หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 25/9/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

รีดภาษีล่วงหน้ารัฐบาลสั่งกรมจัดเก็บรายได้ไล่ล่าดะอุดภาวะถังแตก/เหล้า-เบียร์-บุหรี่โดนหนัก

คลังสั่งกรมจัดเก็บรายได้รีดภาษีล่วงหน้าเบียร์เหล้าบีบรัฐวิสาหกิจนำส่งเงินเพิ่มอีก 1.1 หมื่นล้านบาทอุดภาวะถังแตก
แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากผลการเก็บรายได้ของรัฐบาลล่าสุดในช่วง11 เดือน ของปีงบประมาณ 2555 เก็บภาษีต่ำกว่าเป้าถึง 1.98 หมื่นล้านบาท สูงกว่าที่ประมาณการไว้ก่อนหน้า ทำให้รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขโดยสั่งการให้กรมจัดเก็บภาษีเร่งเก็บภาษีในเดือนสุดท้ายของปีงบประมาณให้ได้มากที่สุด และให้สามารถจัดเก็บภาษีล่วงหน้าได้เต็มที่เพื่อให้รายได้ทั้งปีบรรลุเป้าที่ตั้งไว้ 1.98 ล้านล้านบาท

ชง 2 เส้นรถไฟเร็วสูงก.ย.ปีหน้าเปิดซอง

จีนชงข้อมูลรถไฟความเร็วสูง ต.ค.นี้ หลังศึกษา 2 เส้นทางแรก กรุงเทพฯ-เชียงใหม่และกรุงเทพฯ-หนองคาย คาดเปิดประมูล ก.ย.ปีหน้า 
นายศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าในการประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงฝ่ายจีนได้สำรวจและศึกษา 2 เส้นทางแรก คือ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่และกรุงเทพฯ-หนองคาย โดยเบื้องต้นรัฐบาลจีนได้ออกแบบความเร็วของรถไฟในเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ อยู่ที่ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย อยู่ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สาเหตุที่ความเร็วต่างกัน เพราะเส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย ออกแบบไว้รองรับขบวนรถไฟขนส่งสินค้าไม่จำเป็นต้องใช้ความเร็วสูงมาก

ประมูลทีวีดิจิตอลก.พ.56 
กสท.วางกรอบเปิดประมูลไลเซนส์ทีวีดิจิตอล 36 ช่องก.พ. 2556 เคาะราคาเริ่มต้นช่องละไม่เกิน 500 ล้านบาท
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์หรือ กสท. เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนก.พ.-มี.ค. 2556 จะเปิดประมูลใบอนุญาตให้บริการ หรือไลเซนส์ช่องรายการธุรกิจระบบดิจิตอลซึ่งเบื้องต้นจะมีทั้งหมด 36 ช่อง

ชงแค่ข้าวนาปรังเข้าครม.วันนี้ นาปีรอปูยันต.ค.นี้เริ่มจำนำได้ทักษิณโต้ไม่บิดเบือนชี้ 3 ปีลงตัว

"พาณิชย์" ชง ครม.ข้าวนาปรังเพิ่ม 3.3 ล้านตันวันนี้ส่วนนาปีฤดูใหม่เลื่อนเข้าครม. 2 ต.ค. ยันเปิดจำนำทัน 1 ต.ค. เหตุอนุมัติย้อนหลังได้
นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากระทรวงพาณิชย์ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) จะนำผลสรุปปริมาณผลผลิตการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรังรอบพิเศษ ที่จะรับจำนำถึงสิ้นเดือน ก.ย. เพิ่มอีก 3.3 ล้านตันวงเงิน 4.95 หมื่นล้านบาทตามมติของ กขช.เสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติวันที่ 25 ก.ย.

ล็อกซเล่ย์ร่วมชิงเค้กประมูลน้ำ3แสนล้าน

"กลุ่มบริษัทค้าร่วมล็อกซเล่ย์-สวิส" ชนะอุทธรณ์ชิงโครงการลงทุนน้ำ 3 แสนล้านบาทกบอ.ยันไร้หัวคิว 30% 
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม ในฐานะโฆษกคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกและคณะอนุกรรมการพิจารณาคุณสมบัติของผู้เสนอกรอบแนวคิดเพื่อออกแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการน้ำเพิ่มเติม และมีมติเห็นชอบเพิ่มเติมให้กิจการร่วมค้าบริษัท ล็อกซเล่ย์ ซึ่งเป็นคอนโซเตียมกับเอจีที อินเตอร์เนชั่นแนล จีเอ็มบีเอช (ไทยสวิตเซอร์แลนด์) ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติอีก 1 ราย

ลากยาวบ้านหลังแรก 0% 3ปี ชงครม.ขยายเวลาถึงมี.ค.ปีหน้าธอส.เชื่อปล่อยกู้ได้ 2 หมื่นล้าน
ธอส.จ่อเสนอ ครม.ขยายเวลากู้ซื้อบ้านหลังแรกไม่เกิน1 ล้านบาท ดอกเบี้ย 0% นาน 3 ปี ออกไปสิ้น มี.ค.ปีหน้า 
นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่าธนาคารจะเสนอเรื่องให้กระทรวงการคลังเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติขยายระยะเวลาโครงการสินเชื่อบ้านหลังแรกดอกเบี้ย 0% ระยะเวลา 3 ปี สำหรับบ้านราคาไม่เกิน1 ล้านบาท ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่30 ก.ย.นี้ ออกไปอีก 6 เดือน จนถึงเดือน มี.ค. 2556

รสนาปูดปตท.บิดเบือนข้อมูลบีบขึ้นแอลพีจี
"รสนา" อัดแหลกกระทรวงพลังงานบิดเบือนโฆษณาแอลพีจีทางทีวี จี้รัฐมนตรีชี้แจง 
น.ส.รสนา โตสิตระกูล สว.กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่าคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ได้ตรวจสอบภาพยนตร์โฆษณาทางสถานีโทรทัศน์ของกระทรวงพลังงาน เรื่องดินพอกหางหมู พบว่ามีเนื้อหาไม่ตรงกับความเป็นจริง

เตือนส่งออกอย่าหลงกลตัดราคา

"พาณิชย์" ปลอบส่งออกไทยอย่าตระหนกต่างประเทศชะลอซื้อไตรมาสแรก เชื่อหวังกดราคาเตรียมแผนเจาะตลาดยุโรป บุกขายเมืองรองช่วย
นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวถึงกรณีภาคเอกชนระบุว่า ขณะนี้ผู้สั่งซื้อจากต่างประเทศชะลอการสั่งสินค้าไทยและจะทำให้การส่งออกชะลอตัวไปจนถึงไตรมาสแรกของปี 2556 นั้นทางกรมฯ ไม่อยากให้ผู้ส่งออกวิตกจนเกินไป เพราะสถานการณ์ขณะนี้ ที่การส่งออกของประเทศต่างๆ ทั่วโลกชะลอตัว ผู้ซื้อสบช่องจะหาทางกดราคาซื้อสินค้า จึงไม่อยากให้ผู้ส่งออกแข่งขันกันลดราคาสินค้าเพื่อให้ขายได้แต่อยากให้ยืนยันกับผู้ซื้อไปว่า สินค้าไทยมีคุณภาพและมาตรฐานระดับโลกเป็นที่ต้องการ

สคบ.ขอเวลา 1 สัปดาห์ติดฉลากภัยขวดนมเด็ก

สคบ.จ่อออกฉลากเตือน "ขวดนม" อันตราย จากสารบีพีเอ ใน 1 สัปดาห์
นายจิรชัย มูลทองโร่ย เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า ภายใน1 สัปดาห์ สคบ.จะสามารถออกประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากให้มีคำเตือนในสินค้าที่มีส่วนประกอบจากสารบิสฟีนอลเอ (บีพีเอ)ได้ โดยจะใช้ข้อความว่า ภาชนะนี้มีสารบีพีเอเป็นส่วนประกอบ อาจมีผลเสียต่อทารกและเด็กเล็ก

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

โดนใจรายย่อยคลังสั่งแบงก์รัฐยกหูปล่อยกู้ให้
คลังโหมเจาะใจรายย่อยที่ไม่มีเงินเดือนประจำ ปิ๊งไอเดียให้แบงก์รัฐยกหูให้กู้ด่วนสูงสุดต่อรายไม่เกิน 2 หมื่นบาท
นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ได้มอบนโยบายให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ศึกษาเรื่องการขยายบทบาทธนาคารเฉพาะกิจของรัฐหรือแบงก์รัฐให้สามารถปล่อยสินเชื่อเพื่อช่วยเรื่องสภาพคล่องให้กับรายย่อยโดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่อยู่นอกระบบ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนได้ง่ายขึ้น จะได้ลดการกู้ยืมเงินนอกระบบ

แบงก์กรุงศรีมั่นใจกลุ่มจีอีถือหุ้นต่อแน่
ผู้บริหารแบงก์กรุงศรีฯการันตีกลุ่มจีอีฯ อยู่ต่อ
นายฟิลิป แทน ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเปิดเผยถึงกระแสข่าวว่ากลุ่มจีอี แคปปิตอลที่ถือหุ้นใหญ่กว่า 33% ในธนาคารกรุงศรีฯจะขายหุ้นออกไปให้กับเมย์แบงก์ของมาเลเซีย เพื่อถอนการลงทุนทางธุรกิจออกจากประเทศไทย ว่า โดยส่วนตัวเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

สภาพคล่องตึงสินเชื่อโตแรงวิ่งแซงเงินฝาก

กสิกรไทย เผยสินเชื่อขยายตัวสูง หลังพบ 8 เดือนโต 15.08% 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่าสินเชื่อของระบบธนาคารพาณิชย์ขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดยเดือน ส.ค.มียอดเงินให้สินเชื่อสุทธิ 8.17 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.07 หมื่นล้านบาทจาก 8.085 ล้านล้านบาท ในเดือนก.ค. หรือเติบโต 15.08%

กรุงไทยจัดให้ปล่อยกู้ 100% ดูแลเอสเอ็มอี 

ธนาคารกรุงไทยพร้อมบริษัทในเครือ นำผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินครบวงจร จัดโปรโมชันพิเศษให้วงเงินกู้ 100% ดอกเบี้ยต่ำ
นายประสิทธิ์ วสุภัทร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่าธนาคารและบริษัทในเครือพร้อมใจนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครบวงจรไปร่วมงาน SME Thailand Expo 2012 บนพื้นที่ 90 ตารางเมตรระหว่างวันที่ 27-30 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

กรุงศรีฯผุดรูดปรื๊ดบนมือถือ-แท็บเล็ต

"กรุงศรีฯ" ส่งเทคโนโลยีชำระเงินผ่านบัตรเครดิตรูปแบบใหม่ เจาะตลาดธุรกิจขายตรง ร้านค้ารายย่อย
นายฟิลิป แทน ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ในเร็วๆ นี้ธนาคารมีแผนจะกระจายเทคโนโลยีการชำระเงินรูปแบบใหม่ "กรุงศรี ควิกเพย์" ซึ่งเปิดโอกาสให้ร้านค้าขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถรับชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตบนสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ทันทีเมื่อเชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์พิเศษ ไปยังกลุ่มธุรกิจที่มีบริการจัดส่ง ธุรกิจขายตรงและร้านค้ารายย่อย เพื่อกระตุ้นยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของธนาคาร

คนกู้รอเก้อธปท.ไม่ยอมลดดอกเบี้ย'ประสาร'แบไต๋ ชี้นำตลาดไม่ได้ แถมเกิดเงินเฟ้อ
ผู้กู้รอเก้อ ผู้ว่าการ ธปท.แย้มนโยบายลดดอกเบี้ยไม่สามารถชี้นำตลาดการเงินได้ บอร์ด กนง.ยันมีแต่คงกับลงเท่านั้น
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่าธปท.ยังเฝ้าติดตามและชั่งน้ำหนักในการผ่อนคลายนโยบายการเงิน เพราะเห็นว่าการอัดฉีดเงินเข้าระบบอาจทำให้ภาวะราคาสินค้าโภคภัณฑ์เพิ่มขึ้นจนเกิดเงินเฟ้อได้ ขณะที่อีกด้านหนึ่งเมื่อเศรษฐกิจโลกชะลอตัวก็จำเป็นต้องเพิ่มอุปสงค์ในตลาด

ขสมก.ชงครม.ขอกู้จ่ายหนี้ก้อนโต
ขสมก.ขอกู้อีก 5,400 ล้าน จ่ายหนี้ค่าน้ำมัน-ค่าซ่อม
แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 25 ก.ย. กระทรวงคมนาคมจะเสนอให้ ครม.อนุมัติให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) กู้เงิน 5,402 ล้านบาท เพื่อชำระหนี้ค่าน้ำมัน 3,605 ล้านบาทและค่าเหมาซ่อมในปีงบประมาณ 2556 อีก 1,797 ล้านบาท ซึ่งต้องรอดูว่ากระทรวงการคลังจะเห็นด้วยหรือไม่

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

MFCมองหุ้นปีหน้า 1,400 จุดสภาพคล่องอื้อกำไรบจ.หนุน'ทอง'มีลุ้นแตะ 2,000 เหรียญ

MFC มองหุ้นไทยสดใส เป้าปีหน้า 1,400 จุด กำไรบจ.เติบโต 18-20% ทองลุ้น 2,000 เหรียญสหรัฐ
นายชาคริต พืชพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายบริหารกองทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์ดัชนีหุ้นไทยในปี2556 อยู่ที่ระดับ 1,400 จุด เนื่องจากกำไรบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ยังเติบโตดีประมาณ 10-12% จากปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโต 18-20% และสภาพคล่องทั่วโลกสูงต้องหาที่ลงทุน ซึ่งตลาดหุ้นไทยก็น่าจะเป็นเป้าหมาย

ขอโตเท่าตัวซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต

ตลท.ตั้งเป้ายอดซื้อหุ้น-อนุพันธ์ผ่านสมาร์ตโฟนปีนี้เพิ่ม 100% จากปีก่อนที่ 3.34% 
นายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เปิดเผยว่า ตลท.ตั้งเป้าว่ายอดซื้อขายหลักทรัพย์และอนุพันธ์ผ่านการใช้ระบบเซ็ทเทรดบนเครื่องสมาร์ตโฟนปี 2555 นี้เพิ่มขึ้นเท่าตัว จากปีก่อนที่ทำได้ 3.34% ซี่งถึงเดือน ส.ค.ทำได้แล้ว 5.21% ของมูลค่าซื้อขายบนสื่ออินเทอร์เน็ตทั้งหมด52.84%ของมูลค่าการซื้อขายผู้ลงทุนบุคคล ซึ่งเทียบจากสิ้นปีก่อนทำได้ 49.25%

24 บลจ.ไม่ลงทุนบริษัทคอร์รัปชัน
สมาคมบริษัทจัดการลงทุน จับมือ 24 บลจ.ประกาศไม่ลงทุนบริษัทคอร์รัปชันคัดเลือกหุ้นที่มีบรรษัทภิบาล
นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย ในฐานะนายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุนกล่าวว่า ในปัจจุบัน บลจ.ที่เป็นสมาชิกของสมาคม จำนวน 24 แห่งจากสมาชิกทั้งหมด 29 แห่งประกาศชัดเจนว่าจะไม่ลงทุนในบริษัทที่มีต้นทุนคอร์รัปชัน เพื่อให้นักลงทุนได้ประโยชน์จากการลงทุนและไม่ส่งเสริมให้มีการคอร์รัปชันในภาคธุรกิจเอกชน

ธปท.เปิดบจ.ลุยนอกเลิกอั้นกิจการสินทรัพย์ 5 พันล.ตลาดสหรัฐเปิดกว้างระดมทุน
ธปท.เปิดทางให้บจ.ทุกแห่งไปลงทุนต่างประเทศยกเลิกเกณฑ์สินทรัพย์ 5,000 ล้านตลาดสหรัฐอ้าแขนรับหุ้นกู้ไทย แห่ซื้อธนาคารกรุงเทพทะลัก
นางสุธาศินี นิมิตกุล ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและกำกับการแลกเปลี่ยนเงินธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่าธปท.เตรียมจะอนุญาตให้บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ทั้งหมดไปลงทุนในต่างประเทศได้โดยไม่จำกัดขนาดกิจการ จากเดิมกำหนดไว้ว่าต้องเป็นบริษัทที่มีสินทรัพย์ไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาทเท่านั้น

สหพัฒน์รับขายของทั่วอาเซียน
สหพัฒน์ไอเดียบรรเจิด ดึงคู่แข่งเป็นพันธมิตร อาสาเป็นตัวกลางกระจายสินค้ารับมือเปิดอาเซียน ตั้งเป้า 5 ปีหลังเปิดเออีซี ยอดขายโตเท่าตัว
นายอุดมศักดิ์ โศภนกิจ ที่ปรึกษาบริษัท สหพัฒนพิบูล (SPC) เปิดเผยว่ากลุ่มสหพัฒน์ได้จัดทำแผนธุรกิจระยะ 7 ปี เพื่อรับมือกับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) โดยวางยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ กำหนดจุดยืนของกลุ่มสหพัฒน์ให้เป็น Market Expansion Service เป็นตัวกลางให้กับประเทศต่างๆ ที่อยู่นอกอาเซียน และในอาเซียนเอง สามารถใช้กลุ่มสหพัฒน์เป็นจุดเชื่อมโยงในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ช่วยกระจายสินค้าไปยังประเทศต่างๆ ในอาเซียน ทั้งเวียดนาม พม่า กัมพูชา

'จีสตีล'หนี้ลดอีก 3.3 พันล.
จีสตีลหนี้ลด 3,300 ล้านบาท ปรับโครงสร้างหนี้งวด 2 ให้เจ้าหนี้ 15 ราย 
นายริวโซ โอกิโน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีสตีล (GSTEEL)เปิดเผยว่า จีสตีลได้ปรับโครงสร้างหนี้ครั้งที่ 2 สำเร็จ โดยจัดสรรหุ้นให้เจ้าหนี้15 ราย รวม 5,178.82 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.50 บาท ส่งผลให้จำนวนนี้ลดลง 3,300 ล้านบาท

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

จีเอ็มเอ็มทุบเสาก้างปลาส่งกล่องมินิ 650 บาทลุยตลาดตั้งเป้าดันยอดรวม 2 ล้านกล่อง
จีเอ็มเอ็ม แซท ลุยหนักตลาดดาวเทียม ออกกล่องรุ่นมินิ 650 บาท หวังสิ้นปีขาย 5 แสนกล่อง ดันเป้ารวมทะลุ 2 ล้านกล่อง
นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรมประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ กล่าวว่า ได้วางจำหน่ายกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท มินิ ราคา 650 บาท ราคาต่ำที่สุดในตลาด และเป็นกล่องดาวเทียมรายแรกที่ผ่านการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ทั้งนี้หากรวมจานดาวเทียม จะจำหน่าย 1,000 บาทต้นๆ ต่อชุด หวังเข้าไปทดแทนเสาอากาศแบบก้างปลาที่เหลืออยู่ 4 ล้านครัวเรือนในประเทศไทย

ไอทีครึ่งปีหลังทรงตัว
เดลล์เผยปัจจัยลบกระทบตลาดไอทีครึ่งปีหลังไม่แย่แต่ไม่โต เดลล์เตรียมขยายธุรกิจบริการเพิ่มโอกาสสร้างรายได้
นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย)เปิดเผยว่า ตลาดไอทีไทยในปีนี้ถือว่าทรงตัว และในครึ่งปีหลังน่าจะไม่มีการเติบโต เนื่องจากมีปัจจัยลบมากระทบ เช่น วิกฤตยุโรป เรื่องภัยพิบัติ แต่ถือว่าตลาดไม่ได้แย่มากนัก

'สยาม'อัดงบลุยฝนดันยอดขาย
สยามเซ็นเตอร์ไม่หวั่นน้ำท่วมกรุง ลั่นเปิดตามแผนเดือน ธ.ค. พร้อมจัดงบตลาดเพิ่มหวังดันยอดขายหน้าฝนโต 20% 
น.ส.เหมินฝัน ธัญไพสิษฐ์ ผู้บริหารสายส่งเสริมการตลาดบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และพาราไดซ์ พาร์ค เปิดเผยว่า ในเดือน ธ.ค.นี้ บริษัทพร้อมเปิดให้บริการสยามเซ็นเตอร์ตามแผนเดิมที่วางไว้ โดยเชื่อว่าย่านใจกลางเมืองจะปลอดภัยหากเกิดน้ำท่วมใหญ่เหมือนในปีก่อน ซึ่งขณะนี้สยามเซ็นเตอร์อยู่ระหว่างการปิดปรับปรุงศูนย์เป็นระยะเวลา 4 เดือนตั้งแต่กลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

ซิตี้ริชผุดศูนย์ฯขายเสื้อผ้า 24 ชม.ชิมลางก่อนเปิดคอมเพล็กซ์ต่อเล็งบุกพม่า-ฟิลิปปินส์รับเออีซี
ซิตี้ ริช ทุ่ม 700 ล้านบาท ผุดศูนย์ค้าปลีกค้าส่ง 24 ชม.แห่งแรก ก่อนเปิด "ซิตี้คอมเพล็กซ์ แอร์พอร์ตลิงค์" ในปีหน้า รับศึกค้าปลีกประตูน้ำระอุ 
นายภาณุ บุญสมบัติ ประธานบริหารบริษัท ซิตี้ ริช เปิดเผยว่าบริษัทใช้งบลงทุนราว 700 ล้านบาทเปิดตัวโครงการ "ซิตี้ ริช" ศูนย์การค้าเสื้อผ้าแฟชั่นส่งออก บนพื้นที่ขนาด 400 ตารางเมตร (ตร.ม.)จำนวน 4 ชั้น 140 ห้อง ซึ่งจะเป็นศูนย์ค้าส่งแฟชั่นเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง แห่งแรกในย่านประตูน้ำและอยู่ติดกับโครงการซิตี้คอมเพล็กซ์ แอร์พอร์ตลิงค์ ที่เตรียมเปิดให้บริการในไตรมาสแรกปี 2556

มหาจักรฯรุกหนักหูฟังสมาร์ตโฟน
มหาจักรดีเวลอปเมนท์ รุกตลาดหูฟัง-แกดเจ็ต เปิดตัวครบไลน์ผลิตภัณฑ์ 4 รุ่นรวด ตั้งเป้า 150 ล้านบาท 
นายกิตติศักดิ์ กาญจนชัยภูมิ ผู้จัดการทั่วไปแผนกคอนซูเมอร์โปรดักส์ บริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์ ผู้นำเข้าเครื่องเสียงจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์เดนอน(DENON) เปิดเผยว่า ผลประกอบการรวมของสินค้าประเภทเครื่องเสียงบ้านและมัลติมีเดีย 6 เดือนแรกของปีมีรายได้ 150 ล้านบาทและคาดว่าภายในสิ้นปีจะมีรายได้รวมกว่า 320 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 15% ตามเป้าหมายที่วางไว้

รถไฟฟ้าเสร็จจ่อย้ายหมอชิตไป'เชียงราก'
"ชัชชาติ" เล็งย้ายหมอชิตใหม่ไปเชียงราก หลังรถไฟฟ้า-ระบบคมนาคมลงตัว 
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม กล่าวว่า ในระยะ 4-5 ปีข้างหน้าอาจมีนโยบายย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิตใหม่) ออกไปที่บริเวณเชียงรากเนื่องจากการขยายสถานีหมอชิตบนพื้นที่ 70 ไร่ ค่อนข้างยาก ทั้งที่ต้องรองรับผู้โดยสารปีละประมาณ40-50 ล้านคนต่อปีเท่ากับสนามบินสุวรรณภูมิ จึงเริ่มแออัดมาก หากต่อไปโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิตและโครงข่ายคมนาคมรองรับการขยายตัวไปยังชานเมืองได้มากขึ้น ก็จะมีการพิจารณาเรื่องการย้ายสถานีขนส่งหมอชิตต่อไป

ปตท.ปลื้มยอดอี 20 โต 18% ผลโปรโมชันทำลูกค้าหันมาใช้หวังอนาคตคนเมินเบนซิน91 
ปตท.ฟุ้งยอดขาย อี20 โต 18% หลังจัดแคมเปญมา 1 เดือน ระบุคนใช้เบนซิน 91 เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมทดลองใช้ อี20 
นายชัยวัฒน์ สกาวจิต ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ตลาดขายปลีก บริษัทปตท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 20 มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 18% หรือปรับเพิ่มขึ้นเดือนละ 5 ล้านลิตร จากเดิมมียอดจำหน่ายอยู่เดือนละ 11 ล้านลิตร มาอยู่ที่ 16 ล้านลิตร ซึ่งเป็นผลมาจากการจัดแคมเปญส่งเสริมการจำหน่ายแก๊สโซฮอล์ อี20 ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.เป็นต้นมา

รับเหมาลดเสี่ยงหันขายคอนโด
ทุนรับเหมา "โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์" หันผุดคอนโดกลางกรุง กระจายความเสี่ยงธุรกิจก่อสร้าง
นายอนุชา สิหนาทกถากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทโฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์คอนสตรัคชั่น เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีนโยบายกระจายความเสี่ยงด้วยการหันมาพัฒนาคอนโดมิเนียม หลังจากอยู่ในวงการรับเหมาก่อสร้างมากว่า 20 ปี เนื่องจากปัจจุบันธุรกิจรับเหมามีความเสี่ยงหลายด้าน

ซัมซุงดันซื้อหุ้นผ่านมือถือ
ซัมซุงจับมือเซ็ทเทรด ดอท คอม เปิดแอพซื้อขายหุ้น-อนุพันธ์ผ่านแอนดรอยด์หนุนใช้มือถือซื้อหุ้นเพิ่ม
นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า ซัมซุงได้ร่วมมือกับเซ็ทเทรดดอท คอม พัฒนาแอพพลิเคชันเซ็ทเทรด สตรีมมิง ฟอร์ แอนดรอยด์ เพื่อการซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์ผ่านสมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

โฮมโชว์รวมพลของหรูจัดงานยั่วน้ำลายเศรษฐี
โฮมโชว์ดึงพาร์ตเนอร์ยักษ์สินค้าหรูระดับโลกจัดงาน "มหกรรมของใช้ของเศรษฐี"ครั้งที่ 3 เรียกกำลังซื้อเศรษฐีไทย
นางวชิรา จิตศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โฮมโชว์ ในเครือยูเนี่ยนแพน เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จจากการจัดงาน "ลักชูรี่ เฟสติวัล"ครั้งที่ 2 ในปีนี้บริษัทจึงต้องการต่อยอดงานดังกล่าว โดยมุ่งยกระดับรูปแบบการจัดงานแสดงสินค้าระดับสูงและช่วยกระตุ้นตลาดสินค้าหรูหรา (ลักชัวรี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น