หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 1/3/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ยื้อถกลดจำนำ ราคาข้าวร้อนบุญทรงเลื่อนประชุม นัดใหม่กลางมี.ค. อ้างขอศึกษาก่อน ชาวนาผวาจัดพลตบเท้าพบนายกฯ
"บุญทรง" ถอยสั่งเลื่อนประชุมลดราคาจำนำข้าวรอศึกษาผลได้ผลเสียก่อน
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ซึ่งติดภารกิจอยู่ต่างประเทศ โทรศัพท์ด่วนสั่งเลื่อนการประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ในวันที่ 1 มี.ค.ออกไป หลังจากมีข่าวว่ากระทรวงพาณิชย์จะเสนอที่ประชุม กขช.ปรับลดเพดานราคารับจำนำข้าวเปลือกเจ้า จากตันละ 1.5 หมื่นบาทเหลือ 1.3 หมื่นบาท

เงินร้อนไหลออก

ธปท.ชี้เงินทุนนอกลดความร้อนแรง ไหลเข้าลดลงกว่า 1,200 ล้านเหรียญ
แนวโน้มเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศ 2 เดือนแรกของปีนี้เริ่มชะลอตัวลง โดยตั้งแต่เดือนม.ค.-14 ก.พ. มีเงินทุนไหลเข้าสุทธิเพียง 2,700 ล้านเหรียญสหรัฐลดจาก 3,900 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงเดียวกันปีก่อน โดยเงินทุนที่เข้ามาลงทุนในพันธบัตรระยะสั้นกว่า1 ปี เริ่มชะลอลง ขณะที่การลงทุนในตลาดหุ้น สุทธิแล้วมีเงินทุนไหลออก ทั้งที่ปกติ นักลงทุนต่างชาติจะปิดบัญชีนำเงินออกช่วงเดือนธ.ค.หรือสิ้นปี และกลับเข้ามาลงทุนใหม่ในช่วงต้นปีหรือเดือน ม.ค.-ก.พ.

รัฐเพิ่มทีมรีด2พันคนคาดโกยภาษี3แสนล.

สรรพากรลงทุนไอที-เสริมทัพรีดภาษีอีก 2,000 คนหวังรีดภาษีเพิ่มอีก 3 แสนล้านบาท
นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า กรมสรรพากรจะใช้ระบบการจัดเก็บภาษีใหม่ซึ่งคาดว่าเมื่อใช้ได้เต็มระบบแล้วจะเก็บภาษีได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 แสนล้านบาท

กบอ.รวมศูนย์พยากรณ์น้ำ รวบระบบในเจ้าพระยาเข้ากับ 17 ลุ่มน้ำ ล็อกซเล่ย์เข้าวินประมูลได้รายเดียว
"ล็อกซเล่ย์" ส้มหล่นครม.ไฟเขียวยุบรวมคลังข้อมูลและระบบพยากรณ์น้ำ 5,000 ล้าน 
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 ก.พ. มีมติรับทราบผลการประชุมคณะกรรมการบริการจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) และเห็นชอบในการยุบรวมโครงการลงทุนน้ำ 2 แผนงาน (โมดูล)คือ คลังข้อมูล ระบบพยากรณ์และเตือนภัยในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา (A6) และคลังข้อมูล ระบบพยากรณ์และเตือนภัยลุ่มน้ำอื่น 17 ลุ่มน้ำ (B4) เป็น 1 โมดูล

สั่งรฟท.เปิดกรุที่ดิน-รื้อระบบรับ2ล้านล.
นายกฯ สั่งคมนาคมเปิดกรุทรัพย์สิน ร.ฟ.ท. เร่งพัฒนาหารายได้รับมืองานขนส่งทั้งระบบในอนาคต
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคมสั่งให้คณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) รวบรวมข้อมูลทรัพย์สินทั้งหมดของ ร.ฟ.ท. ที่สามารถพัฒนาเพิ่มมูลค่าได้ และรายงานกระทรวงคมนาคมรับทราบภายใน 2 สัปดาห์ ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งการให้พิจารณาปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพร.ฟ.ท. ให้สอดคล้องและเดินหน้าไปด้วยกันกับการใช้เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

สั่งเลื่อนผลิตไม่แก้ปัญหาวิกฤตไฟฟ้า
กรอ. หวั่นยอดใช้ไฟพุ่งหลังโรงงานกลับมาเดินเครื่องใหม่หากหยุดการผลิตในวันที่ 5 เม.ย.
นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ไม่มั่นใจว่าการที่โรงงานอุตสาหกรรมจะปรับแผนการผลิต ด้วยการเลื่อนการผลิตจากวันที่ 5 เม.ย. ไปเป็นวันที่ 7 เม.ย. จะส่งผลดีต่อกำลังไฟฟ้าสำรองหรือไม่ เพราะหากทุกโรงงานไปเดินเครื่องผลิตในวันที่ 7 เม.ย. พร้อมกัน อาจมีการใช้ไฟฟ้ามากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากการปิดเครื่องจักรแล้วเดินเครื่องใหม่ต้องใช้กำลังไฟฟ้าค่อนข้างสูง

แฟมิลี่มาร์ทอัดหมื่นล.สู้เซเว่นฯผุด3พันแห่งใน4ปี เน้นเจาะ2ภูมิภาค ปีนี้ขาย1.5หมื่นล้าน
แฟมิลี่มาร์ทควักกว่า 1 หมื่นล้านเปิด 3,000 สาขาใน 4 ปี ปักธงภูธร เมินเซเว่นฯ ยึดทำเลทองในกรุง
การแข่งขันร้านค้าปลีกประเภทร้านสะดวกซื้อ ซึ่งปีนี้จะรุนแรงขึ้นจากผู้นำเดิมร้านเซเว่น อีเลฟเว่นที่มีเกือบ 7,000 สาขาจะขยายเพิ่มปีละกว่า 500 แห่ง กับคู่แข่งที่เข้ามาชิงส่วนแบ่ง เมื่อแฟมิลี่มาร์ทญี่ปุ่นขายหุ้นกว่าครึ่งให้กลุ่มเซ็นทรัลเพื่อกลับมาเปิดเกมรุก และกลุ่มสหพัฒน์ที่ร่วมทุนกับลอว์สัน ยักษ์อันดับ 2 ค้าปลีกญี่ปุ่น

รัฐบาลเชิญญี่ปุ่นร่วมประชุมลงทุนโครงการทวาย 
รัฐบาลญี่ปุ่นส่งตัวแทนร่วมประชุม JCC วันที่ 6-9 มี.ค.นี้ ร่วมขับเคลื่อนโครงการทวาย
คณะกรรมการประสานงานระหว่างไทย-เมียนมาร์เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย และพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง หรือ JCC มีกำหนดประชุมร่วมกันในวันที่ 6-9 มี.ค.นี้ ที่พัทยา จ.ชลบุรีและเป็นครั้งแรกที่จะมีตัวแทนจากรัฐบาลญี่ปุ่นเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย และเมื่อได้ข้อสรุปจะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการระดับสูง (JHC) ปลายเดือน มี.ค.นี้

คลังไม่กังวลภาวะขาดดุลยันรับมือได้

คลังยันไม่ต้องห่วงขาดดุลบัญชีเดินสะพัดปีนี้ยังไม่มาก 
นายบุญชัย จรัสแสงสมบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า การขาดดุลบัญชีเดินสะพัดที่สูงเป็นประวัติการณ์ คือ 5,486 ล้านเหรียญสหรัฐเนื่องจากมีการส่งออกได้น้อยกว่าการนำเข้ายังไม่น่าเป็นห่วง เพราะเป็นการนำเข้าสินค้าทุน หรือปัจจัยการผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คนไทยแบกหนี้รัฐหลังแอ่น หลังออกกม.กู้เงิน มีหนี้ต่อหัว1.1แสนบาท ทีดีอาร์ไอแฉ5ล้านคนไม่ได้ค่าแรง300
คนไทยแบกหนี้หลังแอ่นหลังรัฐบาลออกกฎหมายกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท หนี้ต่อหัวเพิ่มเป็น 1.15 แสนบาท
แหล่งข่าวจากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) เปิดเผยว่าหากรัฐบาลออก พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทจะทำให้ภาพรวมหนี้ของประเทศสูงขึ้น ทั้งนี้สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะรายงานสภาพหนี้โดยรวมของประเทศในปี 2555 มีอยู่ 4.86 ล้านล้านบาท หากนำมาหารกับจำนวนประชากรทั้งหมด 65 ล้านคน คนไทยจะมีหนี้ต่อหัวต่อคนอยู่ที่ 7.5 หมื่นบาท

สหกรณ์ฯชูดอกเบี้ย 3.85% ดูดเงินฝาก
ชสอ.ตุนสภาพคล่อง เร่งระดมเงินฝาก แข่งแบงก์พาณิชย์จ่ายดอกสูง 3.85%
นายก๊ก ดอนสำราญ ประธานชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย (ชสอ.) เปิดเผยว่า ชสอ.ออกเงินฝากรุ่น"ออมทรัพย์รับโชค" เงินฝากประจำ 8 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3.55-3.85% โดยวงเงิน 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 3.55% วงเงิน 5 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 3.65% วงเงินฝาก 10 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 3.75% และวงเงิน 20 ล้านบาทขึ้นไปอัตราดอกเบี้ย 3.85% โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 มี.ค. 2555

กรุงไทยลีสซิ่งออกหุ้นกู้ขายระดมทุน 2 หมื่นล้านที่เหลือกู้กรุงไทย หวังลดต้นทุนการเงินลงได้อีก 0.30%
กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง ลุยปรับโครงสร้างทางการเงินใหม่ ออกหุ้นกู้ 2 หมื่นล้านบาท
นายภิญญาวัฒน์ จันทรกานตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างทางการเงินใหม่ ซึ่งจะมีการออกหุ้นกู้จำนวน 2 หมื่นล้านบาทโดยในเดือนมี.ค.นี้ จะออกหุ้นกู้ระยะสั้นไม่เกิน 1 ปีมูลค่า 1 หมื่นล้านบาทและประมาณเดือนเม.ย.นี้จะออกหุ้นกู้ระยะยาว 3-5 ปี อีก 1 หมื่นล้านบาท

วีซ่าจับมือแบงก์ติดเครื่องรูดปรื๊ดใหม่
วีซ่า จับมือแบงก์ ลุยติดตั้งเครื่องรับชำระเงินผ่านโทรศัพท์ลั่นลดต้นทุนได้ 10 เท่า
นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการบริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศพม่าและประเทศไทย เปิดเผยว่าปัจจุบันวีซ่าได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทยธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกสิกรไทย ขยายจุดบริการจุดรับชำระเงินผ่านบัตรบนมือถือ (mPos) ในประเทศไทยเป็นที่แรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียแปซิฟิก ซึ่งผู้ถือบัตรสามารถทำรายการบัตรวีซ่าผ่านเครื่องอ่านบัตรที่ติดตั้งบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน หรือไอแพดได้ เช่นเดียวกับเครื่องรูดบัตรทั่วไปโดยแต่ละธนาคารตั้งเป้าหมายขยายไม่ต่ำกว่าแห่งละ 1-2 หมื่นเครื่องหรือรวมไม่ต่ำกว่า 3-4 หมื่นร้านค้าเนื่องจากต้นทุนเครื่องอ่านบัตรผ่านมือถือราคาเครื่องละ 2,000 บาทซึ่งถูกกว่าเครื่องรูดบัตรปัจจุบันที่อยู่ที่ราคา 2 หมื่นบาทหรือถูกกว่า 10 เท่า

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


เที่ยวไทยสะดุดโอดรถบัสขาดมีพอรับ 15 ล้านแต่ปีนี้มา 24 ล้านคน ชงตั้งเครดิตยูเนี่ยนฯให้ท่องเที่ยวกู้
ทัวร์โอดรถบัสนำเที่ยวขาด เผยรวมตัวตั้งสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนท่องเที่ยวไทย
นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกำลังประสบปัญหาขาดแคลนรถบัสสำหรับขนส่งนักท่องเที่ยว รวมทั้งขาดแคลนพนักงานขับรถอย่างหนัก เนื่องจากจำนวนพนักงานขับรถและรถบัสที่มีในระบบไม่เพียงพอรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามามากเกิน 22 ล้านคน โดยจากการหารือกับสมาคมรถนำเที่ยวต่างๆ สรุปร่วมกันว่า หากต้องการให้ไทยมีรถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใน2 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นปีเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) จะต้องมีพนักงานขับรถเพิ่มกว่า 1,000 คน รถบัสเพิ่มกว่า 500 คัน

สยามเซ็นเตอร์ผุดรายการทีวีหนุนร้านค้า

สยามเซ็นเตอร์ทุ่ม 235 ล้านบาท ลุยทีวีดิจิตอลปฏิวัติวงการค้าปลีก ดึงคนเข้าศูนย์เพิ่ม 
นางศิริเพ็ญ อินทุภูติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์บริษัท สยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบ 235 ล้านบาท สำหรับใช้สื่อดิจิตอลมัลติมีเดียอย่างเต็มรูปแบบ โดยล่าสุดใช้งบ 35 ล้านบาท ลงทุนทำรายการทีวี "แอบโซลูท สยาม" ซึ่งถือว่าเป็นค้าปลีกรายแรกที่มีรายการโทรทัศน์

ภัยคุกคามเน็ตในไทยพุ่งเตือนเว็บปลอมธนาคาร
ไทยเซิร์ตเผยภัยคุกคามเน็ตในไทยแตะ 3 ล้านครั้งต่อเดือน เตือนหน้าเว็บปลอมธนาคาร 
นายไพชยนต์ วิมุกตะนันทน์ ผู้เชี่ยวชาญสำนักความมั่นคงปลอดภัย หรือไทยเซิร์ต สำนักงานพัฒนาธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยว่า จากการรวบรวมข้อมูลจากพันธมิตรทั่วโลก พบว่ามีปัญหาภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยกว่า 3 ล้านครั้งต่อเดือน ถือว่าเป็นปริมาณที่สูงมาก โดยมีกว่า 700 ครั้งเท่านั้น ที่มีการร้องเรียนมาที่ไทยเซิร์ตแสดงว่ายังมีอีกมากที่ยังไม่ชัดเจน

สื่อดิจิตอลดันอุตฯโฆษณาโต 7-10% จาก 1.2 แสนล้านปีก่อน อสมท.ฟันธงงบรัฐ-3จี หว่านงบเพิ่ม

สมาคมโฆษณามั่นใจสื่อดิจิตอลดันอุตสาหกรรมโฆษณาไทยปีนี้โต7-10% จากปีก่อน 1.2 แสนล้านบาท
น.ส.อ่อนอุษา ลำเลียงพล นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจโฆษณาในปีนี้ จะเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 7-10% จากปีก่อนที่มีมูลค่า 1.2 แสนล้านบาท

ไรมอนแลนด์แตกหน่อลงทุนสิงคโปร์
ไรมอนแลนด์ แตกสองบริษัทย่อยในสิงคโปร์ วางลู่ทางขยายอสังหาฯ ต่อ หลังกลุ่มตระกูลลีเข้าถือหุ้น 24.97%
นายไลโอเนล ลี กรรมการบริษัท ไรมอนแลนด์ เปิดเผยว่า ได้จดทะเบียนตั้ง 2 บริษัทใหม่ ได้แก่ บริษัท ไรมอนแลนด์พร็อพเพอร์ตี้ (สิงคโปร์) และบริษัท ไรมอนแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ (สิงคโปร์) เพื่อใช้เป็นบริษัทลูกในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะเกิดขึ้นในประเทศสิงคโปร์

รับสร้างบ้านเร่งเครื่องชิงแชร์1.1หมื่นล.

ปัญหาแรงงานคลี่คลายบริษัทรับสร้างบ้านเริ่มโหมกิจกรรมตลาดดึงลูกค้า ตั้งเป้าตลาดรวมโต 1.1 หมื่นล้านบาท
นางพัชรา ตัณฑยรรยง นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า ปัญหาแรงงานในภาคการก่อสร้างได้คลี่คลายลงหลังจากรัฐบาลได้ขยายเวลาให้แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมายมาขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องได้อีก 3 เดือน และการนำเข้าแรงงานเพิ่มเติม ขณะที่กระทรวงแรงงานได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหา โดยให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกับสถานประกอบการพัฒนาฝีมือแรงงานเข้าสู่ตลาดแรงงานต่อไป

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หยุดเพิ่ม'มาร์จิน' TSFC ไม่ขยายวงเงินตามวอลุมที่สูงขึ้น ห่วงรายย่อยใช้เต็มม.ค. 9 พันล้าน
TSFC หยุดให้วงเงินเพิ่มมาร์จิน รายย่อยกู้ทะลักตามวอลุม ม.ค.เดือนเดียวปูด 9,000 ล้านบาท 
น.ส.เยาวลักษณ์ อร่ามทวีทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัทได้หยุดให้สินเชื่อส่วนเพิ่มเพื่อซื้อหุ้น (มาร์จินโลน) สำหรับลูกค้า ซึ่งปกติจะให้วงเงินเพิ่มตามมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น

รร.เซ็นทรัลกำไรนิวไฮเฉียด1.6พันล้าน

โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของกำไร ปี 2555 โกย 1,580 ล้าน คาดปีนี้ฉลุยต่อ
บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา (CENTEL) เปิดเผยผลประกอบการประจำปี 2555 กำไรสุทธิ 1,580.76 ล้านบาท คิดเป็นกำไรหุ้นละ 1.17 บาท เพิ่มขึ้นถึง 187.27% จากปี 2554 กำไรสุทธิ 550.38 ล้านบาท หรือ 0.41 บาท

รับเหมาฯแห่เพิ่มทุนรับงานใหญ่

ธุรกิจรับเหมาเฮโลเพิ่มทุน-แจกหุ้นปันผลหนุนทุนแกร่งลุยงานรัฐ STEC ให้ 3.5 ต่อ 1 NWR รุกธุรกิจใหม่ 
นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติให้จ่ายปันผลเป็นหุ้นและเงินสดให้กับผู้ถือหุ้นสำหรับผลดำเนินงานงวดปี 2555 โดยการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 1,186 ล้านบาท เป็น 1,500 ล้านบาท มารองรับการจ่ายหุ้นปันผล

MINTทุ่มลงทุน5ปี4หมื่นล.ซื้อกิจการ 1.6 หมื่นล้านหนุนกำไรกระโดด รุกลูกค้าจีน-รัสเซียจ่ายค่าห้องดี
MINT เปิดงบ 5 ปี ลงทุน 3.5-4.1 หมื่นล้านจ่อซื้อกิจการหวังสร้างกำไรโตปีละ 15-20%
นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ลงทุน บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบประมาณการลงทุนในช่วง 5 ปี (2556-2560) ไว้ที่ 3.5-4.1 หมื่นล้านบาทโดยเป็นงบเพื่อซื้อกิจการในต่างประเทศที่จะสร้างโอกาสในการเติบโตประมาณ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาทส่วนที่เหลือจะเป็นงบลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจหลักเดิมที่มีอยู่แล้ว

TCMCกำไรพุ่งน้ำท่วมมึนข่าวลือสะพัดปั่นหุ้น

"พรมไทปิง" กำไรกระฉูด 313 ล้านบาท ปฏิเสธข่าวลือปีนี้กำไร 150 ล้านบาท
นายชาลี จังวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรมพรมไทย (TCMC) เจ้าของผลิตภัณฑ์พรมไทปิงเปิดเผยว่า ผลดำเนินงานปี 2555 ที่ผ่านมา มีกำไรสุทธิ 313.36 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 4.58 บาท ดีขึ้นมาก เทียบช่วงเดียวกันปี 2554 ขาดทุน 165 ล้านบาทขาดทุนต่อหุ้น 2.41 บาท และจ่ายปันผลหุ้นละ 30 สตางค์

UMI-PYLON ลั่นกำไรมีโอกาสโตไม่หยุด
สหโมเสค ควง ไพลอน ลั่นปี 2556 กำไรดีต่อเนื่องหลังแจกปันผลทั้งหุ้นและเงินสด
นางปวีณา เหล่าวิวัฒน์วงศ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม (UMI) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4 ปี 2555 บริษัทมีกำไรสุทธิ 39.6 ล้านบาท โตขึ้น67% จากไตรมาส 4 ปี 2554 และรวมทั้งปี 2555 มีกำไรสุทธิ 170.7 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 41% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ไตรมาส 4 มีรายได้รวม 710 ล้านบาทเติบโต 19% และรวมทั้งปี 2,866 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15%

ส่งETFลุยเก็บหุ้นพลังงาน บลจ.กรุงไทยชี้จังหวะลงทุนราคายังถูก จ่อขายกลุ่มอาหาร-เครื่องดื่มปลายมี.ค.
บลจ.กรุงไทย ส่ง ETF ลุยหุ้นกลุ่มพลังงาน ช้อนหุ้นถูก กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มจ่อขายปลายมี.ค.
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกกองทุนรวมอีทีเอฟ 2 กองทุน ซึ่งอ้างอิงกับหุ้นกลุ่มพลังงานและหุ้นกลุ่มอาหาร โดยจะเปิดจำหน่ายกองทุนเปิด KTAM SET Energy ETF Tracker ภายใต้รหัส ENY ซึ่งอ้างอิงกับดัชนีหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภคเสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไปครั้งแรกระหว่างวันที่ 1-8 มี.ค. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น