หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

ASTV 24/9/55

สรุปข่าว iBusiness หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

คลังเร่งกู้ 2 ล้านล. ดันกม.เข้าสภาก่อนสิ้นปี
คลังเร่งร่างกฎหมายกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เน้นลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน สื่อสาร สาธารณูปโภค และการคมนาคมขนส่ง ระยะเวลากู้ 7 ปี เล็งเสนอเข้าสู่สภาได้ภายในปีนี้และเริ่มดำเนินการกู้ได้ในปี 56

นมวัวแดงรับเออีซี ลุยผุดโรงงานนมผง

อ.ส.ค. รับมือเปิดเออีซี พร้อมทุ่มงบพันล้านบาทผุดโรงงานผลิตนมผงปีหน้า จ่อผุดโรงงานผลิตนมยูเอชทีอีก ลุ้นตั้งที่ลำปาง หรือไม่ก็เชียงราย

ปตท.เร่งสรุป ดึงบ.ในเครือฯ ตั้งโรงคาโปรฯ 2
ปตท.เตรียมสรุปเลือกบริษัทในเครือฯ "IRPC-PTTGC" ผลิตวัตถุดิบป้อนโรงงานผลิตคาโปรแลคตัมแห่งที่ 2 ในปลายปีนี้ โดยสนใจให้บริษัทลูกเข้าร่วมทุนกับกลุ่มอูเบะตั้งโรงผลิตคาโปรแลคตัม 2 ขนาดกำลังผลิต 1.5 แสนตันต่อปี แย้มต้นปีหน้า ปตท.ตัดขายหุ้นพีทีที ฟีนอลที่ถืออยู่ 40% ให้ PTTGC

จี้บจ.ฟรีโฟลตไม่ผ่านเกณฑ์ จับจังหวะหุ้นพุ่งปล่อยขาย

ตลาดหลักทรัพย์ฯชี้ภาวะตลาดหุ้นดีเป็นจังหวะผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทที่ฟรีโฟลตไม่เป็นไปตามเกณฑ์น่าขายหุ้นออกมาหากราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นจากที่ผ่านมาติดปัญหาราคาหุ้นไม่เคลื่อนไหวปัจจุบันมี 4 บริษัท "แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์แพ็คฟู้ด-ควอลิตี้ คอสสตรัคชั่น-ตรังผลิตภัณฑ์อาหารทะเล" แจ้งเจรจาให้ผู้ถือหุ้นขายหุ้นออกมาให้เสร็จภายในปีนี้ ส่วนอีก 14 บริษัทยังไม่มีความคืบหน้าแก้ไข

รัฐถังแตกเบรกจัดแข่งรถฟอร์มูเร็กซ์
ดับฝัน จัดแข่งรถ ฟอร์มูเร็กซ์ เผยรัฐบาล บ่จี๊ชะลอ งบประมาณที่จะใช้ในโครงการกระตุ้นรายได้ท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาทออกไปก่อน ขณะที่ ลูกท๊อป ระบุ ไทยอาจเสียโอกาสการสร้างภาพลักษณ์ด้านรักษ์พลังงาน ถ้าพลาดการจัดแข่ง ครั้งนี้ เหตุเพราะเทรดโลกกำลังปรับเปลี่ยน

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

'ไมเนอร์ฯ'ยกเครื่อง'เบอร์เกอร์คิง' เล็งขอไลเซนส์ขยายเอเชีย
"ไมเนอร์" ยกเครื่อง"เบอร์เกอร์คิง" ปรับทีม บริหารเสริมแกร่งเปิด 3 กลยุทธ์หลัก ขยายสาขามากขึ้นเพิ่มฐาน คนไทย-หาพันธมิตร เล็งเจรจาบริษัทแม่ขอสิทธิ์ขยาย ตลาดเอเชีย

ตลาดกาแฟดูแลรูปร่างซบ ขาใหญ่นิ่งผู้บริโภคไม่เชื่อ
ตลาดกาแฟสำเร็จรูปดูแลรูปร่างซบ"เนสกาแฟ-มอคโคน่า" เพลามืออัดงบชิงส่วนแบ่งตลาด หลังเข็นตลาดมูลค่า 2,000 ล้านบาทไม่ขึ้น ชี้สินค้าขายความหวังไม่เป็นผล ด้านค่ายกาแฟสำเร็จรูปจ่อแตกเซกเมนต์กาแฟฟังก์ชันนัลใหม่ ดันตลาดโต

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

ธ.ก.ส.ผุดเงินฝากเกษียณฯ3 ดอกเบี้ยสูงสุด4.6%เว้นภาษี

ธ.ก.ส.เปิดโครงการเงินฝากเกษียณเปี่ยมสุข 3 ดึงวัยเกษียณสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้ตนเอง ตั้งเป้ารับฝาก30,000 ล้าน อัตราดอกเบี้ยสูงสุดร้อยละ 4.6 ต่อปี รับดอกเบี้ยทุกเดือน ไม่เสียภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก เริ่มเปิดรับฝากตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม-16 พฤศจิกายนนี้

คาดบาทอ่อนรอผลวิกฤตยูโรคืบ

นักค้าเงินชี้ เงินบาทสัปดาห์นี้อาจสวนทางอ่อนค่าลง หลังแข็งค่ารับ QE3 จากความต้องการเงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงปิดงวดบัญชี แต่ยังจับตาปัจจัยวิกฤตยุโรปต่อ วางกรอบที่ระดับ 30.80-31.00 บาทต่อดอลล์

คลังเก็บรายได้หลุดเป้า3หมื่นล.
นายสมชัย สัจจพงษ์ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในเดือนสิงหาคม 2555 รัฐบาลจัดเก็บรายได้สุทธิ300,116 ล้านบาท ต่ำกว่าประมาณการ 32,323 ล้านบาท หรือร้อยละ 9.7 และต่ำกว่าเดือนเดียวกันปีที่แล้วร้อยละ 0.1 โดยภาษีเงินได้นิติบุคคลในเดือนนี้ ต่ำกว่าประมาณการ 37,487 ล้านบาท หรือร้อยละ 18.1 มีสาเหตุสำคัญจากเหตุการณ์อุทกภัยช่วงปลายปี 2554 ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของธุรกิจในช่วงต้นปี2555 ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งออกได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศในกลุ่มยูโรโซน การให้สิทธิประโยชน์ภาษีของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ในเรื่องการลงทุนสีเขียว และการตั้งสำรองเพิ่มของธนาคารพาณิชย์ นอกจากนี้ การขยายเวลาลดอัตราภาษีน้ำมันดีเซลเหลือลิตรละ 0.005 บาททำให้ภาษีน้ำมันจัดเก็บได้ต่ำกว่าประมาณการ 8,242 ล้านบาท

HTECHถือFDMดันรายได้เพิ่มรับลูกค้ายานยนต์-ชิ้นส่วนอิเล็กฯขยายตัว

แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เปิดเกมรุกเจาะตลาดชิ้นส่วนยานยนต์และชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์เต็มสูบ หลังดีลเข้าถือหุ้น FDM แล้วเสร็จ "พีท" คาดฐานลูกค้าของ FDM ดันรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% เริ่มตั้งแต่ไตรมาส 3 ปีนี้ แถมสร้างฐานลูกค้าเพิ่ม เติมเต็มตลาดชิ้นส่วนยานยนต์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้ให้กับบริษัทในระยะยาว มั่นใจปีนี้ปั๊มผลงานโตตามเป้า 25% จากปีก่อน

ค่าชดเชยโครงการหงสา3หมื่นล.กระทบเชิงลบราคาพื้นฐานBANPU

โบรกฯ ประเมินคำตัดสินของศาลแพ่งสั่งให้กลุ่ม "บ้านปู" ชดใช้ค่าเสียหายกว่า 33,000 ล้านบาท และบริษัทจะยื่นอุทธรณ์ต่อไป เป็นปัจจัยลบต่อหุ้นBANPU ประเมินมูลค่าชดเชยเป็นมูลค่าปัจจุบันที่ 52 บาทต่อหุ้น จึงให้ราคาเหมาะสมลดลงเหลือ 480 บาท ลดคำแนะนำเชิงปัจจัยพื้นฐานลงเป็น "ถือ" เพราะยากที่จะคาดคำตัดสินของศาลและตลาดถ่านหินที่ถูกกดดันจากอุปทานส่วนเกิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น