หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

หุ้นอเมริกาบวกนิดหน่อย ด้วยความหวังของจีน

(+) มีการารคาดการณ์ว่าจีนจะออกมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติม หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยในรายงานวันนี้ว่า ผลกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีน หดตัวลง 6.2% ทำสถิติหดตัวลงติดต่อกัน 5 เดือน เนื่องจากภาวะชะลอตัวของตลาดทั้งภายในและต่างประเทศ

(-) รายงานระบุว่า คณะรัฐมนตรีของสเปนอาจจะจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมในวันนี้ โดยคาดว่าคณะรัฐมนตรีจะชี้แจงแผนการของนายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฮอย ที่จะลดงบประมาณลงมาอยู่ที่ระดับ 1.8 หมื่นล้านยูโรในปีหน้า แม้ว่าประชาชนจำนวนมากได้แสดงความไม่พอใจและออกมาชุมนุมประท้วงที่กลางกรุงมาดริดเพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลจะลดงบประมาณการใช้จ่ายก็ตาม

การแถลงดังกล่าวจะบ่งชี้ได้ดีเลย ว่าสเปน จะขอความช่วยเหลือมั้ย หรือ ทิศทางของ อียู? เศรษฐกิจ? โลก? จะเป็นอย่างไร ต้องติดตาม ตี 1-2 หรือ ตอนเช้ามาเช็คกัน

(?) นักลงทุนยังรอดูผล Stress Test ของแบงค์สเปนเช่นกัน ซึ่งผลน่าจะออกมาคืนพรุ่งนี้ ซึ่งจะเปิดเผลจำนวนเงินช่วยเหลือที่ภาคธนาคารต้องการ (หรือไม่ต้องการ?) ซึ่งทาง Moody เองก็เล็งรอดูรายงาย เพื่อทบทวน Rating ทันที

(-) ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐคืนนี้ ดูท่าไม่สู้ดีเท่าไร หลังอเมริกาปรับลดตัวเลข Gdp growth เมื่อ Q2 ลง จาก 1.7% เหลือ 1.3% เป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดในรอบ 1 ปี 

ขณะที่ยอด Pending Home sales ลดลง 2.6% ในเดือน ส.ค. หลังจจากไม่มี Supply

ส่วน ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการ สัปดาห์นี้ ลดลง 26,000 ราย เหลือ 359,000 รายในภาพรวม ต่ำสุดตั้งแต่เดือนกรกฎาคม บ่งชี้ตลาดแรงงานฟื้นตัวเล็กน้อย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น