หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 27/9/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

พลิกกม.ล้มจำนำ ยื่นศาลรัฐธรรมนูญวันนี้อ้างทำให้เสียหายแสนล้านทำลายการค้าเสรีข้าว
ฟ้องศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ ล้มโครงการรับจำนำข้าว ระบุขัด ม.84 ทำรัฐเสียหายแสนล้าน ผูกขาดทำลายค้าเสรี
นายอดิศร์ อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะพัฒนาการเศรษฐกิจสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) กล่าวถึงการฟ้องศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 27 ก.ย.นี้ เพื่อล้มโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลว่า การคัดค้านโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล เนื่องจากสร้างความเสียหายให้รัฐบาลหลายแสนล้านบาท รวมทั้งเป็นการผูกขาดตลาดทำลายระบบการค้าเสรี

ยันไม่ขึ้นราคาดีเซล
คลังชง ครม. ยืดลดภาษีดีเซลต่ออีกเดือน "ทนุศักดิ์" ยันราคาขายปลีกไม่เปลี่ยนแปลง 
นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)พิจารณาขยายระยะเวลาการลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลที่ระดับ0.005 บาทต่อลิตร ต่อไปอีก 1 เดือน ให้สิ้นสุดวันที่ 31 ต.ค. 2555 จากที่สิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย.นี้

มึนข้อมูลน้ำรัฐขัดแย้งนักวิชาการ
ไม่รู้จะเชื่อใครหลังนักวิชาการให้ข้อมูลสวนทางกับภาครัฐอย่างสิ้นเชิง
ปริมาณน้ำฝนซึ่งคาดว่าจะมีมากในช่วง 1-2 วันนี้ และจะทำให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ประสบปัญหาน้ำท่วมนั้น นายรอยล จิตรดอน กรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ยืนยันว่าได้มีการพร่องน้ำในคลองเพื่อเตรียมรับมือเอาไว้แล้ว

ฟรีทีวีป่วนเรียงช่องใหม่
กสท. เตรียมจัดระเบียบเลขช่องทีวีใหม่ รองรับยุคทีวีดิจิตอล 60 ช่อง 
นายพสุ ศรีหิรัญ รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มงานวิชาการและจัดการทรัพยากรกระจายเสียงและโทรทัศน์ในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท.เปิดเผยว่า กสท.เตรียมกำหนดเงื่อนไขการเปลี่ยนผ่านการออกอากาศจากอะนาล็อกสู่ระบบดิจิตอล โดยห้ามผู้ที่ได้รับใบอนุญาต หรือไลเซนส์ เก็บค่าบริการเรียงช่องรายการ ซึ่งจะทำให้ผู้ผลิตรายการไม่สามารถใช้เลขช่องเดิมได้

'ชัชชาติ'ขอเวลา 5 ปีเพิ่มรถไฟฟ้าอีก 2 เท่า
"ชัชชาติ" ยันอีก 3-5 ปี รางรถไฟฟ้าจะเพิ่มจาก 80 กม.เป็น 270 กม. พร้อมดันรถไฟฟ้าทางคู่ ลดต้นทุนโลจิสติกส์ 
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม กล่าวในการสัมมนา "ระบบราง : ปูทางสู่ AEC" ว่า ใน3-5 ปี ไทยจะมีเส้นทางรถไฟฟ้าเพิ่มจากปัจจุบัน 80 กม. เป็น 270 กม.หรือเพิ่มกว่า 2 เท่าตัว ขณะเส้นทางรถไฟทางคู่มีเพิ่มขึ้น ตามที่ ครม.อนุมัติทางคู่ฉะเชิงเทราแก่งคอย รวมทั้งให้จัดซื้อหัวรถจักรรถไฟใหม่รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) และช่วยลดต้นทุนโลจิสติกส์ประเทศด้วย

เล็งคุมดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคล-รถพบปล่อยกู้แพงโด่ง 60% ธปท.พุ่งเป้าแบงก์พาณิชย์ฐานเป็นแหล่งเงินกลุ่มนันแบงก์
ธปท. จับตาธุรกิจสินเชื่อบุคคล เช่าซื้อรถ หลังคิดดอกเบี้ยแพงโด่งเล็งคุมผ่านแบงก์ที่เป็นบริษัทแม่ หรือแหล่งเงินให้กู้ 
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มีการศึกษาหาข้อมูล รวมทั้งแนวทางที่เหมาะสมในการเข้าไปดูแลการปล่อยสินเชื่อบุคคลสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของบริษัทที่ทำธุรกรรมการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (นันแบงก์) เพิ่มเติม หลังจากที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธรเทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ออกมาระบุว่า ปัจจุบันมีบริษัทปล่อยเงินกู้ต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจในไทยได้เรียกเก็บดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมในการปล่อยสินเชื่อบุคคลรวมแล้วสูงถึง 40-60% ขณะที่ ธปท.กำหนดไว้ไม่ให้เกิน 28% ซึ่งถือว่าเป็นการเอาเปรียบประชาชน รวมทั้งมีการปล่อยเงินกู้ที่อาศัยบัตรเครดิตบังหน้า นอกจากนี้ยังมีการโหมประชาสัมพันธ์ให้คนนิยมสินเชื่อรถยนต์ในรูปแบบรถแลกเงิน ซึ่งเป็นการเปลี่ยนวัฒนธรรมการออมก่อนจ่ายของสังคมไทย

ชงของบรสก.ทะลุ 1 ล้านล้าน-เงินลงทุนเพิ่ม 10%
ชง ครม.สัปดาห์หน้าไฟเขียวกรอบงบดำเนินการ รสก. 1.04 ล้านล้านบาท งบลงทุนเพิ่ม 10%
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้า เพื่อขออนุมัติกรอบและงบประมาณของรัฐวิสาหกิจประจำปีงบประมาณ 2556 วงเงินดำเนินการรวม 1.046 ล้านล้านบาท โดยวงเงินงบประมาณดังกล่าวจะเป็นงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจ จำนวน 637,111 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณ 2555 ที่มีวงเงินลงทุนจำนวน 577,561 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 59,550 ล้านบาท คิดเป็น 10.3%

กันซาร์สพันธุ์ใหม่คุมเข้มคนซาอุฯ!ไทยกลับจากฮัจญ์

สธ.คลอด 6 มาตรการป้องกันซาร์สสายพันธุ์ใหม่ คุมเข้มชาวซาอุฯและคนไทยที่กลับจากพิธีฮัจญ์
นพ.คำนวณ อึ้งชูศักดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 ก.ย.ว่า สธ.ได้ออก 6 มาตรการ เพื่อรับมือ"โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2012" ซึ่งองค์การอนามัยโลกเพิ่งให้ข้อมูลว่ามีผู้ป่วยชาวซาอุดีอาระเบียถูกส่งตัวไปรักษาที่อังกฤษ

ทองยังน่าสนแบงก์กลางซื้อราคาขยับต่อ

ราคาทองทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี ลุ้น 1,800 เหรียญสหรัฐธนาคารกลางแห่ซื้อเพิ่ม
บลูมเบิร์กรายงานว่า ราคาทองคำในไตรมาส 3 ของปีนี้ ปรับตัวขึ้นไปสูงถึง 1,787.52 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ถือเป็นการปรับตัวขึ้นรายไตรมาสสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือน มิ.ย.2553 และยังคงมีแรงซื้อต่อเนื่องจากนักลงทุนและบรรดาธนาคารกลาง เพื่อลดความเสี่ยงของค่าเงินสหรัฐที่อ่อนตัวลงท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


ยันไม่อุ้มบาทจนบักโกรก ธปท.แจงแทรกแซงตามจำเป็นให้เอกชนปรับตัวกลัวบาทแข็ง

ธปท.ยันจะแทรกแซงค่าเงินบาทเท่าที่จำเป็น ต้องดูแลภาคธุรกิจให้ปรับตัวได้ ไม่อุ้มจนเป็นภาระขาดทุนเกินจำเป็น
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)กล่าวว่า การแทรกแซงค่าเงินบาทของ ธปท. จำทำเมื่อค่าเงินบาทมีความผันผวนมาก จึงจะเข้าไปในบางช่วงและในช่วงนี้ค่าเงินบาทแข็งค่ามากจากเงินทุนไหลเข้าก็ต้องดูแล

ทีเอ็มบีปฏิวัติเช็คขึ้นเงินปุ๊บได้ปั๊บ
"ทหารไทย" สุดเจ๋งช่วยลูกค้าธุรกิจขึ้นเช็คได้เงินภายในวันเดียว จากเดิม 3 วัน
นายเอศ ศิริวัลลภ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์และขายสินเชื่อเครือข่ายธุรกิจธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ทีเอ็มบี วันแบงก์ วันเดย์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าที่นำเช็คมาขึ้นเงินสามารถได้รับเงินภายในวันเดียว ทั้งเช็คของธนาคารและต่างธนาคาร โดยหากลูกค้านำมาฝากผ่านธนาคารก่อนเวลา 11.00 น. จะได้รับเงินหลัง 16.00 น. จากเดิมที่การขึ้นเช็คในเขตเดียวกันจะได้รับเงินในวันถัดไป แต่ถ้าข้ามเขตจะได้รับเงินใน 3 วัน

ศุลกากรขอเงิน 8 พันล้านพัฒนาด่านตามชายแดน

ศุลกากรของบ 8,000 ล้านบาท สร้างด่านรีดภาษีเพิ่ม
นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลังในฐานะกำกับดูแลกรมศุลกากรเปิดเผยว่า ขณะนี้กรมศุลกากรทำเรื่องเพื่อขอใช้งบประมาณในวงเงิน 8,000 ล้านบาท ตามแผนการกู้เงินใน พ.ร.บ.กู้เงินเพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 2.2 ล้านล้านบาทแล้ว วัตถุประสงค์หลักนำมาเพื่อพัฒนาและปรับปรุงด่านศุลกากรตามแนวชายแดนที่สำคัญ 10 แห่ง อาทิ ด่านศุลกากรสะเดาด่านศุลกากรพุน้ำร้อน

สั่งรื้อใหญ่'กอช.'ลากยาวถึงปีหน้า
กองทุนการออมแห่งชาติโดนดองยาว โต้งสั่งแก้ กม.ใหม่ใช้ในปีหน้า
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กล่าวว่า นายกิตติรัตน์ ณระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เห็นชอบให้เสนอร่างแก้ไขกฎหมายกองทุนการออมแห่งชาติ(กอช.) ให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบเพื่อให้สภาพิจารณาโดยคาดว่าจะดำเนินการเสร็จภายในปีหน้า จึงจะเปิดรับแรงงานนอกระบบ 30 ล้านคน เข้าเป็นสมาชิกได้

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ทุนนอกจ่อบุกกลางกรุงขยับลงทุนอสังหาฯรับเออีซีคอนโดอังกฤษขอแชร์ตลาด
ริชาร์ด เอลลิส ชี้ทุนนอกขยับลงทุนอสังหาฯ รอบใหม่รับเออีซี บริษัทอสังหาฯ อังกฤษ บุกแชร์ตลาดคอนโดไฮเอนด์
น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ ซีบี ริชาร์ด เอลลิสประเทศไทย บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)จะทำให้ไทยจะเป็นศูนย์กลางของกลุ่มอาเซียน ทำให้มีกลุ่มทุนรายใหญ่จากต่างประเทศให้ความสนใจลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อรองรับการเปิดเออีซี เช่น สิงคโปร์ ที่หันกลับมาให้ความสำคัญกับการลงทุนในไทยอีกครั้ง รวมไปถึงญี่ปุ่น เกาหลีมาเลเซีย อินโดนีเซีย ที่เข้ามาปรึกษาหาลู่ทาง และพันธมิตรร่วมลงทุนในทำเลกลางเมืองที่เป็นไพรม์ โลเกชัน

บิ๊กซีเร่งมินิเข้าปั๊ม

บิ๊กซีเร่งเครื่องขยายสาขามินิ บิ๊กซี ในปั๊มบางจากเพิ่มเป็น 9 สาขาปีนี้ 
นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า หลังจากทดลองเปิดร้านมินิบิ๊กซี ในปั๊มบางจากเบื้องต้น 4 สาขาพบว่าได้ผลการตอบรับที่ดี บริษัทจึงมีแผนเปิดให้บริการเพิ่มเป็น 9 สาขาภายในปีนี้ จากเดิมตั้งเป้าเปิดให้บริการเพียง 5 สาขา

เบอร์เกอร์มะกันบุกเมืองไทยคาร์ลซจูเนียร์ชิงเค้ก 4.5 พันล้าน วาดเป้า 5 ปีทุ่มทุนขยาย 25 สาขา

"คาร์ลซ จูเนียร์"เบอร์เกอร์พรีเมียมสัญชาติมะกันบุกไทย วาดเป้า 5 ปี ขยายครบ 25 สาขา รับตลาดเบอร์เกอร์มูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาท โต 2 หลักต่อเนื่อง
นายนิตินันท์ ธรรมหทัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ อาร์แอนด์อาร์ เรสทัวรอง กรุ๊ป ผู้รับสิทธิทำตลาดร้านอาหารบริการด่วน (คิวเอสอาร์) เบอร์เกอร์ระดับบน (พรีเมียม) จากสหรัฐอเมริกา แบรนด์"คาร์ลซ จูเนียร์" เปิดเผยว่า บริษัทรับสิทธิการทำตลาดในไทยเป็นแห่งที่ 8 ในภูมิภาคอาเซียน ใช้งบลงทุนปีนี้ราว 80 ล้านบาท ขยายสาขาใหม่ร้านดังกล่าวรวม 5 แห่ง และวางเป้าภายใน 5 ปี มีสาขาไม่ต่ำกว่า 25 สาขา

ไทยแอร์ฯคืนดอนเมืองพร้อมลุยจีน
ไทยแอร์เอเชีย เดินหน้ารุกตลาดจีนเปิดเส้นทางใหม่ต่อเนื่องมั่นใจผู้ใช้บริการรวม 8 ล้านคน สร้างรายได้ 2 หมื่นล้านบาท
นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียเอวิเอชั่น ผู้ให้บริการสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยถึงความพร้อมการกลับมาเปิดให้บริการที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ว่าบริษัทมีความพร้อมเต็ม 100% ในการเปิดให้บริการในวันที่ 1 ต.ค. 2555 แม้ว่าการอำนวยความสะดวก อาทิ ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าปลอดภาษี มีความพร้อมเพียง 80-90% ก็ตาม

ตลาดฟิล์มรถดี๊ด๊าโต 60% ผลรถคันแรก

"ลามิน่า" เล็งปรับเป้ายอดขายเป็น 750 ล้านบาท ลุ้นตลาดฟิล์มกรองแสงรถทะลุ 1,900 ล้าน ทุบสถิติยอดขายสูงสุด 
น.ส.จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล(เฟรย์) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร"ลามิน่า" กล่าวว่า ปีนี้คาดว่าตลาดรวมฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะมีมูลค่า 1,700-1,900 ล้านบาทสูงกว่าประมาณการที่คาดว่าปีนี้ตลาดรวมอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตมากกว่า 60% จากปีที่แล้วที่ตลาดรวมอยู่ที่ 1,100 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล

รถคันแรกดันอุตฯชิ้นส่วนพุ่ง'ดูปองท์'เร่งเครื่องบุกอาเซียนลุยขยายตลาด-ทุ่มโซลาร์เซลล์
ดูปองท์ไทยรับอานิสงส์รถคันแรก ดันกลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์โตพรวด พร้อมระบุกลุ่มโซลาร์เซลล์มาแรง คาดแถบอาเซียนปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10%
นายโธมัส คอนเนลลี รองประธานบริหารและประธานฝ่ายนวัตกรรม บริษัท ดูปองท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดในไทยและภูมิภาคอาเซียนปีนี้มีการเติบโตที่ดีมาก โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมรถยนต์และกลุ่มโซลาร์เซลล์ โดยในส่วนของรถยนต์คาดว่าเป็นผลจากเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ขยายตัวมากส่งผลบวกต่อกำลังซื้อและความต้องการรถยนต์ที่สูงขึ้น

กรุงเทพฯเสี่ยงแนะปรับตึกสูงกันแผ่นดินไหว

กรุงเทพฯ เสี่ยงแผ่นดินไหวหนัก เหตุแผ่นดินอ่อนเหมือนเม็กซิโก แนะใช้เทคโนโลยีแดนปลาดิบปรับปรุงกันอาคารถล่ม
นายปรานต์ สยามวาลา นายกสมาคมอุตสาหกรรมเพื่อป้องกันภัยพิบัติ กล่าวว่า โอกาสที่กรุงเทพฯ จะเกิดความเสียหายจากอุบัติภัยแผ่นดินไหวมีมากขึ้น เนื่องจากพื้นที่ในกรุงเทพฯ เป็นดินโคลน ทำให้แรงสั่นสะเทือนขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง14 เท่า อีกทั้งอาคารไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อต้านทานแรงแผ่นดินไหวขนาด 7-8 ริกเตอร์ได้

อินฟินิทลุยพัฒนาโครงการคู่ค้าปลีก

อินฟินิท ชูกลยุทธ์สร้างที่อยู่อาศัยผสมคอมมูนิตีมอลล์หลังผุดคอนโดเลี้ยงสุนัขตลาดตอบรับดี เล็งเปิดอีก 3 โครงการปีหน้า
นายสุรพล กอวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินฟินิท เรียลเอสเตท ผู้พัฒนาโครงการแฮปปี้คอนโด และแฮปปี้ โฮม เปิดเผยว่าแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทจากนี้จะเน้นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อขายพ่วงกับธุรกิจค้าปลีกประเภทคอมมูนิตีมอลล์ในโครงการ

'เอสซีฯ'สวนกระแสทำคอนโดไซส์ใหญ่
เอสซีฯ เล็งแตกแบรนด์ใหม่บุกตลาดคอนโดไซส์ใหญ่ เจาะครอบครัวคนเมืองประเดิมทำเลรัชดาฯ-รามอินทรา
นายกรี เดชชัย ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ บริษัท เอสซีแอสเสท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าเอสซีฯ เตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ สำหรับทำตลาดคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่เพื่อเจาะกลุ่มครอบครัวที่ต้องการอาศัยอยู่ในเมือง โดยจะประเดิมทำเลรัชดาฯ-รามอินทรา ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'จีอี'ปูทางทิ้ง BAY โยนบิ๊กล็อตเหลือไม่ถึง 25% ฟันกำไรหุ้น-ปันผล 1.2 หมื่นล.
"จีอี" ทิ้ง BAY ขายบิ๊กล็อต 8.6% ให้สถาบัน ปูทางขายอีก 24.31% ให้พันธมิตรใหม่ เลี่ยงทำเทนเดอร์ฯ ฟันกำไรปันผล-ขายหุ้นล็อตแรก 1.2 หมื่นล้านบาท
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY)เปิดเผยว่า กลุ่มจีอี แคปปิตอลอินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น (จีอี) ได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ในธนาคารจำนวน 523.43 ล้านหุ้นหรือ 8.62% ของทุนจดทะเบียน ให้กับนักลงทุนสถาบันผ่านรายการใหญ่ (บิ๊กล็อต) โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) มอร์แกนสแตนเลย์ เป็นผู้จัดจำหน่าย

กลต.ติวเข้ม 104 บริษัทภูธรเตรียมพร้อมเป็นบจ.ที่ดี-ลดค่าฟี PPS แรงแจกกำไรคนจอง 200%
9 ต.ค.นี้ ก.ล.ต.ดีเดย์ติวเข้ม 104 บริษัท ตามโครงการหุ้นน้องใหม่ความภูมิใจของจังหวัด ด้าน APM ยื่นไฟลิง 4 หุ้น ไตรมาส 4 น้องใหม่ PPS ซิลลิงสนิท
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 ต.ค.นี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)จะเริ่มอบรมให้บริษัทที่เตรียมตัวเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) ตามโครงการหุ้นน้องใหม่ความภูมิใจของจังหวัด ซึ่งตอนนี้มีบริษัทที่อยู่ในโครงการจำนวน 104 แห่ง

สธท.ชง 5 วิธีแข่งเออีซีรัฐไม่ช่วยธุรกิจเหนื่อย
สภาธุรกิจตลาดทุนไทยระดมสมอง เสนอ (สศช.) ถึง 5 มาตรการหนุนให้ธุรกิจไทยแข่งขันสบายเปิดเออีซี
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (สธท.)เปิดเผยว่า สภาธุรกิจตลาดทุนไทยมีการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับภาคเอกชน 5 สถาบัน และจัดทำแผนปฏิบัติการเตรียมพร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) เสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนต่อไป

TFEXประกาศงดออกออปชันสิ้นสุดก.ย.56 
TFEX งดสร้างสัญญาออปชันที่หมดอายุเดือน ก.ย. 2556 ตามแผนปรับสัญญาออปชัน ลดความซับซ้อนหวังกระตุ้นสภาพคล่องซื้อขาย
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการบริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) หรือTFEX เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.นี้ TFEX จะงดการสร้างออปชันที่สิ้นสุดอายุเดือน ก.ย. 2556 ซึ่งปกติจะออกมาเพื่อทดแทนสัญญาออปชันที่หมดอายุลง เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางปรับลดสัญญาของSET50 Options เป็นไม่เกิน 6 เดือน จากเดิม 12 เดือน และเริ่มเปิดให้ซื้อขายตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.นี้

บลจ.อัดโปรโมชันตลาดนัดกองทุน

บลจ.จัดโปรโมชันพิเศษเสิร์ฟในงานตลาดนัดกองทุน 27-30 ก.ย.นี้ "ฟินันซ่า" แจกหูฟังสุดชิก "ยูโอบี" ชูเตารีดไอน้ำ-เครื่องแยกกาก
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดโปรโมชันในงานตลาดนัดกองทุนรวมระหว่างวันที่ 27-30 ก.ย. 2555 ที่จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า โดยจะได้รับหูฟังสุดชิก เมื่อลงทุนในกองทุนเปิดฟินันซ่าเพิ่มพูนทรัพย์ (FAM VF)ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงินตั้งแต่ 1 หมื่นบาทขึ้นไป

3กองทริกเกอร์ฟันด์โกยกำไรธนชาตชูปีนี้-ปีหน้าเน้นบริหารเชิงรุกกรุงไทยขายกองใหม่ 8% ใน 8 เดือน
ทริกเกอร์ ฟันด์ เฮโลผลตอบแทนเข้าเป้า "กรุงไทย" มองหุ้นยังรุ่งส่งกองใหม่ขายตั้งเป้า 8% ใน 8 เดือน
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี เปิดเผยว่า กองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ 8% ทาร์เก็ต (KFEQ8) ที่จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2555 มีผลตอบแทนประมาณ 8% สร้างกำไรให้นักลงทุนได้ก่อนครบอายุ 8 เดือน โดย ณ วันที่ 24 ก.ย. 2555 หน่วยลงทุนมีมูลค่า 10.91 บาทต่อหน่วยตามเงื่อนไข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น