หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 20/9/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เร่งอัดฉีดเงินตั้งเป้า 1 แสนล.ผ่าน 4 กองทุนกระตุ้นศก./เพิ่มรายได้ส่งออกอาหาร-ท่องเที่ยว
นายกฯ ประกาศแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจ อัดเงินเข้าระบบแสนล้าน เพิ่มส่งออกอาหาร ดึงท่องเที่ยวเข้าไทย
ภายหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเพิ่มปริมาณเงิน(คิวอี 3) ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ววันที่19 ก.ย. ธนาคารกลางญี่ปุ่นตัดสินใจใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเป็น 80 ล้านล้านเยน (3.14 หมื่นล้านบาท)ขยายเวลาสิ้นสุดโปรแกรมออกไปจนถึงสิ้นปี 2556

กทม.ลุ้นหนัก 2 แม่น้ำหลักทะลักล้นตลิ่ง
กทม.หมดสิทธิผันน้ำออกฝั่งตะวันตกและตะวันออก
กรุงเทพมหานคร (กทม.) เสี่ยงเผชิญปัญหาน้ำท่วมมากขึ้นหลังการระบายน้ำฝั่งตะวันออกผ่านแม่น้ำบางปะกงและฝั่งตะวันตกผ่านแม่น้ำท่าจีนประสบปัญหา เนื่องจากฝนที่ตกหนักทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำทั้งสองสายเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ประมูลข้าวรัฐชักกร่อย
ประมูลข้าวหอมมะลิ 5.86 แสนตัน กร่อย เอกชนเข้าร่วมแค่ 9 ราย เหตุไม่มั่นใจคุณภาพ แถมเปิดประมูลถี่
คณะทำงานดำเนินการระบายข้าวที่มีนายมนัส สร้อยพลอย อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศเป็นประธานได้เปิดให้ยื่นซองเสนอราคาซื้อข้าวสารหอมมะลิที่ได้จากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ฤดูกาล             2554/2555       เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออก 5.86 แสนตัน ปรากฏว่ามีผู้เข้าร่วมยื่นซองเสนอราคา9 ราย รวม13 ซอง เสนอซื้อข้าวหอมมะลิ 4 รายปลายข้าวหอมมะลิ 3 ราย ข้าวหอมจังหวัด 2 ราย ข้าวหอมปทุมธานี 2 ราย และข้าวเหนียว 10% 2 รายส่วนปลายข้าวหอมจังหวัดและปลายข้าวหอมปทุมธานีไม่มีผู้ยื่นซอง

ศก.โลกทุบดัชนีอุตฯร่วง
เศรษฐกิจโลกทุบดัชนีอุตสาหกรรม เดือน ส.ค. ต่ำสุดรอบ 8 เดือน เหตุผู้ประกอบการไม่มั่นใจอนาคต 
นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงผลสำรวจความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมไทยเดือน ส.ค. 2555 จำนวน 1,099 ราย ครอบคลุม 42 กลุ่มอุตสาหกรรม พบว่า ค่าดัชนีอยู่ที่ 98.5 ลดลงจากเดือน ก.ค. ที่อยู่ 98.7 ซึ่งต่ำสุดในรอบ 8 เดือน (นับตั้งแต่เดือน ม.ค. 2555) สะท้อนว่าผู้ประกอบการไม่มั่นใจต่อการประกอบการ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว

ก่อสร้างจุกต้นทุนพุ่งขอเลิกใช้อีออกชัน

สมาคมอุตฯก่อสร้าง เตรียมร้องศาลปกครองระงับเกณฑ์อีออกชันใหม่ 1 ต.ค.ปีนี้หลังต้นทุนพุ่งทุกด้าน 
นายอังสุรัสมิ์ อารีกุล นายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าขณะนี้ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างต้องเผชิญกับปัญหาหลายประการ โดยเฉพาะภายหลังจากการที่รัฐบาลปรับค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำจำนวน 300 บาทต่อวัน ตั้งแต่วันที่1 เม.ย.ที่ผ่านมา และตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2556 จะมีการปรับค่าจ้างขั้นต่ำใหม่ทั่วประเทศในอัตรา 300 บาทจะยิ่งก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมา

ไทยเบฟฯลั่นหนุนไฮเนเก้นคว้าดีลเอพีบี
ไฮเนเก้นใกล้เทกโอเวอร์เอพีบี หลังไทยเบฟฯ ประกาศหนุนข้อเสนอซื้อแลกไฮเนเก้นไม่ยุ่งหุ้นเอฟแอนด์เอ็น
บริษัท ไฮเนเก้น ผู้ผลิตเบียร์ยักษ์ใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ ใกล้เข้าครอบครองกิจการของบริษัท เอเชีย แปซิฟิกบริวเวอรีส์ (เอพีบี) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ (เอฟแอนด์เอ็น)และผู้ผลิตไทเกอร์เบียร์แล้ว ภายหลังบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ (ไทยเบฟ)ประกาศสนับสนุนข้อเสนอซื้อหุ้นเอพีบี40% ของไฮเนเก้น เพื่อแลกเปลี่ยนกับที่ไฮเนเก้นจะไม่เสนอซื้อหุ้นเอฟแอนด์เอ็น

ทีโอทีรอด 9 พันล.ศาลยกฟ้องเอซีทรูจ่ออุทธรณ์ต่อ
ทรูไม่ยอมแพ้เตรียมอุทธรณ์ต่อ หลังศาลปกครองกลางยกฟ้องคดีค่าเชื่อมต่อเลขหมาย(เอซี) 9,000 ล้านบาท
นายอธึก อัศวานันท์ รองประธานกรรมการและหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกฎหมาย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อรักษาผลประโยชน์ของทรูให้ถึงที่สุด หลังศาลปกครองกลางมีคำสั่งเพิกถอนคำชี้ขาดของอนุญาโตกรณีชี้ขาดให้ บริษัททีโอที ต้องจ่ายส่วนแบ่งรายได้กรณีนำบริการมือถือผ่านโครงข่ายให้กับทรู 9,000 ล้านบาท

คมนาคมย้ำชัด 1 ต.ค.ขึ้นโลว์คอสต์ที่ดอนเมือง
คมนาคมย้ำ 1 ต.ค. ดอนเมืองพร้อมรับผู้โดยสาร 12 ล้านคนต่อปี 
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) ยืนยันว่า วันที่ 1 ต.ค.นี้ มีความพร้อม 100% ที่จะเปิดให้บริการสนามบินดอนเมืองในเชิงพาณิชย์ซึ่งปัจจุบันได้ทดสอบระบบต่างๆ เรียบร้อยแล้ว โดยมั่นใจว่าเมื่อเปิดให้บริการสนามบินดอนเมืองจะสามารถรองรับปริมาณเที่ยวบินได้ 60 เที่ยวบินต่อชั่วโมงหรือเฉลี่ย 250 เที่ยวบินต่อวัน และสามารถรองรับปริมาณผู้โดยสารได้กว่าปีละ 12 ล้านคนต่อปี

เสนอลดสิทธิประโยชน์ LTF-RMF ทีดีอาร์ไอแนะปฏิรูปภาษีทั้งระบบหาเงินมาดูแลสร้างสวัสดิการให้ผู้สูงอายุก่อนงบไม่พอ

ทีดีอาร์ไอแนะปฏิรูปภาษีเน้นลดเอื้อคนรายได้สูงที่ซื้อ LTF-RMF ดึงเงินช่วยผู้สูงวัย
นายยศ วัชระคุปต์ นักวิจัยอาวุโสสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ) เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว เพราะสัดส่วนจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปี 2553 มีผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 12% และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 25% ในปี 2573 หรือเท่ากับคนไทยทุกๆ 4 คน จะมีผู้สูงอายุอยู่ 1 คน ผลของการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุจะยิ่งทำให้รัฐต้องมีภาระค่าใช้จ่ายในการจัดหาสวัสดิการเพิ่ม ทั้งในรูปของปริมาณและคุณภาพเพื่อรองรับจำนวนผู้สูงอายุที่มากขึ้น

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


คลังได้ฤกษ์แจกเงินรถคันแรก 1.5 หมื่นล้าน
กรมบัญชีกลางกำเงินภาษีชุดแรก 1.56 หมื่นล้านหว่านแจกประชาชนที่ซื้อรถคันแรก 2.17 แสนคัน 
นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่ากรมสรรพสามิตได้ส่งข้อมูลคืนเงินของโครงการรถยนต์คันแรก ณวันที่ 18 ก.ย. 2555 มีจำนวน 2.17 แสนคัน คิดเป็นเงินขอคืน 1.56 หมื่นล้านบาทโดยจะเริ่มจ่ายคืนให้กับผู้ที่ขอคืนตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค. 2555 เป็นต้นไป

ออมสินเปิดเงินฝากมีแค่พันก็ประกันให้

ออมสินเปิดเงินฝากสงเคราะห์ชีวิตเจาะกลุ่มรายย่อยตั้งเป้าขยายลูกค้าอีก 25% 
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา รองผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออกผลิตภัณฑ์เงินฝากประเภทสงเคราะห์ชีวิตรูปแบบใหม่ 2 ผลิตภัณฑ์ คือ แบบออมสินคู่ใจ 10/10 ส่งเงินฝาก 10 ปี คุ้มครองชีวิต 10 ปี และออมสินสุขใจ12/6 ออมสั้น 6 ปี คุ้มครอง 12 ปีสำหรับผู้ฝากอายุ 7-60 ปี วงเงินสงเคราะห์ตั้งแต่ 5 หมื่นบาท-10 ล้านบาท โดยได้รับผลประโยชน์คืนทุกปีสามารถนำไปหักภาษีได้

เตือนภัยผู้ส่งออกรับมือข้อขัดแย้ง
แบงก์เตือนลูกค้าเกาะติดสถานการณ์โลกหลังความขัดแย้งแพร่กระจาย เชื่อพิพาทจีนญี่ปุ่น ไม่กระทบการผลิตเพื่อส่งออก
นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า กระแสความขัดแย้งระหว่างชาติต่างๆ ในโลกเช่น จีนกับญี่ปุ่น สหรัฐกับชาติมุสลิม ถือเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการธุรกิจส่งออกไทยต้องพึ่งระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากในบางกรณีอาจส่งผลต่อการบริโภคสินค้าบางประเภทเพราะล่าสุดจีนมีการแอนตี้สินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นมีการสไตรก์หยุดงาน

'ทหารไทย'ปึ้กไม่ต้องเพิ่มทุนใน 3 ปีบุญทักษ์ยันรับมือบาเซิล 3 ได้หุ้นกู้กสิกรไทยฮิตยอดจองล้น
"ทหารไทย" ฟุ้งเงินกองทุนแข็งแกร่งถึง 18.72% พอรองรับบาเซิล 3 ไม่ต้องเพิ่มทุนยาว3 ปี ห่วงการบริหารสภาพคล่องของระบบมากกว่าเรื่องทุน
นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทหารไทย กล่าวว่า ปัจจุบันธนาคารมีเงินกองทุนที่แข็งแกร่งถึง 18.72%แบ่งเป็นเงินกองทุนขั้นที่ 1 ถึง11.47% และเป็นเงินกองทุนขั้นที่ 2 อยู่ 7.25% ถือว่าเพียงพอในการรองรับกฎเกณฑ์กำกับสถาบันการเงินบาเซิล 3 ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะทยอยบังคับใช้ในปีหน้า โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนในระยะ 3 ปีข้างหน้า

ธปท.การันตีสินเชื่อเกษตรไม่น่าเป็นห่วง
ธปท.เผยสินเชื่อภาคการเกษตรหดตัวแต่ไม่น่าห่วง ชี้เปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล พร้อมติดตามใกล้ชิด 
น.ส.นวพร มหารักขกะ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน สายนโยบายสถาบันการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)กล่าวว่า จนถึงขณะนี้การขยายตัวของสินเชื่อภาคการเกษตรในระบบที่ ธปท.เฝ้าติดตามดู ยังไม่พบการขยายตัวที่ผิดปกติหรือลดลงจนผิดปกติ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเปลี่ยนแปลงขึ้นลงมากน้อยตามฤดูการผลิต

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


ซีทีเอชเขย่าวงการเคเบิลทุ่ม 2 หมื่นล.วางใยแก้วทั่วไทยให้บริการบรอดแบนด์ 1 กิ๊กฯ
ซีทีเอชทุ่ม 2 หมื่นล้าน เลิกออกอากาศผ่านดาวเทียมมาเป็นไฟเบอร์ออปติก เดินหน้าสู่ดิจิตอล พร้อมรุกให้บริการบรอดแบนด์
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเคเบิลไทย โฮลดิ้ง (ซีทีเอช) เปิดเผยถึงแผนดำเนินการธุรกิจระยะ 3 ปี(            2556-2558      ) ว่า บริษัทเตรียมใช้งบประมาณกว่า 2 หมื่นล้านบาทสำหรับวางโครงข่ายใยแก้วนำแสงหรือไฟเบอร์ออปติก ในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ เพื่อเตรียมการเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบรนด์) อย่างเต็มรูปแบบในปี 2556 ซึ่งจะมีการทดลองระบบในเดือน พ.ย.นี้ และให้บริการได้เต็มระบบในเดือน ก.พ.2556

เซ็นทรัลลั่นยึดพื้นที่ทั่วไทยวาดแผนผุดปีละ 3 สาขา 5 ปีรวดสร้างฐานแกร่งก่อนเปิดเออีซี
ซีพีเอ็นกางยุทธศาสตร์ 5 ปี ผุดปีละไม่ต่ำกว่า 3 สาขาต่อเนื่องยึดหัวเมืองใหญ่-รองคลุมทุกภาค ตั้งการ์ดก่อนเปิดเออีซี
น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจและโครงการก่อสร้างของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (ซีพีเอ็น)ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทวางยุทธศาสตร์ธุรกิจในช่วง 5 ปี (            2555-2560      ) โดยเตรียมงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าขยายสาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลไม่ต่ำกว่า 3 สาขาต่อเนื่องทุกปีทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดใหญ่และหัวเมืองรองทั่วประเทศ

เทสโก้ฯเช่าคลังกันเสี่ยงน้ำท่วม

เทสโก้ โลตัส เร่งเช่า 4 คลังต่างจังหวัดกันเสี่ยงน้ำท่วม พร้อมอัดงบ 1,000 ล้านบาทชูจุดขายรับประกันสินค้าสดใหม่
นายปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารระบบงานธุรกิจค้าปลีก บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม ผู้บริหารธุรกิจค้าปลีกเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งทีมทำงานวางแผนรับมือสถานการณ์น้ำท่วมหากเกิดเหตุน้ำท่วมเหมือนปลายปีที่ผ่านมา เพื่อให้สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นสามารถวางจำหน่ายได้ตามปกติรวมถึงลดต้นทุนบริหารจัดการ

ไอเฟคเร่งแข่งสื่อออนไลน์
สื่อออนไลน์รุ่งหวั่นคนถ่ายเอกสารลด ไอเฟค โคนิก้าฯชูจุดขายเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชันเช่า-ขายเครื่อง
นายดำริห์ เอมมาโนชญ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์วิศวการ หรือไอเฟค ผู้นำเข้าและทำตลาดเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชันโคนิก้า มินอลต้า เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดแคมเปญ สปีด อัพ ยัวร์บิซิเนส ภายใต้กลยุทธ์ กีฟวิง เชพทู ไอเดีย สำหรับลูกค้าองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน

คอนโดตร.ม.ละแสนจ่อขาดแสนสิริเผยซัพพลายเหลือน้อยบิ๊กแลนด์มั่นใจราคาขยับขึ้นแน่

แสนสิริเผยคอนโดในเมือง ตร"ม.ละแสนจ่อขาดตลาดหลังซัพพลายเหลือแค่ 5,000 ยูนิตบิ๊กแลนด์ฯ ชี้ราคาจะขยับไปเริ่มที่1.2-1.5 แสนบาท
นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการบริษัท แสนสิริ กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีคอนโดมิเนียมเกรดเอที่มีราคาขายตั้งแต่ 1-2 แสนบาทต่อตารางเมตร(ตร.ม.) มีอยู่ในตลาด 9,200 หน่วยซึ่งช่วง 6 เดือนแรกขายไปแล้วกว่า 4,183 หน่วย ยังเหลืออีก 5,000 หน่วย คาดว่าจะสามารถระบายได้หมดในครึ่งปีหลังแน่นอน

ผู้ผลิตแห่ขึ้นค่าโฆษณาทีวีดาวเทียม

ผู้ผลิตรายใหญ่ แห่ปรับค่าโฆษณาทีวีดาวเทียม หลังลงระบบทรูวิชั่นส์ กันตนานำร่อง ต.ค.นี้ เวิร์คพอยท์-อาร์เอส ขึ้นปีหน้า
นางศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ ประธานบริหาร สายธุรกิจรายการโทรทัศน์บริษัท กันตนา กรุ๊ป กล่าวว่า เตรียมปรับค่าโฆษณาช่องรายการทีวีดาวเทียม มิราเคิล แชนแนล ที่จะออกอากาศทางระบบทรูวิชั่นส์ วันที่ 1 ต.ค.นี้ เพราะได้ขยายฐานลูกค้าเพิ่มอีก 2 ล้านครัวเรือน และที่สำคัญฐานผู้ชมของทรูวิชั่นส์ เป็นกลุ่มคนเมืองที่มีกำลังซื้อสูง

เออีซีดันวัสดุการพิมพ์ไทยแตะ 5 แสนล้าน

สมาคมการค้าวัสดุการพิมพ์ไทย คาดเปิดเออีซี ปี2558 ดันมูลค่าตลาดรวมอุตฯ การพิมพ์ทะลุ 5 แสนล้านบาท 
นายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ รองนายกสมาคมฝ่ายบริหารสมาคมการค้าวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ไทย ในฐานะประธานจัดงานมหกรรมแสดงเทคโนโลยีการพิมพ์ระดับอาเซียน (กัสม่า พริ้นท์2012) เปิดเผยว่า การเปิดเสรีเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 จะส่งผลดีให้ประเทศไทยในการเป็นผู้นำด้านการส่งออกบรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิมพ์ไปยังต่างประเทศในภูมิภาคอื่นๆ

สมาคมโทรฯดันประมูล 3 จีวินวินทุกฝ่าย
นายกสมาคมโทรคมนาคมฯ หนุนประมูล 3จี ทุกรูปแบบ เพราะหากประมูลไม่โปร่งใส11 กสทช.สามารถยกเลิกได้ 
นายวิชัย เบญจรงคกุล นายกสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่าสมาคมสนับสนุนเต็มที่เพื่อให้เกิดการประมูล 3จี ความถี่ 2.1 GHz ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 ต.ค.นี้ ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีเนื่องจากเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ เพราะจะช่วยให้โครงสร้างพื้นฐานไอซีทีมีศักยภาพมากขึ้นและสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนและนักลงทุนได้

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เปิดโผ 10 หุ้นกองทุนทิ้ง'เอไอเอส'นำโด่งทำกำไรถึงเป้าเร็วคาดไม่ดั๊มราคา
กองทุนทริกเกอร์ ฟันด์ ตั้งท่าทิ้งหุ้น 1,500 ล้านบาท แอดวานซ์ฯกสิกรไทย-ไทยพาณิชย์ ติดโผหุ้นเสี่ยงถูกขายมากสุด 
นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบเงื่อนไขมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) ของกองทุนทริกเกอร์ ฟันด์ พบว่ามีจำนวน 5 กองทุน ที่ผลตอบแทนถึงเป้าหมายตามที่กำหนดไว้แล้ว และมีอีก 2 กองทุน ใกล้จะถึงเป้าหมายที่กำหนด ซึ่งทั้ง7 กองทุนนี้มีขนาดกองทุนรวม 1,500 ล้านบาท หากมีการขายหุ้นออกมาตามเงื่อนไขอาจเป็นปัจจัยกดดันดัชนีหุ้นในระยะสั้นได้

ตปท.ลดหุ้นใหญ่เล่นนอก 100 ตัวอาหารเทรดสนั่น
ตลาดเผยไส้ในหุ้นยอดนิยมต่างชาติ-สถาบันไทย เล่นหุ้นขนาดกลางและเล็ก นอก SET 100 เน้นหมวดอาหารสื่ออสังหาฯ ยานยนต์ พาณิชย์ 
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปี 2555 ถึงวันที่ 12 ก.ย.พบว่าการซื้อขายหุ้นกระจายเข้าสู่หุ้นขนาดกลางและเล็กในกลุ่มนอก SET100 ต่อเนื่องทำให้หุ้นขนาดใหญ่ใน SET50 มีสัดส่วนการซื้อขายเหลือเพียง 68% เป็นระดับต่ำที่สุดในรอบ 5 ปี และลดลง 4% เทียบกับช่วงเดียวกันปีของปีที่ผ่านมา ขณะที่หุ้นใน SET 100 มีสัดส่วนใกล้เคียงกับที่ผ่านมา

ตลท.ติดใจจีนปีหน้าบุกปักกิ่งเห็นโอกาสจากโรดโชว์เซี่ยงไฮ้จับฐานใหม่กองทุนออสเตรเลีย

ตลท.วางแผนปีหน้านำ บจ.บุกปักกิ่ง หลังประสบความสำเร็จที่เซียงไฮ้ เจาะลูกค้าใหม่กับกองทุนเน้นลงทุนยาวที่จีนออสเตรเลีย 
นายวิรไท สันติประภพ รองผู้จัดการ สายงานพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า เบื้องต้นปีหน้า ตลท.วางแผนว่า จะนำบริษัทจดทะเบียน (บจ.)ไทยไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) กับนักลงทุนและบริษัทหลักทรัพย์(บล.) ที่กรุงปักกิ่งเหมือนกับที่เพิ่งพา4 บจ.ไทยไปโรดโชว์ที่กรุงเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน มาเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

'TSTH'กระตุกเหล็กเล่นสั้นลุ้นขายเตาถลุง

"ทาทา สตีล" นำทีมกระตุกหุ้นเหล็ก โบรกเกอร์ชี้ราคาเหล็กยังไม่ใช่ขาขึ้น คาดเก็งกำไรสั้น ลุ้นขายเตาถลุงขนาดเล็ก
ราคาหุ้นเหล็ก ทาทา สตีล(ประเทศไทย) หรือ TSTH ปรับตัวขึ้นแรงถึง 6 ช่อง หรือ 0.86 บาทก่อนจะอ่อนตัวลงปิด 0.83 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 14.18 ล้านบาท

อเบอร์ดีนลุยสำรองเลี้ยงชีพเน้นต่างชาติ-สถาบันการเงินหวังปีแรกเงินเข้า4,000ล้าน

บลจ.อเบอร์ดีน อายุครบ 10 ปี ฤกษ์ดีบุกธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พุ่งเป้าบริษัทต่างชาติ สถาบันการเงิน ปีแรกหวัง4,000 ล้านบาท ไม่แข่งตัดราคา
น.ส.สุจารี จันทร์สว่าง กรรมการและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) อเบอร์ดีน กล่าวว่าบริษัทเตรียมขยายธุรกิจมาบริหารจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพทั้งแบบกองทุนหลายนายจ้าง (Pooled Fund) และกองทุนเดี่ยว (Single Fund) โดยเน้นการบริการเลือกแผนการลงทุนที่เหมาะกับสมาชิกแต่ละคน (Employee's Choice)

กสิกรหวั่นคิวอี 3 ป่วนตราสารหนี้

บลจ.กสิกรไทยแนะลงทุนตราสารหนี้ยาว ล็อกผลตอบแทน หวั่นคิวอี 3 กดดันตลาดตราสารหนี้ 
นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)กสิกรไทย กล่าวว่า การประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 (คิวอี 3) ของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา (เฟด) แม้จะส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยง เช่นทองคำ น้ำมัน และหุ้น มีแนวโน้มที่ดีและน่าสนใจลงทุนมากขึ้น แต่อาจส่งผลให้ความน่าสนใจของการลงทุนในพันธบัตรและตราสารหนี้เริ่มลดน้อยลง

'ฟิลลิป'แนะชะลอลงทุนกองทุนทอง

บล.ฟิลลิป เตือนราคาทองคำขึ้นพอสมควรแล้ว แนะนักลงทุนชะลอดูสถานการณ์ ระยะสั้นเชียร์ขายกองหุ้น ทำกำไรที่แนวต้าน 1,300 จุด
นายสานุพงศ์ สุทัศน์ธรรมกุล นักวิเคราะห์กองทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) แนะนำการลงทุนกองทุนทองคำในช่วงนี้ ว่า นักลงทุนระยะยาวควรจะชะลอการลงทุน เพื่อรอดูสถานการณ์ก่อน เนื่องจากราคาทองคำปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากความคาดหวังว่า ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา (เฟด) จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ (คิวอี 3)และเมื่อเฟดประกาศมาตรการดังกล่าวออกมาจริง ราคาทองคำยังคงปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทำให้ราคาทองคำทำสถิติใหม่ในรอบหลายเดือน์ทูเดย์ 20/9/55 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น