หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

มติชน 18/9/55

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน

ปธ.บอร์ดทีโอทียกทีม8คนลาออก
อ้างกรุยทางมือการเงินช่วยงานอนุมัติทิ้งทวน3จี1.2หมื่นสถานี
บอร์ดทีโอทีกระเพื่อม 'พันธ์เทพ'พร้อมกรรมการ 8 คนยกทีมออก อ้างวางรากฐานเสร็จแล้ว ได้เวลากรุยทางทีมงานใหม่ ไร้ปัญหาทะเลาะภายใน จี้หามือการเงินเสริมทีมดันบริษัทลูกเข้าตลาดหุ้น พร้อมอนุมัติทิ้งทวนลงทุน 3 จี เฟส 2 อีก 1.2 หมื่นสถานีฐาน

ไฟเขียว363ล.โรดโชว์ส่งออกสับปะรดเข้าเทรดเอเฟทต.ค.
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนส่งเสริมการส่งออกได้อนุมัติงบ 363 ล้านบาท สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการค้าในต่างประเทศในปี 2556 ตามที่หน่วยงานรัฐ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เสนอขอมา 700 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการจัดคณะผู้แทนธุรกิจไทยไปต่างประเทศ และร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ

ปตท.ผุดรง.พลาสติกชีวภาพครบวงจร
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยระหว่างดูงานด้านพลาสติกชีวภาพ ประเทศญี่ปุ่นว่า ปตท.มีแผนจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไบโอพลาสติก หรือพลาสติกชีวภาพ ให้เป็นศูนย์กลางการผลิตของภูมิภาคเอเชีย และครบวงจรแห่งแรกของของโลก เริ่มจากร่วมทุนกับบริษัท มิตซูบิชิ เคมิคอล คอร์ปอเรชั่น หรือเอ็มซีซี ประเทศญี่ปุ่น ตั้งโรงงานผลิตพลาสติกชีวภาพที่ย่อยสลายได้ในธรรมชาติ มีลักษณะยืดหยุ่น หรือพีบีเอส แห่งแรกของไทยที่นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย จังหวัดระยอง ภายในปลายปีนี้ และเตรียมตั้งโรงงานผลิตพลาสติกชีวภาพที่ย่อยสลายได้ในธรรมชาติเช่นกัน มีลักษณะแข็งแรง ทนทาน หรือพีแอลเอ โดยบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) อยู่ระหว่างเจรจากับบริษัท เนเจอร์เวิร์ค จำกัด ของสหรัฐอเมริกา ร่วมลงทุนในไทย หลังจากเข้าซื้อหุ้นสัดส่วน 50% ในโรงงานที่สหรัฐอเมริกาแล้ว

คลังชงงบวิจัยลดหย่อนภาษี3เท่าเล็งหั่นภาษีเงินได้37%รับมือเออีซี

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวในงาน สัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "โอกาสและทางรอด SMEs สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)" ว่า กระทรวงการคลังพร้อมที่จะสนับสนุนภาคเอกชนให้สามารถบุกตลาดเออีซีผ่านการลงทุนพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพด้วยงานวิจัยต่างๆ จากเดิมการเน้นขายสินค้าด้วยปริมาณ โดยพร้อมที่จะรับข้อเสนอของเอกชนมาพิจารณา ด้วยการนำค่าใช้จ่ายในการศึกษาวิจัยหักลดหย่อนภาษีได้ถึง 3 เท่า จากปัจจุบันที่ 2 เท่า โดยจะทำให้เสร็จภายในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น