หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวหุ้น 21/9/55

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

โหวตเพิ่มทุนKTBวันนี้ กองทุนใส่เงิน2หมื่นล. Tier1 พุ่งแตะ 10.70% รับสินเชื่อปรี๊ด 
บอร์ดกองทุนฟื้นฟูฯ เห็นชอบกระทรวงการคลังเป็นตัวแทนโหวตแผนเพิ่มทุนในที่ประชุมผู้ถือหุ้นกรุงไทย (KTB) วันนี้ (21 ก.ย.) ใส่เม็ดเงินกว่า 2 หมื่นล้านบาท ดันเงินกองทุนเป็น 15.48% เงินกองทุนขั้นที่ 1 (Tier1) เพิ่มจาก 8.30% เป็น 10.70% รองรับการขยายสินเชื่อในอนาคต เผยนำเงินมาจากการขาย SCIB โบรกฯยังยืนเป้าหมาย 20 บาท

IRPCสินทรัพย์ซ่อนแวลู ฝรั่งตีราคา3.19หมื่นล.
มอร์แกน สแตนเลย์ ตีราคาทรัพย์สินที่ดิน IRPC 1.05 หมื่นไร่ มูลค่า 3.19 หมื่นล้านบาท ประเดิมปล่อยที่ให้ PTTGCเช่า 2.2 พันไร่ ดันมูลค่าพุ่งอีก 0.39 บาทต่อหุ้น หรือ 8 พันล้านบาท จับตา ปตท. ดึงธุรกิจสายปิโตรเคมีของ IRPC-PTTGC รวมกัน เกิดพลังผนึกเพิ่มมูลค่าอีกมาก

AITลุ้นรับงานโครงข่าย3จีรายได้โต10%
AIT ลุ้นได้งานวางระบบและอุปกรณ์โครงการ 3G ที่จะเปิดประมูลในเร็วๆ นี้ ดันงานในมือสิ้นปีไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท หนุนรายได้ปีหน้าโต 10% จากปีนี้คาดทำได้ 4.8 พันล้านบาท อนาคตอยู่ระหว่างรอประมูลงานกว่า 9,200 ล้านบาท

FPIเหนือไอพีโอ157% กำไรทั้งปีทะลุ130ล้าน
FPI เทรดวันแรกแรงเกินคาดปิด 9 บาท สูงกว่าไอพีโอ 157.14% ทุบสถิติหุ้นน้องใหม่ของตลาด mai ที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดของปีนี้ "สมพล" ปลื้มนักลงทุนเทรดหนาแน่น 2,746 ล้านบาท วงการเงินชี้กำไรปีนี้ทะลุ 130 ล้านบาท ปันผลทั้งปี 0.14 บาท

4บจ.ผ่านคุณสมบัติบริหารน้ำ
กบอ. เปิดชื่อ 7 กลุ่มเอกชนผ่านคุณสมบัติงานบริหารจัดการน้ำ วงเงินงบประมาณ 3.5 แสนล้านบาท จากทั้งหมด 34 รายที่เข้ามาซื้อซอง ปรากฏชื่อ 4 บจ. "CK-CNT-UNIQ-ITD" รวมอยู่ด้วย คาด 16 เม.ย. 56 เสนอ ครม. อนุมัติงบประมาณ

KKสินเชื่อโตสนั่น24% 8 เดือนกลุ่มเจ๋งทุกตัว

เกียรตินาคิน (KK) สินเชื่อ 8 เดือนแรกขยายตัวกว่า 24% รับปัจจัยยอดขายรถยนต์พุ่ง ขณะที่เดือนต.ค.นี้เริ่มรับรู้กำไรจากควบ PHATRA ขณะธนาคารพาณิชย์แห่งอื่นสินเชื่อเป็นบวกหมด "ทิสโก้" โต 21% แบงก์ขนาดใหญ่พาเหรดเข้าเป้า โบรกฯแนะ "สะสมหุ้นแบงก์"

กบง.เก็บเงินเข้ากองทุน น้ำมันทุกชนิดเพิ่ม60สต. ขาดทุนต่อวันเหลือ61ล้าน
นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. ได้เห็นชอบให้ปรับเพิ่มอัตราเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับน้ำมันทุกประเภท 0.60 บาทต่อลิตร ส่วนราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิดยังคงเดิม

VNTลั่นรายได้ปีนี้โต10% ขานรับกำลังการผลิตใหม่-ลุยตั้งโรงงานในจีน

"วีนิไทย" เผยรายได้ปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 1.4 หมื่นล้าน ขานรับการขยายการลงทุนที่ผ่านมา พร้อมควักเงินลงทุนก้อนใหญ่กว่า 7,200 ล้านบาท ตอกเสาเข็มตั้งโรงงานในจีน กำลังผลิต 1 แสนตันต่อปี กำหนดเสร็จครึ่งหลังปี 2557 และขายทั้งหมดในจีน

ADVANCหวั่นแผนธุรกิจสะดุด หลังบอร์ดทีโอทีตบเท้าลาออก
ADVANC หวั่นรับผลกระทบจากการลาออกของบอร์ดทีโอที เหตุการประสานงานในการเจรจาทางธุรกิจเดินหน้าไปมาก ระบุเดินหน้าสานต่อทันทีกับบอร์ดชุดใหม่หากไอซีทีคัดสรรแล้วเสร็จ

SEAFCOเด่นสุดหุ้นรับเหมาฯเล็ก ลุ้นรับงานต่อจาก CK เพียบ รายได้ปีนี้ทะลุ 1.8 พันล้าน

SEAFCO เด่นสุดหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างขนาดเล็ก เหตุมีโอกาสรับงานต่อจากCK เพียบ แถมพื้นฐานดี และยังมีอัพไซด์ แย้มรายได้ทั้งปีอาจโตเกินเป้าที่ตั้งไว้ 1.8 พันล้านบาท หลังโฟกัสงานเสาเข็ม มีรายได้-กำไรดีกว่าด้านโยธา

"จารุพงศ์"เล็งประมูลรถไฟฟ้า เปิดรวดเดียว 10 สาย 800 ขบวน หวังดูแลง่าย

"จารุพงศ์" เล็งเปิดประมูลรถไฟฟ้ารวดเดียว 10 สาย 800 ขบวน เพื่อสะดวกในการดูแล พร้อมตั้ง คณะทำงานรื้อระบบรถโดยสารในเขตกทม.และปริมณฑล

เอกชนมั่นใจ100%ไม่ล้ม3จี กสทช.ยันขั้นตอนโปร่งใส ดีเดย์ประมูล 16 ต.ค.นี้

กสทช.เคาต์ดาวน์ประมูล 3G ความถี่ 2.1 GHz ยันกระบวนการโปร่งใสเป็นธรรม ดีเดย์เปิดประมูล 16 ตุลาคมนี้ ด้านเอกชนมั่นใจเกิน 100% ว่าไม่มีล้มประมูล พร้อมตุนเงินเต็มกระเป๋าชิงไลเซนส์ "สมประสงค์" ปากหวาน ไม่สนว่า ADVANC จะชนะหรือแพ้ ขอเพียงแค่มีการประมูลเพื่อนำเงินเข้าประเทศ และมีเน็ตเวิร์กรองรับ AEC

ข้อมูลภาคผลิตจีนฉุดหุ้นดิ่ง หุ้นน้ำมันร่วงสวนทางหุ้นสายการบินหลังราคาน้ำมันดิบลดลง
หุ้นในยุโรปและเอเชียปรับตัวลงถ้วนหน้าหลังจากที่ข้อมูลในภาคผลิตของจีนสร้างความผิดหวัง ในขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันดิบปรับลงต่อเนื่องจากซาอุฯกล่าวว่าจะรักษากำลังการผลิตให้สูงเพียงพอกับความต้องการของตลาด ส่งผลให้เกิดแรงเทขายหุ้นบริษัทน้ำมันในเอเชียอย่างรุนแรง แต่ทำให้หุ้นสายการบินดีดตัวขึ้น

ไฮเนเก้นซื้อหุ้นเอพีบีกว่า 90% แล้ว
ไฮเนเก้นซื้อหุ้นเอพีบีเพิ่มอีก 8.6% จากบริษัทไคน์เดสต์ เพลส กรุ๊ป ของลูกเขยนายเจริญ ซึ่งเท่ากับว่าบริษัทเบียร์เนเธอร์แลนด์จะได้ถือหุ้นเอพีบีมากกว่า 90% แล้ว และจะทำให้ไฮเนเก้นได้เปรียบคู่แข่งอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจีน

ป.ป.ช.ฟัน'สรยุทธ'-ไร่ส้ม ฐานหนุนโกงเวลาโฆษณา 'บมจ.อสมท'

วานนี้ (20 กันยายน) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. แถลงผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. หลังคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ 7 ต่อ 0 ชี้มูลความผิดกรณีเรื่องกล่าวหาพนักงานบริษัท อสมท ช่วยเหลือ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด โฆษณาเกินเวลาที่กำหนดในสัญญา โดยไม่เรียกเก็บเงินค่าโฆษณาเกินเวลา

'แอสเซทพลัส'ปันผลกองหุ้น ผู้ถือหน่วยรับ 5.50% รับดัชนีทั่วโลกทะยาน
กองทุน ASP-STARS 2 โชว์ผลงานเด่น จ่ายคืนผลตอบแทนคืนผู้ถือหน่วยลงทุนครั้งแรก เป็นเงิน 0.55 บาทต่อหน่วยลงทุน คิดเป็นผลตอบแทนประมาณ 5.50% ของเงินลงทุนเริ่มแรก เชื่อกองทุนสร้างผลตอบแทนได้น่าพอใจในระยะเวลา 14 เดือนที่เหลือ

'AFET'ยางเกิน100บ. เหตุความต้องการพุ่ง

นายชาตรี สหเวชชภัณฑ์ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย หรือ AFET เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์นี้ ราคาล่วงหน้ายางแผ่นรมควันชั้น 3(RSS3) มีการปรับตัวพุ่งสูงขึ้นเหนือ 100 บาท นับตั้งแต่ต้นสัปดาห์เป็นต้นมา และล่าสุด 19 ก.ย. ราคา RSS3 เดือนส่งมอบเมษายน 56 แตะระดับ 103.0 บาท/กิโลกรัม ราคาปรับเพิ่มขึ้นจากวันก่อนถึง 2.15 บาท/กิโลกรัม ราคาซื้อขายล่วงหน้า อยู่ในช่วง 98.5-103.0 บาท/กิโลกรัม ซึ่งถือว่าราคาได้กลับมาสดใสอีกครั้ง

'ก.คลัง'สั่งยกเว้น ภาษีกองเลี้ยงชีพ ออกก่อนอายุ55

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเห็นชอบในการแก้ไขหลักเกณฑ์ของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ให้สิทธิยกเว้นไม่ต้องนำเงินได้ไปคำนวณภาษีเงินได้บุคคล สำหรับลูกจ้างที่ออกจากงานก่อนอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ แต่ยังคงเงินสะสมและผลประโยชน์ทั้งจำนวนไว้ในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพจนถึงอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ โดยสิทธิดังกล่าวจะครอบคลุมในกรณีลูกจ้างเสียชีวิตหรือทุพพลภาพด้วย จากเดิมลูกจ้างจะได้รับสิทธิในการยกเว้นภาษีเงินได้ของเงินสะสมและผลประโยชน์จากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เฉพาะกรณีเกษียณอายุตามข้อบังคับของกองทุน เสียชีวิต หรือออกจากงานเพราะทุพพลภาพเท่านั้น

ประกันจ้องปรับเบี้ยเพิ่ม รับภัยฤดูฝน - คปภ. แนะซื้อภัยพิบัติ

"ประเวช" เลขาธิการ คปภ. ยอมรับบังคับบริษัทประกันภัยให้รับลูกค้าที่ต้องการซื้อประกันภัยทางธรรมชาติไม่ได้ รวมถึงการปรับขึ้นค่าเบี้ยประกันอีกรอบ เหตุพิจารณาตามความเสี่ยง เผยให้หันไปซื้อจากกองทุนภัยพิบัติแทน แต่หากประสบภัยจริง และต้องการสินไหมก็ต้องเข้าเกณฑ์ความเสียหายที่รัฐบาลวางไว้ด้วย

สรรพากรเตือนซุปตาร์ ยื่นชำระภาษีงวดครึ่งปี
กรมสรรพากรแจ้งเตือนดารานักแสดง และผู้ประกอบอาชีพอิสระ ต้องยื่นเสียภาษีเงินได้งวดครึ่งปีมาคำนวณเสียภาษีด้วยแบบ ภ.ง.ด.94 ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ หลังเกิดปัญหากรณีของ"พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์"

กองทุนชี้เลี่ยงบอนด์ยาว เหตุแนวโน้มผลตอบแทนผันผวนหนัก
ผู้จัดการกองทุน แนะนักลงทุนลงทุนพันธบัตรระยะสั้นเพิ่มขึ้น หลังจากแนวโน้มผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวผันผวนหนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น