยดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 1.5% กระตุ้นเด็กกลับมาออมเงิน 
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้เปิดเงินฝากพิเศษ Youth Savings สำหรับผู้ออมเงินในวัยเด็กและเยาวชนเพื่อกระตุ้นความสำนึกให้กลุ่มเด็กและวัยรุ่นฝึกการมีวินัยในการออมและรู้จักควบคุมการใช้จ่าย โดยธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไป

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ตลาดพิมพ์ยิ้มรอโต 6 เท่า 'เอปสัน'คาดเปิดเออีซีไปฉิวจากตลาดรวมปีนี้ 3.5 แสนล.
เอปสัน ชี้หลังเออีซีตลาดการพิมพ์ไทยโต 6 เท่าตัว สบช่องรุกพรินเตอร์พาณิชย์-อุตฯตั้งเป้าขึ้นที่ 1 ทั้ง 2 ตลาดใน 3 ปี
นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า มูลค่างานด้านการพิมพ์ของไทยเฉลี่ยอยู่ที่ 3.5 แสนล้านบาทต่อปี โดยมีทั้งที่พิมพ์ใช้งานในประเทศและพิมพ์เพื่อส่งออก และด้วยเทคโนโลยีที่มีการใช้งานอยู่ ซึ่งถือว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางหรือฮับด้านการพิมพ์ของภูมิภาคนี้

ทีโอทีเพิ่มเน็ตชู 10 เมกะบิตไล่ตามคู่แข่ง
ทีโอที ฮึดสู้บรอดแบนด์ ส่งบริการ 10 เมกะบิตชิงตลาดเน็ตเร็วสูง 2.5 หมื่นล้านบาท 
นางสมจิตต์ ธีระชุติกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักการตลาด บริษัท ทีโอที เปิดเผยว่า ทีโอทีได้เพิ่มความเร็วการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือบรอดแบนด์เป็น 10 เมกะบิตต่อวินาที ราคา 590 บาทต่อเดือน เพื่อแข่งขันในตลาดบรอดแบนด์ที่เน้นเรื่องความเร็วมากขึ้น โดยคู่แข่งทั้งทรู บรอดแบนด์และทริปเปิลที บรอดแบนด์ ต่างเพิ่มความเร็วให้ลูกค้าแล้ว

แสงชัยฯดันเครื่องฟอกอากาศลุยเพื่อนบ้าน

แสงชัยฯ ชี้บริษัทแม่ไฟเขียวลุยเครื่องฟอกอากาศอุปกรณ์ไฟฟ้าประเทศเพื่อนบ้านสบช่องอสังหาฯ พม่าบูมกว่า 100%
นายบุญฤทธิ์ ฉันสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แสงชัยแอร์ควอลิตี้ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องฟอกอากาศแบรนด์ฮันนี่เวลล์บลูแอร์ และอุปกรณ์ไฟฟ้าแบรนด์ซีเมนส์ เปิดเผยว่า บริษัทเจ้าของสินค้าในประเทศสหรัฐอเมริกาสวีเดน และเยอรมนี เห็นชอบให้บริษัทในฐานะผู้รับสิทธิจำหน่ายรายใหญ่ในไทย ขยายทำตลาดสินค้าแบรนด์ดังกล่าวในประเทศพม่ากัมพูชา และลาว ได้นับจากนี้ไป

เวเนเซียเล็งทุ่มพันล้านเฟส 2 ผุดโรงแรมศูนย์ประชุมรับเออีซีชูครบวงจรปั้นแหล่งเที่ยวหัวหิน
เดอะเวเนเซียหัวหิน วาดแผนทุ่มอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านใน 2 ปี เล็งผุดโรงแรมศูนย์สัมมนาต่อยอดศูนย์การค้า รับเออีซี
นางสุทัศษา เหล่าหงษ์เกียรติ กรรมการผู้จัดการบริษัท แฟชั่นวิลเลจ ดีเวลอปเมนท์ ผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะเวเนเซีย หัวหิน เปิดเผยว่า หลังจากเตรียมเปิดศูนย์การค้าเดอะเวเนเซีย หัวหิน ในวันที่ 12 ธ.ค. 2555 แล้วภายใน 2 ปีนับจากนี้ บริษัทมีแผนลงทุนเฟส 2 อีกไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเปิดโรงแรมและศูนย์ประชุมที่ใหญ่ที่สุดในหัวหิน

ตันจงฯควัก 300 ล.รุกไทย
ตันจงฯ ทุ่ม 300 ล้าน เพิ่มกำลังการผลิตเป็น 3 หมื่นคันใน 5 ยี่ห้อ พร้อมส่งโฟตอนทรัค 2 รุ่นใหม่รุกตลาดในไทย 
นายสตีเฟ่น หยง ผู้บริหารบริษัทตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมลงทุนมูลค่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 300 ล้านบาท) ในการเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์เป็น 3 หมื่นคันภายใน 3-5 ปี สำหรับรถยนต์ 5 ยี่ห้อ ได้แก่ฟูซอน โฟตอน ฉางอัน ซูบารุ และเอ็มเอเอ็น (MAN)

ฝนฉุดสีทาบ้านซบลุ้นน้ำไม่ท่วมดันโต

อั๊คโซ่ โนเบลฯ ชี้หน้าฝนฉุดตลาดสีไตรมาส 3 หดตัวรอลุ้นน้ำท่วมหวั่นซ้ำรอยปีก่อน ยันไม่ขยับราคาขายเพิ่ม หวังสิ้นปียอดขายโตกว่าตลาดรวม
นายจรุง กาญจนภูมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบลเพ้นท์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดสีในช่วงไตรมาส 3 นี้การเติบโตค่อนข้างชะลอตัว เนื่องจากผู้บริโภคชะลอกำลังซื้อ เพราะเป็นช่วงฤดูฝน อีกทั้งยังไม่มีความมั่นใจว่าจะเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำรอยปีที่ผ่านมาหรือไม่ จึงยังไม่ตัดสินใจซื้อสีทาบ้านจนกว่าจะมั่นใจว่าปีนี้จะไม่เกิดปัญหาน้ำท่วมขึ้นอีก

ธุรกิจบริหารอาคารช้ำค่าจ้างใหม่ดันต้นทุนจ่อขยับเปิดเออีซีเพิ่มคู่แข่งข้ามชาติ

พลัสฯ ชี้ต้นทุนบริหารอาคารมีแนวโน้มพุ่งรับค่าพลังงานขยับ-ปรับค่าจ้าง 300 บาททั่วประเทศปีหน้า 
นายชาญ ศิริรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรอาคารและวิศวกรรมบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ต้นทุนในการรับบริหารทรัพยากรอาคารในปีนี้ปรับสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 25-30% เนื่องจากจะต้องเผชิญกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจาก 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1.ต้นทุนราคาพลังงาน 2.ค่าจ้างบุคลากร อาทิ แม่บ้าน และ รปภ. 3.งานบำรุงและซ่อมแซมอาคาร

พีดีเฮ้าส์เร่งผุดสาขากระจายเสี่ยง

รับสร้างบ้านไตรมาส 3 เฉา พีดีเฮ้าส์เร่งขยายตลาดต่างจังหวัดกระจายเสี่ยง
นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ กล่าวว่า ตลาดรับสร้างบ้านเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในไตรมาส 3 กำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัวลงอย่างชัดเจน เมื่อเปรียบเทียบกับหลายๆปีที่ผ่านมา ทั้งนี้อาจเป็นเพราะวิกฤตยูโรโซนเริ่มส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยมากขึ้น รวมถึงความกังวลของผู้บริโภคว่าจะเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำอีกในปีนี้ ดังนั้นจึงต้องปรับตัวหรือเตรียมแผนสำรองเช่น หาตลาดใหม่ๆ

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

บริษัทเฮโลระดมทุนหุ้นวิ่งหนุนเพิ่มทุนตุนเงินสด'UV'ยันไม่มีเหตุผลดันราคา
ตลาดหุ้นจ่อ 1,300 จุด เป็นโอกาส บจ.เพิ่มทุน เตรียมเงินไว้ขยายธุรกิจ
นางจินตนา กาวีวงศ์ กรรมการบริษัท พีเออี (ประเทศไทย) หรือ PAE เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติอนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 675,037,500 หุ้น เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่มีชื่อในทะเบียนวันที่ 10 ต.ค.นี้ ในสัดส่วน 1 ต่อ 1 ราคาหุ้นละ 0.60 บาท กำหนดวันจองซื้อและชำระเงินในวันที่ 26-30 ก.ย. 2555

'ชินคอร์ป'เท 57 ล.ซื้อ25%ธุรกิจ'อีบุ๊ก'
ชิน คอร์ปอเรชั่น รุกทำอีบุ๊ก เท 57 ล้านบาท ซื้อหุ้นอุ๊คบี 25% ช่วยเพิ่มขีดความสามารถแข่งขันของบริษัท 
นายสมประสงค์ บุญยะชัย กรรมการบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น(INTUCH) เปิดเผยว่า บริษัทจะใช้เงินจำนวน 57.48 ล้านบาท ในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท อุ๊คบีจำนวน 33,400 หุ้น ทำให้ถือหุ้นเป็น33,401 หุ้น คิดเป็น 25.03% โดยชำระเป็นเงินสดทั้งจำนวนจากเงินทุนหมุนเวียน

BH ทุ่มพันล้านกวาดซื้อที่ดินสุขุมวิทชงบอร์ดลงทุนเคาะแผนลงทุน'หมอเสริฐ'เก็บ BGH 57 ล้าน
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ต่อยอดธุรกิจทุ่ม 1,053 ล้านบาท ซื้อที่ดิน 4 ไร่ ย่านสุขุมวิทชงบอร์ดลงทุนพิจารณารูปแบบ
นพ.ชาญวิทย์ ตันติ์พิพัฒน์ รองประธานกรรมการ บริษัทโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้เข้าซื้อหุ้นบริษัท รื่นมงคลทั้งหมดจำนวน 34 ล้านหุ้น โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 1,053.11 ล้านบาท ทำให้บริษัทได้ที่ดินตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทซอย 1 ประมาณ 4 ไร่เศษ รวมถึงสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ด้วย

'PPS'ลุยไฟวันนี้ตปท.ขอร่วมทุน
PPS พร้อมเทรดหุ้นวันนี้ เข้าตลาดเอ็ม เอ ไอ มาเลย์-สิงคโปร์ขอร่วมทุน เพิ่มงานในมือ จบไตรมาส 3 เล็งปันผล
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอสเซท โปร แมเนจเม้นท์(APM) กล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท โปรเจคแพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) ซึ่งหุ้นจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 26 ก.ย.นี้ เป็นวันแรกในราคาจองหุ้นละ0.70 บาท ว่า ผลตอบรับจากการไปโรดโชว์มา 7 จังหวัด ผู้ลงทุนได้จองหุ้นทั้งหมด 2,300 ราย นับว่าการกระจายหุ้นสูงสุดเท่าที่มีการจองหุ้นไอพีโอในเอ็ม เอ ไอที่ผ่านมา เฉลี่ย 1,200-1,300 ราย

ผู้ผลิตรายใหญ่ยื่นหนังสือร้องรัฐอัดเหล็กจีน
ผู้ประกอบการเหล็กรายใหญ่สุดกลั้น รวมตัวยื่นหนังสือร้องรัฐสกัดเหล็กจีนดัมพ์เหล็กผสมโบรอน ทำรัฐสูญภาษีมหาศาล 
นายอนาวิล จิรธรรมศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชาว์ สตีลอินดัสทรี้ (CHOW) เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประกอบการเหล็กรายใหญ่ของประเทศหลายราย อาทิ บริษัททาทา สตีล (TSTH) บริษัท เอ็น.ที.เอส.สตีล กรุ๊ป บริษัท มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ (MILL) CHOW ได้เข้ายื่นหนังสือถึงรมว.อุตสาหกรรมและ รมว.พาณิชย์ เพื่อให้ระงับหรือตรวจสอบการนำเข้าเหล็กแท่ง(Steel Billet) จากประเทศจีน

ธนชาตเชียร์ตราสารหนี้นอกลงทุน 9-10 กองชั้นนำของโลกตลาดนัดกองทุนเริ่ม 27-30 นี้
บลจ.ธนชาต ตั้งกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ลุยลงทุน 9-10 กองทุนชั้นนำของโลกหวังลดความผันผวน เพิ่มผลตอบแทน เล็งออกทาร์เก็ตฟันด์ลงทุนหุ้นไทย-สหรัฐ หวัง 7-8% ใน 1 ปี
นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ธนชาต กล่าวว่า ในช่วงต้นเดือน ต.ค. เตรียมเปิดขายกองทุนเปิดธนชาตโกบอลฟิกซ์อินคัมฟันด์ ซึ่งมีนโยบายลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประมาณ 9-10 กองทุน เช่น Templeton และ PIMCO ซึ่งทำให้กองทุนมีความผันผวนต่ำกว่าการลงทุนกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว

วรรณมองหุ้นแกว่งตัวแคบจับตา'สเปน'

บลจ.วรรณ จับตาสเปน หวั่นดิ้นขอเงินช่วยเหลือ คาดหุ้นไทยแกว่งในกรอบ 1,270-1,300 
นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) วรรณเปิดเผยว่า แนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ให้น้ำหนักกับสถานการณ์เศรษฐกิจในยุโรป โดยเฉพาะสเปน ซึ่งคณะกรรมาธิการยุโรปจะเปิดเผยมาตรการปฏิรูปเศรษฐกิจของสเปนในวันที่ 27 ก.ย.ซึ่งนำไปสู่การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่สเปน

ไทยพาณิชย์ลุยโภคภัณฑ์-น้ำมัน
บลจ.ไทยพาณิชย์ลุยออกกองทุนสินค้าโภคภัณฑ์น้ำมัน มองหลายปัจจัยหนุนราคาเพิ่มขึ้น
นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ กลุ่มกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ คอมมอดิตี้ พลัส ลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์และกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ออยล์ เสนอขายครั้งแรกวันที่ 25 ก.ย.-1 ต.ค. 2555 ลงทุนครั้งแรก 5,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น