หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 21/9/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ฟันไร่ส้มสรยุทธ อสมทรับลูกปปช.ส่งอัยการฟ้องอาญา 2 พนักงานกับบริษัทของเจ้าพ่อเล่าข่าวชื่อดัง

อสมท รับลูก ป.ป.ช.ฟ้องบริษัทสรยุทธกับพนักงานอสมท ผิดอาญา เอื้อไร่ส้มโฆษณาเกินเวลา ด้านช่อง 3 อุ้มต่อ
ฝ่ายกฎหมาย บริษัท อสมทเตรียมนำมติคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ที่ชี้มูลความผิดพนักงานบริษัท อสมท 2 คน และบริษัท ไร่ส้ม ที่มี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการเล่าข่าวชื่อดังเป็นกรรมการผู้จัดการอยู่ กรณีช่วยเหลือให้บริษัท ไร่ส้ม โฆษณาเกินเวลาที่กำหนดในสัญญา ส่งผลให้ อสมท เสียหายกว่า 138 ล้านบาท เพื่อส่งให้อัยการดำเนินการฟ้องคดีอาญาต่อไป

'บ้านปู'แพ้คดี'งานทวี'ศาลสั่งจ่ายกว่า 3 หมื่นล.
บ้านปูแพ้คดี ศาลแพ่งสั่งจ่ายไม่ต่ำกว่า 31,740 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย ให้กลุ่มงานทวีบริษัทลั่นสู้คดี
นางสมฤดี ชัยมงคล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-การเงินบริษัท บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่าเมื่อวันที่20 ก.ย. 2555 ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษาให้บริษัท และ บริษัทบ้านปู เพาเวอร์ ชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์ (นายศิวะ งานทวี และพวก)เป็นค่าข้อมูลจำนวน 4,000 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี นับแต่วันฟ้องจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น และค่าขาดประโยชน์เป็นเงินรายปี ปี             2558-2570       ปีละ 860 ล้านบาท และปี            2571-2582       ปีละ 1,380 ล้านบาท

สองบริษัทใหญ่รู้ไส้แผนน้ำ
 
จับตาทีมกรุ๊ปปัญญาคอนซัลแตนท์ สองบริษัทที่ปรึกษา กรมชลประทาน ชิงโครงการจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน 
กลุ่มกิจการร่วมค้า ทีมไทยแลนด์ร่วมทุนกันระหว่างบริษัท ทีมกรุ๊ปและ ช.การช่าง และกลุ่มกิจการร่วมค้าไอทีดี พาวเวอร์ ไชนา เจวี ร่วมทุนกันระหว่างบริษัท อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ และบริษัท ปัญญาคอนซัลแตนท์ น่าจะมีความได้เปรียบกิจการร่วมค้าอีก 5 กลุ่ม ที่เข้าร่วมโครงการออกแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำมูลค่า 3.5 แสนล้านบาท

ข่าวดีปีหน้าส่งออกโตแน่
ศูนย์วิจัยกสิกรฯคาดส่งออกไทยปีหน้าสดใสโต 14% รับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลก หนุนภาพรวมเศรษฐกิจไทยขยายตัว 4.5-5.5% 
นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย กล่าวว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2556 มีแนวโน้มเติบโตได้ที่ระดับ 5% หรือเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 4.5-5.5% ผ่านแรงหนุนจากการฟื้นตัวในภาคการส่งออกที่จะได้รับประโยชน์จากการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกทั้งการทำคิวอีของสหรัฐ ยุโรป และญี่ปุ่น รวมทั้งเศรษฐกิจจีนที่จะเริ่มฟื้นตัวในต้นปี 2556

รัฐบาลจับมือเยอรมนีแก้ปม'น้ำ-ภัยพิบัติ'
ไทยลงนามเอ็มโอยูเยอรมนี หวังดึงเรียนรู้บริหารน้ำ และจัดการภัยพิบัติ
รัฐบาลไทยลงนามในบันทึกความเข้าใจด้านความร่วมมือ(เอ็มโอยู) ด้านการแบ่งปันข้อมูลและเรียนรู้การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำร่วมกันกับประเทศเยอรมนี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ลงนามในเอ็มโอยูด้านการบริหารจัดการน้ำกับประเทศจีนไปก่อนหน้านี้รวม 3 ฉบับ

มือถือแบะท่า 3 จี 15 เมกฯ 2 หมื่นล้านจากราคาเริ่มต้นกสทช.ตั้งไว้ 1.35 หมื่นล.ล่าสุด 16 บริษัทร่วมแข่ง/ทีดีอาร์ไอย้ำมูลค่าต่ำไป
ยักษ์มือถือ 3 รายเดิมประกาศทุ่มเกิน 2 หมื่นล้านหวังชิงไลเซนส์ 3จี 15 เมกฯ 16 ต.ค.นี้ 
นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหารอินทัช เปิดเผยว่า บริษัทลูกของแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส มีความพร้อมที่จะเข้าร่วมการประมูลใบอนุญาตให้บริการ หรือไลเซนส์ 3จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 ต.ค.นี้ โดยเฉพาะเรื่องเม็ดเงินที่เตรียมสำหรับค่าไลเซนส์ 3 ใบ 15 เมกะเฮิรตซ์ขั้นต่ำ 2 หมื่นล้านบาท

เอสเอ็มอี 75% ไม่เชื่อน้ำยารัฐบริหารจัดการน้ำ
เอสเอ็มอี 75.4% ไม่เชื่อน้ำยารัฐจัดการน้ำ แห่สำรองข้อมูลบริษัทและเงินสด พร้อมเตรียมแหล่งเงินกู้ฉุกเฉิน
ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์เปิดเผยผลสำรวจการเตรียมความพร้อมรับมือกับน้ำท่วมของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในกรุงเทพมหานคร นนทบุรีปทุมธานี และ จ.พระนครศรีอยุธยา จากกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ประกอบการ 418 รายที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากน้ำท่วมในปี 2554

เตือนฝนยังตกต่อเนื่อง 22 ก.ย.รับมือมรสุม 1 ลูก
ระวังฝนยังตกต่อเนื่องถึงวันที่ 22 ก.ย. จากนั้นไปลุ้นพายุทะเลจีนใต้เข้า 25 ก.ย. ส่วน กทม. เมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกหนักรถติดทั่วกรุงอีกครั้ง
น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) หนึ่งในคณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.) กล่าวว่า ฝนยังคงตกไปจนถึงวันที่ 22 ก.ย.นี้ แต่จะเบาบางลง และตกกระจายมากขึ้น โดยเฉพาะในภาคตะวันออก อ.อรัญประเทศ ศรีมหาโพธิ์คลองบางบาล ทำให้ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง

ปูประชุมยูเอ็นดอดถกเต็งเส่งดูผังนิวยอร์ก
ปูเยือนสหรัฐดอดหารือเต็งเส็งพ่วงศึกษาผังเมืองนิวยอร์กมาเนรมิตประเทศไทย 
สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่กำหนดการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญสมัยที่ 67 ระหว่างวันที่ 23-29 ก.ย.นี้

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เว้นภาษีเลี้ยงชีพกรณีลาออกจากงานให้คงเงินเก็บในกองทุนไม่ต้องเสียภาษี 
คลังกระตุ้นการออมเพื่อการเกษียณให้สิทธิยกเว้นภาษีเงินได้กรณีลาออก แต่คงเงินออมในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพจนถึง 55 ปี 
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเห็นชอบแก้ไขหลักเกณฑ์ของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ให้สิทธิยกเว้นไม่ต้องนำเงินได้ไปคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับลูกจ้างที่ออกจากงานก่อนอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ แต่ยังคงเงินสะสมและผลประโยชน์ทั้งจำนวนไว้ในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพจนถึงอายุครบ 55 ปี

สัปดาห์หน้ารู้ผลใครเอ็มดีกรุงไทย
สรรหาเอ็มดีใหม่"กรุงไทย" อืด ตรวจคุณสมบัติ "ชัยภัทร" บล.เคที ซีมิโก้ อีกรอบ คาด 27 ก.ย.นี้รู้ผล 
แหล่งข่าวจากธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่า คาดว่าจะได้รายชื่อกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ แทนนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ภายในวันที่ 27 ก.ย.ซึ่งเป็นวันประชุมคณะกรรมการธนาคารครั้งสุดท้ายของเดือนนี้ก่อนแจ้งรายละเอียดในสัญญาให้กับผู้ที่ได้รับการคัดเลือก

'ชสอ.'ลดพอร์ตหุ้นกลัวเสี่ยงเน้นปล่อยเงินกู้-ลงทุนพันธบัตรเตือนสหกรณ์รับมือเออีซีแข่งดุ

ชสอ.ลดพอร์ตลงทุนหุ้น หวั่นความเสี่ยงหันมาเน้นปล่อยกู้สมาชิกแทน พร้อมส่งสัญญาณเปิดเออีซี ปี 2558 สหกรณ์ออมทรัพย์ เผชิญการแข่งขันดุเดือด
นายเฉลิมพล ดุลสัมพันธ์ ที่ปรึกษาชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย (ชสอ.) เปิดเผยว่าชสอ.มีนโยบายที่จะลดพอร์ตการลงทุนในหุ้นสามัญ โดยได้เริ่มทยอยขายออกจากเดิมที่มีวงเงินการลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยขณะนี้เหลือไม่ถึง 1,000 ล้านบาท

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เจริญซิว'เคแลนด์'40%ได้มาจากซื้อเอฟแอนด์เอ็นเพอร์เฟค-พิจิตตเล็งขอถก
"เสี่ยเจริญ" ได้เคแลนด์ 40% ติดปลายนวมไทยเบฟซื้อเอฟแอนด์เอ็น ด้านเพอร์เฟคแย้มดร.พิจิตตเตรียมหารือหลังดีลจบ
นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า การที่บริษัทไทยเบฟเวอเรจ และบริษัท ทีซีซีแอสเซทท์ ของกลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เข้าซื้อหุ้นบริษัท เฟรเซอร์แอนด์ นีฟ (เอฟแอนด์เอ็น) และกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทดังกล่าว มีผลให้กลุ่มทุนของนายเจริญกลายมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน หรือเคแลนด์ โดยปริยาย

โอพีชูดิจิตอลขยายกลุ่มผู้ใช้ดันยอด 10%
โอพีงัดดิจิตอลมาร์เก็ตติง ขยายสาวไทยรุ่นใหม่เปิดสินค้า 4 รุ่นพร้อมผุดสาขาเพิ่มหวังสิ้นปีโต 10% หรือ 3,800 ล้าน
นางอภัยพร ศรีสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โอ.พี.เนเชอรัลโปรดักส์ ผู้ทำตลาดเครื่องสำอางและความงามภายใต้ ชื่อ"โอเรียนทอลพริ้นเซส" หรือโอพี เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบทำตลาดออนไลน์ หรือ ดิจิตอลมาร์เก็ตติงสินค้าโอพีเพิ่มจาก 3% เป็น 5% หรือใช้งบรวมปีนี้ 380 ล้านบาท เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงคนรุ่นใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีต่างๆ ในชีวิตประจำวันมากขึ้น

โอกิลวี่ชี้โฆษณาสู่ยุคโซเชียลจับตาผู้บริโภคผู้สร้างเทรนด์คาดดันงบสื่อดิจิฯโต 200%
โอกิลวี่ ชี้เทรนด์งานโฆษณาเข้าสู่ยุคโซเชียล อีร่า เน้นที่ผู้บริโภคเป็นตัวตั้ง ระบุวัดผลความสำเร็จได้ใน 1 วัน
นายภาวิต จิตรกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง ประเทศไทยเปิดเผยว่า งานโฆษณาในปัจจุบันได้เข้าสู่ยุคโซเชียล อีร่า และหันมาเน้นที่ผู้บริโภคเป็นตัวตั้งและสร้างเทรนด์จากเดิมที่ต้องใช้นักการตลาดเป็นคนสร้างเทรนด์โดยใช้โปรดักต์ หรือสินค้าเป็นตัวตั้ง

ล้างบอร์ดทีโอที'เอไอเอส'สะเทือน
เอไอเอสหวั่นบอร์ดทีโอทีลาออก กระทบความร่วมมือทางธุรกิจ เชื่อบริการ3จี ไม่กระทบ
นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า การลาออกของนายพันธ์เทพ จำรัสโรมรัน และกรรมการอีก 7 ท่าน จากคณะกรรมการ หรือบอร์ด บริษัท ทีโอทีอาจส่งผลกระทบกับแผนธุรกิจของเอไอเอสบ้าง ในฐานะที่เอไอเอสเป็นคู่สัญญาของทีโอที และได้เคยเจรจาความร่วมมือทางธุรกิจไว้กับบอร์ดชุดเดิมก่อนหน้านี้

โซนี่มิวสิคชี้สมาร์ตโฟนดันดิจิตอลโต
โซนี่มิวสิค เผยตลาดรวมดิจิตอลมิวสิกแตะ 1,500 ล้านบาท เดินหน้าเน้นจับแอนดรอยด์ เชื่อหนุนตลาดโต20%
นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการกลุ่มงานดิจิตอล บริษัท โซนี่ มิวสิคเอนเตอร์เทนเมนต์ โอเปอเรติ้ง(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดดิจิตอลมิวสิกในประเทศไทยปีนี้มีการเติบโตที่ดี คาดว่ามีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1,500 ล้านบาท โดยมีปัจจัยมาจากการเติบโตของตลาดสมาร์ตโฟนโดยเฉพาะระบบแอนดรอยด์ที่มีส่วนแบ่งตลาดกว่า 70% รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมฟังเพลงผ่านสมาร์ตโฟนมากขึ้น

'วีนิไทย'โหมขยายลงทุนจีนทุ่มกว่า 7 พันล.ผุดโรงงานใหม่คาดใช้งานได้ครึ่งหลังปี'57 
วีนิไทยรุกตลาดจีนลงทุน 7,200 ล้าน ผลิตอีพิคลอโรไฮดริน 1 แสนตัน 
นายโรเจอร์ เลสเตอร์ เคินส์ประธานกรรมการ บริษัท วีนิไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผงพลาสติกพีวีซีและโซดาไฟในภูมิภาคเอเชีย เปิดเผยว่า ปี 2555 บริษัทได้ขยายการลงทุนสร้างโรงงานผลิตอีพิคลอโรไฮดริน ใช้นวัตกรรมและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ มีขนาดกำลังผลิต 1 แสนตันต่อปี ในประเทศจีน ลงทุน 7,200 ล้านบาทคาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินการได้ครึ่งปีหลังปี 2557

ธุรกิจรับมือเปิดเออีซีดันบริษัทที่ปรึกษาโต

เอพีเอ็ม คาดเปิดเออีซีช่วยดันภาคธุรกิจหันใช้บริษัทที่ปรึกษาองค์กรรับมือแข่งขันอินเตอร์ ดันตลาดทะลุ 4,000 ล้าน 
นางอริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอพีเอ็ม กรุ๊ปที่ปรึกษาด้านการพัฒนาองค์กรและบุคลากร เปิดเผยว่า จากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 บริษัทจึงได้เตรียมแผนการให้คำปรึกษาและการบริหารจัดการอย่างครบวงจรให้กับลูกค้าของบริษัทในการขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งจะมีการแข่งขันในระดับภูมิภาคที่เปิดกว้างมากยิ่งขึ้น

ผวาน้ำหมดอารมณ์ดูบ้าน
คนซื้อบ้านโซนเหนือ กทม.-ปทุม-นนท์ ผวาน้ำชะลอเข้าไซต์ยอดหด 15% ผู้ประกอบการโหมแคมเปญกระตุ้น 
นายอิสระ บุญยัง นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร กล่าวว่าผู้บริโภคยังมีความกังวลเรื่องน้ำท่วมอยู่ โดยเฉพาะในโซนเหนือของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในจ.นนทบุรี และปทุมธานี ที่เคยถูกน้ำท่วม เมื่อเริ่มมีน้ำท่วมในหลายจังหวัด และมีฝนตกหนักใน กทม.ทำให้คนที่มาไซต์โครงการหายไปโดยเฉลี่ย 15% แต่เชื่อว่าเมื่อไม่เกิดน้ำท่วมก็จะกลับสู่ภาวะปกติ

กคช.ลุยในเมืองเปิดคอนโดเช่า
การเคหะฯ เล็งที่ดินสถานีรถไฟฟ้าของ รฟม.ผุดคอนโดเช่า นำร่องอาคารจอดรถแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว
นายวิฑูรย์ เจียสกุล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) กล่าวว่า การเคหะฯ อยู่ระหว่างการศึกษาร่วมกับองค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) เพื่อนำที่ดินของทั้งสองหน่วยงานมาพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยแนวรถไฟฟ้า โดยในส่วนของ รฟม.ได้นำที่ดินตามสถานีต่างๆ และตามแนวรถไฟฟ้า มาให้การเคหะฯ ศึกษาความเป็นไปได้

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ซิตี้กรุ๊ปเชียร์อสังหาฯแบงก์ เพิ่มกำไรบจ.พึ่งกำลังซื้อในปท.รับประโยชน์ประชานิยม-คิวอี3

ซิตี้กรุ๊ป เล็งปรับกำไร บจ.กลุ่มกำลังซื้อในประเทศขึ้น เพิ่มน้ำหนักหุ้นแบงก์ อสังหาฯพลังงาน และปิโตรเคมีรับคิวอี 3 
ซิตี้กรุ๊ปออกรายงานดัชนีหุ้นไทยกับมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 (คิวอี 3) ของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา ว่ายังแนะนำให้เพิ่มน้ำหนักลงทุนในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ อสังหาริมทรัพย์ พร้อมเปลี่ยนการเพิ่มน้ำหนักลงทุนจากสื่อสารไปพลังงานและปิโตรเคมี

'สหยูเนี่ยน'บุกจีนลงทุนอสังหาฯ
สหยูเนี่ยน ลุยธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เมืองจีน"วีนิไทย" ทุ่มงบลงทุนปีหน้า 1.1 หมื่นล้านขยายการผลิตไทย-จีนรับเออีซี
บริษัท สหยูเนี่ยน (SUC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัท และบริษัทในประเทศจีน ร่วมลงทุนใน Zhejiang - Union Property Co., Ltd. ที่ประเทศจีน ตั้งอยู่ที่เมือง Shaoxing มณฑล Zhejiang เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

คนจอง FPI รวย 157% ยานยนต์คึก
"ฟอร์จูน พาร์ทฯ"แรงเกินคาดแจกกำไรผู้ถือหุ้น157% หนุนยานยนต์คึกทั้งกลุ่ม
หุ้นบริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกร้อนแรงสุดๆ โดยเปิดกระโดดถึง 8.50 บาท และไล่ขึ้นไปสูงสุดที่ 9.80 บาท ก่อนปิดตลาดที่ระดับ 9 บาท เพิ่มขึ้น 157.14% จากราคาที่เสนอขายให้ประชาชนครั้งแรก(ไอพีโอ) ที่ 3.50 บาท

ชู 11 บริษัทลงทุนสำเร็จในตปท.รายได้เกิน 500 ล.เหรียญ/ปีพบธุรกิจโตกว่าคู่แข่ง 2 เท่า
BCG ยก 11 บริษัทไทย ประสบความสำเร็จในการออกไปลงทุนต่างประเทศ โตเร็วกว่าคู่แข่ง
นางต้องใจ ธนะชานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บอสตัน คอนซัลติ้งกรุ๊ป (ประเทศไทย) หรือ BCG ได้นำเสนอผลการศึกษาในหัวข้อ "2012 BCG Southeast Asia Challengers : The Companies Pilto" ว่า เศรษฐกิจของกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีอัตราการเติบโตที่สูง ขณะเดียวกันยังพบว่าบริษัทเอกชนในกลุ่มประเทศเหล่านี้มีการไปลงทุนในต่างประเทศจนกลายเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมนั้นๆ ในตลาดโลก

'SIRI-MBK'ขายหุ้นกู้พันล.รักษาเครดิตดี
SIRI ออกหุ้นกู้พันล้าน รักษาเครดิต BBB ส่วน MBK ระดมพันล้านบาท เกรด A 
บริษัท ทริสเรทติ้ง ประกาศจัดอันดับเครดิตให้แก่หุ้นกู้ไม่มีประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาทของ บริษัท แสนสิริ (SIRI) ที่ระดับ "BBB" และยังคงอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทที่ระดับ "BBB+" โดยแนวโน้ม "คงที่"

บลจ.แลนด์ฯพร้อมลุยออกกองหุ้นปันผล-หุ้นกู้เกรดเอยังเน้นเสี่ยงต่ำเอาใจลูกค้าแบงก์
บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ประเดิมออกกองทุนหุ้น-กองทุนตราสารหนี้ เน้นตราสารหนี้เกรดเอ หุ้นปันผลดีผันผวนต่ำ
นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ กล่าวว่าบริษัทจะเปิดขายกองทุนเปิด แอล เอชหุ้นปันผล และกองทุนเปิด แอล เอช ตราสารหนี้

แอสเซทพลัสเฮ!หุ้นตปท.พุ่ง
บลจ.แอสเซท พลัส ปลื้มหุ้นต่างประเทศวิ่งแรง หนุนกองแอสเซทพลัสสตาร์ 2 จ่ายผลตอบแทน 5.5%ใน 4 เดือน พร้อมเพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นสถาบันการเงินสหรัฐ 
นางลดาวรรณ เจริญรัชต์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส กล่าวว่าตลาดหุ้นทั่วโลกปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้กองทุนเปิดแอสเซทพลัสสตาร์ 2 ซึ่งเป็นกองทุนผสมเน้นลงทุนหุ้นต่างประเทศอายุโครงการ 18 เดือน สามารถจ่ายคืนผลตอบแทนในอัตรา 5.5% ได้ภายในเวลาประมาณ 4 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น