หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 18/9/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กู้โปะจำนำข้าวรัฐบาลสั่งสบน.ควานหาเงิน 4 แสนล้าน/ระบุ1ปีอุ้มสินค้าเกษตร 7.5 แสนล้าน
คลังกลืนเลือดปักธงกู้เงินอีก 4 แสนล้านบาท ใช้จำนำข้าว เผยรัฐบาลกู้เงินอุ้มสินค้าเกษตรไปแล้ว 7.5 แสนล้าน
นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า สบน.ได้รับเรื่องจากรัฐบาลให้ดำเนินการกู้เงินจำนวน 4 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกฤดูกาลใหม่ของรัฐบาล ที่อยู่ระหว่างรอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ

น้อมนำกระแสรับสั่งทำอ่างพวงกักน้ำยม
"รอยล" แนะล้มเขื่อนแก่งเสือเต้นลดปัญหาความขัดแย้งรอบด้าน
นายรอยล จิตรดอน ประธานคณะอนุกรรมการการติดตามวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำ เสนอให้รัฐบาลน้อมนำกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเรื่องโครงการเครือข่ายอ่างเก็บน้ำ(อ่างพวง) เพื่อนำมาบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำยม แทนการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นที่จะส่งผลกระทบหลายด้าน

โตโยต้าห่วงเอสเอ็มอีไทย
นายใหญ่โตโยต้าหวั่นซัพพลายเออร์กว่าครึ่ง พัฒนาตัวเองไม่ทันเปิดเออีซี ทำผู้ผลิตหันไปสั่งชิ้นส่วนอะไหล่จากประเทศอื่น
นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิก และเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งดูแลนโยบายของรถยนต์โตโยต้าทั้งหมด 17 ประเทศเปิดเผยว่า มีความเป็นห่วงกับศักยภาพการผลิตของผู้ผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ของไทยที่เป็นรายย่อย(เอสเอ็มอี) ซึ่งได้รับผลกระทบจากนโยบายการปรับขึ้นค่าจ้าง 300 บาทเพราะจะทำให้ต้นทุนการผลิตสินค้าปรับสูงขึ้น

ซัสโก้ทุ่มซื้อปั๊มปิโตรนาส
"ซัสโก้" ได้สิทธิซื้อปั๊มน้ำมันปิโตรนาสของมาเลเซีย100 แห่ง ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าโต100% ยันไม่เพิ่มทุน
นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ (SUSCO) ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันซัสโก้เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัทปิโตรนาส รีเทล (ประเทศไทย) และบริษัทย่อยของบริษัทปิโตรนาสบริษัทน้ำมันแห่งชาติมาเลเซีย เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจการจัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของซัสโก้ให้กว้างขวางยิ่งขึ้นทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ชัจจ์หน้าบานสหภาพฯหนุนล้มสายสีแดง
สหภาพฯ รถไฟ ออกโรงหนุนชัจจ์ ล้มรถไฟฟ้าสายสีแดงอ้างซ้ำซ้อนแอร์พอร์ตลิงค์ 
นายอำพล ทองรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยภายหลังเข้าพบและให้กำลังใจพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคมว่า สหภาพฯ สนับสนุนแนวความคิดของ พล.ต.ท.ชัจจ์ ให้ต่อขยายโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ไปถึงรังสิตหรือไกลกว่านั้น เพื่อช่วยขนส่งผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน บรรเทาความแออัดด้านการจราจร และประหยัดงบประมาณลดการซ้ำซ้อนโดยไม่ต้องสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิตซึ่งประหยัดเงินได้ถึง 1 แสนล้านบาทสอดคล้องกับสถานการณ์การเงินและเศรษฐกิจของประเทศ

ยก 6 แนวทางอุ้มเอสเอ็มอี
รัฐบาลเตรียม 6 มาตรการยกระดับเอสเอ็มอีให้เข้มแข็งรับเออีซี เพิ่มลดหย่อนภาษีวิจัยเป็น 3 เท่า กดดัน ธปท.ลดดอกเบี้ยช่วยอีกทาง 
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวปาฐกถาเรื่อง "โครงสร้างการบริหารจัดการภาครัฐด้านเอสเอ็มอีพร้อมรับเออีซี" ว่า รัฐบาลมีแนวทางการมุ่งสร้างความพร้อมให้กับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ใน 6 ด้านประกอบด้วย แนวทางการเข้าถึงแหล่งเงินทุน การพัฒนาคน การบริหารจัดการวัตถุดิบ การส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา การลดต้นทุนด้านขนส่ง และการพัฒนาตลาด

ล้มกระดานบอร์ดทีโอทีล้างบางเด็กนักการเมือง
ทีโอทีป่วนประธานบอร์ดยื่นใบลาออกหวังล้มกระดานบอร์ดทั้งคณะลือแซ่ด การเมืองแย่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว 
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือไอซีที เปิดเผยว่า นายพันธ์เทพ จำรัสโรมรัน ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด)บริษัท ทีโอที ได้ยื่นหนังสือลาออกจากประธานบอร์ด ทีโอที พร้อมกรรมการอีก 7 ท่าน ในการประชุมบอร์ด เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนี้จะทำหนังสือถึงกระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ทีโอที ให้สรรหาบุคลากรที่จะมาทำหน้าที่คณะกรรมการ หรือบอร์ดชุดใหม่

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กรุงศรียืนยันจีอีฯไม่ทิ้งแน่เชื่อถือหุ้นต่อ
ผู้บริหารธนาคารกรุงศรีฯ โต้ข่าวกลุ่มจีอีฯ ขายหุ้น 32.93% ให้มาลายัน แบงกิ้งเพราะยังเป็นยุทธศาสตร์การทำธุรกิจในไทย
นายสยาม ประสิทธิ์ศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ ด้านลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวถึงกระแสข่าวว่ากลุ่ม GE Capital International Holdings Corporation (จีอีฯ) มีแผนจะขายหุ้นที่ถืออยู่ในธนาคารกรุงศรีอยุธยา 2,000 ล้านหุ้น คิดเป็น 32.93% ให้กับธนาคารที่ให้ความสนใจเข้ามาทำธุรกิจในไทยว่า ขณะนี้เท่าที่ทราบทางกลุ่มจีอีฯ ยังคงถือหุ้นในธนาคารกรุงศรีฯ อยู่ต่อไป

แก้กม.ลดภาษีนิติบุคคล
คลังชง ครม.วันนี้ แก้กฎหมายลดภาษีเงินได้นิติบุคคลใหม่ เปิดกว้างไม่กำหนดรอบบัญชี
แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 18 ก.ย.นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอร่าง พ.ร.ฎ. ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตราและยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่...) พ.ศ. ... เพื่อแก้ไขกฎหมายเดิมที่ได้ออกมาเพื่อลดภาษีให้นิติบุคคลเหลือ 23% เมื่อพ.ศ. 2554

น้ำท่วมไม่ระคายกสิกรเชื่อยอดพุ่ง
"กสิกรไทย" เชื่อน้ำท่วมไม่กระทบใช้จ่ายผ่านบัตรเชื่อรูดซื้อสินค้าบริโภคลุย 4 เดือนสุดท้ายขอเป็นที่หนึ่ง
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ไม่กระทบต่อลูกค้ารายย่อยของธนาคารมากนัก เพราะเกิดใน 16 จังหวัด จำนวน 88 สาขา คิดเป็น 10% ของสาขาธนาคารทั้งหมด เพราะปัจจุบันฐานลูกค้าบัตรเครดิตเกือบ 60-70% อยู่ในเขตกรุงเทพฯ

ธปท.ลุยออกพันธบัตรดูดเงินไหลเข้าคลังเผยมาตรการรับมือQE3 โกร่งเรียกมือดีดูแลค่าเงินบาท

คลังเผย ธปท.งัดมาตรการออกพันธบัตรดูดซับสภาพคล่องจากเงินทุนไหลเข้าเพื่อดูแลเงินบาท
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะออกมาตรการมาดูแลผลกระทบที่เกิดขึ้นจากมาตรการอัดฉีดเงินเชิงปริมาณ(QE3) ของธนาคารกลางสหรัฐ โดยการดูแลสภาพคล่องจากเงินไหลเข้ามาด้วยการออกพันธบัตรดูดซับสภาพคล่อง ที่คาดว่าจะมีเงินทุนจากต่างชาติไหลเข้าไทยเพิ่มขึ้น จนทำให้เงินบาทแข็งค่าและกระทบกับการส่งออก แม้ขณะนี้ยังแข็งค่าในทิศทางเดียวกับค่าเงินในภูมิภาค

กิตติรัตน์แจงลดภาษีบุคคลต้องรอไปก่อน
รองนายกฯเศรษฐกิจยืนยัน ไม่จำเป็นต้องรีบลดภาษีบุคคลธรรมดา เพราะมีบางมาตราต้องแก้ให้ชัดเจนไม่เกี่ยวถังแตก
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังปฏิเสธกระแสข่าวว่าสาเหตุที่รัฐบาลจะไม่ปรับโครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่ปัจจุบันจัดเก็บสูงสุด 37% เพราะเก็บรายได้รัฐพลาดเป้า โดยยืนยันว่า รายรับของรัฐบาลยังเป็นไปตามเป้าหมาย และรัฐบาลมีแผนปรับโครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาแน่นอน แต่ว่ายังไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนในขณะนี้

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ปตท.ควัก 400 ล้านเหรียญผุด 2 โรงงานพลาสติกชีวภาพไทยแหล่งผลิตใหญ่สุดในโลก
ปตท.ทุ่ม 400 ล้านเหรียญสหรัฐ ผุดโรงงานพลาสติกชีวภาพ 2 แห่งในไทย หวังขึ้นเป็นผู้ผลิตใหญ่สุดในโลก 
นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น บริษัทปตท. กล่าวว่า ปตท.มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพ และผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการผลิตของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (เอเปก)โดยร่วมทุนกับบริษัท มิตซูบิชิ เคมิคอล คอร์ปอเรชั่น (MCC) ของประเทศญี่ปุ่น วงเงินลงทุน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ตั้งบริษัท พีทีทีเอ็มซีซี ไบโอเคม เพื่อผลิตพลาสติกชีวภาพที่ย่อยสลายได้ในธรรมชาติหรือ PBS ซึ่งใช้น้ำตาลเป็นวัตถุดิบแห่งแรกของไทย โดยมีกำลังผลิต 2 หมื่นตันต่อปีคาดว่าจะเริ่มผลิตในปี2558 โดยเน้นส่งออกต่างประเทศ

คุมราคาธุรกิจจุก
ซีพี มั่นใจน้ำไม่ท่วมซ้ำ จี้แก้ปัญหาให้ตรงจุดพร้อมดูแลสินค้าตามต้นทุน ย้ำแทรกแซง ธุรกิจมีปัญหา
นายวัลลภ เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) กล่าวว่ามั่นใจว่าปีนี้น้ำจะไม่ท่วมซ้ำอีกแต่ขณะนี้ประชาชนเกิดความกังวลใจจากฝนตกอย่างต่อเนื่องซึ่งรัฐบาลต้องเข้าไปดูแลแก้ปัญหาให้ตรงจุดทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ การสร้างเขื่อนในบริเวณที่จำเป็นของแม่น้ำสายหลัก เพื่อบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพในอนาคต

สิงห์เท 1.6 หมื่นล.โรงงานเบียร์ทั้งเพิ่มกำลังผลิต-เปิดแห่งที่ 4 รับตลาดไทยควบคู่บุกอาเซียน
สิงห์ฯ กร้าวบุกอาเซียน ทุ่ม 1.6 หมื่นล้านบาทขยายกำลังผลิต พร้อมปิดดีลเป๊ปซี่ไม่ผลิตน้ำดำรับเจรจาไม่ลงตัว
นายพลิศร์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องดื่มตราสิงห์และเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมงบลงทุน 1.6 หมื่นล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตเพิ่มโดยแบ่งเป็นงบ 6,000 ล้านบาทสำหรับขยายกำลังการผลิตเฟส 2 ที่โรงงาน อ.บางเลน จ.นครปฐม คาดแล้วเสร็จปี 2556

เอนเนอร์จียกชั้นมาตรฐานทั่วโลก
เอนเนอร์จี รีฟอร์มสยายปีกสู่เออีซี เตรียมยกระดับเป็นศูนย์บริการมาตรฐานเดียวทั่วโลก 
นายสุรศักดิ์ นิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท เอนเนอร์จี รีฟอร์มผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ติดตั้งแก๊สในรถยนต์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแผนการรุกตลาดเพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 ในการให้บริการศูนย์บริการครบวงจรแก๊สและน้ำมันให้มีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศและต่างประเทศ

เซ็นจูรี่ฯตะลุยเออีซีเต็มสูบ
เซ็นจูรี่ อินเตอร์เทรด โดดร่วมวงฟังก์ชันนัล ดริงก์ส่งชินคุบุกตลาดอาเซียน ตั้งเป้าปีหน้าขาย 5 ล้านขวดต่อเดือน
น.ส.ณิชาภา วชิรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นจูรี่ อินเตอร์เทรด ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องดื่มอโลเวร่าแบรนด์ชินคุ เปิดเผยว่าบริษัทได้เข้ามาทำตลาดฟังก์ชันนัล ดริงก์ หรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ขณะนี้มียอดขาย 1 ล้านขวดต่อเดือน ถือว่ามีอัตราการเติบโต100% โดยตั้งเป้าว่าในปีหน้าจะมียอดขายเดือนละ 5 ล้านขวดโดยจะวางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ในต้นปีหน้า

'น้ำท่วม-เกษตร'ดันปั๊มน้ำโตคนไทยแห่ซื้อยอดขายขยับ 5% เครื่องจักรกลเกษตรพุ่ง 10%
ยอดขายปั๊มน้ำโต 50% หลังคนไทยกลัวน้ำท่วมแห่ซื้อปั๊มรับมือ แถมภาคเกษตรเติบโต
นายวีระชัย เชาว์ชาญกิจ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้การซื้อขายปั๊มน้ำในประเทศเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งเนื่องจากประชาชนกลับมามีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วม จึงเริ่มที่จะหาซื้อปั๊มน้ำสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉินแล้ว เพราะเกรงว่าหากรอให้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมก่อนราคาปั๊มน้ำจะปรับตัวสูงขึ้นและหาซื้อสินค้าได้ลำบากเหมือนในปีก่อน

โวยแลนด์ฯเก็บเงินค่าห้องชุดเพิ่ม
ลูกค้าเดอะคีย์ แจ้งวัฒนะ โวยแลนด์ฯ เรียกเก็บเงินจากพื้นที่ห้องชุดเพิ่ม ด้านแลนด์แจงทำถูกตามกฎหมาย 
กลุ่มลูกค้าโครงการเดอะคีย์แจ้งวัฒนะ ของบริษัท แลนด์ แอนด์เฮ้าส์ จำนวนหนึ่งได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กรณีที่ทางโครงการเรียกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากห้องชุดที่มีพื้นที่เพิ่มขึ้นประมาณ 3-5% เกือบทุกห้อง หรือประมาณ 0.5-4.5 ตารางเมตรโดยเฉลี่ย ซึ่งผู้ขายระบุว่าเป็นความคลาดเคลื่อนในลักษณะที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงคละกันไป

เบเยอร์หว่านพันล้านบุกตลาดหนักรอบ 50ปี
สีเบเยอร์ทุ่มเกือบ 1,000 ล้านบาท ขยายกำลังผลิตเทงบตลาดสีรับเปิดเออีซี เล็งผนึกเอสซีจีตั้งโรงงานสีอินโดนีเซีย 
นายวรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ รองประธานบริหาร บริษัท เบเยอร์ ผู้ผลิตและทำตลาดสีเบเยอร์ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้ทุ่มงบลงทุนรวมเกือบ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบ 300-400 ล้านบาท สำหรับสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ในบริเวณโรงงานปัจจุบัน ที่ สุขสวัสดิ์ จ.สมุทรปราการ

สนองรัฐบาลซิตีไลน์ 20 บ.เริ่มต้น 3 เดือน
ร.ฟ.ท.ประเดิมเก็บค่าโดยสารแอร์พอร์ตลิงค์ 20 บาทตลอดสาย สนองนโยบายพรรคเพื่อไทย
นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด ร.ฟ.ท.รับทราบแผนการดำเนินงานของบริษัท รถไฟฟ้าร.ฟ.ท. ผู้ให้บริการโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ เตรียมเก็บค่าโดยสารรถโดยสารธรรมดา(ซิตีไลน์) 20 บาทตลอดสายช่วงเวลา 11.00-14.00 น. เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยจะเริ่มตั้งแต่เก็บวันที่ 30 ก.ย.-31 ธ.ค. 2555 ซึ่งเป็นการดำเนินนโยบายของกระทรวงคมนาคม

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ดัชนีใหม่ 1,400 จุดดีบีเอสฯปรับตามเงินนอกเอชเอสบีซีซื้อหุ้นไทยเพิ่ม

โบรกเกอร์เฮ เพิ่มเป้าดัชนีปีนี้ 1,400 จุด หลังสัญญาณเงินทะลักเข้าหุ้น ขณะที่ HSBC เพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย
ดัชนีหุ้นไทยยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากแรงซื้อที่ไหลเข้ามาในหุ้นโภคภัณฑ์ ส่งผลให้ดัชนีปิดตลาดวันที่ 17 ก.ย. 2555 ที่ 1,278.54. จุด เพิ่มขึ้น 2.42 จุดมูลค่าการซื้อขาย 42,213.71 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิ 552 ล้านบาทและ 1,320 ล้านบาท ตามลำดับดัชนียังคงได้รับปัจจัยบวกจากผลของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ประกาศอัดยาแรงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจแบบไม่จำกัดจำนวนและจำกัดเวลา ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสภาพคล่องที่อยู่ในภาวะล้นโลกอีกครั้ง และทำให้เม็ดเงินไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นและเฉพาะอย่างยิ่งเข้ามาลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น น้ำมันปิโตรเคมี และทองคำ

สุดยอด 9 หุ้น 'mai star' 5ปีกำไร-ปันผลดี
9 หุ้นถูกจัดชั้นใน "mai star" กำไรสุทธิโตสูง ผลตอบแทนเยี่ยม 
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้เปิดเผยรายชื่อ 9 บริษัท ที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่น หรือ mai star ซึ่งพิจารณาจากผลประกอบการในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ระหว่างปี             2550-2554       โดยมีกำไรสุทธิต่อเนื่องทุกปีกระแสเงินสดจากดำเนินงานเป็นบวก ปันผลต่อเนื่องตลอด5 ปี ที่มีการศึกษาข้อมูล

ราคาขายไอพีโอ 'VGI' 35 บาทมีส่วนลด 10-20%
ที่ปรึกษาการเงิน VGI ชี้ราคาไอพีโอ 35 บาทเหมาะสมมีส่วนลด 10-20% ส่วนฮอท พอท กำไรครึ่งปีแรกลดลง 13.5%
นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ หัวหน้าสายวาณิชธนกิจ กลุ่มลูกค้าบรรษัท บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญบริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย (VGI)เปิดเผยว่า ราคาที่เสนอขายให้ประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ที่35 บาท ถือเป็นราคาที่เหมาะสมเพราะเป็นราคาสูงสุดจากการสำรวจความต้องการซื้อของนักลงทุนสถาบัน (บุ๊กบิว) ที่อยู่ในช่วง33-35 บาท และความต้องการของนักลงทุน ที่บริษัทต้องการขายให้นักลงทุนสถาบันทั้งหมด 35 ล้านหุ้น จากจำนวนหุ้นที่เสนอขายขายให้ประชาชนทั่วไป 62 ล้านหุ้น มีมากถึง 12 เท่า หรือประมาณ 420 ล้านหุ้น

ผุด'อาเซียนซีจี'เพิ่มมั่นใจลงทุน
อาเซียนเตรียมจัดทำ "อาเซียนซีจี" รองรับเชื่อมโยงการซื้อขาย สร้างความมั่นใจให้ผู้ลงทุน
น.ส.เพ็ญศรี สุธีรศานต์ ผู้อำนวยการสมาคม บริษัท จดทะเบียนไทยเปิดเผยว่า ในกลุ่มประเทศอาเซียนมีการหารือเพื่อเตรียมจัดทำอาเซียนซีจี ภายหลังตลาดหุ้นในอาเซียนมีการเชื่อมโยงการซื้อขายผ่านอาเซียนลิงก์เกจ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุนที่ลงทุนผ่านอาเซียนลิงก์เกจว่า จะมีธรรมาภิบาลภายใต้มาตรฐานเดียวกัน

ญี่ปุ่นสนซื้อบริษัทไทยไปพม่าบล.ทิสโก้แนะนำร่วมลงทุนคาด 3-4 ปีศูนย์กลางเออีซี
บล.ทิสโก้ ยันญี่ปุ่นให้หาบริษัทไทยร่วมทุนเพื่อกรุยทางไปพม่า หรือรองรับไทยเป็นศูนย์กลางเออีซี
นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ หัวหน้าสายวาณิชธนกิจ กลุ่มลูกค้าบรรษัท บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ในระยะ 3-4 ปีจากนี้ จะเห็นแนวโน้มที่บริษัทต่างชาติโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นจะเข้ามาหาบริษัทไทยร่วมทุนหรือเป็นพันธมิตรด้วย เนื่องจากบริษัทไทยมีการเข้าไปทำธุรกิจในประเทศพม่าก่อน อีกทั้งมองว่าประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางของกลุ่มประเทศ ที่จะเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

ไพลอนได้ 5 งานรับรู้ปีนี้ทั้ง 130ล.
PYLON รับงานใหม่เพิ่มอีก 5 โครงการ มูลค่า130 ล้านบาท รับรู้ปีนี้ทั้งหมด
นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัทไพลอน หรือ PYLON ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานฐานรากชั้นนำในประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้รับการยืนยันการจ้างงานก่อสร้างโครงการต่างๆ เพิ่มเติมอีก 5 โครงการ รวมมูลค่า 129,911,188.28 บาท ซึ่งเป็นโครงการประเภทงานเสาเข็มเจาะ โดยจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้

กรุงไทยลุยเอ็มเอไอออก RMF กองใหม่ดักเงินปลายปีมั่นใจไตรมาสสุดท้ายหุ้นไทยสดใส
บลจ.กรุงไทย ออกกองทุน RMF ดักเงินลงทุนปลายปี เปิดช่องลงทุนหุ้นในตลาด เอ็ม เอ ไอ มั่นใจไตรมาสสุดท้ายหุ้นไทยวิ่งฉิว
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) กรุงไทย เปิดเผยว่า วันที่ 17 ก.ย.ถึง 1 ต.ค.นี้จะเปิดขายกองทุนเปิดกรุงไทยซีเล็คทีฟ อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพซึ่งมีนโยบายลงทุนหุ้นไม่น้อยกว่า 65% โดยลงทุนทั้งในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และที่เหลือลงทุนในตราสารหนี้ ซึ่งเน้นบริหารแบบเชิงรุก โดยผู้จัดการกองทุนจะปรับน้ำหนักการลงทุนในหุ้นแต่ละตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์

'CIMB'หุ้นอาเซียนฉลุย

CIMB เฮ! นักลงทุนแห่ซื้อกองทุนลุยหุ้นเอเชียแปซิฟิก มองหนุนสินทรัพย์เสี่ยงสดใส แต่กดดันเงินเฟ้อในระยะยาว
นายเจิดพันธุ์ นิธยายน ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและการขาย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล กล่าวว่า บริษัทปิดยอดขายครั้งแรกของกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เอเชีย แปซิฟิก ไดนามิก อินคัมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้จำนวน 350.41 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นกองทุนรวมหุ้นต่างประเทศที่ปิดการขายได้ขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทยนับแต่ต้นปี 2555

แอสเซทพลัสชูกระจายลงทุนลดผันผวน-ศก.โลกเปราะบาง
แอสเซท พลัส เปิดตัวกองทุน ASP-MAST กระจายลงทุนสินทรัพย์ 4 ประเภท ลดความผันผวนเศรษฐกิจไม่นิ่ง หวังผลตอบแทนสม่ำเสมอ
นางลดาวรรณ เจริญรัชต์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส เปิดเผยว่าบริษัทเสนอขายกองทุนเปิดแอสเซทพลัสมัลติแอสเซท สแทรทิจี (ASP-MAST) ซึ่งเป็นกองทุนต่างประเทศ เน้นลงทุนในกองทุน Torrus Fund Merrill Lynch Multi-Asset Strategy Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมดัชนีที่กระจายลงทุนผ่านดัชนี 4 ประเภท ซึ่งลงทุนในตราสารหนี้ หุ้นทั่วโลก สินค้าโภคภัณฑ์ และอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อให้ได้ผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี Merrill Lynch Multi Asset Strategy Index 6% Target Volatility (MAST 6% VOL)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น