หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 8/3/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ข้าวถุงราคาวูบ พาณิชย์เปิดประมูล 5 แสนตัน เอกชนแนะรัฐบาลเทขายในประเทศ บุญทรงเล็งระบายตลาดล่วงหน้า
ผู้ส่งออกแนะรัฐจังหวะนี้ไม่เหมาะส่งออก พาณิชย์เล็งประมูล 5 แสนตัน มี.ค.นี้
นายชูเกียรติ โอภาสวงศ์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยแนะนำให้รัฐบาลระบายข้าวในสต๊อกจากโครงการรับจำนำด้วยการเปิดประมูลขายในประเทศเพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปบรรจุเป็นข้าวถุงจำหน่าย ซึ่งอาจทำให้มีการแข่งขันและเสนอซื้อในราคาตลาดมากกว่าด้านส่งออก

ปชป.จ่อฟ้องศาลรธน.ตีเช็คเปล่ากู้ลงทุนน้ำ 
เงินกู้น้ำ 3.4 แสนล้านบานปลาย ปชป.ร้องศาล รธน.ไม่เข้าข่ายกรณีเร่งด่วน
นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี โฆษกคณะรัฐมนตรีเงา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่าขอวอนให้รัฐบาลหยุดใช้วิธีการงบประมาณภาคพิสดาร ที่ขณะนี้รัฐบาลกำลังใช้วิธีนี้อยู่ โดยงบลงทุนเกือบทั้งหมดของรัฐบาลจะอยู่ในพ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท และพ.ร.ก.กู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท ซึ่งจะทำให้งบปกติเหลือเพียงแค่จ่ายเงินเดือนเท่านั้น เพราะงบลงทุนไม่ได้อยู่ในงบประมาณ

โจรสมาร์ตโฟนอาละวาด
โจรไซเบอร์สวมรอยใช้เบอร์โทรธนาคารส่งเอสเอ็มเอสให้กดลิงก์แล้วฉกเงิน
นายอาจ วิเชียรเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีธนาคารพาณิชย์บางแห่งถูกกลุ่มมิจฉาชีพใช้เบอร์โทรศัพท์จริงของธนาคารส่งเอสเอ็มเอสหาลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าหลงเชื่อแล้วกดเข้าสู่ลิงก์เว็บไซต์ธนาคารที่ถูกปลอมขึ้นเพื่อฉกเงินลูกค้าที่หลงเชื่อ

พม่าให้เอสพีวีลุยทวาย75ปี ผุดสำนักงานในไทยลงทุน 6 โครงการ ชงบอร์ดเจเอชซีเคาะกลางเม.ย.นี้.
ไทย-พม่าได้ข้อยุติ ร่วมกันถือหุ้นเอสพีวีเกิน 50% ระยะบริหารทวายไม่ต่ำกว่า 75 ปี
ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานระหว่างไทย-เมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษทวาย และพื้นที่เกี่ยวข้อง(เจซีซี) ได้ข้อสรุปตั้งนิติบุคคลเฉพาะกิจ(เอสพีวี) เพื่อลงทุนโครงการทั้ง6 สาขาในเขตทวาย ได้แก่ ท่าเรือ นิคมอุตสาหกรรมถนน ไฟฟ้า ประปา และโทรคมนาคม โดยเป็นการร่วมทุนระหว่างหน่วยงานของรัฐของสองประเทศในสัดส่วนรวมกันแล้วมากกว่า 50% และแต่ละประเทศถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่ากัน โดยไทยจะลงทุนผ่านสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน(องค์การมหาชน) ที่จัดตั้งขึ้นในกระทรวงการคลัง

ไทย-อียูจับมือเดินเครื่องเจรจาเอฟทีเอ
ไทยและยุโรปเดินหน้าเปิดเจรจาเอฟทีเอ หวังขยายเป้าการค้าด้านปูลั่นหวังได้ข้อสรุปการเจรจาโดยเร็ว
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นากยกรัฐมนตรีของไทย และนายโฮเซ มานูเอล บาร์รอสโซ ประธานคณะกรรมาธิการแห่งสหภาพยุโรป (อียู) ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่าทั้งสองฝ่ายจะเปิดการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ร่วมกัน โดยมีเป้าหมายที่ขยายปริมาณการค้าของทั้งสองฝ่ายให้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นล้านยูโร (ราว 1.17 ล้านล้านบาท) ต่อปี

ศักยภาพเที่ยวไทยอันดับร่วง เวิลด์อีโคโนมิกจัดแรงกิง 140 ประเทศ ไทยดี-ไม่แพง แต่ยังมีจุดอ่อน

ศักยภาพการท่องเที่ยวไทยหล่น 2 อันดับ เป็นมิตร แต่การบังคับใช้กฎหมาย-รักษาสิ่งแวดล้อมแย่
เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม (ดับเบิลยูอีเอฟ)เปิดเผยการจัดอันดับศักยภาพการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว 140 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะได้รับการจัดขึ้นในทุกๆ 2 ปี ปรากฏว่า ประเทศไทย อันดับตกลง 2 อันดับ ลงมาอยู่ที่ 43 ในปีนี้ และอยู่ในอันดับที่ 9 ของภูมิภาคเอเชีย

โรงพยาบาลกลุ่มบีจีเอชลั่นโค่นสิงคโปร์

เครือบีจีเอชลั่นขึ้นแชมป์อาเซียนเร่งขยายในและต่างประเทศ จับมือพันธมิตรส่งต่อผู้ป่วยพร้อมจัดทัวร์ดึง
นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (บีจีเอช) หรือกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า ทางกลุ่มเน้นการเติบโตทั้งการเข้าไปสร้างโรงพยาบาลใหม่และการซื้อกิจการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องซึ่งขณะนี้กลุ่มบีจีเอชยังเป็นโรงพยาบาลอันดับ 2 ในเอเชียและเป็นอันดับ 4 ของโลก ซึ่งกลุ่มสิงคโปร์เป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 2 ของโลก

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กู้ชีพเอสเอ็มอีแบงก์ ฝ่ายการเมืองโดดคุมการฟื้นฟูเบ็ดเสร็จ ตั้ง'ภิญโญ-ธนาธร-สมชัย'แก้ปัญหา
ฝ่ายการเมืองกระโดดเข้าแก้ปัญหาเอสเอ็มอีแบงก์เบ็ดเสร็จ ทนุศักดิ์ติวเข้ม 40 ผู้บริหาร เร่งอัดสินเชื่อใหม่
นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหาธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) ต้องมีการแก้ครั้งใหญ่และต้องรื้อโครงสร้างเก่ามิฉะนั้นธนาคารจะกลายเป็นโรงจำนำ ถ้าอยากเป็นสากลต้องแก้กฎกติกาให้ชัดเจนต่อไปใครจะยุ่งกับเอสเอ็มอีแบงก์ต้องอยู่ในกรอบ ไม่ใช่สั่งอย่างเดียว

ใบโพธิ์เปิดช่องเอสเอ็มอีบริหารความเสี่ยงค่าเงิน
ไทยพาณิชย์เปิดบริการบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้าแก่ลูกค้าไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน
นายศิริชัย สมบัติศิริ รองผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารได้เปิดให้บริการบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนแก่ลูกค้ารายกลางและรายย่อยเนื่องจากในช่วงที่ภาวะอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวนในตลาดการเงินทำให้มีลูกค้าเอสเอ็มอีหลายราย โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจนำเข้า-ส่งออกได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนของค่าเงินที่เกิดขึ้น

ธปท.เปิดช่องตั้งร้านแลกเงิน ประกาศผ่อนเกณฑ์การควบคุมไตรมาส2นี้ หนุนการค้าชายแดนมั่นใจไร้เก็งกำไร
ธปท.ผ่อนผันให้ตั้งร้านรับแลกเงินได้ง่ายขึ้น หนุนการค้าตามแนวชายแดน คาดเริ่มไตรมาส 2 นี้ 
นางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวในงานสัมมนาก้าวทันลงทุนต่างประเทศ : โอกาสและการบริหารความเสี่ยง ว่า ในปีนี้จะมีการผ่อนคลายคุณสมบัติของผู้ประกอบธุรกิจบุคคลรับอนุญาตแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ(Money Changer : MC) และตัวแทนรับอนุญาตโอนเงินตราต่างประเทศ (Money Transfer Agent : MT) โดยจะผ่อนผันให้MC กับ MT มีจำนวนรายเพิ่มขึ้น

สั่งทดสอบวิกฤตก่อนปล่อยกู้ขาใหญ่
ธปท.ให้แบงก์ทดสอบภาวะวิกฤตลูกหนี้ก่อนปล่อยกู้ธุรกิจรายใหญ่กู้ได้เกิน 25% ของเงินกองทุน 
นางสาลินี วังตาล ผู้ช่วยสายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า การเปิดทางให้กลุ่มลูกหนี้รายใหญ่ที่มีความสัมพันธ์ในลักษณะกลุ่มธุรกิจ ปล่อยกู้ได้เกินเกณฑ์ 25% ของเงินกองทุน ซึ่งเกินเกณฑ์การกำกับลูกหนี้รายใหญ่ (Single Lending Limit) ที่กำหนดให้ปล่อยกู้ในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน ซึ่งนับรวมบริษัทแม่ บริษัทลูก และธุรกิจในเครืออื่นแล้วได้ไม่เกิน25% ของเงินกองทุนนั้น เป็นการดำเนินการตามมาตรฐานสากล

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'ไทเกอร์'เดินหน้าลุย ทิศทางชัดหลังไฮเนเก้นซิวเอพีบีสิงคโปร์ วาด 3 ปีชิงแชร์ 10% เบียร์หมื่นล.
ไทเกอร์ลุยไต่แชร์ 10% ใน3 ปี หลังเคลียร์ศึกชิงเอฟแอนด์เอ็นจบ ผนึกค่ายเกเรชูมิวสิกมาร์เก็ตติง
น.ส.ภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไทเกอร์เบียร์ บริษัท ทีเอพีเทรดดิ้ง ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้นไทเกอร์ และเชียร์ เปิดเผยว่า ไทเกอร์เข้ามาทำตลาดเบียร์ในเมืองไทยแล้ว 8 ปี ปัจจุบันมีส่วนแบ่ง 6% ในตลาดเบียร์สแตนดาร์ด มูลค่าเกือบ 1 หมื่นล้านบาทและมีอัตราการเติบโตประมาณ 6-7% ต่อเนื่อง

โฟโต้ฮัทผุดสาขาลาว-พม่า สบช่องยอดใช้กล้อง 2 ประเทศนั้นยังน้อย แกรมมี่ทำทีวีท่องเที่ยว/ลั่น2ปีเข้าตลาดหุ้น
โฟโต้ฮัทบุกอาเซียน นำร่องลาว พม่า จ่อเข้าตลาดหุ้น 2 ปี เจรจาแกรมมี่ทำรายการทีวี เพิ่มช่องทางขาย 
นายสมชาย ครองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โฟโต้ฮัท กรุ๊ป ศูนย์จำหน่ายกล้องครบวงจร เปิดเผยว่า แผนการตลาดปีนี้บริษัทเข้าไปทำตลาดในอาเซียน เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพและเติบโตได้อีกมาก เพราะผู้บริโภคในตลาดยังไม่ค่อยใช้กล้องถ่ายภาพกันมากนัก โดยการขยายธุรกิจจะมีทั้งลักษณะไปในรูปแบบร่วมทุน หรือแฟรนไชส์

ตลาดหางานอาเซียนบูมจ๊อบส์ดีบีรุกวัยเริ่มทำงาน
แรงงานอาเซียน เริ่มหางานรับเออีซี ดันตลาดโตสองหลัก จ๊อบส์ดีบี รุกกลุ่มวัยเริ่มทำงาน 
นายเอเดรียน เชิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จ๊อบส์ ดีบี กรุ๊ป ผู้บริหารเว็บไซต์หางานออนไลน์จ๊อบส์ ดีบี เปิดเผยว่า ผลสำรวจพฤติกรรมการหางานในภาคพื้นเอเชียราว 4,000 คน พบว่า จากภาวะเศรษฐกิจเอเชียขยายตัวสูง ทำให้คนเอเชียมองหางานใหม่ตลอดเวลาและทุกที่ แต่ต้องเป็นงานที่ต้องการส่งผลให้ตลาดหางานในเอเชียเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก

'โนโวเทลสุวรรณภูมิ'เบนเข็มลุยไมซ์
โนโวเทล สุวรรณภูมิ ต้อนโรงงานเมืองชลใช้บริการไมซ์ เล็งปรับห้องประชุม พร้อมดึงสายการบินใช้
นายคริสตอฟ เฌอโฟรค์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ตกล่าวว่า แนวทางการทำตลาดปีนี้ จะเน้นบุกตลาดประชุม สัมมนา นิทรรศการ และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล(ไมซ์) มากขึ้นโดยเน้นหนักที่บริษัท โรงงานอุตสาหกรรมที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงสนามบินสุวรรณภูมิไปจนถึง จ.ชลบุรี ซึ่งมีจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงงานผลิตรถยนต์ นอกจากนี้จะดึงนักธุรกิจต่างประเทศที่บินมาติดต่อเจรจาธุรกิจกับบริษัทไทยและมีเวลาอยู่ในเมืองไทยระยะสั้นๆ ให้มาประชุมที่นี่ เนื่องจากมีจุดเด่นอยู่ใกล้สนามบินที่สุด และโรงแรมมีพื้นที่ห้องประชุมรองรับได้จำนวนมากด้วย

นำเข้า 30 แฟชั่นคนดังดันจุดขายเดอะมอลล์ หลังขาช็อปชายหญิงยอมจ่ายครั้งละหมื่น คาดช่วยดันยอดขายปีนี้ 1.4 หมื่นล้าน.
เดอะมอลล์ สบช่องไทยนิยมแฟชั่นคนดัง หันนำเข้า 30 แบรนด์นอก ขายผ่านร้านคอนเทม ซาลอง 
น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสบริหารสินค้า บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของคนไทยที่หันมาซื้อสินค้าแฟชั่นใส่มากขึ้น ทั้งกลุ่มลูกค้าผู้หญิงและผู้ชายทำให้บริษัทเห็นโอกาสในการเข้ามาทำตลาดสินค้าแฟชั่นด้วยตัวเอง โดยการนำเข้าแบรนด์สินค้าแฟชั่นจากต่างประเทศที่คนดัง เซเลบริตี และราชวงศ์ต่างชาตินิยมใส่ เข้ามาเปิดให้บริการภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน และดิเอ็มโพเรียม จำนวน 30 แบรนด์ จำหน่ายรวมกันภายในร้าน "คอนเทม ซาลอง"

เค.มอเตอร์สตั้งเป้าขาย3หมื่นคัน

เค.มอเตอร์ส หดเป้าขายปีนี้เหลือ 3 หมื่นคันรับตลาดรวมลด ระบุเน้นหลังการขายดันโต 10% 
นายจิรเดช สมภพรุ่งโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายรถยนต์ในปี 2556 ไว้ที่ 3 หมื่นคันลดลงจากปีที่ผ่านมาที่มียอดจำหน่ายอยู่ที่3.3 หมื่นคันโดยคาดว่าตลาดรวมรถยนต์ในปีนี้จะลดลงในระดับ 10-15% จากยอดจำหน่ายรวม 1.4 ล้านคัน ในปีที่ผ่านมา

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

การบินบินเข้าตลท.นกแอร์ยื่นไฟลิงแล้วบางกอกแอร์เข้ามิ.ย. แอร์เอเซียซื้อเครื่องบิน5 ลำเพิ่มรายได้
ธุรกิจการบินแห่เข้าตลาดหุ้น นกแอร์ขาย 187.5 ล้านหุ้น บางกอกแอร์เข้ามิ.ย.หลังเห็นแอร์เอเซียมีทุนเยอะ 
บริษัท สายการบินนกแอร์ ได้ยื่นแบบขอเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิง) เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2556 เพื่อเสนอขายหุ้นแก่ประชาชน(ไอพีโอ) จำนวน 187.50 ล้านหุ้น โดยแบ่งเป็นหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 125 ล้านหุ้น และหุ้นเดิม 62.50 ล้านหุ้น เสนอขายโดยบริษัท Aviation Investment International

โบรกขยับกำไรปีนี้ 9 แสนล. นักวิเคราะห์เปิดโพย4กลุ่ม-หุ้นชนะตลาด 84บจ.maiทำสถิติขายทะลุแสนล้าน
ASP ขยับกำไร บจ.ปีนี้เป็น 9 แสนล้าน โต 25% หลังปีก่อนบานฉ่ำด้าน mai ฟาดยอดขายทะลุแสนล้านบาท 
บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส(ASP) ได้ออกบทวิเคราะห์ภายหลังบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ได้ประกาศผลการดำเนินงานของปี 2555 ซึ่งทั้งตลาดมีกำไรสุทธิ 7.26 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.67%จากปีที่ผ่านมา ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการ จึงขยับคาดการณ์กำไรในปีนี้ว่าจะมีกำไรสุทธิ 9.01 แสนล้านบาท ซึ่งหากคำนวณกำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) อยู่ที่ 106.38 บาท เพิ่มขึ้น 24.97% ดีกว่าที่คาดไว้เดิม 16%

โบรกเกอร์ทองแย่บริษัทหลักทรัพย์อู้ฟู่
จีที เวลธ์ รับสภาพ ผลงานปีนี้เพียงกล้อมแกล้ม คนแห่ซื้อหุ้นเมินทองคำ ส่วน บล.ยิ้มร่า
นายวราวุธ เบญจาพุทธารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการปีนี้คงจะทำได้เพียงคุ้มกับต้นทุน เช่นเดียวกับปี2555 ในภาวะที่ราคาทองคำทรงตัว ไม่มีทิศทางชัดเจนว่าขึ้นหรือลง ขณะที่ตลาดหุ้นมีทิศทางขาขึ้น ทำให้ลูกค้าหันไปให้ความสนใจลงทุนในหุ้น และสินค้าอนุพันธ์ที่อ้างอิงหุ้น เช่น SET50 ฟิวเจอร์สมากกว่าจะลงทุนในโกลด์ ฟิวเจอร์ส

หึ่ง! GEN เพิ่มทุน2พันล.รวบ-ลดพาร์ล้างขาดทุน
ลือสะพัด GEN ล้างไพ่ใหม่เพิ่มทุน ล้างขาดทุนสะสม ระดมทุนผู้ถือหุ้นเดิม ลุยขยายธุรกิจและการลงทุน
ราคาหุ้นบริษัท เจนเนอรัล เอ็นจิเนียริ่ง(GEN) ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับตัวขึ้นแรงไปไกลถึง 1.80 บาท ก่อนจะถูกถล่มขายลงมาลึกสุดวันที่ 7 มี.ค. ที่ราคา 1.22 บาท และปิดตลาดที่ 1.24 บาท ลดลง 0.09 บาท คิดเป็น 6.77% มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 702.86 ล้านบาท

อินฟราฯดันส่วนแบ่งกองทุน บลจ.-ไทยพาณิชย์มองจุดเปลี่ยนธุรกิจ เปิดตัวกองอสังหาฯลง 2 โรงแรม
บลจ.ไทยพาณิชย์มองกองทุนโครงสร้างพื้นฐานจุดเปลี่ยนธุรกิจบลจ.อนาคตบริษัทขนาดกลางอาจควบรวม
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่ากองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (อินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์) จะเป็นจุดเปลี่ยนการเติบโตของธุรกิจกองทุนรวมในปี 2556 หาก บลจ.ได้บริหารกองทุนขนาดใหญ่ก็จะทำให้อันดับส่วนแบ่งการตลาดขยับขึ้นทันที จึงเป็นปีที่คาดการณ์การเติบโตได้ยาก

ตราสารหนี้เอเชียสดใสแอสเซทพลัสเชียร์ลงทุน
บลจ.แอสเซท พลัส มองตราสารหนี้เอเชียพื้นฐานแกร่ง แนะโอกาสลงทุน
น.ส.ฤดี ปติอารยกุล ผู้จัดการกองทุนอาวุโส ฝ่ายการจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซทพลัส เปิดเผยว่า โอกาสการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ในภูมิภาคเอเชียยังมีต่อเนื่องเพราะแนวโน้มขนาดของตลาดตราสารหนี้เอเชียยังมีทิศทางการเติบโต แม้ว่าตราสารหนี้เอกชนในเอเชียจะมีระดับราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ยังมีปัจจัยสนับสนุนการเติบโตจากนโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำทั่วโลกกระแสเงินลงทุนไหลเข้าในเอเชีย

ไทคอนเล็งขายทรัพย์เข้ากอง 6 พันล้าน
ไทคอน เตรียมขายสินทรัพย์เข้ากองอสังหาฯ TFUND และ TLOGIS รวม 6,000 ล้านบาท 
นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทคอน อินดัส เทรียล คอนเน็คชั่น(TICON) กล่าวว่า ในไตรมาส 3-4 ปีนี้มีแผนที่จะขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีพาร์ค โลจิสติคส์(TLOGIS) รวม 6,000 ล้านบาท โดยเป็นคลังสินค้า 4,000 ล้านบาท และโรงงาน 2,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น